• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Trung Quốc phát hiện cúm A/H1N1 ở chó

ktx1108

Member
TT - Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa tiếp nhận báo cáo của Trường đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện hai trường hợp chó bị nhiễm virus cúm A/H1N1.

Qua xét nghiệm 52 mẫu dịch mũi và họng của loài chó bị nhiễm cúm, trường phát hiện virus ở hai trong số mẫu bệnh phẩm nói trên có đặc trưng giống với virus cúm A/H1N1 ở người đến 99%. Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, đây là những trường hợp chó bị nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở nước này.

Theo Đài truyền hình CCTV, trước đó các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện virus cúm A/H1N1 xuất hiện ở heo tại tỉnh Hắc Long Giang, nguyên nhân là trong quá trình vận chuyển người đã lây sang heo. Trong lần phát hiện này, các chuyên gia cho rằng có khả năng chó này đã lây nhiễm từ chủ nuôi và chúng lại lây nhiễm cho những con chó xung quanh. Ngành y tế nước này cho biết hiện tượng lây nhiễm cúm A/H1N1 từ người sang động vật là phổ biến, còn theo chiều ngược lại thì vẫn đang được nghiên cứu.
Trích http://home.vnn.vn/trung_quoc_phat_hien_cum_a_h1n1_o_cho-201326592-617594440-0
 

specialist

New Member
hnay cũng vừa đọc tin này trên báo, lạnh hết cả ng, nếu bị lây lan sang VN thì hỏng bét :( dạo này dịch benh hoành hành quá... 2012
 
Top