• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin lời khuyên về nuôi Dalmatian 1 tuổi rưỡi dữ!!!

linkin-park

New Member
Tình hình là e vừa đc cho 1 e Dalmatian 1 tuổi rưỡi. Bình thường thì e cũng vui vẻ hay nhay đùa vui. Nhưng đặc biệt là nết ăn rất xấu. Gầm gừ khá nhiều và hôm nay e vừa bị tợp vào tay lúc cầm bát ăn.

E cũng biết là lỗi của e khi cầm vào bát khi đang ăn nhưng cắn chủ như thế là khá xấu. 1 phần là chủ cũ nuôi dạy e cũng ko tốt lắm nên e khá nhờn đùa cợt cắn tay hoặc nhảy chồm lên người chủ khá nhiều.

1 điều nữa là e giữ của rất ác. Nếu đã gặm cái j mà mang vào chuồng là gầm gừ liên tục rất dữ. E phải lấy thức ăn dụ ra ngoài rồi mới thò tay vào chuồng lấy được.

E cũng đã huấn luyện để biết ngồi, quay ra vào chuồng và đi cạnh nhưng nhiều lúc vẫn kéo dây rất nhiều. Thêm nữa là 1 ngày e cho đi dạo 3 lần. Ăn uống 3 bữa đúng giờ và cả vệ sinh tiểu ị nữa.

Bây h e muốn xin thêm lời khuyên để sửa nốt các nết xấu của e. E xin cám ơn



 

blackmilk

Member
theo em bác lại phải mất thời gian rèn nó từ từ. không nhanh được. đồng ý là không cầm vào bát khi chó đang ăn. nhưng bác nuôi chó dữ mà nuôi chó to chứ không phải chó nhỏ nó không thuần chủ đâu. 1 khi nó đã lớn và hình thành ý thức của nó thì rất khó sửa đổi đó.
hồi trước con chó nhà em cũng gầm gừ như vậy em đánh nó luôn. không cho ăn nữa. và cầm cây dọa đánh. cứ tiến đến bát là em đánh. thế là nó bít hay sao ý cứ kêu ăng ẳng. 1 lúc sau em mới cho ăn bình thường. từ lần đấy trở đi không còn nv nữa.
 

toquochao

New Member
theo chú thấy là vì cháu mua nó là chó lớn chứ là chó nhỏ dể thuần và bản chất của nó đáng yêu lắm chú chó này hồi nhỏ không xả hội hóa nó nhiều cho nên hung là phải đốm nhà chú hồi mang về 2 tháng tính tình vui lắm nhường nhịn là đúc tính của nó đấy không hung dữ ra đường trẽ em mê nó lắm chú chạy xe nó đi theo rất vui hòa nhả lắm ai cũng khen nó chạm vào nó đặc biệc giống này không cắn chó nhỏ ngay cả khi ăn đấy chú thấy con chó của cháu vạm vở to khỏe và đẹp chúc cháu và đốm thông hiểu nhau nhiều nhé
 
Top