• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

xin lời khuyên về chihuahua mới đẻ

bilonk56

New Member
như tiêu đề...e mới lấy 1 con chihuahua (cái) mới đẻ đc chừng hơn 1 tháng và đã cai sữa mẹ...vì xuất chuồng hơi sớm và bị tách đàn sớm nên bé về nhà còn lạ...hay kêu nhiều và ăn ko đc nhiều. các bác cho e hỏi bh nên cho bé ăn với gì. từ lúc lấy bé về (hôm kia) e mới chỉ dám cho bé ăn sữa ông thọ pha hơi loãng...nó ăn ít nhưng đi tè hơi bị nhiều :(. cho e hỏi có nên cho bé ăn cơm vs trứng trưng tán nhỏ thêm chút nước mắm cho có vị (1 chút xíu) có đc ko.
 

johnytedy

Member
Bạn cho ăn com trang canh ỏr là cho com voi nuoc thịt xem ăn ko, nếu ko thì bạn cho bé uobg sữa và cho ăn gói là ok.
bé ben nhà mình8 ngày ăn nhu heo rùi, tạímẹ nó dạy nen ăn som lắm.
 

hanguyendy34

New Member
Bạn nên cho bé uống sữa là chủ yếu, vì mới hơn 1 tháng thì hệ tiêu hóa bé chưa phát triển tốt đâu. Vài tuần nữa khi thấy bé cứng hơn 1 tí, răng mọc dài hơn 1 tí thì mình có thể cho bé ăn cháo loãng hoặc nhai cơm (trộn ít thức ăn, nhạt thôi) cho bé ăn dặm dần, từ từ bé chuyển hẳn sang ăn cơm nhão, rồi cơm hạt, không cần tốn công nhai cho bé ăn nữa. Nhớ căn thời gian để xổ giun và chích ngừa cho bé nha bạn!
 
Top