• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

xin làm ơn cứu, chó bỏ ăn.

giang chau

New Member
Mọi người ơi xin làm ơn giúp em với,con chó nhà em mấy bữa nay không ăn uống được gì cả,nó bị cảm do thời tiết nóng hay sao ấy,lúc đầu pa em có cho nó uống vài viên thuốc cảm,co ăn được chút ít nhưng rồi lại nôn ra,pa có đem nó đi chích nhưn tr6ong nó còn mệt mỏi hơn trước đo nữa,hiện giờ trông nó lừ đừ lăm ah,không biết co qua khỏi không,xin chỉ cho em biết em phải lam giì bay giờ,chỗ em không co bác sĩ thú y,mong sớm trả lời em vì em sợ có thể nó không qua khỏi hôm nay mất.
 

giang chau

New Member
xin hãy cứu chó của em với

Chó nhà em bị bệnh đã 2 ngày nay,có lẽ là bị cảm do thời tiết nóng,pa em đã cho nó uống 2 viên thuốc cảm,ăn được 1 chút thì lại nôn ra hết,có chích 2 mũi thuốc nữa nhưng trông nó còn mệt mỏi hơn trước nữa,uống nước cũng ói ra,xin hỏi bây giờ em phải làm gì.Mong hãy trả lời sớm cho em vì em sợ nó không qua khỏi hôm nay mất.
 
cẩn thận bạn ạh chưa chắc là đã bị cảm đâu, chó của bạn đãtiêm phòng đầy đủ chưa
 
Biện pháp trước mắt cấp thời

Bạn ra tiệm thuốc mua 1 chai nước đường và 1 cái ông tiêm bơm vào mồm cho chó đã.

Sau đó phải đi thú y thôi

Ở Thú Y bạn thử hỏi xem họ có tuýp dinh dưỡng tổng hợp (dành cho chó hok) nếu có thì mua bơm vào miệng cho nó cầm cự tăng sức khoẻ để "bị chích"
 
Xin lỗi! vì bây giờ mới biết ở chỗ bạn hok có thú y

Thế thì Bro mua nước đường bơm cho nó rồi theo dõi tiếp xem sao.

Cố gắng post tình hình chia sẻ nhé

MOD ơi! các Bro ơi giúp với nè
 

dingoo

<color="Orange">Chuyên gia</color>
Câu chuyện Ông mù sờ voi .

Mọi người ơi xin làm ơn giúp em với,...nay mất.
Để có thể giúp bạn các anh em trên VP có thể đưa ra 1 số kinh nghiệm hoặc hướng dẩn nhưng bạn cũng thông cảm giùm trường hợp này thì nó giống như ông mù sờ voi , có ông cho là con voi như là 1 chiếc quạt ( sờ tai ...)
Bạn có thể đưa thêm 1 số chi tiết như là chó nhỏ hay lớn (tuổi ) ...chó giống gì ? ..
đã qua chủng ngừa chưa ?... tình trạng trước và sau khi bệnh ..v v . về thức ăn ... có thay đổi hay không ?..càng chi tiết thì càng thấy rỏ con voi hơn ..
- Trước tiên bạn cập nhiệt xem nó có sốt cao hay không ? rờ bên ngoài da , mắt đỏ ghèn ... đều không chính xác , bạn nên cập nhiệt vào hậu môn chó , trước đó bạn lắc cho nhiệt kế trở về vị trí thấp , dùng 1 ít nước và 1 chút xà phòng cho nó trơn và sau này dể rửa , tiện sát trùng nhiệt kế luôn , ấn nk từ từ vào hậu môn , khi nào chó rặn đẩy nk ra thì bạn ngưng lại sau đó đẩy tiếp , đưa vào hơn phân nữa nhiệt kế là được .
-Nếu sốt cao là do nhiễm trùng , bệnh do vi rút, vi khuẩn tấn công ... có trường hợp chó có sức đề kháng bệnh tốt sau vài hôm sẽ tự khỏi , nhưng sức đề kháng kém thì bệnh sẽ nặng hơn . Theo tôi khi sốt cao là cần tư vấn BS TY để yên tâm hơn . Lưu ý Khi đã uống thuốc giảm sốt thì nhiệt độ chó sẽ không cao .
Khi nuôi chó chúng ta lưu ý :
Phòng bệnh hơn chữa bệnh .
Trị sớm hơn chữa trể .

Khi đã nuôi chó thì phải nghĩ ngay đến khoảng đầu tư để phòng bệnh -và đầu tư lúc bệnh . Để chó lúc kiệt quệ rồi thì BS cũng bó tay .
 

kevuitinh

Member
chó bỏ ăn có thể có nhiều nguyên nhân , có thẻ là do nó bị viêm đường ruột , bạn có thể cho nó uống nước đường để phục hồi sức khỏe , nếu vẫn ko dc thì bạn nên đưa đi thú y để dc chữa tận gốc :D , bạn phải nhanh lên ko thì nguy hiểm lắm , chúc chó bạn mau khỏe :D:D:D
 
uống nước rồi đưa thú y luôn, còn phải chờ nữa. chờ được thì cún đã bay mất rồi =.= thú ý gần nhà không có thì chạy ra chỗ khác. chịu khó đi xa tí, vì cưng mà bạn. chúc bé của bạn chóng khỏe nhá
 

lilcah

New Member
:love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck::love struck:
 
Top