• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Yummy và cuộc đời tôi

Đầu tiên cho tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người và đặt biệt là anh Tài bố của Yummy

Vào trang vietpet.com tôi biết được có người đang bán Yummy. Tôi còn nhớ rất rõ đó là chiều ngày 04/02/2010 tôi cùng 1 người bạn lên nhà anh Tài sau khi tôi hết giờ làm. Đi tìm nhà anh Tài cũng không khó mấy tôi đứng ngay Bưu điện Thủ Đức để hẹn anh Tài đón vào nhà anh. Khi vào nhá ấn tượng đầu tiên của tôi không phải yummy mà là Hugo (Greatdane) to tổ bố ngồi 1 đống như con bò con ngay góc nhà sủa um sùm.
Sau khi nhìn sơ 1 lượt tôi thấy cô nàng có cái mồm bé nhưng lai to đang sủa tôi 1 cách say mê anh Tài bảo thế nào nó cũng sủa cô nàng lông vàng óng với cặp chân dài và đôi mắt nâu rất dễ thương, đáng yêu.
Tôi đưa tay bế nhưng cô ả không chịu, bỗng a Tài ngồi xuống đập vào mắt tôi là cảnh anh bảo con bé lên ngồi trong lòng anh thì cô ả vào ngay nhưng trong miệng vẫn còn hập hực lắm vì ……sủa chưa đã hay sao ý.
Sau khi bàn bạc xong tôi quyết định mang cô ả về với tôi. Ban đầu cô ả không chịu một hai không đồng ý vào giỏ để tôi mang về anh Tài phải lấy 1 cái túi và dây buộc miệng túi lại để cho cô ả ấy không nhảnh ra được rất là vất vả còn tudo thì tôi chỉ bế vì tudo dễ hơn. Thế là xong tôi mang về nhà trên đừng tôi rất hí hửng và rất vui, tôi chỉ nói chuyện với 2 con chó còn bạn tui thì ………kệ nó hehehe (Nói tới đây thấy tội nghiệp đứa bạn)
Sau khi về đến nhà tôi định mang vào nhà trọ nuôi nhưng thấy nó sủa dữ quá sợ chung cư người ta sẽ la mình nên không dám, cuối dùng tôi cũng rất vất và chở 2 đứa về nhà tận Hóc Môn.
Khi về đến nhà tôi mở túi nhưng ả không chịu ra mà cứ sủa tôi bèn gọi điện thoại cho anh Tài mở loa ngoài cho nó nghe giọng của ba Tài, anh Tài bảo đừng sủa nữa nhưng ả ta vẫn sủa mãi không ngưng. Được 1 lúc ả ta nhảy ra ngoài túi tôi thật bất ngờ Yummy nhảy vào lòng tôi khi tôi ngồi trên võng một cảm xúc dâng lên trong người vì lần đầu tôi có được 1 con chó dễ thương và mến tôi như vậy từ lúc đó yummy cứ theo tôi mãi không chịu rời không ai đụng được, nhưng tôi bảo với ba rằng phải quay lại Sài Gòn để mai đi làm thế là tôi xa Yummy.
Cứ cuối tuần là tôi về Hóc Môn 1 lần để thâm ba mẹ và mấy mấy con chó ở nhà. Tôi nhớ rất rõ khi tôi đi yummy nhìn theo cứ đòi theo ánh mắt và nước mắt nó khư khóc vậy
Tôi ở trọ trên SG có 1 mình cũng buồn nên gần 1 tháng sau khi mang Yummy từ Thủ Đức về Hóc Môn tôi quyết định mang ả ta lên ở chung trên SG và từ đó Yummy làm bạn chạy bộ của tôi mỗi sáng, bạn ăn tối cùng tôi mỗi chiều cũng như người bạn cùng tôi ngủ trên 1 cái nệm. Biết bao nhiêu kỉ niệm hiện về ngay lúc này tôi thấy cay cay mắt
Lần đầu tôi đi off hội toydogs tại cofe Nguyễn Du tôi đã mang theo yummy, mọi người nhận ra ngay đó là cô nàng lúc nào cũng theo anh Tài không chịu cho ai chạm đến vây giờ đến tôi Yummy theo tôi không rồi và cũng không cho ai đụng vào cả. Mọi người đều khen và thích Yummy tôi cũng thơm lây. Ngày nào cũng vậy tôi và Yummy cũng nhau vui buồn.
Rồi một ngày Yummy nhà tui đòi chồng tôi lính quýnh không biết làm sao vì chưa bao giờ như thế với lại tìm đâu ra 1 đức lang quân cho cô ấy đây, tôi tìm trên mạng hỏi tùm lum tá lả cuối cùng tìm được 1 anh chàng đẹp trai chân dài tới nách như hơi xa tận TX Đồng Xoài cách SG hơn 120km nhưng tôi muốn có cháu nên cũng cố gắn mang ả ta lên Đồng Xoài và gửi ả lại 5 ngày. Khi đi tôi cũng thấy rõ Yummy buồn và nhớ tôi nên cứ khóc, tôi gọi cho thằng Hiền bố chồng Yummy hỏi thăm con gái tôi thế nào nó ổn không thì ông sui của tui bảo rằng ok lắm đã động phòng 5 phát tui nghe mà tự nhiên nổi hết da gà lên.
Đến ngày tôi mang Yummy từ Đồng Xoài về SG thì tôi để yummy trong phòng không phải lần đầu tôi để như vậy nhưng không hiểu sao hôm đó Yummy đòi tôi nhiều lắm, vì mọi khi tôi hay mang Yummy vào chổ làm nhưng hôm đó có giám sát bên Trung tâm cơ quan xuống khảo sát nên tôi không dám mang ả vào cơ quan như mọi khi mà để ở nhà. Vậy là chiều về vừa mở cửa bên ngoài đã nghe Yummy ở trong la um sùm rồi tôi mở cửa trời ơi 1 vũng máu còn 2 chân trước của Yummy thì trầy da vì do cảo cánh của cào đến tróc cả da, tôi ngở ngàn và lấy oxy già rửa vết thương của Yummy tội nghiệp. Cô chủ nhà bảo: vì con đi mà nó nhớ con nó khóc cả ngày nay đã vậy con bé mới mang bầu thế là……………..những đứa cháu ngoại của tôi cũng không còn. Tôi buồn lắm nhưng thôi lần sau sẽ có cháu ngoại mà.
Thời gian cứ trôi đi mỗi khi sáng tôi dậy muộn thì Yummy là cái đồng hồ gọi tôi dậy mỗi sáng tôi mà không dậy con bé dùng 2 chân cào vào nệm gọi tôi dậy để 2 bố con ra công viên tập thể dục, ngày nào cũng thế xong xui thì tôi chuẩn bị cho đi làm. Khi mặc bộ đồ đi làm Yummy không còn đòi theo nữa vì con bé biết tôi đi làm nên không đòi theo, còn lúc nào tôi chỉ cần mặc cái quần short là con bé biết tôi đi chơi hay đi ăn gì đó là đòi theo cho bằng được, nên cơm chiều của tôi lúc nào cũng có 2 bố con. Ăn xong về nhà Yummy lại tung tăng chạy nhảy và vùi đầu vào tôi bảo tôi gãi ngứa cho con bé tôi nhớ lắm.
Đến lần off của hội tại Vườn Xoài lúc nào con bé cũng theo tôi nên tôi cũng không lo con bé đi lạc cho lắm, chỉ cần chú ý 1 tí là được. Con bé cứ quấn lấy tôi như hình với bóng như thể không thể xa rồi tôi vậy đó.Tôi nhớ rất rõ lúc tôi cùng bé Quỳnh cháu anh Linh trược máng cỏ lúc xe trượt chạy đi thì Yummy đã lao theo tôi xe tôi ngã con bé la inh ỏi vì thấy tôi như thế tôi thì lo cho bé Quỳnh không biết có làm sao không trấn an con bé và nhìn lại Yummy thì thấy con bé cũng rất lo cho tôi mắt nó cứ nhìn chăm chăm vào tôi, ôi thương quá. Sau đó tôi làm quen nhiều hơn và than hơn với mọi người trong hội toydog và biết được mọi người hay ra công viên Gia Định vào mỗi chiều nên tôi cũng hay ra đó chở yummy theo để cho con bé được nô đùa chạy nhảy. Tôi không biết giải thích như thế nào nhưng con bé không chịu chơi với con nào cả mà chỉ quấn lấy tôi ngồi vào lòng cứ vậy không bao giờ rời xa tôi.
Yummy có tính bảo vệ tôi rất cao, ai đến gần tôi là yummy sủa cứ nhưng không muốn ai đụng vào baba của con bé có khi con bé cứ sủa hoài không dứt vì ai đó cứ thích đến gần tôi, nhưng rất ngoan và nghe lời nên tôi thương lắm có giận ở chổ là kém ăn quá mức lúc về nhà tôi cũng làm theo anh tài chỉ là nhai cơm trong miệng cùng với thức ăn rồi nhả ra thế là con bé ăn sạch thấy thương lắm nha. Nhưng rồi tôi thấy làm vậy cũng không ổn bèn tập cho yummy ăn mà không cần phải nhai như vậy và cuối cùng tôi đã thành công.
Có một hôm tôi bị cô chủ nhà phiền hà vì Yummy hay sủa vào buổi trưa khi nghe có tiếng động làm hàng xóm không ngủ được tôi về cũng giận lắm nhưng biết làm sao nhưng chuyện này cứ xảy ra mấy ngày lien tục nên tôi đã giận lên lấy cây quạt đánh Yummy nó khóc quá xá cô chủ nhà nghe vậy vội đến hỏi và kêu tôi không được đánh Yummy nữa nhưng tôi lỡ đánh mạnh quá làm con bé bị hết hồn và niễng 1 bên lúc này tôi bừng tỉnh hoảng hốt không biết làm sao giận mình quá vì nỡ ra tay như vậy tôi ôm con gái vào lòng mà thấy lòng xót xa không biết con bé có làm sao không tôi xin lỗi con bé biết bao nhiêu cho sữa cho xúc xích mà con bé không ăn nằm ra đó tôi giận mình lắm nói thầm “Hảo ơi mày bị khùng hả sao mày đánh con gái mày như vậy” được 1 lúc Yummy tỉnh lại tôi ôm con gái vào lòng vuốt ve nựng nịu và xin lỗi nhiều lắm từ đó đến bây giờ tôi chưa bao giờ la mắng hay đánh Yummy lần nào nữa cho dù Yummy có không nghe lời tôi. Tối nào con bé cũng lên nệm nằm chung với tôi nhưng tôi sợ ngủ quên sẽ đè nó mất nên cũng không muốn Yummy lên nệm nằm nữa, nên sắm cho con bé cái chuồng bé bé xinh xinh và con bé cũng rất thích với nhà mới.
Tôi sắm cho con bé 2 bộ đầm thật đẹp để đi khoe với mọi người ai thấy cũng bảo Yummy nay điệu chưa kìa mặc đầm nữa bây giờ nghĩ lại 2 cái đầm này bây giờ Yummy còn mặc được không
Đến lần off tại Long Hải lần này tôi mặc đầm màu vàng và cũng mang theo bộ đầm 2 dây nữa nhưng khi tối biển rồi tui cho con bé tắm ngay cho sexy tắm luôn nhưng Yummy tỏ ra sợ với biển nhưng lại k muốn xa tôi cứ đứng trên bở mà kêu tôi thấy mà tội nghiệp song mỗi lần đánh vào thì con bé lại chạy vào bờ tránh nước nhưng lúc song ra xa con bé lại chạy ra để đến với tôi, sáo lúc đó tôi vô tâm quá chỉ mãi mê chơi đùa mà không hề chơi với Yummy. Đến lúc cuộc thi trang phục thì tôi lại bối rối không biết cho con gái mình mặc gì bây giờ thế là tôi chợt nảy ra ý nghĩ đi biển thì phải chơi như cô gái Hawai chứ vậy là tôi bẻ những mầm cây kết thành cái váy cho Yummy dự thi với số báo danh “13” cuộc thi diễn ra rất sôi động và kịch liệt cuối cùng con bé nhà tui cũng giành được giải khuyến khích với phần quà là 1 cặp kính rất là ok từ phía anh Tài.
Sau những ngày tháng qua đi tôi không thể nào tả hết dù rằng Yummy chỉ ở với tôi chưa đầy 1 năm nhưng con bé đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và tự hào vì tôi có con bé làm con gái. Tuần vừa rồi tôi quyết định chuyển nhà sang ở cùng thằng bạn phòng cũng hơi bé nên khó có thể để yummy nuôi ở đây. Tôi nhớ lúc tôi dọn phòng thì cho hết đổ lên taxi chỉ còn con bé ở lại tôi định chuyển đồ đi rồi mới quay lại lấy xe máy chở con bé qua nhà mới. Lúc quay lại cô chủ nhà nói rằng Yummy khóc và la làng cô dỗ dành bảo rằng ba của con không có bỏ con đâu cô nói Yummy khóc là 4 chân đều run bần bật vì sợ tôi bỏ nghe mà sót cả ruột, có hôm tôi đi công tác phải gửi về Hóc Môn sau khi để lại ở nhà tối đó con bé không vào nhà mà cứ ngồi ở ngoài cổng để chờ tôi 2 hôm sau tôi có việc về HM vè mẹ tôi đã kể lại Yummy cứ ngồi trước cổng không chịu vào nhà mà cứ kêu đòi tôi. Nói đến đó tôi không nói tiếng nào nữa chỉ nói với mẹ thôi con mang Yummy lên SG lại mẹ nhé và 1 tay tôi cầm lái 1 tay bế Yummy vào lòng mà cứ chạy lên SG. Tôi biết Yummy rất thương tôi thương lắm và tôi cũng thế.
Phòng mới này cũng hơi chật nên tôi quyết định cho Yummy vê HM ở với ông bà nội. CN vừa rồi ngày 01/08 tôi chở Yummy về HM mà lòng cũng buồn lắm. Chiều hôm qua tôi cùng bé Vũ ra công viên GĐ chơi nhưng chỉ có Milan không có Yummy, vì tôi cũng nhớ nó lắm nên ra đó nhìn mấy con chó ở công viên cho đỡ nhớ, có 1 chị cũng ở công viên hỏi về Yummy sao không mang ra tôi trả lời là không mang ra được chỉ qua loa thế, chị ấy bảo lần sau ra là phải mang Yummy theo đó tôi gật đầu vì cũng muốn như vậy.
Đến tối nay lúc tôi đi ăn với 2 người bạn tại Nam Sơn vừa gác chân chóng xe đi vào quán thì điện thoại tôi reo lên, tôi thấy số điện thoại của chị 2 tôi nhận máy:
- Alo
- Câu năm hả, con nói cái này cậu năm đừng có giận con nha
- Uhm con nói đi có gì không
- Cái này tại ông ngoại chứ không phải tại con đâu nha, Yummy bị xe cán chết rồi
- ……………….tít tít
Tôi cúp máy vì bị điến người, chuông điện thoại lại reo số điện thoại của chị 2
- Alo (tôi nghẹn lại)
- Câu năm ơi Yummy chết rồi con buồn quá, tại ông ngoại đó câu năm ơi không phải tại con đâu câu năm đừng buồn nha câu năm
- Uhm cậu năm không sau đâu, mà sao Yummy chết vậy con
- Dạ bị xe cán chết
- Uhm nếu thế thì …………………….tít tít (tôi lại cúp máy)
Nghe lòng tôi như chết lặng tôi không nói được gì chỉ nói với bạn đi cùng “Nhà anh nói Yummy bị xe cán chết rồi”
Tôi ngồi xuống ghế mà nghe như không thể tin vào tai được, tôi lấy điện thoại gọi lại cho mẹ và ba tôi đã bắt máy ba kể: Chiều nay ba cùng thằng e trai đi ra ngoài để khai lại cái cống nước thì thấy Tudo đi theo, ba quay lại vào nhà xích tudo lại rồi quay ra làm tiếp cũng không biết được là Yummy đi theo sau, sau đó bất ngờ 1 chiếc xe máy chạy nhanh đã cán chết con gái của tôi ngay tại chổ………………………
Tôi không thể nào chịu nổi không dám khóc trước mặt bạn gái nhưng không hiểu vì sao nước mắt cứ lăng dài lăng dài không dứt được. Vì chuyện như vậy 3 đứa cũng không vui tí nào. Tôi không lúc nào không suy nghĩ : Giá như tôi không mang Yummy về HM thì bây giờ Yummy đang nằm ngủ cạnh tôi
Đến cuối cùng mà tôi vẫn không gặp được đứa con gái của tôi
 
Anh Hảo đừng buồn nữa, quả thật em rất shock khi biết tin yummy mất, Yummy trước khi mất đã ở với em được 1 tuần lễ, cả nhà em ai cũng quý Yummy, yummy rất khôn và rất turng thàng, bảo vệ chủ. Mội tối khi yummy đang ngủ, em chỉ cần ngồi dậy là yummy dù ngủ mê đến đâu cũng đi theo, yummy lúc nào cũng bảo vệ chủ của nó. Gio yummy đã không còn , nhìn tấm nệm của MILAN , em rất nhớ Yummy, vì MILAN và Yummy thường trèo lên đó nằm chung với nhau, cả 2 con chơi rất thân, mẹ em hay nói giỡn là Yummylà gái ba con mà suốt ngay leo lên nệm của trai tơ nằm, ka ka, và còn nhiều kỉ niệm lắm khi YummY ở nhà em trong suốt 1 tuần. Nhưng anh Hảo ơi, anh đừng buồn nữa, em nghĩ Yummy được sống với anh là rất hạnh phúc, mọi người trong gia đình Toydog đều biết rằng anh xem Yummy như là con gái của mình. Lời cuối em mong anh đừng buồn nữa nha vì Yummy cũng kh6ong muốn thấy anh buồn vì Yummy đâu. Riêng em và Milan sẽ mãi ãmi không bao giờ quên Yummy- Một chú chó vô cùng đặc biệt- Nhớ mãi Yummy.

 
Đây cũng là thời gian khó khăn của tôi, vì tối cũng nằm mơ thấy Yummy rồi lại giật mình thức giấc buồn lắm
 
Đọc xong câu chuyện của anh mình thấy nhớ thằng CoLA của mình quá.Tuy mới gặp mặt anh và Yummy có 1 lần tại buổi offline tại 116 NGuyễn Du thôi nhưng mình thấy rằng Yummy rất trung thành và thương chủ nó.lúc nào em nó cũng gần sát anh thôi và nhìn Yummy rất có thiện cảm vì khuông mặt cô nàng nhìn rất đáng yêu.tướng thì nhỏ nhắn,thon gọn nhưng ngược lại cô nàng lại có tiếng sửa kha to và gây chú ý.Giờ em nó không còn nữa,đó là mất mác quá lớn đối với anh cũng như với cà gia đình toydogs mình.Xin mãi nhớ về em,một cá nhân của gia đình.Chia buồn cùng anh nha.Nỗi buồn này đang làm anh bị sốc lắm nhưng anh cần phải chia sẽ nỗi buồn cho một người bạn mới đi anh.Như em giờ đây sau khi mất CoLa em thấy mình sống như không có linh hồn vậy nhưng khi tìm thấy BANGBANG của bây giờ thì em thấy dường như bên ngoài không giông COLA nhưng bên trong có thể là em COLA ngày nào.vì em nó rất yêu thương và trung thành cũng như CoLA vậy.
 

Khủng long

Active Member

Mấy bữa nay lu bu nên chỉ lướt nhẹ qua dđ , đọc cái tiêu đề của topic linh cảm có chuyện chẳng lành cho con bé :(:)(:)(( . Ngồi đọc cái tự sự sốt hết cả ruột ..............muốn kéo cái rẹc xuống dưới cuối bài coi kết cục nó ra sao , rồi lại sợ ............nên cứ phải banh mắt ra mà từ từ nhìn mấy con chữ quằn quoại , thảng thốt đớn đau , tiếc nuối ....giá như.....:(:)(:)((.
Nhưng sự việc đã rồi Dù sao con bé cũng đã được hưởng đủ mùi vị cuộc đời chó Âu cũng đành đổ cho cái số má nó vậy . Tiếc thương mãi vẫn còn nguyên , nhưng rồi thời gian sẽ lấp đầy nó , chôn chặt nó vào đâu đó trong lồng ngực của mình .YUMMY........được ôm con trên tay là niềm vui sướng của ta đấy con . Thanh thản con nhé .
 

Ka_sea

Member
Mình vào topic nầy biết bao lần kể từ khi Hảo báo hung tin, nhưng thật sự vẫn bị hụt hẫng, vẫn mong là đó chỉ là một sự mơ màng nào đó, nhưng sự thật vẫn là vậy.
Vỉnh biệt con Yummy, mong con sẽ hạnh phúc khi trở về cỏi vỉnh hằng
Con đến với ta cũng là duyên kiếp
Con tạm xa ta cũng bởi cảnh éo le
Con vỉnh biệt ta khi ta mừng con hạnh phúc
Trên diễn đàn nầy không chỉ mình cha
............... nhớ đến con. Yummy
 

quanthucha

Member
dù chưa đi OFF lần nào . thông tin các bạn đi vườn soài , long hải . mình cũng thấy vui . nhưng hôm nay đọc vài dòng tự sự cũa bạn . mình cũng rất buồn và chia buồn cùng bạn . bạn à , tấc cã đều có số phận ,mình tin một điều là yummy vẩn lẩn quẫn bên bạn đấy . bạn cố vui lên đễ yummy ra đi và hạnh phúc trên cỏi vỉnh hằng nhé . thân chào bạn
 

minini

New Member
Thông cảm với nổi đau của bạn, mình cũng vừa mới mất một cún yêu và cứ nhớ hoài ngậm ngùi hoài. Số phận nên đành chịu vậy, cầu mong cho những chú cún yêu được hạnh phúc mãi mãi trên thiên đàng...
 

kenny001

Member
chia buồn cùng anh cun_con_cooker và anh Tài, em cũng thấy tiếc khi nghe chuyện của Yummy quá màu lông và nó rất đẹp. hichic
 

cauchi

Member
Lần đầu tiên đi off ở Nguyễn Du, cauchi đã ngồi cạnh anh và "vô tình" nghe lỏm câu chuyện giữa anh và anh Linh về các giống chó.
Nhớ anh Tài đã hỏi "bao lâu thì nó quen nhà?" - "Một ngày, mà không phải một ngày, ví dụ như sáng về là đến trưa nó đi theo em à."
Nhớ anh đã nói với Yummy "coi chừng té đó con." khi cô nàng lăng xăng hết trèo vào lòng anh rồi lại phóng nhanh xuống đất khi anh ngồi trên cái ghế khá cao so với thân hình của cô ả.
Nhớ "giải nhất trung thành thuộc về Yummy nhà Thanh Hảo"

Nhớ, một nàng cún trung thành mà cauchi chỉ mới được gặp một lần.
Và chỉ nhớ và nhớ về Yummy như một kỉ niệm đẹp nha anh Hảo!
Mong cho Yummy được sớm siêu thoát.

Bài viết của anh làm cauchi nhớ cụ Cầu Chì! Ở trên đó cụ hãy làm bạn với Yummy, cụ nhé!
 
Top