• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tiếp tục truy tìm dã thú cắn chết chó nuôi

vits2be

Member
Sau khi kiểm tra dấu chân dã thú tại hiện trường, thu thập thông tin từ một số hộ dân ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phân công lực lượng theo dõi tung tích “thú lạ” phòng ngừa nguy hiểm cho người dân.

Liên tiếp từ rạng sáng ngày 14/5 đến sáng 15/5, nhiều người dân ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đối mặt với dã thú. Cụ thể, sáng 15/5, gia đình ông Lê Quang Đừng (48 tuổi), ở thôn Tân Hy tá hỏa khi thức dậy thấy dấu chân thú cào đất trước sân nhà, có nơi sâu hơn 2 cm.

Trước đó, lúc 21h 30 phút tối 14/5, sau khi đi xem bóng đá ở nhà hàng xóm trở về, ông Bùi Văn Mến (65 tuổi)- cán bộ hưu trí, ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông) đã phát hiện một con vật lạ đứng ở đám ruộng nằm sát cạnh bên vách nhà mình.

Lực lượng kiểm lâm lên núi truy tìm dã thú. Ảnh: Trí Tín

“Qua ánh đèn điện từ nhà hắt ra, tôi thấy một con vật có lông màu mốc, trọng lượng khoảng 40 kg, to hơn chó bẹc giê nhiều. Nghĩ đến con thú mấy bữa nay người dân trong thôn bàn tán, tôi thử dậm chân thình thịch xuống đất xua đuổi thì nó bỏ chạy”, ông Mến cho biết.

Tương tự, vào lúc 4 giờ sáng ngày 14/5, chị Hồ Thị Nương (sinh 1970), quê ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông theo thường lệ đi xe máy đến nhà người quen để lấy lòng lợn về bán cháo lòng buổi sáng. Khi đi trên đường đất đỏ ở khu vực cảng cá sông Trà Bồng thuộc địa phận thôn Tân Hy thì thấy một con vật khá to, có màu lông đen vằn, cặp mắt sáng đối diện với đèn xe máy đỏ rực.

Để đảm bảo an toàn cho người dân thôn Tân Hy, xã Bình Đông, Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi đã trang bị thêm súng gây tê, đồng thời cử tổ công tác kiểm lâm huyện Bình Sơn phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi “tung tích” dã thú phòng ngừa nguy hiểm cho người dân và súc vật nơi đây. Sau nhiều ngày theo dõi, tổng hợp thông tin, nhiều người dân đều nhận thấy khi con thú lạ xuất hiện, thấy người bỏ đi chứ không tấn công.

“Nhiều khả năng con dã thú này không gây nguy hiểm cho con người tuy nhiên bà con không được chủ quan, khi thấy dã thú xuất hiện thì báo ngay đường dây nóng cho lực lượng kiểm lâm địa bàn kịp thời xử lý”. Ông Nguyễn Văn Hân, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi nhận định.

Sau gần một tuần “rộ” lên thông tin xuất hiện dã thú cắn chết chó nuôi ở tỉnh Quãng Ngãi, các chuyên gia về động vật học vẫn chưa vào cuộc để phân tích, xác định nhằm giải tỏa nỗi lo sợ cho người dân.

Trao đổi với VnExpress.net chiều nay, ông Phan Hòa, Chủ tịch UBND xã Bình Đông thì phỏng đoán: “Thú lạ có thể là beo hoặc gấu ngựa sổng chuồng từ một doanh nghiệp ở Khu kinh tế Dung Quất- lân cận với địa phương chúng tôi”

“Mong rằng, các cơ quan chuyên môn ở Trung ương và tỉnh sớm vào cuộc điều tra làm rõ: Đây là con thú gì, liệu có gây nguy hiểm đến tính mạng con người hay không, để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường, yên tâm làm ăn, sinh sống. Chứ kéo dài mãi tình trạng này, người dân phập phồng lo sợ thì cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày bị xáo trộn rất lớn”, ông Hòa kiến nghị.

Trí Tín
Vnexpress.net
 

ki_ki

Member
Thú hoang da đó chắc là hổ hoặc báo vì hổ ,báo có đặc điểm là khi bắt được mồi sẽ ăn một nử,còn một nửa để ăn sau,nhưng khi thấy con mồi bị người dân lấy mất thì sẽ tiếp tục bắt chú chó khác để ăn,chíng vì thế mà thú cứ bắt chó hòai.
 
Top