• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Trao đổi cho PQ lớn lấy chó PQ con!

Thật sự mới đọc tới cái comment thứ hai (ko cần coi tiếp mình đã comment ngay) mình thật sự ko đồng tình với chủ topic...Khoan nói chuyện con chó đó là phú quốc thuần chủng hay phú quốc lai hay chó ta...Nhưng bạn đã nuôi nó hơn 1 năm....nó đang bị vấn đề biếng ăn....bạn nói sót....bạn nói bạn chơi và nuôi chó phú quốc hơn 5 6 năm về trước mà ko có kinh nghiệm trong chăm sóc chó biếng ăn rồi đòi đem bán hoặc đổi người bạn gắn bó với mình hơn một năm để lấy chú cún khác....Mình ko hề thấy bạn đề cập câu chữ nào đến vấn đề điều trị hay hỏi anh em cách điều trị cho em cún đó....tới đây mình xin giành cho bạn 2 chữ " Hết xài " trong tư duy suy nghĩa của người chơi chó trên sân chơi chó.
 
Hơn 1 năm tuổi rồi nhe bạn! vì nó biếng ăn mà mình không khéo chăm sóc nên muốn đổi cho con nuôi cho dễ.
Bạn nói bạn nuôi chó quan tâm tới vấn đề chó phú quốc từ 5 6 năm về trước...nhà có 2 bầy chó phú quốc đẻ đầy con....mà ko biết cách chăm con chó 1 năm tuổi bỏ ăn....cho rằng chăm chó con dễ hơn....Bạn có bị KHÙNG ko bạn...chó con nó dễ mang bệnh và khó điều trị chăm sóc hơn chó lớn....BẠN thật sự " Hết Xài ".
 
Thành viên của hội cpq_tpHCM thì sao hả bạn.
Vậy cứ là Thành viên của hội cpq_tpHCM thì muốn nói gì thì nói hả?
Xin lỗi trước chứ không phải: Hội chó PQ tp HCM (tại diễn đàn này) đã thành lập cách đây 5 6 năm trước và hoạt động rất mạnh sau đó cũng vì lý do buôn bán, kinh doanh chó điểu của một số thành viên xấu mươn danh chi hội, CLB cpq_tpHCM … mà lừa đảo mội người và cũng vì lý do đó mà hội tan rả không biết bạn biết không?
Tự khoe khoan chút :) (Đã muốn im lặng không khoe khoan, nhưng vì nếu im lặng thì những người mới không hiểu, lại làm bừa thì mất công lại phân trần “Tôi từng là thư ký Hội chó PQ tp HCM thành lập cách đây 5, 6 năm trước” và vì rất được tín nhiệm nên đc một anh có uy tín trong hội ngày ấy tặng con chó ảnh trên, đc mang từ Đảo vào.)
Và cũng khoản thời gian ấy nhắc đên nickname Yennhi thì ai cũng biết uy tín như thế nào… (nếu có hứng thú bạn có thể lật lại nhật ký của tôi mà tự tìm hiểu :) )
http://forum.vietpet.com/10336-ve-viec-de-cu-nguoi-dai-dien-cho-hoi-cho-pq-sai-gon-3.html
Thôi không khoe nữa không lại nhận gạch đá :)

Người ta nói:
Không cãi lý với kẻ say . . .
Không bắt tay với kẻ xấu . . .
Không chiến đấu với kẻ liều . . .
Không nói nhiều với những người thuộc dạng nguy hiểm….

Nhắn nhủ 4rum: đừng bị những kẻ xấu lợi dụng lòng tin (Thành viên của hội cpq_tpHCM) và tín nhiệm để lừa đảo về việc buôn bán chó.

Và nhắc lại tôi chỉ muốn nhượng lại với những ai có lòng, chứ không kinh doanh buôn bán chó nên các chuyên gia đừng xoắn.
Nhắn riêng với bạn: viết Tiếng Việt có dấu nhé!


Cảm ơn ý tốt của bạn! Nhưng viết tiếng Việt có dấu nhé.



Xin lỗi! không biết anh hay chị và bao nhiêu tuổi nên xưng hô bạn với mình cho tiện.
Cảm ơn bạn quan tâm góp ý!
Mình hiểu, Nhưng có một số thành phần không thể im lặng và kiên nhẫn được bạn àh.
Họ ham vui và họ muốn dùng cmt để chứng tỏ muốn tạo nên tên tuổi nhằm mục đích đen tối… Nhưng không sao mình cũng rảnh sẳn tiện hâm nóng chuyên mục Chó Phú Quốc và muốn Up topic nên cmt cho vui.
Hoạt động diễn đàn này cũng lâu tôi thấy người đam mê thì nhiều nhưng có Tâm thì ngược lại…

Quay lại Topic.
Mô tả rỏ về chó: Chó mang từ Đảo vào, hơn 1 năm tuổi, xoáy kiếm hoàn hảo, ngực sa dạ thắt. Đang trong tình trạng biếng ăn…
Chó vẫn còn đang đợi về nhà mới với ace nào có lòng!
ĐÔI LÚC CÓ NHỮNG TRƯỜNG HỢP TA KO NÊN bóng gió mà nên ĐẬP THẲNG vào vấn đề chứ bác gì đó bóng gió kiểu này ko chừng bác lại mang tiếng đấy.....em ko nhịn cười được bác ạ.
 
Ra là vậy! các thành viên cmt topic này là thành viên “những người bạn nuôi chó Xoáy quận 12 và các quận lân cận”

Mội người đừng căng thẳng…
Chiều giờ có xem qua chuyên mục chó Phú Quốc tôi có thấy topic “cảnh báo người trong hội phú quốc lừa đảo”, tôi nghĩ chắc mội người hiểu lằm tôi gì đấy. Nên xem lại thấy toàn cmt của thành viên “những người bạn nuôi chó Xoáy quận 12 và các quận lân cận”

Trước tiên tôi xin nói rõ, tôi không liên quan gì đến những thành viên hoặc topic đi chê trách, hay phán xét gì về việc ai đầy lừa đảo hay gì gì đấy.
Tôi trở lại một mình và chỉ với mục đích trên “trao đổi…”, không bè phái, không chống phá ai, một cá nhân hay hội nhóm nào cả.

Tôi nói tất cả các điều trên dựa theo quan điểm cá nhân và những gì hội chó PQ tpHCM trước đây đã gặp phải, và dẫn đến tan rả, qua đó muốn gữi lời nhắn nhủ cũng là lời cảnh báo đến những người mới tập chơi, chớ nhẹ dạ cả tin, nên cẩn thận trước khi mua chó về… Có thể lời lẽ không được hay gây hiểu nhằm gì đấy nhưng tất cả chỉ là ý tốt, không đã kích một ai.

Về phần lừa đảo hay thiệt tình thế nào thì tự ace trong hội hiểu quá rõ về nhau, ae chơi với nhau đã có gặp mặt thường xuyên rồi thì ngại gì một số thành phần dấu mặt…cây ngay thì sợ gì chết đứng.

Xin nói rõ hơn là đã lâu rồi tôi không tham gia diễn đàn, nay quay lại chỉ với một mục đích, muốn trao đổi hoặc nhượng lại con chó của mình với ace nào có lòng, và cũng nhấn mạnh là muốn trao đổi hơn là mua bán, còn nếu bán sẽ với giá 1 triệu nhưng nếu ace nào có đam mê tôi sẽ nhượng lại thấp hơn và nếu biết người đó có lòng yêu quý thú vật tội sẽ tặng không lấy 1đồng…tôi định tặng không, nhưng vì trao không đúng người có khi nó bị làm thịt thì phải tội.

Tôi lập topic để trao đồi chó…chứ không xin ý kiến nhận xét, tôi không nói con chó tôi đẹp hay chuẩn gì cả, nên ace nào thích thì rước cháu về chăm hộ, còn không thì thôi nếu có Tâm thì đừng ai nhận xét khen chê.

Và vì có vài thành viên nói chuyện như kiểu phán xét nên tôi mới phản pháo. “Nếu 1 ai đó vào nhà bạn và chê đứa con của bạn với một thái độ phán xét thì bạn sẽ phản ứng thế nào?” (còn trẻ thẳng tính và sốc nổi, ai cũng có cái tôi của mình nên phản ứng như thế là bình thường)

Tôi không có ý chống phá ai vậy nên thông cảm, đừng châm chọc, hay nói khích gì tôi nữa.

Chi hội PQ Sài Gòn bây giờ lớn mạnh thế nào tôi không rõ, nhưng mong và chúc hội ngày càng lớn mạnh và vẫn duy trì điều đặng.
" HẾT XÀI " ĐỊNH VIẾT 2 CHỮ NÀY THÔI NGOÀI RA KO VIẾT GÌ NỮA nhưng hệ thống diễn đàn lại thông báo topic quá ngắn ko chấp nhận........=))
 

yennhi

Member
Gữi anh (workingdogs.dmp.9) và tất cả ace không đọc hết loạt bài, tôi nhận hai từ “hết xài” để mọi chuyện không đi xa hơn nữa!


Và vì đã có người chịu lắng nghe và góp ý theo hướng tích cực, vậy yennhi tôi nói tiếp.
Thứ 1 Nếu theo dõi xuyên suốt thì…Từ bài đầu tiên tôi lập topic tôi không hề giám nhận tôi là thư ký hội ngày trước chỉ đơn thuần tôi lập ra vì mục đích trên là “Trao đổi…”. Rất ngắn gọn và không đề cập gì đến tiêu chuẩn (chó có sao tôi tả vậy rất thật tình)
Thứ 2 Từ khi bài tôi post đến giờ thì đa phần mội người đã hiểu tôi thế nào, “trẻ tuổi và thẳng tính” nghĩ sao tôi nói vậy.
Tôi lập topic không đả động gì tới bản tiêu chuẩn vậy thì cớ gì lại màng bản tiêu chuẩn ra áp đặt và đặt nặng vấn đề, rồi nhận xét, phán cho con chó thế này thế nọ và cũng nhiều lần nhắc đi nhắc lại là “nếu ace nào thích thì rước cháu về chăm hộ, còn không thì thôi nếu có Tâm thì đừng ai nhận xét khen chê.”

Thứ 3 Về việc nhận mình là thư ký hội ngày trước, vì để một số thành viên
(ban yen nhi binh tinh ban (ngquochuyvn)la nguoi trong clbcpqhcm day ban ah ban nen caphe voi ban ay va tham gia clbcpqhcm cung ban ay thi chac chan chuyen buon ban se de rang hon)
không nhầm lẫn là, cứ là người của hội thì muốn nói gì thì nói.
(Mình nghĩ đây ko phải là chó Phú Quốc đâu bạn ơi?
Đây đơn giản chỉ là một con chó có xoáy)

Nếu phán như kiểu đúng rồi thì rất dị ứng người nghe, và chuyện phản pháo là chuyện tât nhiên xảy ra vì con ai người ấy binh.
Tôi không phải người không biết lắng nghe hay phô trương.
Nếu ae chú bác lớn hiểu biết thì sẽ nhận thấy việc tôi nhận là thư ký hội chỉ là một sự so sánh, còn nếu nghỉ đó thực sự là khoe khoang mà mang ra châm biếm ngược lại tôi thì giờ các anh các bác cũng tự hiểu mình như thế nào rồi…

Còn lạm bàn về việc con chó PQ bây giờ và ngày xưa, “chơi trên huyền thoại về nó” và “chơi theo bản tiêu chuẩn đã có”.
Tôi nói không phải thì các ae chú bác cho qua: Tôi nói “chơi trên huyền thoại về nó” thì đó là theo quan điểm riêng, tôi đến với chó PQ vì những lời kể, câu chuyện về nó, về cách nó đi săn, cách nó sinh tồn, và cuộc sống hoang dã của nó…. Và khi đam mê mà có đc một con chó xuất thân từ Đảo, từ nơi mà nó có tên là chó PQ thì hạnh phúc đó không thể tả đ.c.
Về “chơi theo bản tiêu chuẩn đã có” thì đó là những gì được chon lọc từ con người, lai tạo để được những cá thể nổi trội nhất thì không gì phải bán cãi.
Hai quan điểm khác nhau hoàn toàn, mà đã bất đồng quan điểm thì khó mà hiểu nhau đc, vậy nên đừng ai vội nhìn rồi khẳng định một con chó có phải là PQ hay không, trong khi chưa biết sự thể thế nào.
Nếu các anh các bác đã đến PQ thì ở đấy còn rất rất nhiêu con chó có thể theo các anh, các bác là xấu nhưng ở đấy người ta gọi chúng là chó PQ, và thần thái những con chó ở Đảo rất khác với những con chó sinh ra tại đất liền (đây cũng chỉ là cảm nhận và kinh nghiệm của riêng tôi muốn chia sẽ, chứ không phải phân tích gì ghê gớm nên ai nghe đc thì nghe xem như có chút huyền hoặc về chó PQ để tăng thêm niềm đam mê, ai không nghe đc thì xin bỏ ngoài tai đừng thêm gạch đá gì tôi)


(Đổi hai bé cái này không bạn??? Nếu bạn đồng ý mình qua nhà chủ chó van xin để hai bé đó lại cho mình để mình đổi với bạn, vì nghe bạn nói về cho Phú Quốc mình thích quá.

sao kỳ vậy anh Thư Ký gì gì đó, em muốn đổi chó anh không đổi thì thôi có gì đâu mà nói đẹp hây xấu, nghe anh nói vê huyền thoại cho PQ thích quá nên mạo mụi hỏi thăm vậy mà. Nếu anh đồng ý thì em hỏi mua con kia và đổi với anh, thuận mua vừa bán mà, đâu có ai nói xấu đẹp hây chê bai gì cú Phú Quốc của anh đâu. mong anh đừng có đi xa chủ đề của mình quá.........)

Cậu hạ hỏa đi, cách nc của cậu thì ai cũng có thể hiểu hàm ý cậu thế nào, và tôi xin phép không hầu chuyện cậu và vì có những thành viên như cậu nên chủ đề mới đi quá xa đấy… rất cám ơn cậu góp ý tôi xin tiếp thu.

Topic này như một cuốn phim.
Tôi vào vai người trở lại
Vì một số hiểu lằm vô tình trở thành vai phiến diện
Và vì không thể phân trần với số đông nên tôi xin rút.
Gữi lời xin lỗi vì đã có căng thẳng với một số thành viên, không muốn chuyện dông dài nữa nhờ Mod khóa topic giúp!
 

haigadon

Member
bạn yennhi có cách nói chuyện rất giống 1 người mà hải quen biết..đúng như bạn nói con PRD mù mờ..nhưng thôi có biết gì thì cũng cho qua không nên phanh phui nhiều quá không hay..cảm ơn bạn
 

jackiebi

Member
Mình thấy bạn Yennhi này có vẻ hơi bị nhạy cảm quá bởi những lời nhận xét thật lòng thì phải. Ko biết bạn am hiểu đến đâu nhưng mà thấy bạn nổ về bản thân quá trời lun. Một khi chó của bạn đẹp thì đâu cần phải giải thích nhiều người ta cũng thấy rõ mà. Bạn càng nói mình càng thấy bạn quá yếu đuối. Sai thì nhận, xấu thì sửa có gì đâu.
 

nhànông

Member
mình bán lại vs giá 1 triệu xem như vừa bán vừa tặng, nếu ace nào thật sự đam mê mình sẳn sàng nhượng lại với giá thấp hơn nữa.
Liên lạc.
Đt: 094.734.2884 Khánh, Hóc Môn, Gần cháo Bầu Hóc Môn. (vui lòng gọi điện trực tiếp không nhận SMS)
Ace nếu thích cứ tới nhà xem thoải mái (Gọi Khánh chỉ đường tời tận nhà)

chào bạn.
chó....đã chuẩn theo giá !

chúc bạn sớm giao lưu.


nhanong
 
Top