• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Sự thật về chó Phú Quốc !

Status
Không mở trả lời sau này.

HQ-empire

Senior Member

Khi viết ra những dòng này, tôi tin là sẽ có những dòng tư duy đối lập gay gắt. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn được nói theo suy nghĩ cá nhân :

Hiện nay, tôi thấy con chó Phú Quốc mà tiêu chí mọi người theo đuổi qua các dogshow không còn là con chó Phú Quốc nữa !!!

Các bạn nghĩ gì về con chó Phú Quốc ? Phải chăng đó là một giống chó săn của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cực Tây của Tổ Quốc ?

Các bạn thấy các con chó đi show hiện nay có còn tý gì dáng dấp và thần thái của một con chó săn nữa không ? Thực sự cá nhân mình thấy là không, chỉ thấy sự yếu đuối trong thể hình và từ lông cho tới da dều pha tạp...

Nào là lông phải sát và cứng, vuốt ngược như bàn chải...abc... tai mỏng, ít lông, đuôi vót cần câu... Nhưng thực tế bằng trực quan cảm nhận rất nhiều người sẽ xì xào : "ĐM con kia lai Thái lòi ra mà vẫn gọi là chó Phú Quốc à ???"

Tại sao lại cứ phải ám ảnh chuyện "Lai Thái' là bởi vì bản chất công nhận giống của con Xoáy Thái là lông sát, bộ khung to, tai mỏng nhìn khá có uy. Bọn người Mỹ cũng khá ưa chuộng giống này.

Nên nếu lộn về đảo Phú Quốc 20-30 năm trước, hoặc gặp gỡ một bô lão nào đó năm nay 70 tuổi sinh ra và sống trọn đời tại đảo, đã từng nuôi và dùng chó Phú Quốc đi săn... xem và sờ vào mấy cái con chó gọi là đạt giải nọ kia gần đây thì các cụ có lẽ sẽ cười rụng cả răng mất vì chẳng biết nó là con gì...

Ví như trước năm 1945 (trước WWII) người Nhật bị gọi là nhật lùn vì đàn ông trưởng thành cao trung bình 1m60, tuy loắt choắt nhưng ý chí chiến đấu và tinh thần Samurai khiến cho quân đội Mỹ sợ nhất là đụng độ với quân Nhật tại mặt trận Thái Bình Dương. Sau WWII dù đất nước bị tàn phá nặng nề, chính phủ Nhật vẫn có những chương trình cải tạo giống nòi = phương pháp cung cấp sữa đủ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Hình thức thứ 2 là khuyến khích đàn ông Nhật học tập nghiên cứu thật giỏi để kết hôn với người nước ngoài. Những thế hệ lai F1 này vẫn mang họ Nhật bản... Ngày nay, sau nửa thế kỷ, đàn ông Nhật đã cao trên 1m75 trung bình. Vậy họ còn là những Samurai thuần chất Phù Tang nữa hay không ???

Trở lại chuyện con chó Phú Quốc. Thật sự tôi thấy quá nhiều người đang chơi và nuôi chó Phú Quốc tự hào là được cấp giấy lọ giấy chai, nhưng thật sự đó là những con chó "không còn là chó Phú Quốc" nữa rồi... Là chó gì thì chủ chó tự tìm hiểu nhé !

Quan niệm chơi chó và mục đích chơi chó khác nhau nên đôi khi khó hòa hợp về suy nghĩ lắm !

Có gì các bạn cứ chia sẻ vui vẻ nhé, có gì đâu. Chỉ là con chó chứ có cái đ' gì quan trọng đâu mà sắp tới lại phải căng thẳng... Cứ từ từ nghiên cứu thêm, đừng mất quá nhiều tiền bạc là được... :))
 

King of bulls

Vietpet sponsor
Từ con Gsd hay bull hay bất cứ dòng nào, đều thay đổi hình thức theo thời gian để thích nghi với điều kiện và môi trường sống. Bạn quan niệm CPQ phải giữ như xưa. Không có gì sai, và rất đúng là đằng khác.
Bạn có muốn CPQ mình được mọi người trên thế giới biết tới không? Chỉ duy nhất 1 cách là CPQ phải được FCI công nhận. Bạn chỉ cần mang chó bạn ra chứng nhận giống, không nhất thiết phải thi. Bạn cứ phát huy con CPQ theo ý của bạn, phải đi săn , hay thần thái gì đó. Bạn cứ giữ bản chất nguyên thủy của CPQ , có sao đâu.

Cng tờ giấy đó như Cmnd của mình thôi, không quan trọng lắm, nhưng thiếu cũng không được.:)) tương lai bạn tổ chức show săn bắt cho CPQ thì những con nào thuần chuẩn sao bạn biết được thật sự, lỡ nó lai mà nhìn không ra, lỡ con lai nó thắng giải và nhiều cái lỡ lắm. phải cần tờ giấy CNG. Dù sao cũng là hiệp hội quốc gia VN chứng nhận mà.;)

Thân chào,
 

chiennk

Member
Một số hình ảnh em vện còi nhà em!!! Bác xem có phải PQ cổ xưa không?;););)











 
Trải nghiệm một thời gian thấy anh Quang có vẻ cũng bắt đầu tỉnh ra rồi :D Chúc mừng, chúc mừng...
 

Mupet

Member
chó gì thì cũng phải có nhân giống,lai tạo để kiếm đc 1 bộ gen ổn định
những bản mô tả cũ đã cũ rồi,chó phú quốc nó vốn là chó gì:chó săn,chó xoáy......... hay chỉ là con chó ở đảo phú quốc thì gọi là chó phú quốc

nếu bây h bộ gen đã ổn định,nếu được quốc tế công nhận nữa,thì con chó phú quốc mà chủ topic bảo nó ko còn cái thần thái này nọ nữa,sẽ là chó Phú quốc mà ko cần bàn cãi j

ai chơi chó cũng có mục đích riêng,nếu thích nuôi chó có nét hoang dã,đi săn bắn đc,thì có khi con chó đấy cũng ở phú quốc,nhưng nó cũng chả cần có xoáy làm j ,miễn có cái mũi thính và khả năng săn đuổi là đc rồi....
 
Ôi, con cháu lạc hồng!
3 đứa dưới hố, đứa nào gần leo lên miệng hố được thì lại bị 2 đứa kia kéo xuống. Thử hỏi, bao giờ mới lên được mặt đất:))
 

tunghhtp

Member
Ôi, con cháu lạc hồng!
3 đứa dưới hố, đứa nào gần leo lên miệng hố được thì lại bị 2 đứa kia kéo xuống. Thử hỏi, bao giờ mới lên được mặt đất:))

Đúng quá, rất đúng là đằng khác. Có câu chuyện Việt Nam Xây nhà tù nhưng không cần làm mái, thế mà chẳng chú nào thoát được, hehe
 
TQ đô hộ VN 1000 năm thì người VN còn thuần chủng ko :)) nhưng sao vẫn là người VN?:)):)) trên đời làm gì có cái nào hoàn hảo ưng thì chơi ko thì thôi cứ ngồi tìm cái ko còn thì lấy cái gì để chơi?
 

QuangGL

Member
Cái thú chơi này nó như hát karaoke ấy chú HQ ạ. hát 1 mình thì ko sướng. Mà phải có người ngồi hát cùng. Nhưng có người hát cùng thì lại ko cho ng ta hát, bắt ngồi nghe cơ. hị hị. Ai ngu thì cứ việc ngu tiếp, tôi va 1 chút thôi là đã nhận ra vấn đề rồi.
 

hoa_thuong

New Member
sắp tới con Phú có quan hệ vs Nguyễn Hà cũng sẽ cho a 1 bầy ! chó cha có giấy của VKA đàng hoàng nhé ! =)) NH vào phát biểu tiếp về vụ này đi ! 2010 thì vện , 2011 thì vàng , 2012 thì có ben kheo =)) 2013 thì làm sao đây ??????
 

tuyluy

Member
sắp tới con Phú có quan hệ vs Nguyễn Hà cũng sẽ cho a 1 bầy ! chó cha có giấy của VKA đàng hoàng nhé ! =)) NH vào phát biểu tiếp về vụ này đi ! 2010 thì vện , 2011 thì vàng , 2012 thì có ben kheo =)) 2013 thì làm sao đây ??????
Nhân dịp đang chán hát karaoke :-ss các bác cho tôi hỏi lạc đề chút, là liệu nuôi chó sói có hay không nhỉ? :D

Hỏi vậy vì có ông bạn hay lên Mẫu Sơn và nói rằng dân làng trên đó nuôi con chó....trông đúng là như chó SÓI, nhưng có yếm trắng, và mầu xám :D
 

gàsiêunhân

Active Member
Đây có phải là phú quốc không hả mấy anh, 1 con già mang tử đào về bé loắt choắt

1 con non tầm 6 tháng thì lại to

 

Scoobydoo

Member
Thế bản tiêu chuẩn để trong nhà vệ sinh hay sao mà cứ tranh cãi nhau ấy nhể.:)|:)|:)|
Có câu chuyện thế này, nhiều người Việt mình di cư sang nước ngoài, nói tiếng Anh, tiếng Pháp....tiếng Mường, tiếng Mán, thần thái tư duy, ứng xử do cũng bị nhiễm nơi bản địa nên cũng rất khác người Việt sống ở Việt Nam. Vậy xin hỏi những người đó về gien giống có còn là người Việt không.:-??:-??:-??
 
sắp tới con Phú có quan hệ vs Nguyễn Hà cũng sẽ cho a 1 bầy ! chó cha có giấy của VKA đàng hoàng nhé ! =)) NH vào phát biểu tiếp về vụ này đi ! 2010 thì vện , 2011 thì vàng , 2012 thì có ben kheo =)) 2013 thì làm sao đây ??????
Hị Hị hị... con nào mà nghe bí hiểm thế bác. Thôi nhắc làm gì mấy chuyện 2010, 2011, 2012 nữa bác. Cho em check cái xem con nào mà bác bảo liên quan đến em. Có khi 2013 lại có chủ đề hay để chém gió cũng nên :D
 

hoasentrang

New Member
@ chú phamhuyhoang admin:

cháu nhặt mấy khẩu từ mạnh mạnh 1 tý trong bài của chú HQ-empire ra nghịch chơi chơi (ĐM, lòi, đ'...), chứ có cãi nhau đâu mà chú bẩu cháu cãi nhau! oan thị mè quá :-o :-o:)) 8->
 

sinhnh

Member
Dear Bác Phạm Huy Hoàng admin!

Em thấy bác chủ topic giật tít hot quá nên e vào tham luận cho nó xôm chứ có cãi cọ gì đâu??? ;;);;);;)

Ngôn từ rất lịch sự và nội dung rất nhẹ nhàng! Những gì bác chủ topic nêu ra thì mọi người ai ai cũng biết cả mà e thấy bác ý giật tít ấn tượng quá nên vào góp vui thôi ;;);;);;)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top