• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tặng mèo con ( Tp.HCM )

THU TRANG

Member
Chào các anh chị, em là thành viên mới. Hiện nay nhà em đang có 5 con mèo và 3 con chó, mà mèo mẹ lại sắp đẻ nữa rồi vì vậy nuôi không nỗi. Vậy anh chị nào đang cần mèo con thì em tặng một con, đó là chú mèo con nhỏ, lông trắng đốm đen, tinh nghịch, biết đi vệ sinh trong toilet, biết bắt chuột và gián. Nó rất dễ thương nhưng vì nhiều quá nên em mới phải cho đi, vậy anh chị nào cần thì vui lòng liên hệ với em Trang _ 0989962996 nhé ( em ít on line nên vui lòng liên lạc qua điện thoại), nhà em ở Nguyễn Kiệm Gò Vấp, làm việc ở Q.1
 

HChuong

Member
Buồn ghê, mình nói câu này mong các bạn đừng giận. Thiết nghĩ chúng ta nuôi mèo thì cũng nên có trách nhiệm với chúng. Khi mình nuôi 1 con mèo cái thì biết rằng sẽ có lúc nó sinh con đẻ cái, và mình có nuôi nổi các lứa con của nó không, nếu mình có cả một trang trại để nuôi mèo thì ok, không việc gì cả, nhưng nếu mình không có điều kiện để nuôi thì phải tính đến cách cho nó triệt sản đi chứ. Mình thấy nhiều người nhà nhiều mèo con quá phải đem cho bớt, và việc tìm chủ mới cho mèo nhiều khi rất khó khăn, có người còn nhẫn tâm mang mấy bé miu con mới lẫm chẫm tập đi mà vứt ra đường. Em nào may mắn còn được người ta đem về nuôi, phần lớn là bị xe tông, chó cắn, hoặc đói rét mà chết.

Chúng ta có thể mang mèo cái đi triệt sản khi chúng đến tuổi sinh sản (khoảng từ 6 tháng trở lên). Theo mình biết, có 2 cách triệt sản cho mèo, thứ 1 là mổ, thứ hai là tiêm thuốc (cứ 6 tháng tiêm một lần, tiêm liên tiếp 3 lần thì sẽ tịt luôn).
 

Thu Huong

Member
Hương nghĩ chuyện triệt sản cũng còn tùy vào hoàn cảnh gia đình chứ, ngày trước mình cũng có nuôi mèo đực, triệt sản xong nó đổi tính khó chịu quậy phá rồi bỏ nhà đi mất tiêu, như vậy triệt sản có đúng không? Bạn Trang không nuôi xuể nên muốn tặng mèo lại cho các bạn nào thích nuôi chứ bạn đó có đem vứt ngoài đường đâu? Mình nghĩ ai nuôi thú vật cũng luôn biết tính toán việc sinh đẻ của thú cưng đó, có con đẻ không được người ta còn lo sốt vó lên kìa.
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Thu Hương thân mến,

Không ai trách bạn Trang & tình cảm của Trang. Thực ra với những người như bạn Trang, mèo con khi được cho đi có thể sẽ tìm được chủ tốt... Vì bạn Trang sẽ phải có sự lựa chọn kỹ lưỡng cho mèo con của mình.

Việc triệt sản cho mèo cái là hoàn toàn đúng đắn, vì khi mèo cái đẻ nhiều, mèo cái sẽ xấu xí, xơ xác, yếu... Chưa tính đến chuyện mèo cái gào thét đòi bạn trai làm ảnh hưởng đến cuộc sống con người rất nhiều..

Việc khổ hơn nữa, đó là việc cho tặng mèo con, gặp người thực sự yêu mèo thì không sao.. Nhưng nếu gặp người xin với mục đích chỉ để mèo bắt chuột, mồm mép leo lẻo hứa là chăm mèo con tốt, nhưng rồi mặc kệ nó sống như cỏ hoang, cho ăn không đủ (vì mèo bắt chuột cần gì ăn- lý thuyết ngu xuẩn), không phòng trị bệnh, để mèo ốm yếu gần chết rồi nhẫn tâm mang thẳng ra bãi rác cho chết ở bãi rác... Đó là sự thật!!!

Nói chung mình rất buồn vì thái độ của rất nhiều người đối với việc thiến mèo.. Chúng ta thương mèo, nhưng bên cạnh đó chúng ta (có thể) gián tiếp làm kẻ tiếp tay cho lũ người độc ác dễ dàng cho mèo vào nồi hoặc vứt mèo gần chết ra bãi rác.
 

THU TRANG

Member
Em cám ơn các anh chị đã góp ý và cũng cám ơn anh Đạt, em đã tìm được chủ mới cho mèo con của em rồi, em mong rằng anh Đạt sẽ yêu quý và chăm sóc nó nhé. Em không dám nói là mình yêu mèo, nhưng thật sự em không cầm lòng khi thấy những chú mèo con bị người ta bỏ rơi bơ vơ ngoài đường và em lên án những ai đem bỏ như thế, chẳng khác nào giết chúng từ từ. Thật ra thì 5 con mèo ở nhà em đều là mèo em vô tình gặp ở bãi rác, thậm chí chú mèo đen còn bị người ta bỏ vào bó hoa vứt ngay ngoài đường trước công viên Gia Định để cho xe cán chết. Em thương lắm, nghe tiếng nó kêu thảm thiết không thể bỏ đi, nên đem về nuôi hết, và chú mèo con này là con của một chú trong đó, nhưng ngay từ bé mẹ nó bị người ta bắt trộm, em vất vả nuôi nó lắm đấy ạ vì nó mồ côi mẹ sớm quá. EM không biết mình làm đúng hay sai, nhưng em cũng đã đi triệt sản cho nhưng con mèo cái ở nhà, em không muốn nó đẻ con ra vừa đau đớn mệt mỏi, mà mình thì không thể nuôi hết, mỗi con cho đi là em lo lắng lắm, không biết tương lai chúng có được ăn no, chủ yêu thương chăm sóc tốt không. Em rất mong muốn được vào hội những anh chị yêu mèo.
 

PeMiuNgoan

Member
Em nuôi mèo từ hồi năm 6t cơ . Đa sô nuôi mèo cái , cũng hay đẻ , em mang tặng cho những bạn nuôi mèo khác .

Hồi ấy em cũng hay ra đường nhặt , Nhận nuôi mấy bé mèo mồ côi , bị bỏ rơi về nuôi , rồi tìm người chủ tốt tặng lại .

Bây giờ em 20t , đã có gia đình và có em bé, ko có thời gian chăm sóc mấy bé nữa . Đợt này nuôi 1 bé mèo cái rất mắn đẻ . Em định canh bé ấy đẻ , cho con bú 1 tháng -1,5 tháng sau sẽ đi mổ hoặc chích thuốc ngừa cho bé . Nhưng khổ nổi chưa đc 1 tháng là lại có bầu tiếp . Ko thể canh được . Nuôi con thì dở hết sức , đợt này ko đè chết con , coi con là cái gối , thì đợt sau tha con đi chỗ khác ... bỏ quên lại 1-2 con . Con nào dị tật là bỏ luôn ko quan tâm tới con mình . Đẻ con mèo nào cũng xinh . Lứa nào cũng có 1-2 em tam thể . vậy mà nuôi con ốm nhom ....cho uống sữa thì ko uống . Giờ đang có bầu nữa kìa . chắc vài tháng nữa em lại lên đây tặng :(

p/s 1 sô ảnh mèo của em chụp lại ^^ - có đủ lứa ^^ Kỷ niệm của em











Đây là đợt mèo xin lần trước của mèo mẹ nhà mình.









 

giabao

New Member
KHi nào có mèo nữa bạn cho tớ xin nha:blusshing:
==
Mình có 2 mẹ con mèo tam thể luôn nè, bạn nào thích nuôi thì gọi mình nhé -Bảo 0903743829, nhà mình sắp có baby nên kg nuôi mèo được :( :(
 
Top