• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Vaccine phòng bệnh dịch cho mèo.

Sheryl

Active Member
- Chủng ngừa lần đầu:

.Mũi 1 : Kể từ 8 tuần tuổi.
.Mũi 2 : Sau mũi thứ nhất 4 tuần.
.Chủng nhắc lại : Hằng năm.



Các bạn cho mình ý kiến là người bán thuốc phòng bệnh cho mèo nói lần đầu thì tiêm 2 mũi, cách nhau 1 tháng, còn những năm sau chỉ tiêm 1 mũi thôi (nghĩa là 1 năm tiêm 1 lần 1 mũi, không nhắc lại mũi 2 sau 1 tháng). Các bạn tiêm cho mèo mình như thế nào vậy? Sao người bán thuốc lại nói thế, họ không muốn bán được nhiều thuốc sao?
Họ tư vấn cho bạn là chính xác đấy. Lần đầu tiêm thì 2 mũi cách nhau 1 tháng, còn mũi nhắc lại hàng năm chỉ cần tiêm môt mũi thôi.
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Cho e hỏi mũi 1 tiêm lúc 8tuần tuổi nhưng mà các bé nhà em quá rồi thì vẫn tiêm được chứ ạh?
Muốn tẩy giun cho các con thì dùng thuốc gì tốt vậy ạh?
 

meoxau

Member
Cho e hỏi mũi 1 tiêm lúc 8tuần tuổi nhưng mà các bé nhà em quá rồi thì vẫn tiêm được chứ ạh?
Muốn tẩy giun cho các con thì dùng thuốc gì tốt vậy ạh?
Cảm ơn bạn Sheryl nha.
@ Kitty: Vẫn tiêm được mà bạn. 8 tuần tuổi là mốc để biết lúc nào an toàn và đủ điều kiện khi tiêm thuốc thôi. Mình thấy mọi người tẩy giun cho con bằng thuốc Exotral đấy.
 
ở hn thì mua thuốc tẩy giun và tiêm phòng cho miu ở đâu các bác ơi. với cả em miu nhà em hay hắt xì, là do làm sao vậy ạ? em lo quá. nó rất nhanh nhẹn và khỏe mạnh, mỗi tội hay hắt xì.... hic hic
 

bunny1391

New Member
Loại leucorefirin của Merial cả tiền chích là mỗi mũi 200k . Lớn nhỏ nhà mình dùng loại này :X.
b ơi, b tiêm cho các bé nhà b ở đâu vậy?cho mình địa chỉ đc ko?
 

Pé kun

New Member
M mới tham gia diễn đàn lần đầu thôi.. Cách đây 2 năm mình có nuôi 7 em mèo ta,1 mẹ và 2 lứa đẻ là 6con , lứa đầu 4 con cũng đc 5 tháng tuổi, lứa sau 2 con 2 tháng tuổi nhưng là nuôi tự nhiên k chích ngừa j hết nhưng vẫn rất bình thường, khỏe mạnh..m đều để lại nuôi vì rất iu mèo nhưng vì lý do kỹ thuật nên đã đem cho hết. Xóm mình nuôi mèo ta theo kiễu tự nhiên k chích ngừa rất nhìu, trên dưới cũng 20-30 con 10 mấy năm nay k bị j.. Nhưng cách đây 2 tuần mình có mua 1 em mèo nga..nhưng e nó chỉ đc 1 tháng rưỡi..thấy mấy a chị bảo chích ngừa e cũng lo..nhưng k bít mèo tây và ta khác nhau ở điểm nào mà lại phải chích ngừa nhiều thế này ạk :-??
 
Top