• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin giúp làm đề án về mèo

Tình hình mình chuẩn bị làm đề án tư do, mình chọn chủ đề MÈO làm đề án này. Vì mình rất yêu mèo. Mong các bạn giúp mình nha, cách tạo giàn bài về mèo, chị phù dung giúp em nha. Tại em nghĩ thông qua đề án này em mong người ta sẽ có tinh thần yêu mèo hơn. Cái sườn bài thì mình phải nhờ chị phù dùng gợi ý. Mình viết văn rất tệ mong sao các bạn ủng hộ cho viec này

SEXI_HEAVEN@YAHOO.COM có gì add nick mình nha, mình thích chủ đề này lắm và có ý nghĩa rất nhiều

"chị mod giúp em thay đổi topic Đề ÁN MÈO nha "
 

Phu Dung

Moderator
Về mèo có rất nhiều vấn đề để nói: giống mèo và lựa chọn mèo để nuôi, nuôi nấng và chăm sóc mèo, dạy dỗ mèo, mối quan hện của người và mèo, giúp mèo hội nhập xã hội, đối xử tốt với mèo ...

Bạn quan tâm đến nội dung nào? Qui mô đề án của bạn bao nhiêu trang? Nếu bạn nói chung chung như thế thì không thể giúp bạn được.
 

Vladavia

Member
Nghe chủ topic nói thế này tự nhiên nghĩ ko khéo đây là trẻ con cấp 1 đang làm bài "hãy tả con vật trong nhà mà em yêu quý nhất". (Mặc dù nick có ghi sô 91 :D )

Quay trở lại tiêu đề, khi xác định viết, việc đầu tiên là phải nghĩ tới chủ đề - viết về vấn đề gì. Có thể gợi ý như sau:
- Sự cần thiết của đề tài này (để chọn ra được nội dung có ý nghĩa)
- Phương pháp thu thập tài liệu để viết về đề tài này (để tránh ko bị nghĩ ra cái rất hay, nhưng lại chẳng có khả năng viết được)
- Ứng dụng của đề tài này (người khác học được cái gì từ cái mình viết, chứ mình viết cho mình đọc thì...thôi)

Chọn được mục tiêu rồi thì hãy nhờ mọi người gợi ý đề có được đề cương, từ sơ lược tới chi tiết nhé ;)
 

Lan Z

Member
Bạn khá tiếng anh không? lên google, nếu chọn cách chăm sóc mèo thì gõ cat care. raising cats, how to raise a cat, (theo gợi ý chủ đề của chị Phù Dung) sẽ ra rất nhiều trang có các chủ đề này. Đề án tự do của bạn trong lĩnh vực nào, thú y, xã hội, tâm lý?
 
Top