• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thủ Đức - Cho mèo - Đực, trắng, đuôi dài

Chuyện là thế này

Do nhà mình chuột nó cứ vào ỉa lung tung (1 tuần nó ỉa phải 100 cục, mà chỉ cần 1 cục nhỏ xíu như hạt đậu thì nó cũng đủ tanh và hôi cả căn phòng rồi). Chúng nó toàn ỉa ở gầm giường, gầm ghế hoặc những nơi mà không thể ngày nào cũng rảnh rỗi mà moi ra dọn dẹp được. Vì vậy cho nên mẹ mình mới phải xin một con mèo về để nuôi. Nuôi con mèo từ tết đến giờ nó cũng được gần 1 kg rồi, con mèo màu trắng, đuôi dài màu đen, giống đực. Nói chung là từ trước đến nay, mình nuôi mấy chục con mèo rồi, nhưng nuôi con này là khỏe nhất, vì nó không ỉa trong nhà hay nhà tắm mà nó cứ ra trước cửa nhà tìm chỗ có đất ỉa rồi vùi đất xuống. Chỉ là nhà bà chị bên cạnh, mấy năm nay tự nhiên đặt thêm mấy cái chậu cây cảnh, rồi mấy tháng nay tự nhiên đổi hứng trồng rau trong chậu…cây (trồng rau cùng với gốc cây). Con mèo của mình thì nó nghịch ngợm, cho nên nó cứ sang đó bới đất lên ỉa, thỉnh thoảng nó cứ ngẫu hứng mà bới tung đất lên. Con vật thì nó biết gì đâu, nó ở một mình trong nhà là đã chán rồi, ngoài cái trò vớ được vật gì, cây gì để vờn vờn cho vui thì chúng nó còn có cái thú vui nào sung sướng hơn nữa chứ. Thế là bà chị họ bà ấy bảo mình phải làm thế này, thế nọ cho con mèo nó đừng sang nhà bà ấy nữa. Bà ấy bắt mình nhốt con mèo lại. Mà tính mình thì mình nuôi mèo cả 15 năm rồi cũng chưa bao giờ muốn nhốt chúng nó, thương chúng nó như cái câu “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Bác Hồ vậy. Bởi vậy, mình chưa bao giờ thiến 1 con mèo nào cả, mặc dù mèo mình nuôi hết 90% là mèo đực. Ấy ấy, bà ấy đòi mình xích nó lại. Mà nhà mình thì chật chội, chẳng có chỗ nào để xích ngoài cái phòng tắm. Mà cái chỗ đó nó ít ánh sáng, nhiều muỗi, mà là muỗi sốt xuất huyết. Mình mà nhốt con mèo vô đó, không để đến việc nó thiếu ánh sáng và bị muỗi đốt, cái việc cơ bản nhất là nó sẽ bị ướt vì nó sẽ tìm cách trốn ra, đồng thời lúc đó nó sẽ vô tình vặn, làm vòi nước chảy ra. Nói chung là mình không có chỗ nào để nhốt nó cả.

Việc chưa đâu vào đến đâu thì tối qua về nhà, mình thấy con mèo nó dính đầy keo dính chuột. Mà cái tấm keo dính chuột thì nó mới toanh và chắc chắn là vừa mới được mua. Hỏi lại mẹ mình thì mẹ mình nói đại loại như bà chị họ bà ấy nói mình mà không nhốt con mèo vào thì bà ấy đánh bả chết.

Nhà mình với nhà bà ấy ở sát nhau, lúc bà ấy phơi quần áo thì mình cũng trông dùm, có thằng ăn trộm ăn cướp nào dòm ngó định chôm chỉa thì mình cũng xấn xía để ý, báo hiệu dùm. Cũng nhiều lần tưởng nhà bà ấy có trộm, cầm cây chạy sang định giúp đỡ. Vậy mà có mấy cọng rau muống, rau cải trồng nửa tháng mới được ăn 1 lần, mà bà ấy cố tình đánh keo dính chuột con mèo của mình. Cái kiểu họ hàng như thế thôi thì từ nay mình cũng cạch mặt ra. Chỉ thương con vật nó ngây ngô chả biết gì, sợ nó bị làm hại bởi những con người ích kỷ, vô cảm kia.

Nuôi con mèo mấy tháng rồi, cũng có tình cảm với nó nhiều, nhưng giờ tình hình là như vậy cho nên mình cũng chấp nhận để nhà bẩn, cho con mèo nó đi chỗ khác nó sống cho nó khỏe. Vì mình không muốn nhốt nó.

Vậy bạn nào có điều kiện và biết thương động vật thì nhận nuôi dùm mình con mèo nhé.

Mèo đực, lông trắng, đuôi dài – màu đen, nghịch ngợm nói chung là quậy, nhưng tóm lại là mặc dù nó quậy nhưng nó rất ngoan.

Nó cũng rất quấn người. Mình đi đến đâu là nó đi theo đến nó, mình lên gác thì nó trèo theo, mình trèo xuống ngay thì nó cũng trèo xuống ngay. Nó thường hay chạy lại chỗ mình ngồi rồi chọc ghẹo mình. Và nếu như mình đang nằm ngủ thì nó sẽ tìm cách mò đến lại gần mình để ngủ cùng.

Số đt: 0164 729 5857
Địa điểm: Quận Thủ Đức

(Chú ý là thằng nào đến xin mèo về để làm thịt thì tốt nhất là đừng có gọi cho tao, vì tao nhìn mặt thằng nào gian là tao biết ngay cho dù mày có là cao thủ. Lì lì vác cái mặt đến gặp lúc tao đang bực thì mày tự hiểu luôn)
 
Híc! Viết tin cho mèo đã đời xong rồi, có người chịu nhận nuôi giúp rồi nhưng mà thấy có thể nuôi nó được nên quyết định giữ nó lại, xích nó dưới gầm ghế rồi cho nó cái chậu cát để ị, thỉnh thoảng mới thả ra được vậy. Bạn nào đọc qua thì cho mình xin lỗi nhé. Lúc nào mình không nuôi được nữa thì sẽ nhờ các bạn giúp đỡ sau.

Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và vui vẻ nhé!:-??
 
Top