• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thế nào là 1 con POM đẹp đúng chuẩn

NZDogs

New Member
Câu hỏi đặt ra chắc chắn mọi người sẽ ca cẩm rằng tớ hỏi ngớ ngẩn , vì đã có bảng tiêu chuẩn rồi thì cứ nhìn vào đó mà cho chú nào đẹp chú nào xấu thôi .

Thế nhưng do mình mới chơi, đồng thời đọc mấy cái bảng tiêu chuẩn ấy nhưng mình chỉ có 1 con chó thì sao biết đường mà so sánh điểm nào đẹp điểm nào ko .

Đó chính là lý do tớ lập ra topic này để mọi người cùng vào thảo luận tiện thể show điểm đẹp của chó các bạn đang sở hữu luôn .

Hy vọng nhận được sự hưởng ứng của các bạn các anh các chị hiện đang nuôi POM nhất là các anh Toy Dog, sennato, caothaison2209 .....

Chúc cả nhà cùng vui

NZDogs
 

socandsi

Member
theo như các cuộc thi tại Dương Châu hay Thành Đô của Trung Quốc thì tiêu chí đầu tiên là cân nặng chỉ khoảng hơn 1 cân cái mõm thì phải nhọn nhỏ như chim lông dài và lông đuôi phải cong đưa lên tận đỉnh đầu dáng đứng và dáng di sẽ là những tiêu chí tiếp theo
 

NZDogs

New Member
theo như các cuộc thi tại Dương Châu hay Thành Đô của Trung Quốc thì tiêu chí đầu tiên là cân nặng chỉ khoảng hơn 1 cân cái mõm thì phải nhọn nhỏ như chim lông dài và lông đuôi phải cong đưa lên tận đỉnh đầu dáng đứng và dáng di sẽ là những tiêu chí tiếp theo
Cám ơn bạn đã tâm gia thảo luận ,

Nhưng nếu bạn có hình minh họa thì hay biết mấy

Vì như cái mõm nhọn như chim thì có hình con nào mõm nhọn như chim ko up lên để mọi người xem và biết với .

Một lần nữa cám ơn bạn,

NZDogs
 

socandsi

Member
như thế này cũng có thể gọi là mõm chim


hoặc bộ lông như thế này cũng có thể là bộ lông đẹp
 

NZDogs

New Member
Cám ơn anh socandsi đã úp hình minh họa .

Còn mọi người khác thế nào nhỉ? Các bạn còn thấy còn những điểm nào nữa ? Và ý kiến của anh socandsi là hợp lý ?

Cám ơn anh socandsi lần nữa

NZDogs
 
Những điều cơ bản cần biết về giống POM

theo như các cuộc thi tại Dương Châu hay Thành Đô của Trung Quốc thì tiêu chí đầu tiên là cân nặng chỉ khoảng hơn 1 cân cái mõm thì phải nhọn nhỏ như chim lông dài và lông đuôi phải cong đưa lên tận đỉnh đầu dáng đứng và dáng di sẽ là những tiêu chí tiếp theo[/QUOTE

Theo mình đọc các tài liệu liên quan đến giống chuẩn của POM thì mình không hiểu là cái khái mõm nhọn nhỏ như lông chim dài như thế nào . Nhưng bây giờ nói đến dáng chuẩn và đẹp thì dưới đây là trích đoạn dịch từ 1 tài liệu tiếng Anh mình đọc và dịch lại:
Giống Pomeranian có xuất xứ tên từ vùng của Pomerania, hiện thuộc khu vực của Đức và Ba Lan, nơi mà nó được phát triển từ cổ xưa giống Spitz. Các Pomeranians ban đầu được lớn hơn, nặng hơn 30 kg và đã làm việc như những loại giống để chăn nuôi cừu. Các nhân vật nổi tiếng như Marie Antoinette, Emile Zola, Mozart và Nữ hoàng Victoria đều là chủ sở hữu của giống Pomeranians. Năm 1870, Câu lạc bộ nuôi chó ở Anh lần đầu tiên nhận chúng như một giống. Năm 1888, Nữ hoàng Victoria đã bắt đầu phối giống và cho sinh sản giống này. Cô là người bắt đầu nuôi chúng và ép xuống về kích thước, làm cho giống chó này rất phổ biến ở Anh. Các Pomeranian lần đầu tiên được công nhận bởi AKC năm 1888. Một số tài năng của Pom bao gồm: cơ quan giám sát, sự nhanh nhẹn và thủ thuật thực hiện. POMS làm giống để biểu diễn xiếc cấp cao..
Pomeranian là một con chó đồ chơi có kích thước nhỏ. Đứng đầu là hình nêm và theo tỷ lệ với cơ thể. Cái mõm ngắn thẳng và tiền phạt. Màu sắc của mũi của chúng khác nhau với màu lông. Hàm răng cắn kéo. Những đôi mắt hình quả hạnh tối và vừa trong kích thước. Các, tai nhỏ dựng đứng được thiết lập cao. Đuôi lông nằm thẳng và phẳng trên lưng. Huyền đề là đôi khi gỡ bỏ. Pom có một bộ lông như cái áo, dày gấp đôi so với nhiều giống khác. Bộ lông bên ngoài dài thẳng, và khắc nghiệt trong khi kết cấu lông bên trong mềm, dày và ngắn. Bộ lông mọc dài xung quanh vùng cổ và ngực. Đi kèm trong một loạt các màu sắc áo và các mẫu bao gồm đỏ, cam, trắng, kem, xanh, nâu, đen, đen và nâu, sói sable, cam sable, vện và parti-màu sắc, mà là màu trắng với những mảng màu.
Pomeranian là một tự hào về giống chó nhỏ sống động. Thông minh, ham học hỏi, rất trung thành với xử lý và gia đình của mình. Pom là một đồng hành tuyệt vời cho các định nghĩa về so sánh trong các cuộc thi showdog. Tính cách của giống chó này ngoan ngoãn, bình tĩnh và bản chất tình cảm của nó khiến cho nhiều người không thể không yêu mến. Sức sống và tinh thần của nó làm cho mọi người cũng ưa thích bởi những người thường không chăm sóc cho con chó đồ chơi mà cũng phải thích. Chúng có thể ăn rất cầu kỳ. Đúng cách giới thiệu đó thì chúng có thể hòa nhập cùng với con chó khác và động vật trong gia đình mà không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Dạy cho giống chó này là nó có thể sủa một vài lần khi chuông cửa reng hoặc khi có khách, nhưng sau đó để giữ cho yên tĩnh. Hãy rất nhất quán về việc này. POMS có một tính chất thú vị và không thích bám víu vào cách mà chúng được dạy, thích thì làm.. Pomeranians cần phải nhìn thấy sự khắt khe của ông chủ .Nếu bạn cho phép con chó của bạn nói với bạn hiểu khi nào và ở đâu để làm những việc gì đó hơn là bạn định ra lệnh với 1 vật gì đó trên tay thì có thể bạn có thể không nhận ra nó. Nó không chỉ là dễ thương hoặc thông minh,vì đó là điểm đặc biệt nhất của giống chó này và sẽ dẫn đến vấn đề lớn hơn trong tương lai bởi vì điều này chứng tỏ kích thước nhỏ bé.
Chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn:
Height: 7-12 inches (18-30 cm.)
Weight: 3-7 pounds (1-3 kg.)
Pomeranians dễ bị trật khớp xương bánh chè (đầu gối), giảm kiềm chế, các vấn đề tim, nhiễm trùng mắt, kích ứng da và sâu răng và mất sớm. Đó là khuyến cáo rằng chúng cần thường được cho ăn thức ăn khô dành riêng cho chó hoặc xương giòn hàng ngày để giúp giữ cho răng và nướu trong tình trạng tốt. Pom sơ sinh là rất nhỏ bé và mong manh. Khi nó được sinh ra được tổ chức trong lòng bàn tay những người thân. Phần dạ con nhỏ hơn chó bình thường nên khi đẻ cần được sinh đẻ bằng cách mổ lấy thai. Khi con chó già là nó có thể trở thành những chú chó rụng lông với những đốm hói.
Lông của Pomeranian rất dài, vì thế lông nên được chải thường xuyên. Nếu bạn chải từ đầu, chia phần lông ra thành nhiều phần và đánh nó về phía trước, nó sẽ tơi và trở lại ở vị trí gọn gàng, do đó là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng mặc dù tốn thời gian nhưng tương đối dễ dàng. Các lông bông sẽ rụng một hoặc hai lần một năm. Cần tắm khô dầu gội khi cần thiết. Làm sạch mắt và tai hàng ngày và cũng cần đưa chó đi kiểm tra thường xuyên về răng.
Theo mình được biết là giống POM có màu trắng thì không được hiệp hội chó Việt Nam cũng như quốc tế công nhận vì như thế đã bị lai rồi...

http://i1182.photobucket.com/albums/x456/caothaison2209
/cut-Copy.jpg



 

NZDogs

New Member
Cám ơn anh caothaison2209

Hy vọng tiếp tục nhận được sự hưởng ứng từ các anh các bạn nuôi POMs khác

Thân,

NZDogs
 

NZDogs

New Member
POM ko phải chỉ có 1 loại mà bạn coi là tiêu chuẩn đâu. POM có 2 loại: 1 là loại UK, 2 là loại US. 2 loại này có sự khác nhau rõ rệt ở khung mặt (điển hình là mõm có sự chênh lệch về độ dài, ngắn hay người ta gọi cách khác đơn giản hơn đó là loại mặt cáo và loại mặt gấu). 2 lọai này còn được phân biệt ở bờm ngực, tỷ lệ bung ra ở phần ngực: Ở dòng US lông sẽ rủ xuống, ko bung to như UK, còn ở UK phần bờm sẽ bung lên và hướng về phía trước. Cân nặng của 2 dòng này cũng khác nhau, Dòng US to con hơn so với dòng UK.
Đoạn trích trên mình lấy từ 1 topic khác, thại thấy nó có liên quan đến chủ đề này nên mang về đây . Không khí topic bên íh khá căng thẳng nên mang về đây thảo luận cho dịu bớt .

Nếu được không biết bạn Ms Linh có thể up vài tấm hình lên để mình có cơ hội học hỏi sự khác nhau của 2 loại này không?

XIn cám ơn bạn trước,

NZDogs
 
Xuất xứ của POM...

POM ko phải chỉ có 1 loại mà bạn coi là tiêu chuẩn đâu. POM có 2 loại: 1 là loại UK, 2 là loại US. 2 loại này có sự khác nhau rõ rệt ở khung mặt (điển hình là mõm có sự chênh lệch về độ dài, ngắn hay người ta gọi cách khác đơn giản hơn đó là loại mặt cáo và loại mặt gấu). 2 lọai này còn được phân biệt ở bờm ngực, tỷ lệ bung ra ở phần ngực: Ở dòng US lông sẽ rủ xuống, ko bung to như UK, còn ở UK phần bờm sẽ bung lên và hướng về phía trước. Cân nặng của 2 dòng này cũng khác nhau, Dòng US to con hơn so với dòng UK.

NZDogs
Không có dòng chó POM nào gọi là chỉ có 2 dòng của UK và US, nó chỉ là giống được coi là phổ biến ở Anh mà thôi vì Giống Pomeranian có xuất xứ tên từ vùng của Pomerania, hiện thuộc khu vực của Đức và Ba Lan, nơi mà nó được phát triển từ cổ xưa giống Spitz. Các Pomeranians ban đầu được lớn hơn, nặng hơn 30 kg và đã làm việc như những loại giống để chăn nuôi cừu. Các nhân vật nổi tiếng như Marie Antoinette, Emile Zola, Mozart và Nữ hoàng Victoria đều là chủ sở hữu của giống Pomeranians. Năm 1870, Câu lạc bộ nuôi chó ở Anh lần đầu tiên nhận chúng như một giống. Năm 1888, Nữ hoàng Victoria đã bắt đầu phối giống và cho sinh sản giống này. Cô là người bắt đầu nuôi chúng và ép xuống về kích thước, làm cho giống chó này rất phổ biến ở Anh.Giống Pomeranian lần đầu tiên được công nhận bởi AKC năm 1888. Một số tài năng của Pom bao gồm: cơ quan giám sát, sự nhanh nhẹn và thủ thuật thực hiện. POMS làm giống để biểu diễn xiếc chuyên nghiệp...
The Pomeranian got it's name from the region of Pomerania, which is now the area of Germany and Poland, where it was developed from the ancient Spitz breeds. The original Pomeranians were much larger, weighing up to 30 pounds and worked as sheep herders. Marie Antoinette, Emile Zola, Mozart and Queen Victoria all owned Pomeranians. In 1870 the Kennel Club in England first recognized them as a breed. In 1888 Queen Victoria began breeding and showing the dogs. It was she who started breeding them down in size, making the breed very popular in England. The Pomeranian was first recognized by the AKC in 1888. Some of the Pom's talents include: watchdog, agility and performing tricks. Poms make superior circus performers.
The Pomeranian is a proud, lively little dog. Intelligent, eager to learn, very loyal to its handler and family. The Pom is a wonderful companion and showdog. The breed's docile temper and affectionate nature endear it to many. They are alert, inquisitive and active: one of the most independent of the Toy breeds, they need a firm, gentle hand. Its liveliness and spirit make it well-liked by persons who do not usually care for toy dogs. They may be picky eaters. If it is properly introduced they usually get along with other dogs and household animals without any problems. Poms make good little watch dogs. Teach this dog early that it may bark a couple of times when the doorbell rings or when there are visitors, but then to keep quiet. Be very consistent about this. Poms have a delightful nature and do not cling to their handlers. This happy pup is good at learning tricks. Pomeranians need to see their owners as boss or they will become very demanding. If you allow your dog to tell YOU when and where to do things than you have a potential problem on your hands and you may not even realize it. It is not cute or smart, it's dominance and will lead to bigger problems in the future if it has not already. Because of this breeds tiny size and it's adorable Ewok looking face, there are a very high percentage of Poms who fall victim to Small Dog Syndrome, human induced behaviors, where the dog believes he is pack leader to humans. This can cause many varying degrees of behavior problems, which are NOT Pomeranian traits, but behaviors brought on by the way they are treated by the humans around them. Behaviors include, but are not limited to separation anxiety, willful, nervous, bold and sometimes temperamental, not hesitating to attack much bigger dogs. Guarding behaviors, and excessive barking as they try and tell THEIR humans what THEY want them to do. They can become reserved with strangers, barking at them excessively, and sometimes growling, snapping and biting. Because most humans treat this tiny canine in such a manner that the dog does not see them as pack leader, they are not recommended for children. However, if a Pom is given rules to follow, limits as to what they are allowed to do, daily pack walks and a calm, self-assured pack leader who displays confident assertion towards the dog, this can be a well rounded, mentally stable, trustworthy, wonderful family companion. Because of its size, it can make a good companion for an elderly person.
The Pomeranian is a small toy sized dog. The head is wedge-shaped and in proportion with the body. The short muzzle is straight and fine. The stop is well pronounced. The color of the nose varies with coat color. The teeth meet in a scissors bite. The almond shaped eyes are dark and medium in size. The small, erect ears are set high. The feathered tail lies straight and flat over the back. Dewclaws are sometimes removed. The Pom has a thick, double coat. The outer coat is long straight, and harsh in texture while the undercoat is soft, thick and short. The coat is longer around the neck and chest area. Comes in a variety of coat colors and patterns including red, orange, white, cream, blue, brown, black, black and tan, wolf sable, orange sable, brindle and parti-color, which is white with colored markings.
 

NZDogs

New Member
To All,

Topic này lập ra nhằm mục đích thảo luận cùng nhau học hỏi . Rất mong mọi người theo tinh thần ấy , đừng biến Topic em thành bãi chiến trường đấu khẩu làm cho người khác sợ không dám vào thảo luận hixhix

Thanks all

NZDogs
 

gàsiêunhân

Active Member
theo như các cuộc thi tại Dương Châu hay Thành Đô của Trung Quốc thì tiêu chí đầu tiên là cân nặng chỉ khoảng hơn 1 cân cái mõm thì phải nhọn nhỏ như chim lông dài và lông đuôi phải cong đưa lên tận đỉnh đầu dáng đứng và dáng di sẽ là những tiêu chí tiếp theo[/QUOTE

Theo mình đọc các tài liệu liên quan đến giống chuẩn của POM thì mình không hiểu là cái khái mõm nhọn nhỏ như lông chim dài như thế nào . Nhưng bây giờ nói đến dáng chuẩn và đẹp thì dưới đây là trích đoạn dịch từ 1 tài liệu tiếng Anh mình đọc và dịch lại:
Giống Pomeranian có xuất xứ tên từ vùng của Pomerania, hiện thuộc khu vực của Đức và Ba Lan, nơi mà nó được phát triển từ cổ xưa giống Spitz. Các Pomeranians ban đầu được lớn hơn, nặng hơn 30 kg và đã làm việc như những loại giống để chăn nuôi cừu. Các nhân vật nổi tiếng như Marie Antoinette, Emile Zola, Mozart và Nữ hoàng Victoria đều là chủ sở hữu của giống Pomeranians. Năm 1870, Câu lạc bộ nuôi chó ở Anh lần đầu tiên nhận chúng như một giống. Năm 1888, Nữ hoàng Victoria đã bắt đầu phối giống và cho sinh sản giống này. Cô là người bắt đầu nuôi chúng và ép xuống về kích thước, làm cho giống chó này rất phổ biến ở Anh. Các Pomeranian lần đầu tiên được công nhận bởi AKC năm 1888. Một số tài năng của Pom bao gồm: cơ quan giám sát, sự nhanh nhẹn và thủ thuật thực hiện. POMS làm giống để biểu diễn xiếc cấp cao..
Pomeranian là một con chó đồ chơi có kích thước nhỏ. Đứng đầu là hình nêm và theo tỷ lệ với cơ thể. Cái mõm ngắn thẳng và tiền phạt. Màu sắc của mũi của chúng khác nhau với màu lông. Hàm răng cắn kéo. Những đôi mắt hình quả hạnh tối và vừa trong kích thước. Các, tai nhỏ dựng đứng được thiết lập cao. Đuôi lông nằm thẳng và phẳng trên lưng. Huyền đề là đôi khi gỡ bỏ. Pom có một bộ lông như cái áo, dày gấp đôi so với nhiều giống khác. Bộ lông bên ngoài dài thẳng, và khắc nghiệt trong khi kết cấu lông bên trong mềm, dày và ngắn. Bộ lông mọc dài xung quanh vùng cổ và ngực. Đi kèm trong một loạt các màu sắc áo và các mẫu bao gồm đỏ, cam, trắng, kem, xanh, nâu, đen, đen và nâu, sói sable, cam sable, vện và parti-màu sắc, mà là màu trắng với những mảng màu.
Pomeranian là một tự hào về giống chó nhỏ sống động. Thông minh, ham học hỏi, rất trung thành với xử lý và gia đình của mình. Pom là một đồng hành tuyệt vời cho các định nghĩa về so sánh trong các cuộc thi showdog. Tính cách của giống chó này ngoan ngoãn, bình tĩnh và bản chất tình cảm của nó khiến cho nhiều người không thể không yêu mến. Sức sống và tinh thần của nó làm cho mọi người cũng ưa thích bởi những người thường không chăm sóc cho con chó đồ chơi mà cũng phải thích. Chúng có thể ăn rất cầu kỳ. Đúng cách giới thiệu đó thì chúng có thể hòa nhập cùng với con chó khác và động vật trong gia đình mà không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Dạy cho giống chó này là nó có thể sủa một vài lần khi chuông cửa reng hoặc khi có khách, nhưng sau đó để giữ cho yên tĩnh. Hãy rất nhất quán về việc này. POMS có một tính chất thú vị và không thích bám víu vào cách mà chúng được dạy, thích thì làm.. Pomeranians cần phải nhìn thấy sự khắt khe của ông chủ .Nếu bạn cho phép con chó của bạn nói với bạn hiểu khi nào và ở đâu để làm những việc gì đó hơn là bạn định ra lệnh với 1 vật gì đó trên tay thì có thể bạn có thể không nhận ra nó. Nó không chỉ là dễ thương hoặc thông minh,vì đó là điểm đặc biệt nhất của giống chó này và sẽ dẫn đến vấn đề lớn hơn trong tương lai bởi vì điều này chứng tỏ kích thước nhỏ bé.
Chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn:
Height: 7-12 inches (18-30 cm.)
Weight: 3-7 pounds (1-3 kg.)
Pomeranians dễ bị trật khớp xương bánh chè (đầu gối), giảm kiềm chế, các vấn đề tim, nhiễm trùng mắt, kích ứng da và sâu răng và mất sớm. Đó là khuyến cáo rằng chúng cần thường được cho ăn thức ăn khô dành riêng cho chó hoặc xương giòn hàng ngày để giúp giữ cho răng và nướu trong tình trạng tốt. Pom sơ sinh là rất nhỏ bé và mong manh. Khi nó được sinh ra được tổ chức trong lòng bàn tay những người thân. Phần dạ con nhỏ hơn chó bình thường nên khi đẻ cần được sinh đẻ bằng cách mổ lấy thai. Khi con chó già là nó có thể trở thành những chú chó rụng lông với những đốm hói.
Lông của Pomeranian rất dài, vì thế lông nên được chải thường xuyên. Nếu bạn chải từ đầu, chia phần lông ra thành nhiều phần và đánh nó về phía trước, nó sẽ tơi và trở lại ở vị trí gọn gàng, do đó là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng mặc dù tốn thời gian nhưng tương đối dễ dàng. Các lông bông sẽ rụng một hoặc hai lần một năm. Cần tắm khô dầu gội khi cần thiết. Làm sạch mắt và tai hàng ngày và cũng cần đưa chó đi kiểm tra thường xuyên về răng.
Theo mình được biết là giống POM có màu trắng thì không được hiệp hội chó Việt Nam cũng như quốc tế công nhận vì như thế đã bị lai rồi...
Hiện tại chưa tìm được dòng ghi là màu trắng là lai từ đầu tài liệu đến giờ cả??? nhưng thấy dòng này
All colors, patterns, and variations there-of are allowed and must be judged on an equal basis
 

socandsi

Member
giống POM có màu trắng thì không được hiệp hội chó Việt Nam cũng như quốc tế công nhận vì như thế đã bị lai rồi... <==== thế theo bạn là Trung Quốc nó thi thì không phải là quốc tế à mà tại sao nó lại có màu trắng đoạt giải mà chú POM màu trắng này chủ sở hữu là người Mỹ
 

gàsiêunhân

Active Member
Ai pro cho mình hỏi tí nhé! Pom có nguồn gốc từ Spitz mà Spitz màu sắc như nào thì mọi người biết rồi đấy, thế thì tại sao Pom lại không được công nhận khi mang màu sắc của tổ tiên nó ???

gõ google thì thấy cũng nhiều nhiều em champion lạ lạnhưng lấy tạm vài em up lên mọi người xem thử


Ph Ch Canton White Bear
DOG ID: 129
TITLE: Ph Ch
SEX: Dog
BIRTH DATE: 2003-08-10
COLOR: 3
PH CHAMPION DATE: 2004 09-11
RANK: 222
SIRE: Ph Ch Mustang's Exotic First Frost
DAM: Canton Cream Fever


Ph Ch Canton White Lion
DOG ID: 140
TITLE: Ph Ch
SEX: Dog
BIRTH DATE: 2003-08-10
COLOR: 3
PH CHAMPION DATE: 2005 10-02
RANK: 4992
SIRE: Ph Ch Mustang's Exotic First Frost
DAM: Canton Cream Fever


Ph Ch Canton White Marshmallow
DOG ID: 153
TITLE: Ph Ch
SEX: Dog
BIRTH DATE: 2005-01-04
COLOR: 3
PH CHAMPION DATE: 2006 06-11
RANK: 223
SIRE: Ph Ch Woei Hsi of Chiao Li Ya(Westley)
DAM: Pomryte's Icy SNO-Tart D' Lyt

Ph Am Ch Showin của Powerball
DOG ID: 156
TIÊU ĐỀ: Ph Am Ch
SEX: Dog
NGÀY SINH: 2003/04/01
MÀU SẮC: 3
VN VÔ ĐỊCH NGÀY: 2006 17/11
NHÀ VÔ ĐỊCH MỚI NHẤT CỦA NƯỚC NGOÀI NGÀY: Vào khoảng năm 2004
DANH HIỆU: 232
ĐỰC GIỐNG: Am Ch Barbara của Dancing With bạc
ĐÀM: Pomsotic Dafne của Bạc Dsire
Mấy em champion tương lai


Mấy em màu này chưa ai nhìn thấy thì chắc cũng là lai nốt

 

tun_aca

Vietpet sponsor
Thôi ko bàn với anh caothaison này nữa vì anh ấy quá cao siêu và phong cách quá "xì tin", anh ấy hiểu biết = số 0 mà cứ muốn gọi là Đẳng Cấp. Anh ấy là số 1 rồi. anh ấy toàn nói chuyện trên trời dưới đất mà muốn chứng tỏ đẳng cấp thì cứ cho anh ấy đẳng cấp vậy.

Giờ nói với anh em muốn tìm hiều POM nè, Bản tiêu chuẩn của POM đây anh em xem xong thì cứ nhìn vào đây mà nhận xét con POM của mình Đẹp Xấu ra sao,có nên đi show hay không. Nhưng anh em nên Phân Biệt rõ Con POM bị Lỗi (xấu) không có nghĩa là Không Thuần Chủng nha anh em. Vì con người còn không hoàn hảo thì làm sao con...Chó nó hoàn hảo được đúng không nè.

Anh em xem Kỹ những dòng chữ màu Đỏ,đó là những câu trả lời cho các vấn đề anh Đẳng Cấp caothaison tuyên bố. Mình là người việt nam chỉ tốt nghiệp lớp Mầm nên hổng có biết tiếng ANh tiếng U gì ráo,mình chỉ biết tiếng Việt thân yêu của mình thôi nha. Mong mấy người có "Đẳng Cấp" thông cảm.



German spitz, including Keeshond and Pomeranian - V

Monday, 31. May 2010, 08:52:21
Keeshond, Pomeranian, German_spitz, FCI_Group05
Pomeranian Spitz, Phốc sóc này, Keeshond này - tất cả gọi là Spitz Đức (Deutscher Spitz)


Bản tiêu chuẩn số 97 / 05. 03. 1998 của FCI

Chó Spitz nước Đức, gồm cả chó Keeshond và Pomeranian
(German Spitz, Including Keeshond And Pomeranian - Deutscher Spitz, Inklusive Keeshond Und Pomeranian)


All Photos © GENJI OZEKI​



Người dịch sang tiếng Anh: C.Seidler.

Nguồn gốc: Nước Đức.

Ngày ban hành bản tiêu chuẩn gốc có hiệu lực: 05.03.1998.

Công dụng: Chó canh gác và chó nuôi làm bạn với người.

Phân nhóm theo F.C.I. :
Nhóm 5: Chó Spitz và các giống chó cổ xưa.
Phân nhóm 4: Chó Spitz châu Âu.
Không sử dụng làm chó nghiệp vụ.

Tóm tắt các điểm chính trong lịch sử: Chó German Spitz là hậu duệ của các giống chó từ thời đồ đá có tên là « Peat Dogs » (Torfhund) « Canis familiaris palustris Rüthimeyer » và sau đó là giống chó Lake Dweller’s (Pfahlbau) Spitz; Chúng là giống chó cổ xưa và lâu đời nhất ở vùng Trung Âu. Có rất nhiều giống chó đã được tạo ra từ chúng. Ở những nước không nói tiếng Đức, giống chó Wolfsspitz được gọi là Keeshonds và giống chó Toy Spitz (chó spitz làm cảnh) được gọi là Pomeranians.

Ngoại hình: Giống chó Spitz này có đặc trưng nổi bật còn giữ lại được là bộ lông rất đẹp của chúng, che phủ cho lớp lông lót rất dày ở trên. Đặc biệt là phần lông dài, dựng như bờm sư tử phủ thành vòng quanh cổ và cái đuôi rậm rạp lông uốn cong rõ rệt trên lưng. Giống chó này có cái đầu tam giác kiểu như đầu cáo, với cặp mắt nhanh nhẹn, đôi tai nhỏ, nhọn hoắt và dựng đứng, một đặc điểm riêng và nổi bật của giống chó Spitz là đôi tai nằm gần sát nhau. Gò má nổi lên.

Tỷ lệ cân đối quan trọng: Tỷ lệ giữa chiều cao tới vai và chiều dài thân là 1 : 1.

Tính cách: Chó German Spitz luôn luôn năng nổ, chú tâm và đặc biệt quyến luyến với chủ của chúng. Chúng rất dễ huấn luyện. Chúng thường tin tưởng vào người lạ và không có bản năng săn mồi nên chúng là một giống chó canh gác lý tưởng cho các ngôi nhà và trang trại.
Giống chó này không bao giờ hung dữ cũng như nhút nhát. Thích nghi với các kiểu thời tiết, khoẻ mạnh và sống lâu là những đặc điểm nổi bật của chúng.

Đầu

Phần sọ: Chó Spitz có kích thước sọ trung bình, khi nhìn từ phía trước, đầu rộng nhất ở phần đỉnh đầu và nhọn lại thành hình nêm ở phần chóp mũi.
Điểm chuyển tiếp trán và sống mũi: Gập rõ vừa phải, không bao giờ gập đột ngột.

Vùng mặt:
Mũi: Mũi tròn, nhỏ và đen toàn bộ. Chó Spitz màu nâu có mũi màu nâu tối.
Mõm: Mõm không quá dài và có kích thước, cũng như nằm rất hài hoà trên sọ, với chó Wolfspitz/Keeshond, chó Spitz lớn (Giant Spitz) và chó Spitz loại trung bình (Medium-size Spitz), tỷ lệ chiều dài giữa mõm và sọ vào khoản 2:3, còn với chó Spitz nhỏ (Miniature Spitz) và chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz), tỷ lệ này vào khoảng 2:4..
Môi : Môi của con chó không phát triển quá mức, môi nằm khít với hàm và không tạo thành các nếp nhăn ở góc miệng. Môi có màu đen hoàn toàn đối với tất cả các con chó có màu lông khác nhau, và có màu nâu đối với các con chó Spitz có màu nâu.
Hàm / Răng: Hàm phát triển bình thường và có bộ răng đầy đủ với 42 răng, tương ứng đúng theo công thức bộ răng của loài chó, răng ở hàm trên phủ khít ra ngoài răng ở hàm dưới và nằm vuông góc với hàm. Đối với chó Spitz nhỏ (Miniature) và chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz hay Pomeranian) , việc thiếu một vài răng tiền hàm vẫn có thể được chấp nhận. Răng cắn kiểu càng cua cắp được chấp thuận đối với tất cả các dòng chó Spitz.
Má: Má hơi tròn, không lồi nhô lên.
Mắt: Mắt có kích thước trung bình, có hình hơi dài, nằm hơi xiên và có màu tối. Mi mắt có màu đen đối với tất cả các con chó có màu lông khác nhau và có màu nâu đối với các con chó Spitz có màu nâu.
Tai: Tai nhỏ, nằm cao và hai tai tương đối gần nhau, tai có hình tam giác và nhọn, tai luôn luôn dựng đứng, chóp tai cứng.

Cổ: Cổ dài vừa phải và rộng dần về phía vai, cổ hơi cong, không có phần da trùng dưới họng. Cổ có một lớp lông dày, rậm rạp che phủ, tạo thành như kiểu một cái cổ áo lớn.

Thân mình:
Đường dọc trên thân: Đường dọc trên thân mình bắt đầu từ điểm chóp của cặp tai dựng đứng và uốn thành một đường cong đều đặn nối liền với phần lưng ngắn và thẳng. Đuôi có lông xù, rậm rạp như chổi lông, uốn cong một phần lên trên lưng, đuôi uốn lại thành dạng hình tròn.
Vai/ Lưng: Phần chóp vai nằm liền và không có cảm giác chia cắt với phần sống lưng. Lưng thẳng, chắc chắn và càng ngắn càng được ưa chuộng.
Hông: Ngắn và chắc khoẻ , nở rộng và nhìn rất mạnh mẽ.
Mông: Mông nở rộng và gọn, không sệ xuống dưới.
Ngực: Ngực sâu và rất đàn hồi. Phần ức trước ngực rất phát triển.
Đường dọc dưới bụng: ***g ngực kéo dài ra sau đến hết mức có thể. Phần bụng chỉ hơi thắt nhẹ lên.

Đuôi: Đuôi nằm cao và có chiều dài trung bình. Đuôi hướng lên trên và cong tròn về phía lưng. Gốc đuôi thẳng. Đuôi nằm rõ rệt hẳn trên lưng và có rất nhiều lông xù dài che phủ. Phần chóp đuôi cuộn tròn quá một vòng cũng được chấp nhận.

Tứ chi

Chân trước:
Tổng thể: Thẳng, khá tròn khi nhìn từ phía trước.
Vai: Xương bả vai dài và nằm xiên về phía sau. Cẳng trên có chiều dài tương đương với xương bả vai và tạo thành một góc 90 độ với xương bả vai. Vai rất chắc chắn và kết nối chắc chắn với ***g ngực.
Khuỷ chân trước: Khuỷn chân trước chắc chắn, nằm sát với ***g ngực, không hướng vào trong cũng không hướng ra ngoài.
Cẳng chân: Cẳng chân có chiều dài trung bình so với thân mình, chắc chắn và rất thẳng. Mặt sau của cẳng chân trước có lông dài..
Cổ chân trước: Chắc khoẻ, có chiều dài vừa phải và nghiêng một góc khoảng 20 độ so với chiều thẳng đứng.
Bàn chân trước: Bàn chân trước càng nhỏ càng tốt, bàn chân tròn, chắc chắn, các ngón chân nằm sát nhau kiểu như bàn chân mèo. Các ngón chân rất cong. Tất cả các con chó có màu lông khác nhau đều có móng chân và đệm bàn chân màu đen, riêng chó có lông màu nâu có móng chân và đệm bàn chân màu nâu tối.

Chân sau:
Tổng thể: Chân sau rất cơ bắp và có rất nhiều lông dài tới cổ chân. Hai chân sau đứng thẳng và song song với nhau.
Đùi (trên và dưới): Đùi trên và đùi dưới có chiều dài tương đương nhau.
Khớp gối: Khớp gối chắc khoẻ, gập góc vừa phải, không hướng vào trong cũng không hướng ra ngoài khi chuyển động.
Cổ chân sau: Cổ chân sau có chiều dài vừa phải, chắc khoẻ và nằm vuông góc với mặt đất.
Bàn chân sau: Bàn chân sau càng nhỏ càng tốt, bàn chân chắc chắn, các ngón chân nằm sát nhau kiểu như bàn chân mèo. Các ngón chân rất cong. Đệm bàn chân thô cứng. Màu của móng chân và đẹm bàn chân càng tối càng được ưa chuộng.

Chuyển động: Chó German Spitz chuyển động về phía trước với các bước chạy có lực đẩy mạnh mẽ, nhanh nhẹn và nhún nhảy.

Da: Toàn bộ phần da bao bọc cơ thể không có các nếp gấp nhăn.

Lông

Lông: Chó German Spitz có lớp lông kép: Lớp lông dài, thẳng bao phủ bên ngoài và lớp lông lót ngắn, dày, xốp như bông, len. Đầu, tai, mặt trước của cả chân trước và chân sau, các bàn chân có lông ngắn, dày, mượt như nhung. Phần còn lại của thân mình có lớp lông rất dày và dài, không lượn sóng, cong xoắn hoặc kết lại, nổi hẳn lên. Lông trên lưng cũng không bi chia riêng ra. Cổ và vai có một lớp lông dài bao phủ tạo thành bờm. Mặt sau của chân trước có lông dài, mặt sau của chân sau, từ mông tới cổ chân, có lông rất dày và dài. Đuôi có lông xù như lông chổi.

Màu sắc:
a) Wolfsspitz/Keeshound : Có màu xám loang (Grey shaded).
b) Chó Spitz lớn (Giant-Spitz) : Màu đen, màu nâu và màu trắng.
c) Chó Spitz cỡ trung bình (Medium size Spitz) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.
d) Chó Spitz cỡ nhỏ (Miniature Spitz) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.
e) Chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz/Pomeranian) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.

Chó Spitz màu đen : Ở chó Spitz màu đen, lớp lông lót và da cũng phải có màu đen và lớp lông ngoài cùng phải có màu đen óng, không có bất cứ điểm màu lông trắng hoặc màu nào khác.

Chó Spitz màu nâu: Chó Spitz màu nâu phải có toàn bộ màu nâu tối.

Chó Spitz màu trắng: Màu lông phải là màu trắng tinh, và không có bất cứ một dấu hiệu nào khác của những màu có liên quan đến màu vàng, đặc biệt thường gặp là ở phần tai.

Chó Spitz màu vàng cam: Chó Spitz màu vàng cam cần phải có màu đồng đều nhau ở gam màu vàng cam trung bình.

Chó Spitz có màu xám loang/ Chó Keeshond có màu xám loang: Màu xám loang là màu xám bạc, với chóp lông màu đen. Mõm và tai có màu tối. Mắt tròn có vẻ như kiểu đeo kính, có một nét viền đen kéo dài từ góc ngoài của mắt tới góc dưới của tai như vẽ bằng bút chì trông rất sắc sảo. Thêm vào đó là phần lông mày ngắn ngắn, có màu tối rõ rệt và rất ấn tượng. Lông trên bờm quanh cổ và vai sáng hơn, cả chân trước và chân sau không có bất cứ mảng màu đen nào ở phần dưới khuỷ chân và dưới khớp gối sau, trừ một phần lông có màu đen sậm ở trên các ngón chân. Chóp đuôi có màu đen. Mặt dưới đuôi và mặt trong của chân sau có màu sám bạc nhạt.

“Các màu khác” của chó Spitz : Từ “các màu khác” của chó Spitz bao gồm tất cả các gam màu: kem, xám tro ánh vàng, xám tro ánh cam, màu vàng đen và màu khoang (với màu chính luôn luôn là màu trắng). Các mảng khoang màu đen, nâu, xám hoặc vàng cam cần phân bố trên toàn thân mình.

Kích thước và cân nặng:
Chiều cao đến vai:
a) Chó Wolfspitz/Keeshond 49 cm +/- 6 cm
b) Chó Spitz lớn (Giant Spitz) 46 cm +/- 4 cm
c) Chó Spitz trung bình (Medium size Spitz) 34 cm +/- 4 cm
d) Chó Spitz nhỏ (Miniature Spitz) 26 cm +/- 3 cm
e) Chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz/Pomeranian) 20 cm +/- 2 cm
Các con chó cao dưới 18cm không được ưa chuộng.

Cân nặng: Mỗi dòng chó German Spitz cần phải có cân nặng phù hợp với chiều cao.

Lỗi: Bất cứ các điểm khác biệt so với những đặc điểm nên trên đều được coi là lỗi và mức độ nặng nhẹ được đánh giá theo từng lỗi của các bộ phận và mức độ ảnh hưởng của lỗi đó đến tổng thể con chó, cũng như các ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng của con chó.

Các lỗi nặng:
• Lỗi về cấu trúc cơ thể.
• Đầu quá phẳng, có kiểu đầu hình quả táo.
• Mũi, mi mắt, môi, mép có màu sáng.
• Thiếu răng ở các dòng chó Wolfspitz/Keeshond, Chó Spitz lớn (Giant Spitz) và chó Spitz trung bình (Medium size Spitz).
• Lỗi về chuyển động.
• Thiếu những mảng màu yêu cầu rõ trên mặt đối với chó Spitz màu xám loang.

Các lỗi phải loại bỏ:
• Quá hung dữ hoặc quá nhút nhát
• Hở thóp.
• Răng vẩu hàm trên hoặc trễ hàm dưới.
• Mí mắt quặm vào hoặc chĩa ra.
• Tai gãy.
• Có các vệt màu trắng ở những con chó Spitz có màu lông được yêu cầu không có màu trắng.

Các con chó có dấu hiệu không bình thường về thể chất và tinh thần đều bị loại.

N.B. : Chó đực ở tư thế bình thường phải có hai tinh hoàn lộ rõ trong bìu.

Shaolin CFO


Cái này gọi là Bảng Tiêu Chuẩn đó người Đẳng Cấp ơi. Và cái bảng này được 1 "đầu não" của VKA post lên nhưng diễn đàn qui định ko cho phép dẫn đường link ở các trang web khác nên mình ko ghi rõ nguồn. Khi nào có ai Đẳng Cấp muốn "chém" tiếp thì mình sẽ dẫn chứng. Hy vọng sẽ ko còn tranh luận nữa vì mình đang "bỏ" tiền vào túi bạn đó người Đẳng Cấp.
 

gàsiêunhân

Active Member
Thôi ko bàn với anh caothaison này nữa vì anh ấy quá cao siêu và phong cách quá "xì tin", anh ấy hiểu biết = số 0 mà cứ muốn gọi là Đẳng Cấp. Anh ấy là số 1 rồi. anh ấy toàn nói chuyện trên trời dưới đất mà muốn chứng tỏ đẳng cấp thì cứ cho anh ấy đẳng cấp vậy.

Giờ nói với anh em muốn tìm hiều POM nè, Bản tiêu chuẩn của POM đây anh em xem xong thì cứ nhìn vào đây mà nhận xét con POM của mình Đẹp Xấu ra sao,có nên đi show hay không. Nhưng anh em nên Phân Biệt rõ Con POM bị Lỗi (xấu) không có nghĩa là Không Thuần Chủng nha anh em. Vì con người còn không hoàn hảo thì làm sao con...Chó nó hoàn hảo được đúng không nè.

Anh em xem Kỹ những dòng chữ màu Đỏ,đó là những câu trả lời cho các vấn đề anh Đẳng Cấp caothaison tuyên bố. Mình là người việt nam chỉ tốt nghiệp lớp Mầm nên hổng có biết tiếng ANh tiếng U gì ráo,mình chỉ biết tiếng Việt thân yêu của mình thôi nha. Mong mấy người có "Đẳng Cấp" thông cảm.



German spitz, including Keeshond and Pomeranian - V

Monday, 31. May 2010, 08:52:21
Keeshond, Pomeranian, German_spitz, FCI_Group05
Pomeranian Spitz, Phốc sóc này, Keeshond này - tất cả gọi là Spitz Đức (Deutscher Spitz)


Bản tiêu chuẩn số 97 / 05. 03. 1998 của FCI

Chó Spitz nước Đức, gồm cả chó Keeshond và Pomeranian
(German Spitz, Including Keeshond And Pomeranian - Deutscher Spitz, Inklusive Keeshond Und Pomeranian)


All Photos © GENJI OZEKI​



Người dịch sang tiếng Anh: C.Seidler.

Nguồn gốc: Nước Đức.

Ngày ban hành bản tiêu chuẩn gốc có hiệu lực: 05.03.1998.

Công dụng: Chó canh gác và chó nuôi làm bạn với người.

Phân nhóm theo F.C.I. :
Nhóm 5: Chó Spitz và các giống chó cổ xưa.
Phân nhóm 4: Chó Spitz châu Âu.
Không sử dụng làm chó nghiệp vụ.

Tóm tắt các điểm chính trong lịch sử: Chó German Spitz là hậu duệ của các giống chó từ thời đồ đá có tên là « Peat Dogs » (Torfhund) « Canis familiaris palustris Rüthimeyer » và sau đó là giống chó Lake Dweller’s (Pfahlbau) Spitz; Chúng là giống chó cổ xưa và lâu đời nhất ở vùng Trung Âu. Có rất nhiều giống chó đã được tạo ra từ chúng. Ở những nước không nói tiếng Đức, giống chó Wolfsspitz được gọi là Keeshonds và giống chó Toy Spitz (chó spitz làm cảnh) được gọi là Pomeranians.

Ngoại hình: Giống chó Spitz này có đặc trưng nổi bật còn giữ lại được là bộ lông rất đẹp của chúng, che phủ cho lớp lông lót rất dày ở trên. Đặc biệt là phần lông dài, dựng như bờm sư tử phủ thành vòng quanh cổ và cái đuôi rậm rạp lông uốn cong rõ rệt trên lưng. Giống chó này có cái đầu tam giác kiểu như đầu cáo, với cặp mắt nhanh nhẹn, đôi tai nhỏ, nhọn hoắt và dựng đứng, một đặc điểm riêng và nổi bật của giống chó Spitz là đôi tai nằm gần sát nhau. Gò má nổi lên.

Tỷ lệ cân đối quan trọng: Tỷ lệ giữa chiều cao tới vai và chiều dài thân là 1 : 1.

Tính cách: Chó German Spitz luôn luôn năng nổ, chú tâm và đặc biệt quyến luyến với chủ của chúng. Chúng rất dễ huấn luyện. Chúng thường tin tưởng vào người lạ và không có bản năng săn mồi nên chúng là một giống chó canh gác lý tưởng cho các ngôi nhà và trang trại.
Giống chó này không bao giờ hung dữ cũng như nhút nhát. Thích nghi với các kiểu thời tiết, khoẻ mạnh và sống lâu là những đặc điểm nổi bật của chúng.

Đầu

Phần sọ: Chó Spitz có kích thước sọ trung bình, khi nhìn từ phía trước, đầu rộng nhất ở phần đỉnh đầu và nhọn lại thành hình nêm ở phần chóp mũi.
Điểm chuyển tiếp trán và sống mũi: Gập rõ vừa phải, không bao giờ gập đột ngột.

Vùng mặt:
Mũi: Mũi tròn, nhỏ và đen toàn bộ. Chó Spitz màu nâu có mũi màu nâu tối.
Mõm: Mõm không quá dài và có kích thước, cũng như nằm rất hài hoà trên sọ, với chó Wolfspitz/Keeshond, chó Spitz lớn (Giant Spitz) và chó Spitz loại trung bình (Medium-size Spitz), tỷ lệ chiều dài giữa mõm và sọ vào khoản 2:3, còn với chó Spitz nhỏ (Miniature Spitz) và chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz), tỷ lệ này vào khoảng 2:4..
Môi : Môi của con chó không phát triển quá mức, môi nằm khít với hàm và không tạo thành các nếp nhăn ở góc miệng. Môi có màu đen hoàn toàn đối với tất cả các con chó có màu lông khác nhau, và có màu nâu đối với các con chó Spitz có màu nâu.
Hàm / Răng: Hàm phát triển bình thường và có bộ răng đầy đủ với 42 răng, tương ứng đúng theo công thức bộ răng của loài chó, răng ở hàm trên phủ khít ra ngoài răng ở hàm dưới và nằm vuông góc với hàm. Đối với chó Spitz nhỏ (Miniature) và chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz hay Pomeranian) , việc thiếu một vài răng tiền hàm vẫn có thể được chấp nhận. Răng cắn kiểu càng cua cắp được chấp thuận đối với tất cả các dòng chó Spitz.
Má: Má hơi tròn, không lồi nhô lên.
Mắt: Mắt có kích thước trung bình, có hình hơi dài, nằm hơi xiên và có màu tối. Mi mắt có màu đen đối với tất cả các con chó có màu lông khác nhau và có màu nâu đối với các con chó Spitz có màu nâu.
Tai: Tai nhỏ, nằm cao và hai tai tương đối gần nhau, tai có hình tam giác và nhọn, tai luôn luôn dựng đứng, chóp tai cứng.

Cổ: Cổ dài vừa phải và rộng dần về phía vai, cổ hơi cong, không có phần da trùng dưới họng. Cổ có một lớp lông dày, rậm rạp che phủ, tạo thành như kiểu một cái cổ áo lớn.

Thân mình:
Đường dọc trên thân: Đường dọc trên thân mình bắt đầu từ điểm chóp của cặp tai dựng đứng và uốn thành một đường cong đều đặn nối liền với phần lưng ngắn và thẳng. Đuôi có lông xù, rậm rạp như chổi lông, uốn cong một phần lên trên lưng, đuôi uốn lại thành dạng hình tròn.
Vai/ Lưng: Phần chóp vai nằm liền và không có cảm giác chia cắt với phần sống lưng. Lưng thẳng, chắc chắn và càng ngắn càng được ưa chuộng.
Hông: Ngắn và chắc khoẻ , nở rộng và nhìn rất mạnh mẽ.
Mông: Mông nở rộng và gọn, không sệ xuống dưới.
Ngực: Ngực sâu và rất đàn hồi. Phần ức trước ngực rất phát triển.
Đường dọc dưới bụng: ***g ngực kéo dài ra sau đến hết mức có thể. Phần bụng chỉ hơi thắt nhẹ lên.

Đuôi: Đuôi nằm cao và có chiều dài trung bình. Đuôi hướng lên trên và cong tròn về phía lưng. Gốc đuôi thẳng. Đuôi nằm rõ rệt hẳn trên lưng và có rất nhiều lông xù dài che phủ. Phần chóp đuôi cuộn tròn quá một vòng cũng được chấp nhận.

Tứ chi

Chân trước:
Tổng thể: Thẳng, khá tròn khi nhìn từ phía trước.
Vai: Xương bả vai dài và nằm xiên về phía sau. Cẳng trên có chiều dài tương đương với xương bả vai và tạo thành một góc 90 độ với xương bả vai. Vai rất chắc chắn và kết nối chắc chắn với ***g ngực.
Khuỷ chân trước: Khuỷn chân trước chắc chắn, nằm sát với ***g ngực, không hướng vào trong cũng không hướng ra ngoài.
Cẳng chân: Cẳng chân có chiều dài trung bình so với thân mình, chắc chắn và rất thẳng. Mặt sau của cẳng chân trước có lông dài..
Cổ chân trước: Chắc khoẻ, có chiều dài vừa phải và nghiêng một góc khoảng 20 độ so với chiều thẳng đứng.
Bàn chân trước: Bàn chân trước càng nhỏ càng tốt, bàn chân tròn, chắc chắn, các ngón chân nằm sát nhau kiểu như bàn chân mèo. Các ngón chân rất cong. Tất cả các con chó có màu lông khác nhau đều có móng chân và đệm bàn chân màu đen, riêng chó có lông màu nâu có móng chân và đệm bàn chân màu nâu tối.

Chân sau:
Tổng thể: Chân sau rất cơ bắp và có rất nhiều lông dài tới cổ chân. Hai chân sau đứng thẳng và song song với nhau.
Đùi (trên và dưới): Đùi trên và đùi dưới có chiều dài tương đương nhau.
Khớp gối: Khớp gối chắc khoẻ, gập góc vừa phải, không hướng vào trong cũng không hướng ra ngoài khi chuyển động.
Cổ chân sau: Cổ chân sau có chiều dài vừa phải, chắc khoẻ và nằm vuông góc với mặt đất.
Bàn chân sau: Bàn chân sau càng nhỏ càng tốt, bàn chân chắc chắn, các ngón chân nằm sát nhau kiểu như bàn chân mèo. Các ngón chân rất cong. Đệm bàn chân thô cứng. Màu của móng chân và đẹm bàn chân càng tối càng được ưa chuộng.

Chuyển động: Chó German Spitz chuyển động về phía trước với các bước chạy có lực đẩy mạnh mẽ, nhanh nhẹn và nhún nhảy.

Da: Toàn bộ phần da bao bọc cơ thể không có các nếp gấp nhăn.

Lông

Lông: Chó German Spitz có lớp lông kép: Lớp lông dài, thẳng bao phủ bên ngoài và lớp lông lót ngắn, dày, xốp như bông, len. Đầu, tai, mặt trước của cả chân trước và chân sau, các bàn chân có lông ngắn, dày, mượt như nhung. Phần còn lại của thân mình có lớp lông rất dày và dài, không lượn sóng, cong xoắn hoặc kết lại, nổi hẳn lên. Lông trên lưng cũng không bi chia riêng ra. Cổ và vai có một lớp lông dài bao phủ tạo thành bờm. Mặt sau của chân trước có lông dài, mặt sau của chân sau, từ mông tới cổ chân, có lông rất dày và dài. Đuôi có lông xù như lông chổi.

Màu sắc:
a) Wolfsspitz/Keeshound : Có màu xám loang (Grey shaded).
b) Chó Spitz lớn (Giant-Spitz) : Màu đen, màu nâu và màu trắng.
c) Chó Spitz cỡ trung bình (Medium size Spitz) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.
d) Chó Spitz cỡ nhỏ (Miniature Spitz) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.
e) Chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz/Pomeranian) : Có màu đen, nâu, trắng, vàng cam, xám loang và các màu khác.

Chó Spitz màu đen : Ở chó Spitz màu đen, lớp lông lót và da cũng phải có màu đen và lớp lông ngoài cùng phải có màu đen óng, không có bất cứ điểm màu lông trắng hoặc màu nào khác.

Chó Spitz màu nâu: Chó Spitz màu nâu phải có toàn bộ màu nâu tối.

Chó Spitz màu trắng: Màu lông phải là màu trắng tinh, và không có bất cứ một dấu hiệu nào khác của những màu có liên quan đến màu vàng, đặc biệt thường gặp là ở phần tai.

Chó Spitz màu vàng cam: Chó Spitz màu vàng cam cần phải có màu đồng đều nhau ở gam màu vàng cam trung bình.

Chó Spitz có màu xám loang/ Chó Keeshond có màu xám loang: Màu xám loang là màu xám bạc, với chóp lông màu đen. Mõm và tai có màu tối. Mắt tròn có vẻ như kiểu đeo kính, có một nét viền đen kéo dài từ góc ngoài của mắt tới góc dưới của tai như vẽ bằng bút chì trông rất sắc sảo. Thêm vào đó là phần lông mày ngắn ngắn, có màu tối rõ rệt và rất ấn tượng. Lông trên bờm quanh cổ và vai sáng hơn, cả chân trước và chân sau không có bất cứ mảng màu đen nào ở phần dưới khuỷ chân và dưới khớp gối sau, trừ một phần lông có màu đen sậm ở trên các ngón chân. Chóp đuôi có màu đen. Mặt dưới đuôi và mặt trong của chân sau có màu sám bạc nhạt.

“Các màu khác” của chó Spitz : Từ “các màu khác” của chó Spitz bao gồm tất cả các gam màu: kem, xám tro ánh vàng, xám tro ánh cam, màu vàng đen và màu khoang (với màu chính luôn luôn là màu trắng). Các mảng khoang màu đen, nâu, xám hoặc vàng cam cần phân bố trên toàn thân mình.

Kích thước và cân nặng:
Chiều cao đến vai:
a) Chó Wolfspitz/Keeshond 49 cm +/- 6 cm
b) Chó Spitz lớn (Giant Spitz) 46 cm +/- 4 cm
c) Chó Spitz trung bình (Medium size Spitz) 34 cm +/- 4 cm
d) Chó Spitz nhỏ (Miniature Spitz) 26 cm +/- 3 cm
e) Chó Spitz làm cảnh (Toy Spitz/Pomeranian) 20 cm +/- 2 cm
Các con chó cao dưới 18cm không được ưa chuộng.

Cân nặng: Mỗi dòng chó German Spitz cần phải có cân nặng phù hợp với chiều cao.

Lỗi: Bất cứ các điểm khác biệt so với những đặc điểm nên trên đều được coi là lỗi và mức độ nặng nhẹ được đánh giá theo từng lỗi của các bộ phận và mức độ ảnh hưởng của lỗi đó đến tổng thể con chó, cũng như các ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng của con chó.

Các lỗi nặng:
• Lỗi về cấu trúc cơ thể.
• Đầu quá phẳng, có kiểu đầu hình quả táo.
• Mũi, mi mắt, môi, mép có màu sáng.
• Thiếu răng ở các dòng chó Wolfspitz/Keeshond, Chó Spitz lớn (Giant Spitz) và chó Spitz trung bình (Medium size Spitz).
• Lỗi về chuyển động.
• Thiếu những mảng màu yêu cầu rõ trên mặt đối với chó Spitz màu xám loang.

Các lỗi phải loại bỏ:
• Quá hung dữ hoặc quá nhút nhát
• Hở thóp.
• Răng vẩu hàm trên hoặc trễ hàm dưới.
• Mí mắt quặm vào hoặc chĩa ra.
• Tai gãy.
• Có các vệt màu trắng ở những con chó Spitz có màu lông được yêu cầu không có màu trắng.

Các con chó có dấu hiệu không bình thường về thể chất và tinh thần đều bị loại.

N.B. : Chó đực ở tư thế bình thường phải có hai tinh hoàn lộ rõ trong bìu.

Shaolin CFO


Cái này gọi là Bảng Tiêu Chuẩn đó người Đẳng Cấp ơi. Và cái bảng này được 1 "đầu não" của VKA post lên nhưng diễn đàn qui định ko cho phép dẫn đường link ở các trang web khác nên mình ko ghi rõ nguồn. Khi nào có ai Đẳng Cấp muốn "chém" tiếp thì mình sẽ dẫn chứng. Hy vọng sẽ ko còn tranh luận nữa vì mình đang "bỏ" tiền vào túi bạn đó người Đẳng Cấp.
Bài này của anh quá chuẩn, làm em cứ tưởng VKA là vớ vẩn
Đúng là :
Ở đâu cũng có anh hùng
Ở đâu cũng có thằng đần thằng ngu
 








Ph Am Ch Showin của Powerball



Mấy em màu này chưa ai nhìn thấy thì chắc cũng là lai nốt

[/QUOTE]

Với những chú POM trắng như thế này thì quá đẹp,nhưng hãy thử đem ra phép so sánh với những con POM trắng ở Việt Nam lúc lớn lên xem có được bằng 1 cái lông chân của những con POM phía trên không? Tôi nói rằng POM trắng chưa được thế giới công nhận trong giải DOG SHOW toàn thế giới là bên hiệp hội Việt Nam cũng như Thái Lan cũng ghi nhận thế...Tuy nhiên, ở cá nhân từng nước thì POM TRẮNG đoạt giải tại nước nó không có nghĩa là được công nhận ở toàn thế giới...Chẳng hạn như Việt Nam, bất cứ loại chó nào cũng có thể tham gia, kể cả không có giấy tờ...và khi nó đạt giải DOG SHOW cũng không có nghĩa là nó được công nhận trên toàn thế giới...
Thuần chủng hay bị lai còn tùy thuộc vào nòi giống, gia phả và có cấp giấy chứng nhận 3 đời của nó,tôi tin chắc Việt Nam chưa có ai sở hữu được POM TRẮNG giống như vậy..Vì giá của nó không hề rẻ chút nào...
Hơn nữa, đây là tài liệu trích dẫn từ CFO SHAOLIN của TRUNG QUỐC, là tài liệu của TRUNG QUỐC,áp dụng bên đó ...Còn Việt Nam thì cũng giống như vậy thôi, tất cả các loại chó, kể cả không có giấy tờ cũng đều được thi DOG SHOW..Vậy chắc MỸ và Anh, Thái Lan cũng toàn đồ ngu hết nên họ mới post những tiêu chuẩn cơ bản của giống POMERANIAN bị sai so với Việt Nam và Trung Quốc.. Xin lỗi bạn giỏi quá nên đem chó lai của mình mà đi thi DOG SHOW...ở VN cho phép chó lai đi thi đó,,,....
 

gàsiêunhân

Active Member








Ph Am Ch Showin của Powerball



Mấy em màu này chưa ai nhìn thấy thì chắc cũng là lai nốt

Với những chú POM trắng như thế này thì quá đẹp,nhưng hãy thử đem ra phép so sánh với những con POM trắng ở Việt Nam lúc lớn lên xem có được bằng 1 cái lông chân của những con POM phía trên không? Tôi nói rằng POM trắng chưa được thế giới công nhận trong giải DOG SHOW toàn thế giới là bên hiệp hội Việt Nam cũng như Thái Lan cũng ghi nhận thế...Tuy nhiên, ở cá nhân từng nước thì POM TRẮNG đoạt giải tại nước nó không có nghĩa là được công nhận ở toàn thế giới...Chẳng hạn như Việt Nam, bất cứ loại chó nào cũng có thể tham gia, kể cả không có giấy tờ...và khi nó đạt giải DOG SHOW cũng không có nghĩa là nó được công nhận trên toàn thế giới...
Thuần chủng hay bị lai còn tùy thuộc vào nòi giống, gia phả và có cấp giấy chứng nhận 3 đời của nó,tôi tin chắc Việt Nam chưa có ai sở hữu được POM TRẮNG giống như vậy..Vì giá của nó không hề rẻ chút nào...[/QUOTE]



American Champion Ryals Sir Blitzen
DOG ID: 435
TITLE: Am Ch
SEX: Dog
SIRE: Am Ch Ryals Flying High
DAM: Ryals Cream Pu

pedigee: http://www.pomeranian.net/cgi-bin/geneal.pl?op=tree&index=56175&gens=4&db=pom.dbw


American Champion Canton White Fantasy whom I sent to Sharon Hanson(Janshar) winning Winners Bitch in a Texas Specialty Show over 47 females in the year 1999


CH Great Rivers White Lace
pedigee: http://www.pedigreedatabase.com/pomeranian/dog.html?id=950369
Lí do mình muốn hỏi là tại sao Pom có nguồn gốc từ spitz mà nó lại không được phép mang màu sắc của tổ tiên nó? Tại sao bản tiêu chuẩn kia post bên diễn đàn VKA mà VKA lại không công nhận màu trắng? Tài liệu quốc tế nào ghi màu trắng ở Pom là lai, là lỗi, trong khi kia là tài liệu của FCI hiệp hội chó giống hàng đầu thế giới
 
Top