• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[hcm] xin chó husky

Nghe chủ topic nói là có chị đang du học bên nước ngoài=> gia đình cũng phải thuộc loại giàu chứ kg phải tầm thường. Vì dám chắc 100% chị của em này chỉ là du học tự túc hoặc học bổng đến 80% là hết vé ( mà cái loại học bổng 80% thì chắc mọi người hiểu rồi ). Đã giàu như thế mà con tiếc ít tiền để mua cho mình 1 niềm vui, 1 niềm đam mê thì quá là bần rồi . Bản thân tôi lúc còn bé, đã phải để giành 4 tháng trời chỉ để tự mua cho mình 1 chú cún cỏ giá hơn 90k . Nên tự mình học cách đem lại niềm vui cho mình hơn là đợi nguờ khác ban phát bố thí cho, nhất là những người xa lạ .
chưa kể, thấy em còn bảo là xin về để sau này phát triển dòng husky, vậy mục đích em xin để nuôi hay để đẻ? Nói thật nếu xin mà có, thì cả diễn đàn này chả ai đi mua đâu. Điều xấu hổ và tủi nhục nhất của 1 con người là phải cúi mặt để xin người khác ban phát, bố thí cho mình 1 thứ gì đó nhất là với người xa lạ . Hãy dũng cảm đứng lên và tự mình kiếm tất cả mọi thứ mình thích. Đó mới là 1 con người chân chính.
 
mọi người bớt cay nghiệt với em ấy đi. mình nghĩ chắc em ấy bị ném đá như vậy chắc cũng khá đau rồi. có nhiều bạn phân tích như vậy chắc em ấy cũng hiểu ra nhiều rồi. còn là HS nên trẻ người non dạ, các bạn chỉ nên dừng ở mức độ chỉ bảo, giáo huấn là được, đừng nói lời cay nghiệt mà làm tổn thương người khác, ko chỉ với em ấy.
 
mình cũng thích các chó đẹp nêu bạn có thể trờ được 1 năm mình sẽ giúp bạn đều ước đó vì mình cũng gần đi xa ra nước ngoài mình sẽ qua bến kiếm chú chó đó có thể còn bạn sẽ chiu tiền gởi máy bay qua nhé chỉ tìm chú chó đó thôi như giúp bạn đó
 

Hiromoto

New Member
Má ơi, cái topic này hoàn cảnh quá đi mất. Ku nhóc này chắc cở 12 tuổi hay 13 tuổi thôi các bạn ah. Cho nó ăn gạch để mau lớn đi. <:p
 
Ai có Ngao Tạng Thuần cho em xin 1 con ! Em Đam mê lắm ! huhuhu nhưng nhà không có điều kiện đến vàii Tỉ bạc nên mong các bác từbbii giúp cho . Huhuhuhuhuhu:((8-> . Nếu cho 1 cặp thì càng tốt , khi nó đẻ ra em cho lại 1 bầy . Mang ơn suốt đời ! huhuhu
 
có lẽ mình cũng lên vietpet xin một em ngao tây tạng về nuôi nhi??? =)):))=))... VÌ nhà mình giờ giàu rồi không còn nghèo như trước nữa =))=))=))
 

sweetytomato

New Member
có khi đây thành topic giải trí của vietpet mất :)).e cũng là học sinh 17t,cũng có ý định nuôi alaska,dù chưa nuôi chó bao h nhưng rất thích chó nên e cũng đành xin phụ thân tiền để mua chứ ko có ý định xin và luôn nghĩ rằng xin là 1 điều không tưởng =)).có ai khi không cho mình hơn 6tr ko:-/.đương nhiên là ko khi thời buổi đến bim bim còn lên giá =))
 

hungcun94

Member
Mấy ông cụ này khinh người và xúc phạm danh dự của người ta hơi quá rồi đấy.làm như mấy ông bà yêu pet nắm ý.khinh người quá đáng.trước khi nói người khác nên đặt mình vào địa vị của người ta.xỉa xói thấy ớn.chúc các pet nhà mấy bác tìm được chủ tốt hơn các bác.
 

sweetytomato

New Member
@hoang_nam.1993:ra tết e mới mua a ạ.làm gì có tiền,tạm thời dựa hơi bố mẹ thôi =)
@hungcun94:c bằng tuổi t đấy.nhưng đây k phải xỉa xói mà là mấy a chị chỉ muốn nói là ko nên xin những thứ ko thể thôi @@.nếu xin những thứ đắt thì chỉ cực kì thân thiết hoặc là do quá hào phóng thôi :-??
 
em này sống thật thoáng, có thể bỏ ngoài tai những điều khó chịu của thiên hạ. em có bản lĩnh lắm đấy. chúc cho em sớm tìm được cún như ý.
 

hungcun94

Member
Chẳng qua mấy ông cũng quá lời.suy nghĩ thì ích kỉ.những lời ông nói không phải là không có lý.nhưng mấy ông cũng hiểu cho tình yêu pet của em nó chứ.tôi không muốn chỉ đích danh ra thôi.ở đây có người có chó xịn rồi,vẫn đi xin chó xịn tiếp đấy.topic nào cũng thấy vào hỏi giá,rồi chê chó của người khác này lọ.
 

hungcun94

Member
Trần minh ngọc thắy mình nói đúng chứ.và cả ông bạn có cái avata 2 con chihuahua nữa.các bác ở hà nội.em nó ở tp.hồ chí minh.các bác đã không cho thì đừng nói.cái tính đó y hệt đàn bà.đã không cho lại còn nói nhiều.
 

sweetytomato

New Member
thôi tóm lại là kệ ng ta đi :)).xin đc hay ko âu cũng là cái số 8->.ko thì đợi thêm 1 thời gian nữa đủ tiền dành dụm mua cũng đc mà :D
 
Hungcun94: Trần minh ngọc thắy mình nói đúng chứ.và cả ông bạn có cái avata 2 con chihuahua nữa.các bác ở hà nội.em nó ở tp.hồ chí minh.các bác đã không cho thì đừng nói.cái tính đó y hệt đàn bà.đã không cho lại còn nói nhiều.
không biết em nó sinh năm bao nhiêu mà mơ mộng thế? thực tế đi 2 em ơi. giờ em ra ngoài đường xin thử 100 nghìn xem có ai cho không mà mơ mộng viển vông quá, đấy chẳng qua là những lời góp ý thôi, còn việc nghe hay không là của các em, cái này cũng chẳng ảnh hưởng đến mọi người, mọi người đều coi cái topic này như một công cụ để giải trí và giảm căng thẳng thôi :))=)):))=))
 

hungcun94

Member
Phát biểu ra mấy câu nói đấy may cũng dám tự xưng là yêu pet à.mà cứ cho là bác hơn tuổi em đi.nhưng bác có tư chất gì mà gọi em là em.bác đang tự sướng à.hôm nào off hội cứu trợ đông vật ngoài hà nội của bạn Hạnh.em thử găp xem bác ra sao.vì thấy bác cũng đăng kí rồi nhỉ.thấy ớn.
 

hungcun94

Member
Phát biểu ra mấy câu nói đấy mà cũng dám tự xưng là yêu pet à.mà cứ cho là bác hơn tuổi em đi.nhưng bác có tư chất gì mà gọi em là em.bác đang tự sướng à.hôm nào off hội cứu trợ đông vật ngoài hà nội của bạn Hạnh.em thử găp xem bác ra sao.vì thấy bác cũng đăng kí rồi nhỉ.thấy ớn.
 

Linhmu_93

Active Member
Mình chưa bao giờ vào box cho, xin chó cả, vì mình là mem bên hội yêu mèo. Nhưng tự nhiên hnay lại vào đây và tình cờ vào topic này. Mình xin đưa ra 1 số ý kiến như sau, đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình sau khi đã đọc hết từng comment của các bạn và chủ topic, vì vậy, đúng sai thế nào thì mọi người cứ đọc nhé :
Thứ nhất, việc lập ra box tặng, cho, xin chó cũng như mèo là để các bạn có lòng hảo tâm tặng lại chó hoặc mèo của mình vì lí do k thể tiếp tục nuôi cho các bạn yêu chó, mèo nhưng chưa có điều kiện nuôi. Cũng có trường hợp, các bạn nhặt đc chó, mèo nhưng k nuôi đc nên tìm chủ mới cho em nó. Và mình tin, trừ 1 số người nuôi chó mèo với mục đích kinh doanh, k quan tâm đến sức khoẻ chó, mèo còn lại, những người vào vietpet đều là những người yêu động vật. Cho nên việc lập ra topic xin chó hoặc mèo hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của box này.
Thứ hai, việc 1 bạn học sinh nói rằng minh yêu Husky là hoàn toàn bình thường. Vì nói thật là mình cũng rất thích, chúng quá đẹp! Phải vậy k các bạn?
Thứ ba, việc 1 học sinh nói rằng mình hoàn toàn có thể làm việc a,b,c là điều tốt, vì em ấy tự tin. Tuy nhiên trong trường hợp này, mình nghĩ chủ topic còn nhỏ, chưa thể dự liệu những trường hợp xấu có thể xảy ra. Vì "thức lâu mới biết đêm dài" mà. Còn trẻ thì người ta luôn tự tin với những gì mình nói và cho rằng người lớn rách việc,.... Nhưng mình xin nói rằng, dù họ có lớn hơn ta 1 ngày tuổi đi chăng nữa, thì 1 ngày ấy cũng là tg mà họ có nhiêu kjnh nghiệm sống hơn ta, " đi một ngày đàng, học một sàng khôn mà". Cho nên, e nên tiếp thu lời của các anh chị trong topic đã khuyên, đừng nên ăn miếng trả miếng như vậy. Cho dù, họ nói có hơi gay gắt nhưng " thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng mà"!
Thứ tư, mình xin kể 1 số ví dụ để chủ topic thấy sự vất vả khi nuôi chó và mèo. Trước hết là bản thân mình, mình đang nuôi 5 em mèo, lông ngắn, lông dài đủ cả. Mình là sinh viên thôi. Nhưng mỗi tháng số tiền mình bỏ ra mua thức ăn, sữa, phô mai, cát vệ sinh,....cho mèo k dưới 2,5 triệu đồng đâu! Và tiền ấy mình lấy đâu ra? Nói thật là mỗi tháng bố mẹ mình gửi cho mình 8 triệu, tiền nhà đã 3tr chưa kể giá điện nc khá đắt, ngốn thêm của m 1 khoản tầm 1tr nữa. Như vậy mình còn 4tr, tiền ăn của mình, của mèo trông hết vào đó ư? Không thể! Mình phải đi làm thêm để kiếm tiền nuôi cno. Bởi vi đâu chỉ có ăn! Sẽ phải tiêm phòng, mà giá 1 mũi tiêm cũng 300k. Chưa kể lúc ốm đau..... Đó là tiền. Còn công sức? Đã có lúc mình ốm kiệt sức vì thức đêm học rồi chăm mèo ốm, nhưng hằng ngày mình vẫn phải dậy đi học, rồi cho mèo ăn, dọn vs cho cno, mà bạn biết đấy, chó thì dắt ra ngoài là ok, còn mèo nhà mình thì 2 đứa đi vs ra ngoài, mình rất mệt khi phải dọn cho cno. Nhưng vì tình yêu nên mình k nề hà. Ốm nhưng k dám nằm vật ra. Rồi mẹ mình lên, lúc đó mình gục thực sự. Vì có chỗ dựa nên m mới dám ốm đấy bạn ạ. Kể đến đây chắc cũng đủ để bạn hiểu đôi chút về chi phí nuôi chó, mèo nhỉ? Câu chuyện nữa mình xin kể đó là nhà một chị mình biết. 2 vc chị ấy khá giả, nuôi 1 con ngao Tạng từ hồi nó còn bé. Nếu bạn nói bạn hiểu về chó đôi chút chắc bạn cũng biết ngao Tạng nhỉ? Nó ngủ với vc anh chị ấy từ bé. Đến nay vẫn thế. Mỗi ngày nó ăn hết 1,5-2kg thịt bò, giá cũng tầm ~200k 1 kg thịt thăn bò. Như vậy, 1 tháng hết tầm 12tr tiền ăn cho nó, như kể vô số khoản khác. Nhưng nay chị ấy có bầu, mà em ngao Tạng lại có tính hay rúc, hay thục vào ng khi ngủ, chị ấy rất lo cho em bé. Nhưng thương cún quá. K biết nên làm ntn. Bởi vì e ngao nhà chị ấy cũng tầm ~60kg rồi, hơn cân chị ấy nữa. Nên chị ấy bảo, hay làm cái nhà nhỏ cho nó ở ngoài vườn? Nhưng chó nhà chị ấy ngủ với chị ấy từ nhỏ, nên nó k ngủ với người là k ngủ đc. Cho nó ở cùng nhà mà k cho vào phòng ngủ là nó sủa ầm lên rồi cào sửa,.... Thế là chồng chị ấy còn bảo là xây nhà nhỏ ngoài vườn cho nó rồi để anh ra đấy ngủ với nó! Hix, nhiêu ng bảo anh chị ấy điên! Nhưng mình thì hiểu.....hi vọng bạn cũng hiểu,... Mình kể thế để bạn thấy tình yêu vô bờ của chủ giành cho vật nuôi của họ, k kém gì người yêu người bạn ạ.
Cuối cùng, mình xin nói với một số bạn có ý chê bai những người comment bên dưới và bênh vực chủ topic rằng: mỗi người có một ý kiến, quan điểm khác nhau, họ thấy vô lí thì nói thôi,.... Cùng là cộng đồng yêu pet, các bạn k nên chiến tranh làm gì,.....
Lời khuyên chân thành giành cho chủ topic: bạn nên nuôi một em chihuahua hoặc BK chẳng hạn,.... Loài chó nhỏ này dễ thương mà lại k mất công chăm sóc như Husky. Với 2,3tr và sự nhiệt huyết, mình tin bạn sẽ kiếm đc 1e chó đáng yêu. Sau này học xong, đi làm có điều kiện, bạn mua một em Husky bằng tiền kiếm đc do chính sức lao động của mình, mình tin bạn sẽ rất tự hào và k bao giờ phải lo lắng vì chó bị ốm nữa! Vì bạn đã có kinh nghiệm nuôi chó trc đó cũng như tự chủ về tài chính rồi mà! Chúc bạn luôn vui và học tập thật tốt nhé!
Thân.....
 

Đô Đô

New Member
k đủ điều kiện để sở hữu thì cũng k đủ điều kiện để nuôi đâu.e ấy đòi hỏi điều kiện sống phải tốt lắm lắm.những ng cho husky hay alaska đều đòi hỏi ng chủ mới rất nhiều điều kiện, e có để ý k vậy...riêng husky nếu bị nhốt và k đc vui chơi nhiều còn có thể bị tự kỉ nữa cơ e ạ :| e đừng cố
 

hungcun94

Member
Linhmu_93 này.bạn nói ai thì nói rõ ra nhé.mình cũng bằng tuổi bạn đấy.bạn có biết 1 con chihuahua thuần chủng có giá =12triệu kô.bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi nói nhé.ừ thì nhà bạn giàu.nhà các bác giàu,các bác nhiều kinh nghiệm.các bác chưa chắc đã tiếp thu hết đâu.mà nói.thân
 
Top