• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thắc mắc về vận chuyển thú cưng (mèo) từ Anh về VN

zhouzhiruo

New Member
Chào cả nhà. Em hiện đang nuôi 1 em mèo ở Anh và sắp tới sẽ về lại Việt Nam. Em muốn mang cả em mèo về vì đợt này em về hẳn. Em đã gọi đến Vietnam Airlines để hỏi thủ tục đưa em mèo về nhưng em vẫn muốn xin ý kiến của các bác đã có kinh nghiệm đưa thú cưng từ Anh về VN ạ.

Về phần giấy tờ (em cũng xin ghi ra đây luôn nếu tiện có bác nào cần biết) thì họ yêu cầu:
- 1 microchip cài vào thú cưng
- rabies vaccination (chứng nhận đã được tiêm vaccine bệnh dại vả phải được tiêm sau khi cài microchip)
- a pet passport (hộ chiếu)​
Mấy giấy tờ thủ tục này đến phòng khám thú y họ sẽ chuẩn bị cho hết. Em xin hỏi có cần lưu ý gì khi làm những thủ tục trên ko ạ?

Về phần vận chuyển thì hãng bay sẽ ko cho phép mang lồng thú lên cabin hành khách mà chỉ được gửi theo dạng hành lý ký gửi, chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết đồ ăn thức uống... và thú cưng cho hết vào lồng đựng, giá vận chuyển sẽ tính theo kg của tổng cả cái lồng đó. Cho em hỏi các bác đã có kinh nghiệm thì vận chuyển như vậy có đảm bảo ko ạ? (Em nghe nói họ sẽ cho tất cả lồng thú nuôi vào khoang riêng rồi cho uống/tiêm thuốc ngủ có đúng ko ạ? =.=) Với cả giá vận chuyển thường rơi vào khoảng bao nhiêu ạ? (vì khi em hỏi họ thì họ bảo lúc nào đã mua vé, đọc số vé họ mới tính giá)
Em cưng em mèo nhà em lắm nên để em ở lại thì buồn lắm ạ. Ngoài ra còn điều gì cần lưu ý các bác cứ bảo em với. Em cảm ơn nhiều ạ.
 

Aliciel

New Member
về thủ tục thì bên thú y lo hết rồi nên không quan trọng đâu ạ, còn chuyện tiêm thuốc ngủ thì hình như trừ em nào quậy quá hay sợ quá thôi chứ như con giặc cái nhà em thì không bị tiêm. Chú ý thì có là chuẩn bị thức ăn với nước uống cho bé thôi vì bay từ anh về chắc cũng lâu, như con nặc nô nhà em là bay mất 8 tiếng + delay + thủ tục linh tinh là khoảng 10 tiếng. Nước uống thì tìm cái loại chai nước di động trông hơi giống chai nước cho chim nhưng to đùng và có bi lăn ở đầu, bé khát chỉ cần lè lưỡi liếm. Thức ăn thì cho bé một tảng thịt hay xúc xích hay gì đó, đại loại là khô và to để bé dễ ăn và không bị rơi rụng ra ngoài. Nói chung vận chuyển như vậy thì nếu người không sao thì mèo cũng không sao đâu ạ. Có cái là nếu đi xa, cho bé ăn nhiều mà lồng không có chỗ đi vệ sinh thì hơi mệt lúc xuống sân bay thôi :))
 
Top