• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin mèo -- Hỏi về mèo!!

Mình rep cho bạn nhé :

1.Không nên làm thế,nhốt mèo không phải biện pháp hay,bạn nên mua một chậu nhỏ,mua castan về rải vào ( nếu không có điều kiện thì bạn dùng cát cũng được ) lưu ý chậu có chiều cao phù hợp để dễ dàng cho mèo leo ra leo vào.Bạn cần kiên nhẫn dạy mèo con,nếu bé tè bậy,mắng bé cho bé biết là hư,không được làm thế,sau đó lấy khăn giấy lau chỗ tè rồi để vào trong chậu cát.Những lần sau bé ngửi mùi sẽ tự mình đi vào

2.Mèo con thường tò mò,cách hay nhất để bé không chạy khỏi nhà là chặn mọi lối thoát hiểm,không cho bé tiến gần đến cửa sổ hay cửa ra vào nếu không có người trông,bạn có thể mua vòng cổ và dây xích bé vào góc nào đó trong nhà ( gần chậu cát và đầy đủ bát thức ăn nước uông nhé ) khi bạn bận việc không trông nom bé được.Chừng nào có thời gian chơi với bé thì thả bé ra cho chạy lòng vòng trong nhà ^^

3.Loài nào cũng như nhau cả,vấn đề quan trọng là bạn có yêu bé không,chứ không yêu mà cứ bắt người ta trung thành thì hơi ... ><.Chó mèo đều có nhu cầu đi dạo bên ngoài như nhau.Bé chạy chơi không sao,sợ là sợ bị lũ ác ôn nào bắt làm thịt thôi :(( .Cách hay nhất là trong thời gian bé còn nhỏ,tập cho bé thói quen không được đến gần cửa,ôm ấp bé nhiều cho bé mến hơi,không rời xa bạn ^^

4.Bạn mua dây thừng về quấn quanh mấy cái chân bàn chân ghế ( vừa xì tai vừ bảo vệ cái bàn iu dấu :D) .Dây đứt thì thay dây khác.Kết hợp việc dạy dỗ mèo không được phá vật dụng ( khi thấy mèo phá thì bạn trừng mắt hét lớn :"không".Vài lần khắc sợ :D )

Tóm lại mèo hay chó gì thì cũng giống nhau ( 4 chân và đầy lông :D ) Chỉ cần bạn chiụ khó quan tâm dạy dỗ sẽ có bé pet ngoan.Chúc bạn sớm đón mèo mới về nhé ^^ ( Bạn nhớ lẩm bẩm ngày vài chục lần nuôi pet là một kỳ công để kiên nhẫn với mấy trò quậy phá của lũ quỷ con nhé ^^ )
 
theo mình thì:
1.bạn chỉ cần nhốt mèo vào phòng của bạn, cho 1 cái khay cát vào đó vì theo mình được biết đặc tính của mèo là khi đi sẽ giấu, mèo nhà mình mình nhốt vào phòng mình rồi tìm 1 góc chặn mèo lại tầm 5 tiếng, khi nào thấy nó đi vào đó là có thể thả ra chơi thỏai mái.
4. bạn nên chuẩn bị sẵn cái đó cho mèo mài, mèo nhà mình vừa được thả ra sau đợt tập huấn toilet, thì leo lên 1 cái ghế bỏ của mình mài móng trên đệm ghế. từ đó trở đi hắn không hề mài trên bất cứ cái gì trừ cái ghế đó.

còn về bắt chuột thì mình nghĩ là mèo nào cũng bắt, có điều nếu mà mèo bạn nuôi cho nó béo quá thì chắc nó nhìn chuột nó cũng không thèm bắt đâu, chuột đớp mèo mình có biết, nhưng mà là chuột cống hạng bắp chân cơ, nếu lọai đó thì bạn nên dùng dao, búa, kiếm, côn, xích, hay súng cho chắc cú chứ mèo thì mình k biết hehehe

chúc bạn vui với chú mèo của mình
 
theo mình,hiện nay đồ nghề bắt chuột bán đầy,bạn chẳng cần cho mèo bắt chuột đâu ( trừ phi ý định của bạn là nuôi mèo để đuổi chuột ) Chuột thành phố chui rúc dưới cống vừa dơ vừa lắm bệnh,chẳng ngon mềm nhỏ xinh như chuột đồng đâu :D.Bạn tập cho nó bắt chuột lỡ ăn phải chuột bả ( híc,phỉ phui cái mồm ) thì tha hồ mà khóc á :((

Về chuột cắn mèo thì có,nhưng chỉ trng trường hợp mèo con vs chuột cống.Còn vụ tịnh thân cho mèo là một cách để các bé không đi chơi đêm,mình không lo mất mèo,lại không lo mèo sinh sản nhiều rồi lại không biết đem mèo con cho ai.Tịnh thân xong các bé chỉ ngủ nhiều hơn thôi,ăn ngủ riết mập ra sinh lười nên mắt lúc nào cũng lờ đờ đấy mà,chẳng đần đi tí nào đâu,đừng lo ^^
 

fanofken

Member
Mèo cái nhà mình đã triệt sản mà vẫn ngoan, ý tứ và thông minh lắm. Không có dấu hiệu kì lạ gì hết bạn à.
 

Mintha

Member
Một người khỏe mạnh trung bình một ngày rụng 100 sợi tóc, mèo toàn người nó là lông thế kia không rụng sao được bạn ơi?

Tuy nhiên mèo có bé rụng ít, bé rụng nhiều, nhà mình ba nhóc thì một bé rụng nhiều lắm ấy, chải lông mãi mà chỉ đỡ được một ít, bù lại bé mèo đen thì chỉ thấy ít lông tơ vương lại trên áo sau khi tắm ướt xong ôm ấp vào lòng để ủ ấm cho nó thôi.

Mèo đi chơi thường sẽ biết đường về, nếu bạn sợ bị bắt thì giữ bé trong nhà, mỗi ngày dành nửa tiếng hay một tiếng cho bé ra ngoài chạy nhảy và tắm nắng, bạn đi theo trông chừng.
 

ngudaymuon

Active Member
À thế chải lông cho mèo thì nó sẽ giảm số lông rụng à?! :D

Với lại mèo mấy tháng tuổi thì tách mẹ với ăn cơm đc mng` nhỉ? :D

Mà ăn dặm là gì? e ko hiểu. hì

Mèo độ hai tháng tuổi là tách mẹ được, bạn nuôi mèo ta thì sẽ đỡ rụng lông hơn mấy e mèo tây lông xù, nếu chịu khó chải lông thường xuyên, số lông rụng sẽ theo lược ra lúc bạn chải, nên số lông rụng bay quanh nàh sẽ giảm bớt đi. bạn cũng không nên quá lo lắng khi bắt đầu nuôi một em mèo mới, chỉ cần có tình yêu, chịu khó tìm hiểu một chút là sẽ oki ngay mà.=D>
 

biode

Member
Bọn mèo rất ưu nhẹ nhàng và chủ cần kiên nhẫn khi tập cho mèo một số thói quen đơn giản như đi vệ sinh đúng chỗ, chùi chân vào thảm khi đi ra từ nhà tắm, không làm phiền chủ khi chủ đang ăn,....
Riêng cái vụ mèo đi chơi, thì bạn không cần lo lắng nhiều, mèo rất thông minh, chúng nhớ đường rất giỏi. Con mèo nào ở trong nhà từ bé nó cũng ít ra ngoài đường lắm. Tớ cũng mong Miu dở hởi nhà tớ đi chơi cho yên cửa yên nhà mà có được toại nguyện đâu. Tối nào tớ cũng bắt hắn thả ra cổng cho đi chơi với con mèo hàng xóm mà được 15p lại lon ton chạy về rồi. Chán quá.
 

fanofken

Member
Mèo 2 -3 tháng thì nuôi tách mẹ là được rồi. Sớm quá thì mèo chưa hoàn thiện kĩ năng và dễ bị tiêu hóa kém. Còn trễ quá thì dễ rơi vào tình trạng không thích nghi được với nhà mới (tất nhiên là ít khi xảy ra ^^ nhưng bé lông xù 7 tháng nhà mình đã rơi vào trường hợp này rồi.).

Mèo ăn dặm theo mình biết là ăn dần từ đồ mềm như sữa, cháo cho đến khi ăn được đồ khô, cứng như cơm hoặc đồ ăn cho mèo.

Mới nuôi mèo thì quả có nhiều điều chưa biết. Nhưng nuôi dần hiểu tập tính, thói quen của bé, cũng như tham khảo cách chăm sóc mèo trên diễn đàn thì sẽ dễ dàng hơn.
 

fanofken

Member
Uh c chụp rồi. Đang up lên đây. 3 mẹ con đang ngủ ^^

(đang ở cơ quan nhưng nhớ ra là mang thẻ nhớ :D)
 

tamdo108

Member
Chết, thế nếu bắt em mèo khi em 1 tháng thì phải làm sao về khoản ăn uống của các bé đây ạ?
 

keimoon

Member
mèo 1 tháng thì khá non bạn ạ. Nếu bé đã có thể ăn dặm, bạn vẫn nên cho em uống thêm sữa. Mình thấy mọi người hay khuyên dùng sữa Mộc Châu không đường ( loại túi nhỏ). Bạn đun nóng lên rồi cho em uống. Cố gắng ngày 2 bữa. Mèo bé nhà mình kể cả ăn được cơm, mình vẫn thường nhai qua cho em để em hấp thụ tốt hơn vì ruột còn non. Chúc bạn nuôi mèo thành công nhé!
 

mio cane

Member
Bạn ơi chiều nay em mèo Lu nhà mình đã về với chủ mới rồi, mong bạn sớm tìm được em mèo khác làm bạn nhé! Thanks :)
 
Top