• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin ý kiến về tính nết của aln & ba tư

Mình định nuôi 1 bé Ba Tư hoặc ALN . Nhìn mặt bé ALN thấy hầm hố và dữ ko biết tính tình có thật vậy ko ?
Còn mèo Ba Tư thì mình thấy mặt mũi hiền lành hơn. Mong các bạn đã nuôi có kinh nghiệm cho mình hỏi thăm tính cách 2 bé mèo đó để chọn nuôi.
Thanks vì các comment nhé :)
 

bo.bo

Member
Hì mèo hay chó nuôi muốn nó ngoan hay nghe lời thì là đều do mình dạy dỗ nó cả bạn à ! Chứ bản năng con nào cũng như con nào thôi !
 

Kún¥êu

Member
- Nếu bạn luôn bận rộn với công việc hàng ngày mèo anh lông ngắn là lựa chọn hàng đầu. Tính cách mèo anh lông ngắn khá tự lập, rất thông minh nhanh nhẹn, việc đi vệ sinh của chúng cũng khá gọn gàng sạch sẽ và tự giác khiến chủ nuôi nhàn hơn. Mèo anh lông ngắn cái khi sinh sản chăm con khá chu đáo. Tuy nhiên vẻ bề ngoài của mèo anh lông ngắn lần đầu nhìn sẽ không chinh phục được nhiều người.
- Còn nuôi mèo ba tư, chủ nuôi phải chăm sóc chúng rất vất vả vì mắt chúng chảy nước mắt và nguy cơ đau mắt cao, hệ hô hấp cũng kém so với các giống khác, việc chăm sóc vệ sinh da lông của chúng phải tiến hành điều đặn hàng ngày lơ là 1 chút là lông bị vón cục và rụng tơi tả. Nhưng theo ý kiến chủ quan của mình, điều khiến mèo ba tư là giống mèo được ưa chuộng nhất trên thế giới đó là cái mặt tịt ngây thơ và bộ lông bồng bềnh tuyệt đẹp của chúng hút hồn chúng ta ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra tính cách mèo ba tư khá hiền lành, đôi khi còn hơi ngố ngố, thậm chí còn đần đần nữa ^^!
- Mong rằng qua những kinh nghiệm thực tế của mình về 2 giống mèo này sẽ giúp bạn lựa chọn được 1 bé mèo ưng ý nhé! :x
 

hoalinh

Member
Mèo aln tìm được con nào có tố chất ăn khỏe ngày từ khi lúc bé khi trưởng thành sẽ rất đẹp nhưng ngược lại nếu bắt phải một con kén ăn trong đàn sau này khi lớn trông nó không khác gì con mèo mướp cho dù bạn thay đổi thức ăn cho nó ăn đủ thứ thịt , cá , sữa , phô mai nhưng nó vẫn không chịu ăn hoặc ăn một ít rồi bỏ đi ....

Tốt nhất bạn nên chọn một con mèo 34 và phải chọn được 1 con có mắt , mũi thẳng hàng , hai mép cong và dầy
 
Top