• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Căn cứ haohao (quận 4)

haohao

Member
Thấy mọi người chơi Xoè nên em cũng bon chen xã hội đen :D

Cặp thứ nhất mới 9 lông




Cặp thứ hai đang đẻ


 

haohao

Member
Lại bon chen xã hội đen nữa :D

Gà Banh (1 bé này đầu xám, 1 bé đầu đỏ)





Hai bé này không biết tên, thấy màu là lạ nên dớt luôn



 

haohao

Member
@ Bokinhvinh: 1 con xám bạc + 1 con cà phê sữa, nhìn cũng khá hay.

@ Taitainunu: nghe Tuấn nói là Thơ lai, em thấy nó hơi giống Mini cánh màu nên định gép để lấy màu lạ.

@ Cute1011: đúng rồi cặp đó mình bắt của Tuấn con.
 
Anh Hào hôm nay săn nhiều chim quá anh Hào ơi! Căn cứ anh chắc là hoành tráng lắm hả anh hào? Nay mai cho em qua tham quan học hỏi nha. Thanks anh trước nè!
 

haohao

Member
Anh Hào hôm nay săn nhiều chim quá anh Hào ơi! Căn cứ anh chắc là hoành tráng lắm hả anh hào? Nay mai cho em qua tham quan học hỏi nha. Thanks anh trước nè!
Mấy tuần nay anh đang tuyển thêm giống nên mua lung tung hết :D, thấy cặp nào vừa ý là lụm luôn. Nhà anh không có nhiều chuồng nên chỉ để những cặp đang đẻ, chim con thì thả về Long An hết, chừng nào đủ lông đủ cánh mới bắt lên đây cho đẻ.

Huỳnh tuyển được nhiều kiểng chưa ???
 
Chưa nhiều anh ơi, chỉ có cặp vảy cá con từ căn cứ vinhquang Q4, em bắt lúc 5,6 ngày tuổi đó anh, nay đã được 1 tuần, về em phải bơm thêm cho nó. Nay nhìn cũng ok rồi anh hào ơi. Em cũng mới bắt thêm cặp sư tử ý 9 lông gần đẻ . Kiểng em chỉ mới tới đó thôi anh, có cặp trứng thái anh Quang tặng nay cũng nở luôn rồi, để nay mai em pót hình căn cứ lên anh Hào và anh em nhận xét dùm.
 

haohao

Member
Cặp Sư tử Huỳnh mua của ai vậy ??? Nhanh post ảnh căn cứ cho mọi người cùng xem nhé !!!
 

haohao

Member
Bé này là con của cặp Bi đen già bên nhà người bạn mà mình đã từng post lên căn cứ





Bé này thì không nhớ cha mẹ là ai, thấy đẹp nên post lên luôn :D



P/S: Chụp bằng điện thoại nên không đẹp cho lắm :D
 

maxchix

Member
Theo mình nhìn thì 2 con bi den con này có máu trung quốc, vì mỏ nó quá ngắn, với lại đầu cốt nó quá là tròn đi. Mình thấy sao thì mình nói vậy có sai cho mình xin lỗi nha!
 

haohao

Member
theo mình nhìn thì 2 con bi den con này có máu trung quốc , vì mỏ nó quá ngắn vói lại dầu cốt nó quá là tròn di . mình thấy sao thì mình nói vậy có sai cho mình xin lổi nha .
Cứ góp ý tự nhiên heng bạn, có vậy mới tiến bộ chứ, đúng là cái gì quá cũng không đẹp, kể cả quá đẹp :((
 

ongtai

New Member
Con bi này là hàng hiệu đó haohao. Mình thấy cái mép của nó rộng, mỏ cụt dày mà móc lên. Đúng là bi thiệt ^^. Nhưng mà nguồn gốc của nó ở đâu vậy haohao? Nếu biết được cha mẹ nó thì chắc biết được nguồn gốc của nó ha :D
 

haohao

Member
con bi này là hàng hiệu đó haohao. Mình thấy cái mép của nó rộng, mỏ cụt dày mà móc lên. Đúng là bi thiệt ^^. Nhưng mà nguồn gốc của nó ở đâu vậy haohao? Nếu biết được cha mẹ nó thì chắc biết được nguồn gốc của nó ha :D
Dạ, cha mẹ nó là của chú Thông (đầu trọc) nhờ người bạn giữ lại được lúc xảy ra cúm gia cầm, chim mẹ đã khá già nên sinh sản chậm lắm.
 

thangdovebi

Member
Cứ góp ý tự nhiên heng bạn, có vậy mới tiến bộ chứ, đúng là cái gì quá cũng không đẹp, kể cả quá đẹp :((
Qua đây tdb xin mạnh dạn góp ý với haohao, maxchix, ongtai nha:
Nhìn hình em bi này thì ok. Tuy nhiên là chim non nên chưa biết thế nào đâu. Bi hiện tại trên thị trường đã bị lai rất nhiều. Đa số là lai Trung Quốc hay Hoàng vũ. Rất khó phân biệt đối với chim non. Đối với bi mỏ quá ngắn hay quá dày hoặc mũi quá to cũng không hay đâu các bạn. Tròng mắt, vòng mắt,mũi, mỏ, tổng thể đầu cốt sao cho ( cân đối) nhìn mới đẹp. Đối với chim con bị lai cũng có thể lúc nhỏ nhìn rất đẹp nhưng lớn lên mũi mỏ không phát triển hoặc teo lại là thua hay hay mọc cây hay chóp trên đầu là thế nào cũng gây lộn. ( chuyện này thường xãy ra trên thị trường mua bán chắc các bạn cũng nghe nhiều.) Tại sao ongtai muốn biết nguồn gốc cha mẹ của nó là như vậy. Bạn haohao hay chủ chim không nên úp úp mở mở về nguồn gốc cha mẹ nó. Nếu còn giữ được hàng hiệu thiệt thì nên công khai post hình lên cho mọi người chiêm ngưỡng. Bạn làm như vậy không hay vô tình con chim bị xì hơi mất giá trị uổng phí bao nhiêu công lao tàng trữ.....
 
qua đây tdb xin mạnh dạn góp ý với haohao, maxchix, ongtai nha:
nhìn hình em bi này thi ok.tuy nhiên là chim non nên chưa biết thế nào đâu.bi hiện tại trên thị trường đã bị lai rất nhiều. đa số là lai trung quốc hay hoàng vũ.rất khó phân biệt đối với chim non.đối với bi mỏ quá ngắn hay quá dày hoặc mũi quá to cũng không hay đâu các bạn.tròng mắt, vòng mắt,mũi, mỏ,tổng thể đầu cốt sao cho ( cân đối) nhìn mới đẹp.Đối với chim con bị lai cũng có thể lúc nhỏ nhìn rất đẹp nhưng lớn lên mũi mỏ không phát triển hoặc teo lại là thua hay hay mọc cây hay chớp trên đầu là thế nào cũng gây lộn.( chuyện này thường xãy ra trên thị trường mua bán chắc các bạn cũng nghe nhiều.) tại
Cám ơn ý kiến chân tình của anh và sự am hiểu về bi của anh giúp cho anh em hiểu được phong cách bồ câu bi VN :D:D
 

haohao

Member
Hình cha mẹ em có post trước đây rồi nè anh Thắng (ở trang 17), rất cám ơn những góp ý của anh :love struck:

Mấy con bi này là của người bạn, hông phải của mình đâu nghen :D

>> Mái già nè, giữ được từ trước dịch cúm gia cầm tới giờ, vẫn còn sinh sản tốt:


>> Con trống này cũng hơi lớn tuổi nhưng chưa già lắm, đang ghép với mái già:
 
Top