• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin các Pro chỉ điểm kinh nghiệm ghép đàn cho Dobe con!

Con Lợn Lòi

Active Member
Mình chưa có kinh nghiệm trong việc này nên còn non quá, được ông anh ở Ngã Tư Sở cho 02 em Dobe gần 1 tuần tuổi (chó mẹ mất sữa, ông anh ốm không chăm được), trong khi đàn nhà mình hơn 2 em nó cũng gần một tuần.
Nghe nói dòng Dobe rất "thính" trong việc này, nếu ngửi thấy mùi khác nó sẽ "thịt" các bé ngay mà không hòa đồng trong việc làm "zú em" này.
Bác nào có kinh nghiệm trong việc ghép đàn này mách dúp em với, gấp gấp các bác ơi! :(:)(:)(:)((
 

tuanphuthai

Active Member
Cứ lấy phân hay nước đái của con nhỏ từ đàn nhà Hưng bôi vào bụng và gần hậu môn của con cần ghép ấy hoặc không thì lấy sữa bôi hết cả những con cần ghép và đàn chó nhà thử xem sao. COn mẹ thấy sữa chắc sẽ liếm hết rồi lần mùi thôi. Dob thính mũi lắm nhưng quý chó con chắc ko sao đâu. Sợ tai nạn thì đóng rọ mõm trước khi ghép đàn nhé.
 

Pham Thang

Member
Làm như TPT cũng tốt đồng thời phải để chó mệ tiếp xúc từ từ và rọ mõm cẩn thận xem thái độ con mẹ ra sao.
Lưu ý : trước đây A bắt 1 cún con trong 1 đàn về nhà nuôi , 1 tuần sau mang cún về thăm lại chính mẹ của nó cùng các cún cùng đàn còn lại mà vừa thả vào con mẹ cắn cho 1 phát đau kêu ầm ĩ phải bắt ra luôn .Nó k chấp nhận vì đã không còn mùi chung .
A nghĩ rồi nó sẽ chấp nhận nhưng phải từ từ bằng nhiều cách. Chúc may mắn
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Hôm qua nhờ sự hướng dẫn tận tình của bác TPT và bác PT mình đã thử ghép đàn, bước đầu bôi sữa của Dobe mẹ và nước tiểu của cún con, chó mẹ vẫn phát hiện ra nhe răng gầm gừ:((, thế là ăn bụp luôn rồi bắt chó mẹ năm ra cho cả đàn bú=((. Vẫn phải nằm, chó con đói rúc loạn xạ. Rồi sau đó lại tách ra cho lên trên để an toàn:-?? .... Hôm nay sẽ tiến hành tiếp, có gì mới sẽ thông báo lại các pro... :(
 
Không cần phải ghép đâu,a cứ giữ chặt đầu dob mẹ rồi đem 2 dob con lại cho bú.Xong rồi thì bắt 2 con nhỏ đem chỗ khác,thả dob mẹ ra là xong
 
Top