• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tại sao chó tiêm vacxin rùi mà vẩn tèo nhiều thế???

Hai_cho

New Member
các bác cho em hỏi tại sao em thấy một số con đã tiêm vacxin 7 bệnh đàng hoàng mà vẩn dính care, lepto, .., vẩn tèo như thường nhỉ!

làm sao:-??:-??:-?? để tránh đây,
 
có nhiu nguyên nhân lém như do vaccin k chất luong hoac chó k đáp ứng đc miễn dich!!! nên lua chon nhung phòng mach thu y có uy tín de tiêm phòng!!! mà thuong thấy là do vaccin k chất luong là nhìu!!!:)
 

dogvietnam

New Member
Tiêm chỉ là 1 phần thôi. chứ làm sao mà tiêm là ko bị bệnh? la ko chết? ......................................:))
 
các bác cho em hỏi tại sao em thấy một số con đã tiêm vacxin 7 bệnh đàng hoàng mà vẩn dính care, lepto, .., vẩn tèo như thường nhỉ!
làm sao:-??:-??:-?? để tránh đây,
Vắc-xin là chế phẩm có tính kháng nguyên dùng để tạo miễn dịch đặc hiệu chủ động, nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với một (số) tác nhân gây bệnh cụ thể. Các nghiên cứu mới còn mở ra hướng dùng vắc-xin để điều trị một số bệnh (vắc-xin liệu pháp, một hướng trong các miễn dịch liệu pháp). Thuật ngữ vắc-xin xuất phát từ vaccinia, loại virus gây bệnh đậu bò nhưng khi đem chủng cho người lại giúp ngừa được bệnh đậu mùa (tiếng Latinh vacca nghĩa là "con bò cái"). Việc dùng vắc-xin để phòng bệnh gọi chung là chủng ngừa hay tiêm phòng hoặc tiêm chủng, mặc dù vắc-xin không những được cấy (chủng), tiêm mà còn có thể được đưa vào cơ thể qua đường miệng.

Cơ chế hoạt động của vắc-xin

Hệ miễn dịch nhận diện vắc-xin là vật lạ nên hủy diệt chúng và "ghi nhớ" chúng. Về sau, khi tác nhân gây bệnh thực thụ xâm nhập cơ thể, hệ miễn dịch đã ở tư thế sẵn sàng để tấn công tác nhân gây bệnh nhanh chóng hơn và hữu hiệu hơn (bằng cách huy động nhiều thành phần của hệ miễn dịch, đặc biệt là đánh thức các tế bào lympho nhớ). Đây chính là các ưu điểm của đáp ứng miễn dịch đặc hiệu.

Những hạn chế của vắc-xin tập trung thành hai nhóm chính: hiệu quả kém và các tai biến đi kèm.

Vắc-xin ko thể tránh hoàn toàn 100% mà chỉ làm giảm thiểu đi thôi :D
Cũng có thể chó bị dính trước khi tiêm ( lây trong quá trình mang thai của chó mẹ ) vắc-xin ko đảm bảo - quá hạn sử dụng, hên xui gặp chó đột biến hoặc vắc-xin ko có tác dụng
 

HuyDN

Member
Vắc xin phòng bệnh hiểu qua sau 10-20 ngày sau khi tiêm phòng.Thời gian đó là để tạo kháng chuẩn.Cún chết do vi rút đã xâm nhập từ trước,và ủ bệnh chờ phát ra.Tốt nhất các bạn nên đảm bảo việc tiêm phòng của chó mẹ,chó con được 45 tách bầy thì tiêm mũi 1.Chào :D
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Đúng là việc vận chuyển và bảo quản vaccine là một điều cực kì quan trọng. Nếu những nơi có nguồn điện không bảo đảm thường xuyên mất điện thì việc bảo quản vaccine là một điều hết sức chú ý. Nếu bị mất điện thời gian dài mà bs lười hoặc không biết, hoặc nghĩ là không sao thì vaccine để trong tủ lạnh (mất điện) sẽ bị biến tính hết. Do đó vaccine đó hoàn toàn mất hiệu lực. Đây là một điều rất đáng chú ý ở Việt Nam do tình trạng điện đóm phập phù nhất là ở những nơi nguồn điện không được ưu tiên.
- Thứ 2: kĩ thuật tiêm không chính xác. Không xác định đúng thời điểm cần tiêm để an toàn nhất cho cún.
- THứ 3: Thời gian cách ly và thử phản ứng bệnh cũng cực kì quan trọng. Nếu các bạn tiêm thuốc trong các trường hợp nghi vấn con vật mang mầm bệnh hay không mang mầm bệnh là hết sức nguy hiểm. Việc này thường được những cửa hàng bán chó tạo sự tin tưởng giả cho bạn. Khi họ bán chó cho bạn, họ tiêm luôn tại đó (điều này hoàn toàn không có tính khoa học và có hại khi chưa biết cún khỏe hay mang mầm bệnh).
.....V.vv....
Việt Nam còn nhiều vấn đề phức tạp chưa thể giải quyết được (ví dụ như việc quản lý thuốc, vaccine trên thị trường- Hoàn toàn là tự do, trôi nổi, vì thế mà chất lượng rất khó mà bảo đảm 100%)
Chúc các bạn sáng suốt khi lựa chọn thời điểm tiêm phù hợp, bác sĩ đủ khả năng để biết lúc nào tiêm là hợp lí chứ không phải là tiêm để lấy tiền và tạo sự tin tưởng giả rồi sau đó ra sao thì ra.
Bạn nên tìm đến địa điểm nào tiêm có xác nhận và bảo đảm cho bạn sau khi đã tiêm thì yên tâm không lo bệnh truyền nhiễm nữa!
Thân!
 
Chào tất cả các bạn! Mình tên Chiến. Hiện tại mình đang phân phối 1 loại vacxin được cho là tốt nhất hiện nay cho chó. Cụ thể là RECOMBITEK vacxin tái tổ hợp để phòng bệnh cho chó như bệnh CARRE & PRAVO… hiệu quả tuyệt đối.

Mình nói qua một chut: Công nghệ tái tổ hợp được biết như là “ sự ghép nối gen” và “ xây dựng cấu trúc gen”. Đây là một cuộc cách mạng về kỹ thuật trên thế giới về sự tạo miễn dịch, tạo ra sản phảm tinh khiết, hiệu quả cao của vac xin và làm thay đổi trở ngại của vacxin cổ điển.

Vacxin RECOMBITEK dùng cho chó là kỹ thuật hiện đại sản xuất ra một sản phẩm an toàn nhất, tiến bộ nhất, hiệu quả nhất hiện nay.

Ưu điểm của vacxin tái tổ hợp này là sự an toàn và đạt được kết quả bảo hộ. Virut vacxin chỉ nhận 1 đoạn gen mã hóa từ vi rut gây bệnh để sản xuất ra kháng thể bảo hộ cho thú chống lại bệnh. Virut vacxin sẽ xâm nhập vào tế bào thú kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể sản xuất ra kháng thể đặc hiệu, vi rut không thể trở lại độc tính.

+ Thành phần: 1ml vacxin chứa:
- Canne distemper . Live canarypox Vector……...10­7.7 TCID
- Canne Adenovirut Type2…….…………………10­ 4.9TCID
- Canne Corona virut…………..…………………10­4.96 TCID
- Canne Parainfluenza……………………………10­6.13 TCID
- Canne Parvovirus…………….…………………10­5.0 TCID
- Leptospira Canicola
- Leptospira icterohaemorrhagiae
+ Chỉ định:
Phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm tren chó như: Carre, Pravo vi rút, viêm gan truyền nhiễm, bệnh do Adenno vi rút. Bệnh Phó cúm, bệnh do corona vi rút, bệnh do Leptospira.
+ Tác dụng ngoài ý muốn: Vacxin hiếm khi xảy ra mẫn cảm.
+ Đường tiêm và liều dùng:
Đường tiêm:- lắc kỹ trước khi tiêm
- tiêm dưới da
Liều lượng: - 1 lần 1ml theo hướng dẫn.
- Chủng làn đầu
+ Lúc 6 – 9 tuần tuổi, nhắc lại lần 2 sau 3 – 4 tuần tuổi.
Sau đó mỗi năm tiêm 1 lần
Chú ý: Chỉ tiêm vacxin cho thú khỏe hoàn toàn, đã tẩy giun trước 10 ngày, dụng cụ tiêm phải vô trùng.

+ Bảo quản: nhiệt độ 2 – 8 oC, không được đông đá.

Trên đây mình giới thiệu sơ qua về vacxin RECOMBITEK sản phẩm phân phối độc quyền của thú y nổi tiếng Việt Nam. Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn để tiêm phòng cho cún yêu của bạn!!!!!!!!!!

Ngoài ra còn có thuốc khử chuồng và các loại khác phục vụ cún yêu của bạn.

Các bạn liên hệ mua thuốc xin vui lòng liên hệ:

Mr Chiến – phòng 1420, tòa nhà Rainbow, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
SĐT:01674545436 hoặc 0947 068 798
Gmail: lvcchien@gmail.com
 
Top