• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thế nào là 1 con POM đẹp đúng chuẩn

còn đây là tình yêu lớn của đời mình, ăn trộm của ông Kỳ Cầu Gỗ!! :D Ông này cho lai giữa giống j và giống j thì mình ko biết nữa, chưa khai quật được vì ông này ông ý kín lắm, giữ bí quyết kinh!! :D











Công nhận chó mà lai không có giấy tờ xinh đẹp như thế này cũng xứng đáng đó chứ...I love it...Thật dễ thương ....Tất cả mọi người có cún yêu thì show lên đi....Chỉ có tấm lòng yêu thương động vật thì mới không cần phân biệt lai hay không lai...Cho dù là gì đi nữa thì mình cũng yêu nó...Tóm laị, mình yêu tất cả...Dù lai hay không?
 

socandsi

Member
Công nhận chó mà lai không có giấy tờ xinh đẹp như thế này cũng xứng đáng đó chứ...I love it...Thật dễ thương ....Tất cả mọi người có cún yêu thì show lên đi....Chỉ có tấm lòng yêu thương động vật thì mới không cần phân biệt lai hay không lai...Cho dù là gì đi nữa thì mình cũng yêu nó...Tóm laị, mình yêu tất cả...Dù lai hay không? <==== bây giờ mới thấy được câu nói hợp lý lai nhưng mình yêu thích là được nói thật là ai thử đổi mấy em tiền nghìn đô với tôi để đổi lấy Si xem tôi có đổi không
















<
 

pomeranianvn

New Member
Công nhận chó mà lai không có giấy tờ xinh đẹp như thế này cũng xứng đáng đó chứ...I love it...Thật dễ thương ....Tất cả mọi người có cún yêu thì show lên đi....Chỉ có tấm lòng yêu thương động vật thì mới không cần phân biệt lai hay không lai...Cho dù là gì đi nữa thì mình cũng yêu nó...Tóm laị, mình yêu tất cả...Dù lai hay không? <==== bây giờ mới thấy được câu nói hợp lý lai nhưng mình yêu thích là được nói thật là ai thử đổi mấy em tiền nghìn đô với tôi để đổi lấy Si xem tôi có đổi không


Đôi khi những cái thuộc về mình đã bằng tiền được..
Chuẩn cũng tùy thuộc vào con mắt của mỗi người...
Chúng ta cần phát triển giống này nhiều hơn để có thể có những em thật đep...
.............LOVE DOG.....................................................................
...................yêu thật nhiều ....
Mà lai như thế này thì cũng iu quá đi chứ...Thôi, tóm lại cho đi thi DOG SHOW hết để chọn ra 1 em làm hoa hậu thôi...

Mọi thứ luôn trở nên sẵn sàng nếu mình mình biết nắm bắt số phận...>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<
<
Mình thấy diễn đàn có nhiều cún dễ thương quá...Mọi người up hình lên tiếp đi...














<[/QUOTE]
 

NZDogs

New Member
đây là em pom lai với tây tạng nhà mình ^_^ như vậy có được coi là chuẩn không ạ ?


Gì vậy trời? Topic tự nhiên được lái đi thành 1 hướng đâu đâu không và khổ cái là người khởi xướng cho phong trào show chó lại là một Mod mới đau.

Cún mọi người đẹp thật con nào up lên mình cũng thích hết . Tuy nhiên Topic này đang thảo luận Thế nào là 1 con POM đẹp đúng chuẩn

Chứ ko phải Topic show Pom mọi người cứ làm loạn cào cảo cả lên íh .

Hy vọng mọi người sớm quay lại chủ đề chính để e còn có cơ hội học hỏi nữa chứ hixhix .

Cám ơn mọi người đã ghé Topic,


NZDogs
 

tun_aca

Vietpet sponsor
Bảng Tiêu Chuẩn có rồi, cứ nhìn vào đây thì biết đẹp hay xấu. Có gì mà bàn.Giờ anh em post chó lên để mọi người bàn là được rồi

German spitz, including Keeshond and Pomeranian - V

Monday, 31. May 2010, 08:52:21
Keeshond, Pomeranian, German_spitz, FCI_Group05
Pomeranian Spitz, Phốc sóc này, Keeshond này - tất cả gọi là Spitz Đức (Deutscher Spitz)


Bản tiêu chuẩn số 97 / 05. 03. 1998 của FCI

Chó Spitz nước Đức, gồm cả chó Keeshond và Pomeranian
(German Spitz, Including Keeshond And Pomeranian - Deutscher Spitz, Inklusive Keeshond Und Pomeranian)


All Photos © GENJI OZEKI​



Người dịch sang tiếng Anh: C.Seidler.

Nguồn gốc: Nước Đức.

Ngày ban hành bản tiêu chuẩn gốc có hiệu lực: 05.03.1998.

Công dụng: Chó canh gác và chó nuôi làm bạn với người.

Phân nhóm theo F.C.I. :
Nhóm 5: Chó Spitz và các giống chó cổ xưa.
Phân nhóm 4: Chó Spitz châu Âu.
Không sử dụng làm chó nghiệp vụ.

Tóm tắt các điểm chính trong lịch sử: Chó German Spitz là hậu duệ của các giống chó từ thời đồ đá có tên là « Peat Dogs » (Torfhund) « Canis familiaris palustris Rüthimeyer » và sau đó là giống chó Lake Dweller’s (Pfahlbau) Spitz; Chúng là giống chó cổ xưa và lâu đời nhất ở vùng Trung Âu. Có rất nhiều giống chó đã được tạo ra từ chúng. Ở những nước không nói tiếng Đức, giống chó Wolfsspitz được gọi là Keeshonds và giống chó Toy Spitz (chó spitz làm cảnh) được gọi là Pomeranians.

Ngoại hình: Giống chó Spitz này có đặc trưng nổi bật còn giữ lại được là bộ lông rất đẹp của chúng, che phủ cho lớp lông lót rất dày ở trên. Đặc biệt là phần lông dài, dựng như bờm sư tử phủ thành vòng quanh cổ và cái đuôi rậm rạp lông uốn cong rõ rệt trên lưng. Giống chó này có cái đầu tam giác kiểu như đầu cáo, với cặp mắt nhanh nhẹn, đôi tai nhỏ, nhọn hoắt và dựng đứng, một đặc điểm riêng và nổi bật của giống chó Spitz là đôi tai nằm gần sát nhau. Gò má nổi lên.

Tỷ lệ cân đối quan trọng: Tỷ lệ giữa chiều cao tới vai và chiều dài thân là 1 : 1.

Tính cách: Chó German Spitz luôn luôn năng nổ, chú tâm và đặc biệt quyến luyến với chủ của chúng. Chúng rất dễ huấn luyện. Chúng thường tin tưởng vào người lạ và không có bản năng săn mồi nên chúng là một giống chó canh gác lý tưởng cho các ngôi nhà và trang trại.
Giống chó này không bao giờ hung dữ cũng như nhút nhát. Thích nghi với các kiểu thời tiết, khoẻ mạnh và sống lâu là những đặc điểm nổi bật của chúng.

Đầu

Phần sọ: Chó Spitz có kích thước sọ trung bình, khi nhìn từ phía trước, đầu rộng nhất ở phần đỉnh đầu và nhọn lại thành hình nêm ở phần chóp mũi.
Điểm chuyển tiếp trán và sống mũi: Gập rõ vừa phải, không bao giờ gập đột ngột.

Vùng mặt:
Mũi: Mũi tròn, nhỏ và đen toàn bộ. Chó Spitz màu nâu có mũi màu nâu tối.
Mõm: Mõm không quá dài và có kích thước, cũng như nằm rất hài hoà trên sọ, với chó Wolfspitz/Keeshond, chó Spitz lớn (Giant Spitz) và chó Spitz loại trung bình (Medium-size Spitz), tỷ lệ chiều dài giữa mõm và sọ vào khoản 2:3, còn với chó Spitz nhỏ (Miniature Spitz) và chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz), tỷ lệ này vào khoảng 2:4..
Môi : Môi của con chó không phát triển quá mức, môi nằm khít với hàm và không tạo thành các nếp nhăn ở góc miệng. Môi có màu đen hoàn toàn đối với tất cả các con chó có màu lông khác nhau, và có màu nâu đối với các con chó Spitz có màu nâu.
Hàm / Răng: Hàm phát triển bình thường và có bộ răng đầy đủ với 42 răng, tương ứng đúng theo công thức bộ răng của loài chó, răng ở hàm trên phủ khít ra ngoài răng ở hàm dưới và nằm vuông góc với hàm. Đối với chó Spitz nhỏ (Miniature) và chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz hay Pomeranian) , việc thiếu một vài răng tiền hàm vẫn có thể được chấp nhận. Răng cắn kiểu càng cua cắp được chấp thuận đối với tất cả các dòng chó Spitz.
Má: Má hơi tròn, không lồi nhô lên.
Mắt: Mắt có kích thước trung bình, có hình hơi dài, nằm hơi xiên và có màu tối. Mi mắt có màu đen đối với tất cả các con chó có màu lông khác nhau và có màu nâu đối với các con chó Spitz có màu nâu.
Tai: Tai nhỏ, nằm cao và hai tai tương đối gần nhau, tai có hình tam giác và nhọn, tai luôn luôn dựng đứng, chóp tai cứng.

Cổ: Cổ dài vừa phải và rộng dần về phía vai, cổ hơi cong, không có phần da trùng dưới họng. Cổ có một lớp lông dày, rậm rạp che phủ, tạo thành như kiểu một cái cổ áo lớn.

Thân mình:
Đường dọc trên thân: Đường dọc trên thân mình bắt đầu từ điểm chóp của cặp tai dựng đứng và uốn thành một đường cong đều đặn nối liền với phần lưng ngắn và thẳng. Đuôi có lông xù, rậm rạp như chổi lông, uốn cong một phần lên trên lưng, đuôi uốn lại thành dạng hình tròn.
Vai/ Lưng: Phần chóp vai nằm liền và không có cảm giác chia cắt với phần sống lưng. Lưng thẳng, chắc chắn và càng ngắn càng được ưa chuộng.
Hông: Ngắn và chắc khoẻ , nở rộng và nhìn rất mạnh mẽ.
Mông: Mông nở rộng và gọn, không sệ xuống dưới.
Ngực: Ngực sâu và rất đàn hồi. Phần ức trước ngực rất phát triển.
Đường dọc dưới bụng: ***g ngực kéo dài ra sau đến hết mức có thể. Phần bụng chỉ hơi thắt nhẹ lên.

Đuôi: Đuôi nằm cao và có chiều dài trung bình. Đuôi hướng lên trên và cong tròn về phía lưng. Gốc đuôi thẳng. Đuôi nằm rõ rệt hẳn trên lưng và có rất nhiều lông xù dài che phủ. Phần chóp đuôi cuộn tròn quá một vòng cũng được chấp nhận.

Tứ chi

Chân trước:
Tổng thể: Thẳng, khá tròn khi nhìn từ phía trước.
Vai: Xương bả vai dài và nằm xiên về phía sau. Cẳng trên có chiều dài tương đương với xương bả vai và tạo thành một góc 90 độ với xương bả vai. Vai rất chắc chắn và kết nối chắc chắn với ***g ngực.
Khuỷ chân trước: Khuỷn chân trước chắc chắn, nằm sát với ***g ngực, không hướng vào trong cũng không hướng ra ngoài.
Cẳng chân: Cẳng chân có chiều dài trung bình so với thân mình, chắc chắn và rất thẳng. Mặt sau của cẳng chân trước có lông dài..
Cổ chân trước: Chắc khoẻ, có chiều dài vừa phải và nghiêng một góc khoảng 20 độ so với chiều thẳng đứng.
Bàn chân trước: Bàn chân trước càng nhỏ càng tốt, bàn chân tròn, chắc chắn, các ngón chân nằm sát nhau kiểu như bàn chân mèo. Các ngón chân rất cong. Tất cả các con chó có màu lông khác nhau đều có móng chân và đệm bàn chân màu đen, riêng chó có lông màu nâu có móng chân và đệm bàn chân màu nâu tối.

Chân sau:
Tổng thể: Chân sau rất cơ bắp và có rất nhiều lông dài tới cổ chân. Hai chân sau đứng thẳng và song song với nhau.
Đùi (trên và dưới): Đùi trên và đùi dưới có chiều dài tương đương nhau.
Khớp gối: Khớp gối chắc khoẻ, gập góc vừa phải, không hướng vào trong cũng không hướng ra ngoài khi chuyển động.
Cổ chân sau: Cổ chân sau có chiều dài vừa phải, chắc khoẻ và nằm vuông góc với mặt đất.
Bàn chân sau: Bàn chân sau càng nhỏ càng tốt, bàn chân chắc chắn, các ngón chân nằm sát nhau kiểu như bàn chân mèo. Các ngón chân rất cong. Đệm bàn chân thô cứng. Màu của móng chân và đẹm bàn chân càng tối càng được ưa chuộng.

Chuyển động: Chó German Spitz chuyển động về phía trước với các bước chạy có lực đẩy mạnh mẽ, nhanh nhẹn và nhún nhảy.

Da: Toàn bộ phần da bao bọc cơ thể không có các nếp gấp nhăn.

Lông

Lông: Chó German Spitz có lớp lông kép: Lớp lông dài, thẳng bao phủ bên ngoài và lớp lông lót ngắn, dày, xốp như bông, len. Đầu, tai, mặt trước của cả chân trước và chân sau, các bàn chân có lông ngắn, dày, mượt như nhung. Phần còn lại của thân mình có lớp lông rất dày và dài, không lượn sóng, cong xoắn hoặc kết lại, nổi hẳn lên. Lông trên lưng cũng không bi chia riêng ra. Cổ và vai có một lớp lông dài bao phủ tạo thành bờm. Mặt sau của chân trước có lông dài, mặt sau của chân sau, từ mông tới cổ chân, có lông rất dày và dài. Đuôi có lông xù như lông chổi.

Màu sắc:
a) Wolfsspitz/Keeshound : Có màu xám loang (Grey shaded).
b) Chó Spitz lớn (Giant-Spitz) : Màu đen, màu nâu và màu trắng.
c) Chó Spitz cỡ trung bình (Medium size Spitz) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.
d) Chó Spitz cỡ nhỏ (Miniature Spitz) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.
e) Chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz/Pomeranian) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.

Chó Spitz màu đen : Ở chó Spitz màu đen, lớp lông lót và da cũng phải có màu đen và lớp lông ngoài cùng phải có màu đen óng, không có bất cứ điểm màu lông trắng hoặc màu nào khác.

Chó Spitz màu nâu: Chó Spitz màu nâu phải có toàn bộ màu nâu tối.

Chó Spitz màu trắng: Màu lông phải là màu trắng tinh, và không có bất cứ một dấu hiệu nào khác của những màu có liên quan đến màu vàng, đặc biệt thường gặp là ở phần tai.

Chó Spitz màu vàng cam: Chó Spitz màu vàng cam cần phải có màu đồng đều nhau ở gam màu vàng cam trung bình.

Chó Spitz có màu xám loang/ Chó Keeshond có màu xám loang: Màu xám loang là màu xám bạc, với chóp lông màu đen. Mõm và tai có màu tối. Mắt tròn có vẻ như kiểu đeo kính, có một nét viền đen kéo dài từ góc ngoài của mắt tới góc dưới của tai như vẽ bằng bút chì trông rất sắc sảo. Thêm vào đó là phần lông mày ngắn ngắn, có màu tối rõ rệt và rất ấn tượng. Lông trên bờm quanh cổ và vai sáng hơn, cả chân trước và chân sau không có bất cứ mảng màu đen nào ở phần dưới khuỷ chân và dưới khớp gối sau, trừ một phần lông có màu đen sậm ở trên các ngón chân. Chóp đuôi có màu đen. Mặt dưới đuôi và mặt trong của chân sau có màu sám bạc nhạt.

“Các màu khác” của chó Spitz : Từ “các màu khác” của chó Spitz bao gồm tất cả các gam màu: kem, xám tro ánh vàng, xám tro ánh cam, màu vàng đen và màu khoang (với màu chính luôn luôn là màu trắng). Các mảng khoang màu đen, nâu, xám hoặc vàng cam cần phân bố trên toàn thân mình.

Kích thước và cân nặng:
Chiều cao đến vai:
a) Chó Wolfspitz/Keeshond 49 cm +/- 6 cm
b) Chó Spitz lớn (Giant Spitz) 46 cm +/- 4 cm
c) Chó Spitz trung bình (Medium size Spitz) 34 cm +/- 4 cm
d) Chó Spitz nhỏ (Miniature Spitz) 26 cm +/- 3 cm
e) Chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz/Pomeranian) 20 cm +/- 2 cm
Các con chó cao dưới 18cm không được ưa chuộng.

Cân nặng: Mỗi dòng chó German Spitz cần phải có cân nặng phù hợp với chiều cao.

Lỗi: Bất cứ các điểm khác biệt so với những đặc điểm nên trên đều được coi là lỗi và mức độ nặng nhẹ được đánh giá theo từng lỗi của các bộ phận và mức độ ảnh hưởng của lỗi đó đến tổng thể con chó, cũng như các ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng của con chó.

Các lỗi nặng:
• Lỗi về cấu trúc cơ thể.
• Đầu quá phẳng, có kiểu đầu hình quả táo.
• Mũi, mi mắt, môi, mép có màu sáng.
• Thiếu răng ở các dòng chó Wolfspitz/Keeshond, Chó Spitz lớn (Giant Spitz) và chó Spitz trung bình (Medium size Spitz).
• Lỗi về chuyển động.
• Thiếu những mảng màu yêu cầu rõ trên mặt đối với chó Spitz màu xám loang.

Các lỗi phải loại bỏ:
• Quá hung dữ hoặc quá nhút nhát
• Hở thóp.
• Răng vẩu hàm trên hoặc trễ hàm dưới.
• Mí mắt quặm vào hoặc chĩa ra.
• Tai gãy.
• Có các vệt màu trắng ở những con chó Spitz có màu lông được yêu cầu không có màu trắng.

Các con chó có dấu hiệu không bình thường về thể chất và tinh thần đều bị loại.

N.B. : Chó đực ở tư thế bình thường phải có hai tinh hoàn lộ rõ trong bìu.

Shaolin CFO



 

phamhuyhoang

Active Member
Gì vậy trời? Topic tự nhiên được lái đi thành 1 hướng đâu đâu không và khổ cái là người khởi xướng cho phong trào show chó lại là một Mod mới đau.

Cún mọi người đẹp thật con nào up lên mình cũng thích hết . Tuy nhiên Topic này đang thảo luận Thế nào là 1 con POM đẹp đúng chuẩn

Chứ ko phải Topic show Pom mọi người cứ làm loạn cào cảo cả lên íh .

Hy vọng mọi người sớm quay lại chủ đề chính để e còn có cơ hội học hỏi nữa chứ hixhix .

Cám ơn mọi người đã ghé Topic,


NZDogs
bạn muốn học hỏi về Pom chuẩn qua lý thuyết hay qua hình ảnh thực tế ?
bạn đọc qua bản tham khảo của anh Phúc gửi lên rồi bạn nhìn và đánh giá những em cún mà được các bạn trong 4rum up lên . trong con mắt đánh giá của mình thì con cún của mình chuẩn nên up hình cho bạn tham khảo thôi .
mình cũng dừng không có ý kiến gì trong topic của bạn nữa .
 

NZDogs

New Member
Câu hỏi đặt ra chắc chắn mọi người sẽ ca cẩm rằng tớ hỏi ngớ ngẩn , vì đã có bảng tiêu chuẩn rồi thì cứ nhìn vào đó mà cho chú nào đẹp chú nào xấu thôi .

Thế nhưng do mình mới chơi, đồng thời đọc mấy cái bảng tiêu chuẩn ấy nhưng mình chỉ có 1 con chó thì sao biết đường mà so sánh điểm nào đẹp điểm nào ko .

Đó chính là lý do tớ lập ra topic này để mọi người cùng vào thảo luận tiện thể show điểm đẹp của chó các bạn đang sở hữu luôn .

Hy vọng nhận được sự hưởng ứng của các bạn các anh các chị hiện đang nuôi POM nhất là các anh Toy Dog, sennato, caothaison2209 .....

Chúc cả nhà cùng vui

NZDogs
Đây là bài mở Topic mình đã nêu rõ mục đích.

Đồng ý với bạn là bất kỳ người nuôi nào cũng đều sẽ cho rằng chó mình đẹp nhưng ở đây mình muốn khách quan hơn . Uhm chó mọi người up lên thì đẹp đấy nhưng mình muốn cụ thể hơn ví dụ chó của anh này đẹp ở cái mủi, vì mủi nó y chang hoặc gần giống với bảng tiêu chuẩn ... hay con chó của chị kia đẹp ở cái tai ...

Chứ mọi người úp hình lên như thể khoe mẻ ta đây có chó đẹp thì cả cái diễn đàn VP này có vô số Topic như thế mà đúng không?

Do mình mới chơi nên chưa có nhiều kiến thức nên song song với việc tự tìm tài liệu thì cũng mong muốn nhận được sự hướng dẫn dạy bảo từ mọi người thôi nên mới lập topic này.

Hy vọng nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các bạn, các ann các chị.

Ps: Mình không có ý gì hết, chẳng qua nghĩ sao nói vậy thôi nên nếu có lời nào thất lễ xin mọi người bỏ qua cho.

Thân,

NZDogs
 
Top