• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tâm lý học của mèo

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Tâm lý học của mèo.




Không ít người cho rằng: chó " khôn và thông minh hơn mèo!". Thực ra không hẳn như vậy. Chủ mèo càng âu yếm, yêu thương mèo bao nhiêu thì các hiểu biết về tâm lý, tính tình của mèo càng đặc biệt mà những người khác khó cảm nhận được.

Khoa Tâm lý học của Mèo Cat Psychology...giúp chúng ta yêu quý và chăm sóc mèo chu đáo hơn, thân thương hơn.

1. Mèo có thể huấn luyện và cảm nhận được:

- Toilet đúng chỗ.
- Nhận biết người thân bằng âm thanh, cử chỉ vuốt ve.
- Chơi cùng các đồ chơi, cào móng vào trụ móng, quen nơi nằm ngủ thư dãn.
- Biết được giữa cào cắn để tự vệ khi gặp nguy hiểm và cắn đùa, cắn yêu với chủ của mình.
- Các động tác dùng đuôi, thân mình " ghé chạm" vào chân chủ để nịnh, âu yếm hoặc vòi vĩnh xin ăn, xin bế ẵm...

2. Mèo có thể " nói chuyện" được với chủ?

- Qua cử chỉ, tiếng kêu ... còn gọi là ngôn ngữ cử chỉ (cat body language) . ta có thể hiểu được tâm trạng, nhu cầu hoặc biểu lộ tình cảm của mèo.
- Hãy quan sát và lắng nghe, bạn có thể " nói chuyện, tâm sự được" với mèo của mình.

3. Các stress ảnh hưởng tới tâm lý của mèo:

- Mèo rất nhậy cảm với các thay đổi về: chỗ ở, có thêm vật nuôi khác hoặc chuyển chủ nuôi. Các tress này làm cho mèo hoảng sợ, sinh hoạt bất ổn định thậm chí bỏ chạy mất. Chỉ thay đổi vị trí đồ đạc trong phòng cũng làm cho mèo thay đổi về hành vi và thói quen.

- Ngay cả các hành động bất thường mà hàng ngày không thấy có của chủ nuôi như: sau rượu, cáu gắt, động tác thô bạo, đánh đuổi...mèo cũng phân biệt được giữa đùa và thật.

4. Hỗ trợ chữa bệnh cho mèo bằng Tâm lý học Liệu pháp:

- Một số bệnh về tinh thần, đau đớn...mèo sẽ nhanh khỏi hơn, cải thiện tốt hơn nếu được chủ âu yếm vuốt ve và truyền hơi ấm cho chúng. Mèo của bạn sẽ tự tin và yên tâm hơn khi nằm trong vòng tay, áp vào ngực của chủ yêu.

- Đổi lại, mèo cũng tham gia hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, tâm lý cho chủ nếu chủ bị ốm. Tại một số bệnh viện Âu châu, Úc châu người ta cho phép bệnh nhân tim mạch được mang mèo vào viện cùng với bệnh nhân điều trị.

5. Những chủ mèo còn trẻ mà biết chăm nuôi mèo tốt, khoa học và hiểu tâm lý mèo thì chắc chắn sẽ rất khéo nuôi dạy con của mình sau này.

Nguồn: Tổng hợp từ Internet và trao đổi với các chủ mèo.
 

Phu Dung

Moderator
Cảm ơn bài viết bổ ích của BS Greenvet. Xin cho em hỏi thêm là mèo có bị bệnh tâm thần không ạ? Khi em học môn Tâm lý học và Tâm thần học, các chuyên gia dạy em luôn nói rằng thú vật (như chó mèo chẳng hạn) không bao giờ có bệnh tâm thần vì chúng nó không có các hoạt động tâm tí cao cấp như người. Trong khi đó trước đây em có con mèo Rơm bị trầm cảm bỏ ăn đến chết, còn cậu thái tử Kim Bọ thì tâm thần từ khi còn nhỏ, bây giờ càng già thì càng nặng hơn.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Cảm ơn bài viết bổ ích của BS Greenvet. Xin cho em hỏi thêm là mèo có bị bệnh tâm thần không ạ? Khi em học môn Tâm lý học và Tâm thần học, các chuyên gia dạy em luôn nói rằng thú vật (như chó mèo chẳng hạn) không bao giờ có bệnh tâm thần vì chúng nó không có các hoạt động tâm tí cao cấp như người. Trong khi đó trước đây em có con mèo Rơm bị trầm cảm bỏ ăn đến chết, còn cậu thái tử Kim Bọ thì tâm thần từ khi còn nhỏ, bây giờ càng già thì càng nặng hơn.
Là không chính xác nếu cho rằng mèo bị bệnh tâm thần, nhưng các strés bất lợi hoặc các chứng bệnh gây tổn thương não cũng thay đổi tập tính, đặc biệt mèo về già cũng thường lú lẫn không nhận biết được chủ, con cái hoặc mất các thói quen đi vệ sinh đúng chỗ... có thể gọi đó là những thay đổi sinh học rất tự nhiên về tâm lý.

Sinh ra, ốm bệnh rồi ra đi cũng là lẽ tự nhiên của muôn loài.
Miễn là ta biết và chăm sóc cho vật nuôi hạnh phúc đến những giây phút cuối cùng.
 

Cún Mèo

Member
Em nghĩ rằng mèo không điên, nhưng mèo bị hư vì do nó nắm bắt được mình, nó hiểu mình.

Khi đức ngài Kim Bọ cắn chị, nó muốn tỏ ra cho chị biết nó là cái gì đó cực kỳ cao quý, quan trọng, đừng có quan tâm đến nó theo cái kiểu tình cảm trẻ con.

Thằng Lucky nhà em thỉnh thoảng dở những trò điên không thể chịu nổi, nhưng nó chỉ dở trò với em thôi, nó bao giờ cũng tử tế với Hà nhà em. Bởi vì sao ạ, em lúc nào cũng bao che cho nó, nó làm gì em cũng chiều nó. Thậm chí những trò điên mà chính nó cũng biết đó là trò điên, nó vẫn cứ làm, và chỉ làm với em thôi.

Ví như em đang rửa rau ở bồn rửa, nó nhảy lên rồi tè tồ tồ vào bồn rửa. Mặc dù, bình thường nó tè cực kỳ đúng chỗ là cái lỗ thoát nước ở nhà tắm.

Hoặc khi em cúi xuống, nó nhảy lên lưng em, cắm mấy cái móng nhọn hoắt vào thịt em rồi ngồi chềm chễm trên đó.

Hoặc khi em ngồi xem ti vi, nó có nhu cầu ra cửa sổ đứng, nó không đi thẳng ra cửa sổ, mà nó nhảy thật mạnh lên người em, hoặc ngang nhiên đi bộ qua người em rồi ra cửa sổ.

Nó làm thế, vì nó biết là em không mắng nó, không đánh nó... Mà em chỉ giữ nó lại, hôn hít, thì thầm, nựng nọt, coi nó là trứng mỏng.

Nhưng, với Hà nhà em, nó luôn tỏ ra nó là 1 thằng mèo cực thông minh, điềm đạm, nghiêm túc.

Nó đi vệ sinh đúng chỗ.

Nó nhẹ nhàng leo lên nằm im trong lòng chồng em khi hắn ta làm việc.

Nó lướt cái mình êm như tơ của nó qua ống chân chồng em để tỏ ra là nó yêu hắn ta lắm.

Nó nhẹ nhàng nằm bên cạnh lão chồng em khi hắn ta ngủ (nó chổng mông vào mặt em khi ngủ cùng em, đập đuôi chan chát vào mặt em).

Mèo giống như một đứa trẻ, mình nghiêm thì nó ngoan, mình lỏng lẻo là nó hư, nó mất dạy...

Con Bò nó được giáo dục từ bé, bữa cơm nó ngồi xổm ở ghế, nhìn em, không đòi ăn.

Con Lu được chiều nên hư, bữa cơm nó leo lên bàn ăn cùng em, có gì mà nó thích thì phải dâng nó một đĩa ngay trên mâm cơm.

Con Luck ghét thịt cá, nhưng mâm cơm là của nó... Bữa cơm, nó leo lên, quật đuôi vào bát canh, bát nước mắm, bát cơm (dĩ nhiên là phía em ngồi).

Hư, ngoan... là do mình cả.
 

Yukin

Member
Ôi chị Cún mèo ơi, đọc bài của chị em cười ngất ngư, và chợt hình dung ra một gia đình đầm ấm hạnh phúc với chồng và.. bầy mèo ngoan của chị.. Ước gì sau này em lấy chồng cũng được như thế.. ^^.
Yuki nhà em cũng thế. Ở nhà em, em là người cưng nó nhất, chả đánh nó bao giờ, lúc nào cũng nâng niu, chiều chuộng em nó, nên em cũng là người bị nó cắn nhiều nhất.. (Cắn yêu thôi).. còn mẹ em thì nó cứ là bám rịt và cực kỳ ngoan ngõan..
 

Cubin

Member
Đọc bài của Chị Cún mèo mà em cười đau cả bụng. Và cả vì nó cũng giống thằng béo nhà em nữa.
Em nghĩ mèo rất thông minh, thậm chí không kém gì chó cả.
Thằng béo nhà em được chiều từ bé, nên nó chẳng sợ em gì cả. Nó đang ngồi 1 góc, em chỉ cần đến gần là nó lăn uỵch cái người nó ra đất để ăn vạ, rồi nó uốn éo, quằn quại trên nền nhà. Y hệt Chí Phèo =.=. Nó chắn đường không cho em qua, em chỉ cần bước qua một cái là lập tức nó bám vào chân em cắn lấy cắn để. Nhưng đấy cũng là chỉ với riêng mình em. Còn thấy mẹ và bố em thì nó nằm im ngoan ngoãn cứ như là chưa có chuyện gì xảy ra vậy.
Trong bữa cơm, Nó sẵn sàng phi thân lên cướp miếng cá ngay trên đũa của em. :|.
Em nằm ngủ mà nằm sấp thì y như rằng cu cậu leo tót lên lưng em, thản nhiên ngồi liếm láp =.=. Nó đàn áp em ngay cả trong lĩnh vực chỗ ngủ nữa đấy ạ.
Nó cắn em.
Nhưng lại liếm tay mẹ em. :|
Nó đòi ăn không giống như những con mèo khác là kêu, hoặc dụi đầu vào chân. Nó bạo lực với em bằng cách lao bùm bụp qua người em khoảng dăm vòng gọi là tập thể dục và để em phải dậy cho ăn luôn. 1 công đôi việc ..=.=.
 

sunmi

Member
bài này hay quá bác. đúng là khi dọn dẹp nhà cửa, cũng làm em ý bối rối. như cái góc mimi hay nằm, sunmi bỏ bớt 1 con gấu bông đi. Nó cứ thấy trống trống thì không chịu nằm nữa
 

linkya

Member
Tâm lý học của mèo.

- Ngay cả các hành động bất thường mà hàng ngày không thấy có của chủ nuôi như: sau rượu, cáu gắt, động tác thô bạo, đánh đuổi...mèo cũng phân biệt được giữa đùa và thật.



:love struck: mèo nhà em đúng là như thế này. hồi trước bố em giận lên định đánh nó nó chạy tót đi ngay, nhưng bố mà chỉ giơ tay hù thôi nó cũng chả sợ, lại còn cầm dép ném ngày cạnh nó thì nó cũng vẫn nằm trơ như phỗng, mắt tròn vo nhìn lại. Vừa tức vừa yêu. Nó biết mình không đánh nó thật.

Mèo nhà em cũng hư lắm. Sáng dậy nằm lên ngực em, tát tát mấy cái vào mặt kêu dậy cho nó ăn.
Lại còn đang học bài, nó ra nó nằm dài lên sách vở lên bàn phím, làm chả nhìn thấy cái gì. Em không mắng, nhưng nó mà nhìn thấy mama vào là nó biết định đét *** nó nên nó chạy luôn. Mama toàn bảo em chiều nó quá nó hư mất rồi. :worried:
 

emily_vn

Member
ÔI... Đọc mới thấy các bạn chiều mèo quá thât. Kỷ luật là kỷ luật, yêu là yêu chứ. Mình mà đang ngồi ăn cơm, mèo trèo lên mâm là xác định. Chủ là chủ, mèo là mèo, chó là chó chứ...Ngủ cạnh cũng được, chơi cùng được, nhưng ăn uống thì chúng nó phải xuống chứ!
 

koolboyz

Member
Bài viết khá hay và hữu ích, cám ơn bạn đã chia sẻ. Mong các bài viết khác của bạn :)
 

linhlamhn

Member
ÔI... Đọc mới thấy các bạn chiều mèo quá thât. Kỷ luật là kỷ luật, yêu là yêu chứ. Mình mà đang ngồi ăn cơm, mèo trèo lên mâm là xác định. Chủ là chủ, mèo là mèo, chó là chó chứ...Ngủ cạnh cũng được, chơi cùng được, nhưng ăn uống thì chúng nó phải xuống chứ!
Tình hình là bác này sắp ăn tạ của thành viên hội mèo, mình cũng có suy nghĩ giống bác khi nuôi mèo, hồi đầu cấm tiệt, ko con nào dám bén mảng vào mâm cơm hết, nhưng sau nhìn cái mặt ngu ngơ, đần độn của chúng nó, quả là không có cách nào khác, đành nó đòi ăn cái gì thì lấy riêng vào bát cho chúng nó, còn không thì nó cứ loe ngoe hết bên này bên kia, nhìn chúng nó thèm thuồng thế làm sao mà ăn cho được ...:)

@Cun Meo : chị ơi, 2 con nhà em nó không chịu xxx với nhau, thằng Bông ngu xông vào định đè con bé Tom ra, là nó cho mấy tát lệch cả mặt, thử mấy lần đều ăn tát, nên nó có vẻ buồn lắm, chắc nó thất vọng vì nghĩ mình không đẹp trai ... Có cách nào để 2 con mèo nuôi từ bé với nhau, mà nó vẫn xxx nhau được không chị ?

Em có nghe người mách, là cho 1 trong 2 con đi chỗ khác, rồi sau quay về, thì chúng nó mới chịu xxx, nhưng em cho thằng Bông đần đi ở rể 1 nhà, nó cũng bị em mèo cái nhà kia tát cho ngu cả người, đến hôm thứ 4 đón về thì nó lao ngay vào con Tom, định xxx em nó, thế là lại ăn mấy cái tát nữa, mặt nó buồn ghê gớm, toàn chui vào 1 góc nằm, ko thèm bế ẵm gì cả, có vẻ thất bại trong việc cua gái khiến cu cậu mất hết cả tự tin, đến hôm nay thì nó bình thường lại rồi. Vì vậy chị Cun Meo và mọi người ai có biết phương pháp gì khác, ngoài phương pháp cách li 2 em nó ra, thì mách dùm với ạ . Tại vì lần trước cho thằng Bông đần đi ở rể, vợ em tối nào nó cũng đòi mai phải bắt về, sốt hết cả ruột, nên lần này, nhất định là không cho đứa nào đi đâu nữa cả ...
 

beputa141

New Member
Pon lì nhà em thì rất là lì... hixhixx... cu cậu cứ cắn suốt... có lúc lại chạy nhảy ih như con ngựa con... Ko bít nó có bị gì ko mà hay cắn quá, em có dạy, có la có cỡ nào cũng đâu vào đấy. Có lúc đánh cu cậu mấy phát đau quá thì nằm im, chừng 1 phút sau là ih như cũ... hux..
 

Klath

New Member
Tớ cũng xác định phải dạy cho nó kỷ luật, nhưng mà nó khôn lỏi quá nên cũng bất lực. Mèo tớ xin về vốn không quấn người, tại nhà chủ cũ cho mẹ con chúng nó riêng 1 giang sơn trên tầng thượng. Phải mất rất nhiều thời gian mèo nhà tớ mới hết sợ ... chủ, phải mất 1 tháng chăm sóc tử tế nó mới liếm tay tớ lần đầu (hạnh phúc đến nỗi phải đánh dấu ngày giờ lại :D).
Mèo lúc bé chăm kỹ nên lớn lên rất quấn, nó luôn luôn đi theo và chỉ nằm ngủ trong phòng nào có tớ. Nhưng vì thế cũng khá là phiền. Ví dụ như tớ vào ...WC nó cũng theo, lại còn chồm lên ... nhìn. Rồi khi tớ tắm thì nó ngồi ở ngoài ... nhòm vào qua khe phía dưới. Tét *** mấy lần, không những không chừa mà gần đây nó còn liều đến mức dám .... thò tay (chân trước) vào, thậm chí dám lấy tay cậy cửa (cửa nhựa xếp) và ... chui vào. Nó bị tắm từ bé nên không sợ nước, mùa hè dám cho cả 4 chân vào chậu nước nghịch.
Lúc tớ đi ngủ thì tất nhiên là không muốn cho nó lên, lần đầu tiên nó mon men leo lên giường cũng là lần đầu tớ đánh nó. Bốp bốp bốp. Thế là nó chạy mất. Yên tâm đi ngủ. Sáng ra thấy nó đã nằm cạnh từ bao giờ. Từ đấy cứ đến lúc tớ đi ngủ là nó chạy trốn, kể cả có gọi cũng không ra, và đến khi thức dậy thì ... lại thấy nó nằm cạnh.
Từ khi về nó được ăn cá tươi, rồi thì thịt nấu các kiểu, tóm lại là toàn đồ tươi, tham ăn lắm. Một đợt tớ ngại nấu cơm, toàn vào ăn ký túc nên mua cho nó Whikas. Đến ngày thứ 2 thì phát hiện nó đang dấm dúi gặm cái gì trong góc. Hóa ra là 1 cái đầu cá chép. Chắc thèm đồ tươi nên đã trộm ở đâu về.
 

supsick

New Member
Nhà em nuôi 2 con mèo, con đực tên Đen, con cái tên Vàng.
Hôm trước có một con mèo lạ đi lạc vào vườn nhà em, Đen ra cắn cào cấu mấy phát, mèo lạ chạy mất. Sau đó, Vàng ra hửi hửi Đen, kêu vài tiếng nhẹ nhàng có vẻ như là hỏi thăm, hình như Đen tưởng con mèo lạ trở lại, Đen quay lại khè Vàng 1 cái, sau đó 2 con lời qa tiếng lại khá nặng nề, rồi nhìn nhau từ xa gầm gừ, lông dựng đứng hết. Rồi sau 1 hồi gầm gừ, Vàng bay vô táp Đen. Mới đầu Đen cũng có chống trả, sau thì chỉ phòng thủ, sau nữa thì cụp tai cụp người, kêu tiếng xin xỏ, nhưng Vàng k chịu, vẫn tiếp tục bay vô đánh. Sau đó Đen bỏ chạy, Vàng rượt theo lên đến sân thượng. Rượt nhau vài vòng. Con Đen sợ đến mức té đái... Sau đó, con Đen cũng có ý định xúông nhà làm huề vs Vàng, nhưng con Vàng cứ gặp mặt là đuổi giết con Đen. Giờ con Vàng thì vẫn bình thường miễn đừng cho nó nhìn thấy mặt con Đen thì nó sẽ không nổi điên. Còn con Đen sợ đến mức không dám ra khỏi phòng em, trốn ru rú 2 3 ngày nay rồi, gần như ko ăn ko uống ko toalet nữa, nhìn thấy con Vàng là sợ chết khiếp, trốn chui vào góc phòng.
Em đã ra chỗ thú y gần nhà hỏi chị bác sỹ, chị ý nói chắc là do mèo Vàng nhà em đang trong thời gian cho con bú (nó mới sinh 3 bé, cũng đc 1 tháng hơn rồi nhg 3 bé chưa chịu dứt sữa) nên khó chịu, ghét bị ai đe dọa gầm gừ, chắc vài ngày là hết. Nhưng em thì lại nghĩ khác. Tại vì Đen nhà em xưa giờ nó nhát cáy với hiền lành lắm, trừ khi gặp mèo lạ nó mới sung chứ không thì nó không gây nguy hiểm cho Vàng và mèo con. Cho nên em nghĩ là trong lúc đánh nhau với mèo lạ, Đen bị vướng mùi con mèo lạ đó, nên Vàng ko nhận ra Đen, tưởng Đen là mèo lạ nên mới đuổi giết.
Dù sao thì chị bác sỹ nói em nên đợi thêm vài ngày nữa cho 2 con bình tĩnh lại rồi xem sao. Nhưng đã 3 ngày rồi, vẫn như cũ. Em sợ con Đen nhà em mà cứ trầm cảm vầy hoài chắc nó chết sớm quá. Còn con Vàng mà nó cứ điên điên gặp con Đen là đánh vầy hoài chắc em phải đem nó đi chỗ khác thôi :(. Mỗi khi nó dí con Đen, ai mà cản nó đều bị nó khè lại. Tuy chỉ khè thôi chứ ko táp, nhg như vậy đủ làm ng` nhà em khó chịu rồi. Giờ em không biết làm sao với mèo Vàng nhà em hết. Em mua cả nước hoa khử mùi cho mèo rồi xịt cho 2 con rồi.. mà giờ con Vàng thấy mặt con Đen là dí quýnh liền, không cần hửi hít lại gần nữa.

Các anh chị ai biết xử lí trường hợp này thế nào thì giúp em với :(
 

Miewmiew

Member
cái thằng mát dây Tồ nhà mình cũng vậy, biết cưng nó nên nó láo thấy ớn, mình mà đang ngồi làm cái gì là nó nhảy cái phốc lên vai mình ngồi chễm chệ lên đó (với mẹ mình thì nó đâu có dám). rồi mỗi lần mình nằm ngủ là nó đi ngang qua người mình và đạp bụp bụp vào bụng như không có gì xảy ra.
Chưa hết, buổi sáng nó hay đòi ăn, mình mà làm biếng ngủ nướng thêm tí là tiu với nó, nó lạng vài vòng xong tè thẳng vô chân mình luôn, bó tay.
Được cái mỗi lần đi làm về ảnh nghe tiếng xe là bay xuống ẹo qua ẹo lại nhìn kinh không thể tả :D
 

milkygirl6390

Active Member
Em nghĩ rằng mèo không điên, nhưng mèo bị hư vì do nó nắm bắt được mình, nó hiểu mình.

Khi đức ngài Kim Bọ cắn chị, nó muốn tỏ ra cho chị biết nó là cái gì đó cực kỳ cao quý, quan trọng, đừng có quan tâm đến nó theo cái kiểu tình cảm trẻ con.

Thằng Lucky nhà em thỉnh thoảng dở những trò điên không thể chịu nổi, nhưng nó chỉ dở trò với em thôi, nó bao giờ cũng tử tế với Hà nhà em. Bởi vì sao ạ, em lúc nào cũng bao che cho nó, nó làm gì em cũng chiều nó. Thậm chí những trò điên mà chính nó cũng biết đó là trò điên, nó vẫn cứ làm, và chỉ làm với em thôi.

Ví như em đang rửa rau ở bồn rửa, nó nhảy lên rồi tè tồ tồ vào bồn rửa. Mặc dù, bình thường nó tè cực kỳ đúng chỗ là cái lỗ thoát nước ở nhà tắm.

Hoặc khi em cúi xuống, nó nhảy lên lưng em, cắm mấy cái móng nhọn hoắt vào thịt em rồi ngồi chềm chễm trên đó.

Hoặc khi em ngồi xem ti vi, nó có nhu cầu ra cửa sổ đứng, nó không đi thẳng ra cửa sổ, mà nó nhảy thật mạnh lên người em, hoặc ngang nhiên đi bộ qua người em rồi ra cửa sổ.

Nó làm thế, vì nó biết là em không mắng nó, không đánh nó... Mà em chỉ giữ nó lại, hôn hít, thì thầm, nựng nọt, coi nó là trứng mỏng.

Nhưng, với Hà nhà em, nó luôn tỏ ra nó là 1 thằng mèo cực thông minh, điềm đạm, nghiêm túc.

Nó đi vệ sinh đúng chỗ.

Nó nhẹ nhàng leo lên nằm im trong lòng chồng em khi hắn ta làm việc.

Nó lướt cái mình êm như tơ của nó qua ống chân chồng em để tỏ ra là nó yêu hắn ta lắm.

Nó nhẹ nhàng nằm bên cạnh lão chồng em khi hắn ta ngủ (nó chổng mông vào mặt em khi ngủ cùng em, đập đuôi chan chát vào mặt em).

Mèo giống như một đứa trẻ, mình nghiêm thì nó ngoan, mình lỏng lẻo là nó hư, nó mất dạy...

Con Bò nó được giáo dục từ bé, bữa cơm nó ngồi xổm ở ghế, nhìn em, không đòi ăn.

Con Lu được chiều nên hư, bữa cơm nó leo lên bàn ăn cùng em, có gì mà nó thích thì phải dâng nó một đĩa ngay trên mâm cơm.

Con Luck ghét thịt cá, nhưng mâm cơm là của nó... Bữa cơm, nó leo lên, quật đuôi vào bát canh, bát nước mắm, bát cơm (dĩ nhiên là phía em ngồi).

Hư, ngoan... là do mình cả.
Em không nhớ là em đã đọc tài liệu ở đâu nhưng nói chung tài liệu đó nói về tâm lý của thú nuôi... và theo như chị nói thì bé mèo nhà chị không xem chị là chủ nó đâu mà chỉ xem chồng chị là chủ nó thôi... nên nó chỉ " lễ phép" với chồng chị thôi... còn bé nó coi chị như là bạn là một cái gì đó ngang hàng... và có khi là không bằng nó...=))... nên nó mới đè đầu cưỡi cổ chị như thế đấy ạ... bọn nhóc nó cũng biết tư duy đấy ạ... biết ai là không đùa được... ai là người có thể trêu chọc...:))... e đây cũng là 1 đứa bị chúng nó không coi ra gì đây ạ... đọc xong cái tài liệu đấy e thấy đúng quá...=))... biết mình bị bọn nó coi thường nhưng sao vẫn thấy tự hào...:))
 

kobiet

New Member
mà nghe nói mèo còn dễ bị trầm cảm vào mùa đông là vì lý do gì?
 

Dokebi

New Member
ÔI... Đọc mới thấy các bạn chiều mèo quá thât. Kỷ luật là kỷ luật, yêu là yêu chứ. Mình mà đang ngồi ăn cơm, mèo trèo lên mâm là xác định. Chủ là chủ, mèo là mèo, chó là chó chứ...Ngủ cạnh cũng được, chơi cùng được, nhưng ăn uống thì chúng nó phải xuống chứ!
Bạn nói rất đúng, nhưng mà thân phận của tớ còn thấp hơn cà con mèo cơ. Đang ngồi đập xỉ cho nó mà nó trèo lên lưng, lên đầu, nghịch tóc, liếm láp...Trông mình thật giống nô lệ của nó
 

radium

New Member
mèo là chúa lợi dụng, chúng hiểu ta lắm lắm và lợi dụng ta đừng hỏi, nhà mình nuôi 1 nàng mèo 8 năm liền và mình hiểu là, nàng ta là một con cáo già thật sự>:p
 
Top