• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

thực đơn của alaska 10 tháng các bác cho ý kiến

duongnhatlam

New Member
khuyên bác thế này nhé cho em nó đùa giởn xa láng rồi đến bửa an chó nó ăn cớm với gan lòng , vào với giá rau cần với râu cải , rồi khoản chiều 3h cho ăn một hộp sửa chua nửa là , em nó khỏe mạnh như trâu kakak đó là thực đơn của cho nhà mình kakakaka , nhớ cho ăn xen kẻ với cá biển là ok men
 
Cái j cũng thế thôi an it thì có lợi còn aw nhiều thì thành ra có hại. Nếu gan lợn ma có hại đến thế thì chắc là bị cấm bán ròi chứ nó đầy ngoài chợ kia chẳng lẽ cứ ăn vào là bị bệnh hay sao bản thân mình hay ăn mì tôm gan với cả gan rán mà chưa thấy vấn đề j. Vài chục năm nữa thì không rõ
 

kid1989

Active Member
Bạn nên đọc kĩ là cho nó ăn liên tục trong vài năm liền :-< Và bạn có cần mình cho link gốc nguyên bản tiếng Đức để bạn đọc để hiểu hơn không.
 

kid1989

Active Member
nói có sách mách có chứng
http://forum.vietpet.com/7396-co-nen-cho-thu-cung-gan-2.html

còn đây là pót nói về pé Rottweiler bị ung thư gan do ăn gan
http://forum.vietpet.com/40342-post4.htm

toàn của mí pác trên 4rum đây cả chứ chả đâu xa
Mình nghĩ với bạn thì nên cho link trực tiếp bạn có thể mang ra ngoài dịch hoặc lên mạng dùng google translate để kiểm tra 1 cách cụ thể. Tất cả những lời khuyên mình đưa ra trên diễn đàn đều lấy từ các cơ sở từ các hội thảo về chó trên thế giới cũng như các trang web về sức khỏe chó đạt tiêu chuẩn của chó giống như CKU, AKC ..v...v... Như các bài viết ở trên bạn có thể thấy là các con chó đều được cho ăn quá nhiều gan và hơn thế bản chất gan không phải là tác nhân gây ung thư mà do môi trường nuôi nhốt không đảm bảo vệ sinh dẫn đến tình trạng gan chứa các độc tố có hại nhưng cũng là liều lượng rất nhỏ. Do quá trình nuôi bằng gan liên tục và không có sự thay đổi nên cơ thể con chó do bị tích tụ liên tục và quá nhiều dẫn đến không thể bài tiết hết các chất độc hại ra ngoài. Bạn cứ hiểu như nếu con chó ăn gan bị ung thư thì con người sẽ ra sao ? Liệu các nước ở Châu Âu nó có để cho bán gan 1 cách tràn làn như thế không và bạn nên nhớ chó ở các nước Châu Âu được coi trọng như người. Hơn nữa ngay đến người khi thiếu một số vitamin thì bác sĩ cũng khuyên bổ sung thêm gan vào trong bữa ăn chứ chả nói đến chó.

Bạn nói có sách mách có trứng thì mình cũng cho bạn link cụ thể để bạn đọc và xem kĩ lại xem gan có hại hay không, vì mình nghĩ việc nuôi chó ở Việt Nam vẫn chỉ ở mức cộng đồng và chưa thể thành chuyên nghiệp như các nước khác được và đặc biệt chế độ dinh dưỡng dành cho con chó ở các nước khác từ châu Á như Trung Quốc, Thailand cho đến các nước Châu Âu đều có quy định nghiêm ngặt về hàm lượng protein, các vitamin và các yếu tố vi lượng khác. Bạn có thể vào trang web này để xem và đánh giá lại xem thế nào là đúng:
Các bạn click vào link dưới để xem trực tiếp nhớ

Google D***7883;ch

Mình copy luôn cà google translate cho các bạn dễ đọc.
 

kid1989

Active Member
Có vấn đề gì thắc mắc các bạn cứ pm trực tiếp trong topic này luôn hàng ngày mình sẽ vào check và trả lời trực tiếp cộng trả lời các thắc mắc cũng như chất vấn của các bạn luôn.

Mình cũng chỉ mong sao cho con chó ở Việt Nam được phát triển và được sống theo đúng cái cách mà bọn nó đáng được hưởng thôi :)
 

pheupheu

Member
Có vấn đề gì thắc mắc các bạn cứ pm trực tiếp trong topic này luôn hàng ngày mình sẽ vào check và trả lời trực tiếp cộng trả lời các thắc mắc cũng như chất vấn của các bạn luôn.

Mình cũng chỉ mong sao cho con chó ở Việt Nam được phát triển và được sống theo đúng cái cách mà bọn nó đáng được hưởng thôi :)
ủng hộ bác nào up cho ae đỡ hoang mang
 
đúng đấy các bác à gan chứa nhiều vitamin D chúng ta lên cho chó ăn gan 1 tuần từ 1-2 lần là ok. Chứ ko phải là cứ ăn gan là chó bị ung thư đâu bác à.
Còn nếu chó của bác không chịu ăn rau thì bác có thể chặt nhỏ cổ gà rồi linh với cà rốt và khoai tây cho e nó ăn trước chó của e cg phải làm như thế để cho e ấy ăn rau thêm
 
giảm cơm và tăng cổ gà đi bạn. bọn nó ăn nhiều cơm sẽ béo ú lên đấy, nên thay đổi liên tục các món ăn , cún nhà mình trước toàn cho ăn cổ gà giờ nhìn thấy nó chạy mất dép lun :))
 

Cuacay89

Member
Giảm trứng gà đi nếu không muốn đi chữa bệnh cho nó @_@ 2 ngày 1 quả là đủ. cho ăn trứng gà thường ý bỏ hết lòng trắng đi cho ăn sống lòng đỏ thôi.
Thức ăn hàng ngày thì mình thấy protein chưa đủ là 1, vitamin D, E, C chưa có mấy là 2, canxi thiếu là 3. Đấy là 3 vấn đề nhìn rõ nhất trong thực đơn của bạn.
Trứng gà cho ăn sống hay chín vậy a. E mới nuôi nên không tõ lắm ạ. Thanks a
 

kid1989

Active Member
Trứng gà cho ăn sống hay chín vậy a. E mới nuôi nên không tõ lắm ạ. Thanks a
Lúc đầu chưa quen thì cho ăn chín em ơi xong rồi cho ăn tái dần sau thì cho ăn sống. Chỉ cho ăn lòng đỏ thôi em nhớ. Nếu chó không ăn có thể lấy một ít mật ong trộn vào cho nó ăn cũng rất tốt :)
 

Trang Green

New Member
Bạn nên cắt nhỏ rau thành miếng vuông 1 cm, trộn đều với thịt, thêm một chút nước canh nhạt nữa, cún sẽ có một bữa ăn ngon lành.

Chúc cháu nó hay ăn chóng lớn nhé :)
 

BellaDog

New Member
Ăn ngon thế bác. Thay đổi món cho n liên tục đi. Đừng cố định j cả. M ăn 1 loại còn chán. Bác cho n ăn bỗ bã cho n quen. Nuôi n thế thì lại kén ăn. Con alas nhà mình cho j ăn nấy dễ nuôi. Ăn như khỏe như heo ấy
 
Top