• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tô ơi ....

1stLady

Member
Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hóa ra kẻ thù chống lại chúng ta. Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình yêu thương hết mực rồi cũng có thể sẽ là một lũ vô ơn.

Những người gần gũi, thân thiết nhất mà người ta gửi gắm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được rồi sẽ mất đi, thậm chí còn luôn mất đi đúng vào lúc ta cần nó nhất.

Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động dại dột. Những kẻ phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt, có thể sẽ là những kẻ ném đá vào ta khi ta sa cơ lỡ vận. Duy có một người bạn không vụ lợi mà con người có thể có trong thế giới ích kỷ này, người bạn không bao giờ bỏ rơi ta, không bao giờ vô ơn hay tráo trở, đó là chú chó của ta.

Nó luôn ở bên cạnh ta trong những lúc phú quý cũng như bần hàn, khi khỏe mạnh cũng như lúc đau ốm. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh dù gió đông giá rét hay bão tuyết vùi lấp, miễn sao được cận kề bên chủ. Nó hôn bàn tay ta dù khi ta không còn thức ăn cho nó.

Nó liếm vết thương của ta và những vết trầy xước mà ta phải hứng chịu khi va chạm với cuộc đời bạo tàn này. Nó canh giấc ngủ của ta như thể ta là một ông hoàng, dù ta có là một gã ăn mày. Dù khi ta đã tán gia bại sản, thân tàn danh liệt thì vẫn còn chú chó trung thành với tình yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời. Nếu chẳng may số phận hắt ta ngoài rìa xã hội, không bạn bè, không nơi ở thì chú chó trunng thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho nó được bảo vệ ta trước nguy hiểm, giúp ta chống lại kẻ thù...

Và khi trò đời hạ màn, thần chết đến rước phần hồn ta đi, để lại thân xác ta trong lòng đất lạnh, thì khi ấy, lúc tất cả thân bằng gia quyến đã phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ, vẫn còn bên nấm mồ của ta - chú chó cao thượng nằm gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở to cảnh giác, trung thành và trung thực ngay cả khi ta đã đi vào cõi hư vô!

(George Graham)

Xin mượn bài viết của Luật sư G. Graham thay cho điếu văn con chó của mình.










Em nó ra đi vì bị đánh bả. Mình đã tỏ ra mạnh mẽ cứng rắn để mẹ mình thôi khóc, nhưng khi chỉ còn 1 mình thì mình không thể ...

Cầu xin mọi người đừng ăn thịt chó nữa, vì khi bạn đang nhồm nhòam thú vui ẩm thực của mình thì ở đâu đó sẽ có 1 hay nhiều người khóc thương cho 1 người bạn tuyệt đối trung thành. Hơn nữa nguồn chó thịt hiện nay 90% là từ đánh bả mà ra... Hãy nói không với thịt chó....

PS: đang quá đau buồn nên mình lên trên này chia sẻ, mong mọi nguời thông cảm...

Vĩnh biệt Tô ...

 

quanthucha

Member
xin chia buồn cùng bạn và chúc TÔ hạnh phúc trên cõi vỉnh hằng nhé . thân chào bạn
 

duc_NA

Member
bọn trộm chó đúng là không có quả tim nữa X( hôm qua em mới bị mất một em becgie vì chúng.những chú chó tội nghiệp!!!
 

Tít Piz

Member
chắc Tô sẽ thấy hạnh phúc vì khi chết đi ít ra chủ của Tô cũng đã rất buồn và tiếc thươg cho Tô
e cũng đã từng mất đi 1 chú chó...nó cũng đã già..nhưg chưa chết :)...bố e đã nhẫn tâm mag cho nó đi để ng` ta làm thịt nó :)
sao mỗi lần ng` ta ăn nthế...ng` ta k biết rằng ...
:)
 

Shakhi Viet

Active Member
Từ ảnh trước quay trở lại đến ảnh sau cùng đã 1 điều không thể.
Xin chia buồn với First Lady.
 

GEM_MN

New Member
chia buồn với anh. Dù sao, chắc chắn một điều là Tô đã và sẽ mãi mãi là chú chó hạnh phúc vì có một người chủ như vậy.
 
chia buồn cùng anh. cầu chúc cho nó sẽ đến thiên đường,không bao giờ chịu cảnh đau khổ thế anỳ nữa.

anh đừng buồn nữa,nó đã rất vui vì có một người chủ như anh. thật sự em không biết nói gì hơn! cầu chúc tất cả chúng sẽ bình yên trên thiên đàng!
 

minhtan

New Member
chia buồn với bạn,mình cũng biết cái cảm giác mất đi 1 con vật gắn bó với mình bao nhiêu lâu nay,bắt được tụi nó đánh cho nó 1 trận nhừ xương,sống mà không có đức
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Chia buồn với anh. Em vừa mới hôm nọ đọc bên topic luật cấm chó sủa thấy Tô nhà anh đã gặp nguy hiểm và được cứu sống cơ mà, tại sao nó lại bị chết hả anh. Tội nghiệp quá, bọn ác nhân, ích kỉ, sao chúng nó không biết nghĩ rằng một ngày kia chúng nó sẽ bị trời chừng phạt chứ. Cầu mong Tô được bình an nơi suối vàng!:praying:
 

1stLady

Member
Chia buồn với anh. Em vừa mới hôm nọ đọc bên topic luật cấm chó sủa thấy Tô nhà anh đã gặp nguy hiểm và được cứu sống cơ mà, tại sao nó lại bị chết hả anh. Tội nghiệp quá, bọn ác nhân, ích kỉ, sao chúng nó không biết nghĩ rằng một ngày kia chúng nó sẽ bị trời chừng phạt chứ. Cầu mong Tô được bình an nơi suối vàng!:praying:
Khi phát hiện ra Tô đã có biểu hiện co giật, suy hô hấp... Mình không cho uống oxi già hay bơm nước vì em nó đã nôn hết ra rồi, vả lại sợ nó đang yếu dễ bị ngạt nên mang thẳng đến thú y.

Mấy tiếng đồng hồ ở thú y mình và bác sĩ phải vật lộn dành giật sự sống cho nó, có những lúc Tô lên cơn co giật tưởng chết nhưng sau khi xoa bóp hô hấp nhân tạo lại hồi tỉnh. Sau cả buổi sáng truyền dịch và tiêm thuốc Tô đã tỉnh lại, có thể vẫy đuôi, nhận biết xung quanh nhưng vẫn ko thể đứng nổi. Mình đã tưởng rằng Tô có cơ hội qua khỏi nhưng sau khi mình gửi Tô lại ra về vài tiếng cho BS theo dõi thì Tô đã lịm dần và ra đi vì chất độc ngấm quá sâu rồi. Mình chỉ ân hận là đã ko ở bên cạnh khi em nó trút hơi thở cuối cùng...

Sáng nay mình đã làm lễ cúng cho em nó lần cuối và mang đi hỏa thiêu ở bệnh viện thú y Đại học Nông Lâm.

Cám ơn mọi người đã chia sẻ.
 

Onami

Member
Trước hết xin chia buồn với bạn chủ Topic.

Mình cũng bị mất chó nhiều. Tìm cách đối phó mà chưa nghĩ ra cách. Có cách nào huấn luyện để chó nhận ra thức ăn có bả độc, và không ăn không nhỉ?! Và liệu có huấn luyện chó biết cách tránh thòng lọng của bọn trộm chó được không?
 

fuongly025

Member
xin chia buồn cùng anh.nhà mình cũng bị mất 2 con chó vì bị đánh bả. không thể chấp nhận được.mình chưa bao giờ ăn thịt chó và sẽ không bao giờ ăn thịt chó.
 
Nhìn Tô mà lại cảm thấy lòng đau thắt...nhớ đến bé Mực và bé Dolla nhà mình. Không biết các con có được ở thiên đàng không? Cũng không biết các con đã vợi đi cơn đau mà bọn người độc ác đã gây ra chưa? Các con đi mà mắt vẫn hãy còn không thể nhắm kín thế kia. Gía mà những thằng khốn trộm chó đánh bã đều bị tống hết xuống địa ngục nhỉ. Xin chia buồn cùng chủ của Tô!!!
 
Top