• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thuần chủng hay không Thuần chủng

WOLF-BROS

Member
Đi từ 22/07/2010 tới hôm nay là 17/09/2011 chú Tuyên đã kiếm được H'mông hung đỏ cho anh chưa ?

Nếu chú thấy điều kiện Sóc Sơn có thích hợp thì trang trại trên ấy ~4000m3 bên cạnh là núi, sau lưng là hồ thông với sông, trước mặt là đường quốc lộ (43m mặt đường sâu 100m tới núi và hồ) sẵn sàng để nhân giống !!!
đây mới gọi là địa chủ đích thực này, cứ giả vờ khiêm tốn :))
 

WOLF-BROS

Member
Sơ xuất ngón tay cái các bác bắt lỗi ngay <:p :-??:-ss=))=))
thời buổi bút sa gà chết, hở ra là bị thịt ngay :)) hết hung đen thành hung đỏ, bây giờ lại đi đo cả thể tích nữa chứ =)) ảo kinh
 

HQ-empire

Senior Member
thời buổi bút sa gà chết, hở ra là bị thịt ngay :)) hết hung đen thành hung đỏ, bây giờ lại đi đo cả thể tích nữa chứ =)) ảo kinh
Cái này gọi là "Ám nhiên tiêu hồ chưởng" =))=))=))=))=))=))
 

Lordrich

Member
Topic này đã lâu rồi không vào, trong này cũng quy tụ các anh em yêu chó bản địa.
Dòng chó Hmong đuôi cộc được chú ý từ khi Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga có dự án nghiên cứu về các giống chó bản địa.
Thời gian từ lúc khởi điểm nghiên cứu đến giờ cũng đã 4, 5 năm một thời gian đủ dài để nhìn lại những gì đã đã làm được và đánh giá về dự án.
Lâu lâu không vào diễn đàn, thấy trong các dòng chó bản địa thuần Việt thì Hmong cộc là loài được quan tâm nhất, được nhiều người tìm kiếm để nuôi. Nhưng những thành viên kỳ cựu đam mê ngày nào lại vắng bóng trên diễn đàn, không biết các thế hệ Hmong cộc của các bác có hội tụ cho ra đời những chú Hmong cộc tổ hợp gen chuẩn và để có kiểu hình ổn định không?
Hmong cộc ngày càng nhiều người nuôi, nhưng đúng như những gì các bác e ngại, Hmong cũng bị giống như dòng Phú Quốc. Dù được nuôi nhiều nhưng cũng không còn giữ được kiểu hình giống bản tiêu chuẩn như các chuyên gia của Trung tâm NĐ Việt - Nga đề ra. Không biết là những người của Trung tâm có tiếp tục theo đề tài nghiên cứu riêng về Hmong cộc để tạo ra những chú chó thuần Việt nhất không. Còn người nuôi nhỏ lẻ thì gắn bó với 1, 2 chú chó rồi, nuôi lâu phát sinh tình cảm cũng không thể nuôi nhiều để có một nguồn gien tốt hẳn như của một tổ chức.
Thật thèm muốn ngắm nghía những chú chó Mông cộc thuần nhất, đẹp nhất, chuẩn nhất...cũng thật nhớ các bài viết của các Mod ngày nào.
http://forum.vietpet.com/201-cac-giong-cho-ban-dia-tai-cac-tinh-bac-bo.html
http://forum.vietpet.com/20836-tay-bac-tam-cau-ky-su-version-2009-a.html
http://forum.vietpet.com/8622-huan-luyen-cho-ban-dia-lam-nghiep-vu-tt-nhiet-doi-viet-nga.html
Các bác còn đam mê với chó bản địa hay theo các đam mê mới, lo toan cuộc sống, những bến vui mới...cùng với chú chó thân yêu...không cần thuần chủng hay không thuần chủng?
Dù sao cũng muốn Hmong cộc là một dòng riêng, tên tuổi hơn để đến với các Dog show trên thế giới
 
Top