• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Vẹt em xin chào các bác!


Đây là em Vẹt nhà em , đã được gần 10 năm , biết nói ....Và ăn thức ăn như người , không ăm cám , kê hay thóc đâu ạh
 
Em cùng với em nó đây ạh, nó không bay , thích hát , ăn đồ ngọt , nếp ( nhất là bánh chưng rán)
Chắc là do ngày nhỏ em quen nhai thức ăn cho nó ,nên nêm vừa miệng em và từ đó cũng quen luôn .
Người ta bảo giống chim ăn mặn nên sống dai , có đúng không các bác!?
 

tiqi1511

Member
cho em hỏi đây là vẹy gì mà nó đủ màu thế chị, en cũng có nuôi 1 con gần 3 tháng má nó không nói T.T, con của chị nói nhiều ko?
 

nab2195

Dịch giả Vietpet
Chủ xinh, vẹt đẹp sặc sỡ >:D< Chú vẹt này thuộc giống gì vậy bạn, là đực hay cái, chủ với vẹt hát song ca bài nào chưa bạn:p

Trước kia nhà mình cũng nuôi vẹt, nhg chỉ ăn cám ăn kê và ăn sâu khô và chưa bao giờ cho ăn mặn như nhà bạn và cũng ko chiều nựng như vẹt nhà bạn đâu :)
 

misha

Member
Con Vẹt thì mới thấy lấn đầu, nhưng chủ của con vẹt thì hình như đã thấy ở đâu rồi thi phải. có lẽ là trong toppic: " Sự nguy hiểm khi ngủ chung với thú nuôi". 1 chú vẹt mà nuôi 10 năm rồi thì chắc hẳn là nó nói như....Két bạn nhỉ. Bạn nói nó không bay có nghĩa là nó bị cắt cánh hay là bị xiềng chân ? Nếu không thì chắc hẳn bạn phải hạnh phúc lắm vì có được 1 con chim hay như vậy. Uhmmm, màu sắc của con Vẹt này cũng ngộ quá, nhiều màu thật. Mình không rành về Vẹt vì mình chỉ nuôi ...gà. " Xét một cách toàn diện " thì Vẹt và Gà đều giống nhau ở chỗ Lông Vũ bạn nhỉ.
 

Ki_Nho

Moderator
Oài, con vẹt của bạn có màu lạ ghê. Mình cũng nuôi vẹt, nhưng vừa mới ra chưa đủ lông cánh nó đã vù đi rồi, ức thật. Vẹt của bạn mỏ đen mà nói được àh, hay quá nhỉ? Bạn có cái hình nào rõ hơn nữa ko? Sao tớ thấy lông nó ko đc mượt lắm nhỉ?
Hình con vẹt nhà tớ đây, gọi vẹt thái hay vẹt Má Vàng cũng được. :D







Và nó đã bay mất rồi :(( :(( :((
 
Nó bị cắt cánh, không xích ,mà nói thật nó không biết bay , có ai dạy nó đâu, cắt đi đẻ nó đi lại cho đỡ vướng ấy mà . Có đợt bay lên cây bàng mình gọi " vét, vét ..." thế là lại mò xuồng.
 

tina90

Member
nhìn con vẹt này lạ lắm chắc là quý lắm chị nhỉ thế nó biết nói những cái gì ạ ngày xưa ông em nuôi dc một con nhg nó ko đẹp như con vẹt của chị đâu nhg cũng khôn lắm biết nhà có khách với cháu chào ông nghe hay ra phết.thế mà ông em cho nó ăn thịt sống chết queo luôn chị phải cảnh giác nhé.
 
Vẹt của chị thì yên tâm , không ăn thịt sống đâu ngày xưa chị có nuôi con Yểng thì phải cho ăn thịt sống!


 
Lông k mượt là em nó vừa tắm xong , tại mình vừa cho em nó gặm xương gà nên hơi bẩn thế là mang ra tắm , xong phải cho nó đứng dướ bóng đèn đẻ sưởi , mùa đông cũng vậy hoặc phải lấy vải bọc xung quanh lồng để che gió
Đây mượt mà và óng ả nhé!

 
Tất nhiên là hạnh phúc khi có 1 con vật như vậy bên cạnh, như bạn thân mà.Mình đã rất kỳ công khi dạy nó, ai đến nhà cũng chỉ mong nó nói cho nghe 1 câu thôi, hihi lúc đó thì mình lại làm cô giáo dạy nói
Đây 1 cảnh trong buổi dậy , nó rất tập trung học hành ( hình như lúc này mình đang hát cho nó nghe , nó chỉ thích bài : Đàn gà con lông vàng đi trong sân , vì mình thấy chỉ có hát bài này nó mới ngân nga theo , nhìn nhé

 

capicapi

Member
chị dạy nó thế nào đấy để hôm nào cũng mau một em về nuôi thử mà em muốn nuôi cái bọn chỉ thích chạy theo mình thôi đợt trước nuôi mấy con chim sẻ mà chết hết à
 

tina90

Member
dg rồi đấy chị ạ em nhìn con này chuẩn là men rồi nhìn đẹp trai thế kia cơ mà:p
 

Ki_Nho

Moderator
Nhìn lại mình biết vẹt của bạn là loại j rồi :D. Tại hôm nọ nó ướt bê bết nên ko rõ màu, mấy cái ảnh cuối rõ màu nhận ra rùi.
Vẹt của bạn là vẹt ngực đỏ, bạn nuôi 10 năm rồi mà mỏ đen vậy thì chắc chắn là vẹt mái. Loại này đến mùa thì nhiều, giá chỉ 100 -150k một con thôi.
Đây là đường link để bạn tham khảo xem mình nói đúng hay ko :) :) :D.





Con nào mỏ đỏ là con đực :D.
 

chicken

Member
Nhìn lại mình biết vẹt của bạn là loại j rồi :D. Tại hôm nọ nó ướt bê bết nên ko rõ màu, mấy cái ảnh cuối rõ màu nhận ra rùi.
Vẹt của bạn là vẹt ngực đỏ, bạn nuôi 10 năm rồi mà mỏ đen vậy thì chắc chắn là vẹt mái. Loại này đến mùa thì nhiều, giá chỉ 100 -150k một con thôi.
Đây là đường link để bạn tham khảo xem mình nói đúng hay ko :) :) :D.





Con nào mỏ đỏ là con đực :D.
Chị này lại còn tìm tòi thế nữa, biết đâu được đấy, chị xem thằng nghiện môi nó cũng thâm thế nên chắc gì nó đã là vẹt cái =))=))=))
 
Top