• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Show Rottweiler Hải Phòng

Ly Sam

New Member
Nhập và sở hữu một chú chó Rott đúng chuẩn + giấy tờ gia phả + v.v... luôn là niềm mơ ước của những ai có điều kiện và đam mê Rott. Nhưng đâu phải ai cũng nhập được dễ dàng, chưa kể bị bọn gian thương nước ngoài lừa (vì phải chuyển tiền trước) nếu không đủ độ thân mật, uy tín cho nên đừng vì vậy mà chê bai một cách quá máy móc tức là phải căn cứ theo chuẩn, phải có giấy tờ v.v...vì thậm chí 1 con vô địch 1 giải nào đó chưa hẳn đã đẹp hơn 1 con không có gia phả, chưa hẳn đã là 1 con chó đẹp nhất trong giống Rott, và chưa hẳn là không bị lỗi gì, nó chỉ được công nhận tại thời điểm đó và với số lượng chó tham gia show ở giải đó mà thôi.
Theo ý kiến của tui, nếu chó đẹp thì phải công nhận đẹp, còn việc đúng chuẩn hay không, hay có muốn đa dạng hoá nguồn gen tốt để sau này đi thi đấu hay không hoặc a b c d... gì đó thì hãy để đến lúc FCI tổ chức, yêu cầu điều kiện ra sao thì tự nhiên sẽ có tiếng nói quốc tế công bằng.
Nếu bạn là người theo trường phái nuôi chó đẹp không cần show (giống như tui hehe) thì chả cần quan tâm dư luận làm gì, sở hữu nó và hạnh phúc với niềm vui của mình là được rồi. Còn ai muốn đi show, hay giữ làm giống lập gia phả đi show hay giữ làm giống bán chó con cho người ta nuôi vui v.v.... thì cũng chẳng ai dại đi đầu tư những con chó có thể làm mất điểm thậm chí mất uy tín của mình trong sự nghiệp breeder của họ.
Nếu anh sư tử cũng như em, thì anh cứ kệ ai chê sao cũng được, vì em biết anh cũng đã ưng ý con Rott trên rồi, vậy thì hãy vui với niềm vui đó.
Sam
 

foryou1910

New Member
í í a ơy a ở HP ạ... a biết cách huấn luyện Great Dance ko ạ
Cún nhà a đẹp chế:love struck::love struck:
 
Chó đẹp quá

Chào bác,
Chú rottie nay bác mới nhập về đẹp quá!!!
Hàng ngày chó nhà tôi cho chơi đùa với nhau ở ngoài bãi cỏ: sáng, chiều, tối, nên các em nó rất vui và khoẻ mạnh. Bác có thể cho rot nhà mình chơi với chó nhà hàng xóm chư nếu để em nó lủi thủi một mình thì khổ thân em nó vì chó dù sao cũng không phải là người - dù bác có thương em nó đến mấy thì em nó vẫn cần một người bạn đồng loại!
Tuấn Anh
Tôi yêu Rottie & German Sherpherd
 

ilovelove

Member
2222222

Vài hình ảnh rot Hải Phòng ACE xem và đánh giá








cún to thế này hôm nào cho lên giao lưu cùng anh Hưng hàng bông thì vui phải biết


:wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel::wel:
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Em rott của bạn sao rồi?
Đã lấy lại phong độ trưa?
Mình kết cái đầu thủ em đó quá....

Em này đẹp đấy, chỉ mỗi một tội là mình không có :D
Mà em này giao lưu với Gấu nhà Hưng hàng bông thì hay phải biết nhỉ!
Nếu có cơ hội đấy thì xin mục thị ngay mỗi tội cậu Hưng ưu ái chó hơn người, chỉ mải tập luyện cho cún chẳng tập luyện cho mình gì cả hê hê!:))
Chêu tẹo thôi nha Hưng.
 
Con rott nhìn đã quá....:-bd con này xuất xứ hồ cẩm đào hả anh thắng....trong này cũng có 1 con của thantai79 nhìn cũng khủng long lắm....thế mới biết tàu cũng có tàu chính hãng và tàu đểu....:-bd
Em thì em ứ rành tiêu chuẩn thế nào....chỉ khoái to vật ra là thích....hehehe
 
chó của anh đẹp thật đó em cũng có một em nhưng là cái em nó mới được bốn tháng tuổi thôi không biết bao giờ mới có con giống của anh
 

vietrang

New Member
anh LION ơi cho em hỏi 1 tí nhé. con rott nhà anh có phải anh cho nó đi với con chó nhà bac Hữu o ngã 5 dường Đà nẵng không anh? vì em cũng có đăng kí 1 thằng cu ở đó.
 

LION_2009

Active Member
SHOW

anh LION ơi cho em hỏi 1 tí nhé. con rott nhà anh có phải anh cho nó đi với con chó nhà bac Hữu o ngã 5 dường Đà nẵng không anh? vì em cũng có đăng kí 1 thằng cu ở đó.
Không phải đâu bạn . Chắc bố nó là bé khác không phải bé này , mà có phải nhà bác cắt kính không bạn ?
 
Ủng hộ tiêu trí của bạn cũng như các tiêu chuẩn rott, nhưng VN muốn là được như thế ngoài những nguồn gen chuẩn, con giống chuẩn thì những chú rott baby nội địa khi sinh ra ít nhất phải để đuôi đã...Theo quan điểm cá nhân mình thì hầu như người VN ta đang có 2 trường phái, thứ nhất theo nội địa hóa, văn hóa chơi rott cũ là To khủng hoành tráng thứ hai là theo tiêu trí thế giới <tiêu chuẩn rott của Đức> hài hòa đúng chuẩn đúng là để đi thi, vậy ai nuôi đi thi thì theo chuẩn hai, ai nuôi đơn thuần coi dữ nhà hoặc làm bạn cho vui thì theo chuẩn một, các bác ít tranh cãi những cái đó đi mà tập trung vào hl nuôi, đi thi hay coi nhà, những chú rott nào đủ chuẩn thì hl tập tành mong muốn có ngày đi thi, những chú rott nào quá khổ như em này thì nuôi chơi, nuôi coi nhà hoặc hl là chó nghiệp vụ........Hoặc có thể gọi là Tà Đạo chút như Hưng Hàng Bông có thể nuôi rott để chiến.......:D........những với Hưng H-B cu Gấu vẫn là người bạn trung thành, cũng như em rott này của chủ topic tuy hơi quá khổ với chuẩn, nhưng với cá nhân TrangPhuong em nó vẫn quá đẹp, mình mong sao cu ZoMy nhà mình sau này có cái Đầu có cái thân, có cái dáng của em rott này... Cái đẹp không có giới hạn & người nuôi chó chuyên nghiệp không nuôi theo phong trào.
Chúc pan rott vui vẻ hòa đồng.
Thân chào các bác.
Gửi riêng bác trangphuong: Bác đưa ra 2 cái trường phái. Em thấy bác cũng là người hay lý luận ( giống em :D), vậy em xin phép hỏi bác:
1 - Dựa vào đâu để F.C.I đưa ra tiêu chuẩn?
- Bâng quơ rút thẻ hay bật máy tính lên ấn nút random, ra số nào lấy số đó làm chuẩn? Chuyện này chắc là không phải rồi bác nhỉ :D
- Hay là dựa theo xác suất thống kê, có 1 hội đồng đông đảo vài nghìn người, cùng nhau bỏ phiếu chọn 100 con chó đẹp nhất trong số 10.000 con, sau đó cân đo 100 con đẹp nhất này. Lấy trung bình cộng chiều cao cân nặng của chúng để làm tiêu chuẩn :thingking:
- Hay là dựa trên những tính toán có cơ sở khoa học, cho thấy là với chiều cao như này, thì hệ khung xương của bản thân con chó, và các thế hệ sau của nó sẽ phát triển tốt nhất. Bởi vì sự phát triển của chó có giai đoạn bùng nổ rất lớn, ở người phải mất 20 năm mới hoàn thiện về thể chất, ở chó chỉ trong có 1 năm đã đạt tới vóc dáng trưởng thành rồi. Tốc độ phát triển nhanh như vậy nếu kích cỡ cơ thể và bộ máy hấp thụ năng lượng, sản sinh tế bào không tương xứng, thì cơ xương sẽ không đủ độ cứng cáp, nhanh lão hoá. Với cân nặng như này, sẽ cùng với chiều cao tạo nên tỷ lệ lý tưởng giúp cho hệ cơ xương có thể ít phải nâng đỡ cơ thể nhất, con chó vẫn đủ độ dũng mãnh mà vẫn đạt được sự nhanh nhẹn, linh hoạt cho công việc nhất?
2 - Theo bác cái tiêu chuẩn F.C.I chỉ để đi thi? Ai nuôi chó đi thi mới phải theo chuẩn, ai không đi thi thì không cần? Vậy mà em nghe các bác ở Đức về đều nói, để con chó được cấp cái giấy phép cho phép sinh sản thì đều phải trải qua các bài thi, theo đúng chuẩn mới có giấy, không đạt chuẩn thì không được phép sinh sản, ở Đức người ta phải làm vậy để bảo tồn nguồn gien cho chó của họ, ai không tuân theo, ok, vô tư đi, nhưng hiệp hội sẽ khai trừ. Bác nghĩ sao?
3 -
Cái đẹp không có giới hạn & người nuôi chó chuyên nghiệp không nuôi theo phong trào.
Theo bác người nuôi chó chuyên nghiệp không nuôi theo phong trào, vậy phong trào là tuân theo đúng tiêu chuẩn thế giới, hay phong trào là theo trường phái VN "to khủng hoành tráng"?

Thân chào bác :)
 

echipvn

Member
Bạn ơi e này ko fải của Lion đâu. Lion mượn để show thôi. e đấy là của chú mình. chú ấy bán vào SG rồi. hôm 27-11-2009 vừa mình vào đó coi em nó bây giờ đẹp hơn trước nhiều rồi, béo ra nhiều
con này vào sài gòn ở chỗ nào vậy bác người rừng. Kết quả thủ e nó quá :blusshing:
 

vietrang

New Member
k phải đâu anh à! nhà bác ấy bán quần áo may 10. chú chó của anh đẹp quá, tiếc rằng thằng cu nhà em k phải là con của nó
 

Vietspace

Member
Thấy xôm tụ quá cho em ý kiến 1 tý với tất cả mọi người nha, ý kiến nhỏ sai thì bỏ qua hi hi

Mọi người không nên vì một lý do gì đó mà bức xúc, gây mất đoàn kết, hoà khí. Đây là diễn đàn giao lưu học hỏi mà, sao phải nói những từ không hay nặng lời với nhau, không nên đâu. Những chú chó được đưa lên đây để mọi người bình luận, nhưng không phải vì họ không có ý kiến giống mình mà chỉ trích lẫn nhau, mình chỉ nên nói con chó như thế nào (theo ý của mình) và lắng nghe người khác, nếu không cùng ý kiến thì để đó chứ không nên hục hặc làm gì.

To conan234: đối với chó ở VN muốn có được chuẩn Quốc Tế là chuyện xa vời, gần chuẩn thì hoạ chăng đếm ngón tay chứ đừng nói đầu ngón tay, bởi vậy bạn cùng đừng nên quá cứng nhắc về chuyện chuẩn tuyệt đối , mà hãy dựa vào cái tuơng đối thôi. máy móc quá không hay.

To Lion: con chó của bác khủng thật, đầu thủ không chê vào đâu được(đầu to, mõm ngắn, cằm hơi xệ) đối với em thì cứ chó nào to con nhìn gấu là thích, càng to càng tốt. Bác có cách nào luyện cái hàm em nó to chỉ em với để em về tập chó nhà em :p

Thân ái chào cả nhà
 

aladin255

Member
Nuôi chơi thì càng khủng càng good...:-bd...mình cũng có nghe nói tại HN cũng có em tầm gần 80kg.
VN thi thố rott chắc có các bác trong SG thôi, ngoài HN hay HP thi thố rott chắc nhanh cũng 5-7 năm nuôi chơi và kinh doanh đơn giản lắm lúc còn chiến nhau toác hết đầu ra ấy trứ, nói chi thi thố...:D..
Hi vọng rott VN thi thố ăn giải tất cả mong đợi anh Sonnguyen thôi, em thì cứ khủng là em khoái. Và cũng phải dữ, rott to khủng + dữ tợn, tất nhiên nó phải biết nghe lời chủ không lơ ngơ nó phang cho một phát thì .........Ước mơ của em là nuôi được một con rott tầm 70kg, thế thôi...:D....
Thân chào các bác.
Mình đồng quan điểm với bạn này, càng to càng khoái và phải giữ và biết nghe lời :-bd
 
Top