• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Sân chơi của những người nuôi Chó Đốm !

Yann0986414212

New Member
Cô gơn lô vô đầu gấu thật.... quát Tít nhà mình làm gì nó cũng làm theo,, sợ luôn..............
 

vinhphuc

Member
Xin phép bác minhcuong em tạm dịch 1 đoạn trong link bác gửi cho mọi người tham khảo, do kiến thức có hạn, vốn từ không được nhiều có chỗ nào sai xót mọi người bỏ quá cho.
Chó và Ngựa cháy chữa cháy
Chó đốm & Ngựa Fire
The Dogs:
Ngày nay Dalmatian phục vụ như là một linh vật cháy nhà, nhưng trở lại trong những ngày của con ngựa kéo xe lửa, họ đã cung cấp một dịch vụ có giá trị. Chó đốm và ngựa là rất tương thích, do đó, những con chó đã được huấn luyện để dễ dàng chạy ở phía trước của các công cụ để giúp đỡ rõ ràng một con đường và hướng dẫn những con ngựa và lính cứu hỏa đến chữa cháy nhanh chóng. Họ vẫn được chọn bởi máy bay chiến đấu nhiều lửa như là vật nuôi trong danh dự của chủ nghĩa anh hùng của họ trong quá khứ.

Dalatians đã được sử dụng trong suốt lịch sử cho công việc nghiêm trọng. Họ đã bị lính canh ở biên giới quê hương của Dalmatia và Croatia trong cuộc chiến tranh.Họ làm việc như là mục tử, là con chó dự thảo, như những con chó giống chó săn,như con chó săn, như chó tha mồi và là con chó tạo hình trước. Chó đốm không chỉ thông minh, nhưng họ cũng có những kỷ niệm tuyệt vời. tốc độ bền bỉ, họ và thiếu một nỗi sợ hãi cho ngựa, giúp họ trở thành những con chó huấn luyện viên tuyệt vời cho những con ngựa và các động cơ.

Chó đốm đầu tiên được gọi là "con chó huấn luyện viên" lần đầu tiên được sử dụng trong 17, 18 và 19. thế kỷ ở Anh, Scottland và xứ Wales. quý tộc giàu có đã tìm ra con chó unusal tìm kiếm phát hiện để sử dụng với các huấn luyện viên của họ. Họ rất vật chất và mạnh mẽ và cơ bắp và có thể chạy quãng đường dài. Họ sẽ chạy dọc theo phía huấn luyện viên hay chỉ đứng sau phía sau của con ngựa. Những răng nanh bắt mắt cho vay một không khí ưu việt để các huấn luyện viên của những người giàu có khi họ đi du lịch thông qua các vilages.

Những con chó này là một phần quan trọng của bất kỳ ổn định mà đặt đội của ngựa kéo. Một con chó ổn định có tác dụng làm dịu trên những con ngựa và làm cho họ cảm thấy thoải mái trong các quầy hàng của họ. Nhiều người trong số những con chó được cho là có quyền xả rác ở các quầy hàng giống như những con ngựa.

Ngựa là thích giao du và cảm thấy cần cho công ty. Các chó đốm phục vụ mục đích này. Họ sẽ chạy dọc theo phía con ngựa hoặc theo trục của huấn luyện viên và theo kịp với nhóm cho càng nhiều càng tốt 20-30 dặm mỗi ngày.
Họ cũng sẽ giúp dọn đường cho đội bóng và giữ con chó khác từ can thiệp với những con ngựa.

Ngoài ra, ngựa trộm cắp được để phổ biến trở lại sau đó là huấn luyện viên và giai đoạn điều khiển xe sử dụng những con chó như là vệ sĩ để bảo vệ các nhóm và các hành lý huấn luyện viên.
Con chó đầu tiên được sử dụng trong các dịch vụ chữa cháy khi các công ty cháy nhất là tình nguyện viên hoặc tư nhân điều hành. Có một số cạnh tranh cho các dịch vụ. Một số các nhân viên cứu hỏa đã thực sự được tuyển dụng không chỉ cho sức mạnh của mình trong chữa cháy nhưng đối với khả năng của họ chiến đấu để bảo vệ công ty và thiết bị của mình. Bảo hiểm trả compaines công ty cháy dập tắt lửa, do đó, một trong đó đã làm cho nó đến trường, nối với các trụ nước cứu và hoàn thành nhiệm vụ, đã thanh toán.

Những con chó này làm việc tốt nhiệm vụ bảo vệ không chỉ những con ngựa, nhưng các thiết bị trong trạm và trên mặt đất và cháy.
Đầu nhân viên cứu hỏa tự hào to lớn trong compaines của họ. Họ sẽ lần lượt ra và diễu hành qua thành phố ở occcasion hầu như bất kỳ. Đánh bóng đồng và scemes sơn rực rỡ và da các bóng luôn được duy trì. Cũng giống như chó đốm đã làm việc với huấn luyện viên tư nhân, họ làm việc comanies cháy.
Khi chó đốm xuất hiện với các động cơ,peolpe gawked giống như họ đã làm với các coahes ở Anh.

Sự kết thúc của kỷ nguyên cho Chó đốm như là một con chó huấn luyện cho sở cứu hỏa đã trở thành về sự ra đời và giới thiệu các xe cơ giới và xe chữa cháy. Tuy nhiên,họ vẫn còn làm nhiệm vụ tại các trạm chữa cháy nhiều ngày nay đóng vai trò là đồng hành với các nhân viên cứu hỏa và khi xem con chó bảo vệ các thiết bị!

Em xin phép chỉ dịch phần dog còn phần Horses thì để dịp khác ạ.





Luận văn tốt nghiệp đại học của mình có liên quan đến dịch thuật Anh-Việt, phải chi bản dịch này xuất hiện sớm thì mình học hỏi được ở cô bạn này nhiều cái hay rồi.
 

vinhphuc

Member
Em đã nói là kiến thức có hạn, vốn từ không nhiều rồi mà, đã k biết thì phải đi tìm tòi và dùng trình dịch, em nghĩ không có gì sai cả, bác nên đọc rõ rồi hãy nói nhé.Thanks bác vì đã vào sân chơi của cún, mà đã là sân chơi cún thì mọi thứ bên ngoài chỉ là tham khảo, cún là chính.
Biết là tham khảo nhưng muốn người khác tham khảo thì bạn phải viết làm sao cho dễ hiểu chứ. Sau khi dùng trình dịch thì bạn nên đọc lại bản tiếng Việt xem có hiểu được gì không thì hãy paste nhé. Dù sao thì bạn cũng rất có lòng khi dịch tài liệu cho những người thích chó đốm tham khảo. Thanks!
 
Biết là tham khảo nhưng muốn người khác tham khảo thì bạn phải viết làm sao cho dễ hiểu chứ. Sau khi dùng trình dịch thì bạn nên đọc lại bản tiếng Việt xem có hiểu được gì không thì hãy paste nhé. Dù sao thì bạn cũng rất có lòng khi dịch tài liệu cho những người thích chó đốm tham khảo. Thanks!
Sáng đầu tuần đi làm, đọc mấy bài các bác viết mà lòng em đau như thắt, sau khi đọc lại đoạn trích em tự hỏi tại sao có thể dịch ra 1 thứ lủng củng chấp vá và không thể hiểu nổi như vậy, có đi tham khảo thì cũng phải để cho người đọc họ đọc được, chứ không đọc được thì vứt sọc rác cho nhanh.
Biết sai và sửa mới là quan trọng, mong các bác thứ lỗi.Em đã xem và dịch lại, chỉnh câu từ để hiểu cho dễ, mong các bác lượng thứ.

Chó và Ngựa cháy chữa cháy
Chó đốm & Ngựa Fire
The Dogs:
Ngày nay Dalmatian phục vụ như là một linh vật chữa cháy nhà, nhưng trở lại chuyện ngày xưa dùng ngựa và chó để kéo xe, nhưng họ đã cung cấp một dịch vụ có giá trị hơn. Chó đốm và ngựa là những con vật rất thích hợp để làm công cụ giúp dẫn đường và hướng dẫn lính cứu hỏa đến nơi bị cháy một cách nhanh nhất. Chúng vẫn được chọn giống như máy bay chiến đấu trong chiến tranh, và là vật nuôi danh dự của chủ nghĩa anh hùng trong quá khứ của họ.

Dalatians đã được sử dụng trong suốt lịch sử cho những công việc quan trọng. Chúng như những lính anh ở biên giới Dalmatia và Croatia trong cuộc chiến đấu. Chúng làm việc như mục tử, như những con chó săn, như chó tha mồi và là con chó tạo hình trước. Chó đốm không chỉ thông minh, tốc độ bền bỉ, chúng còn là một nỗi sợ hãi cho ngựa, giúp chúng nhanh chóng trở thành những con chó được huấn luyện viên sự dụng để huấn luyện cho những con ngựa.

Chó đốm đầu tiên được gọi là "con chó huấn luyện viên" ,được sử dụng trong 17, 18 và 19. Ở Anh, Scottland và xứ Wales. Giới quý tộc đã phát hiện tìm ra con chó unusal để sử dụng với các huấn luyện viên của họ. Chúng rất mạnh mẽ và cơ bắp, có thể chạy đường dài. Chúng chạy cạnh theo phía huấn luyện viên hoặc chỉ đứng phía sau ngựa.

Những con chó này là một phần quan trọng trong bất kỳ sự ổn định nào của đội ngựa kéo. Một con chó tốt có tác dụng làm dịu những con ngựa và làm cho chúng cảm thấy thoải mái. Nhiều người cho rằng những con chó này được quyền xả rác ở các quầy hàng giống như những con ngựa.

Chó đốm có thể sẽ chạy dọc theo ngựa hoặc theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên để theo kịp và chạy hơn 20-30 dặm mỗi ngày.Chúng cũng sẽ giúp dọn đường cho đội bóng và giữ con chó khác không làm ảnh hưởng tới những con ngựa.

Những con chó này không những làm tốt nhiệm vụ bảo vệ ngựa mà còn bảo vệ các thiết bị trong trạm và trên mặt đất .

Sự kết thúc của kỷ nguyên Chó đốm như là một con chó huấn luyện cho sở cứu hỏa đã trở thành về sự ra đời và giới thiệu các xe cơ giới và xe chữa cháy. Tuy nhiên,họ vẫn còn làm nhiệm vụ tại các trạm chữa cháy nhiều ngày nay đóng vai trò là đồng hành với các nhân viên cứu hỏa.

Nếu có gì sai xót mong các bác chém thoải mái để em còn biết sai mà sửa.
 
Không giấu dốt, sai thì phải sửa, không bảo thủ, mong các bác cứ vô tư mà nhận xét, vì đã là sân chơi thì tự do là muôn năm.
Tình hình là em thấy các bác nuôi đốm thì lại không lên diễn đàn, còn cái bác ở trên diễn đàn thì lại ít nuôi đốm.Sau khi kết thúc 10 ngày đại lễ, mọi sinh hoạt lại trở lại bình thường, các tối từ thứ 2-cn, bác nào rảnh mời cả nhà ra hồ hoàn kiếm, ngã tư hàng khay bà triệu, 21h trở đi, các cún ở quanh hồ sẽ off tại đấy, kính mời.
 

pumba

Member
Chào các anh chị, anh chị đã nui dalmatian cho em thỉnh giáo vài điều với. em đọc trên mạng thấy đốm 3 tháng đã nặng đến 10kg mà sao đốm nhà em đã 3 tháng được 2 - 3 ngày rồi mà chỉ có 6kg. có phải em nó bị suy dinh dưỡng không ạ? với lại anh chị cho em xin khẩu phần ăn sao cho đốm mạnh khỏe và lớn nhanh ạ. em cám ơn rất nhìu.
 

vanglai213

Active Member
:D:D
Chào các anh chị, anh chị đã nui dalmatian cho em thỉnh giáo vài điều với. em đọc trên mạng thấy đốm 3 tháng đã nặng đến 10kg mà sao đốm nhà em đã 3 tháng được 2 - 3 ngày rồi mà chỉ có 6kg. có phải em nó bị suy dinh dưỡng không ạ? với lại anh chị cho em xin khẩu phần ăn sao cho đốm mạnh khỏe và lớn nhanh ạ. em cám ơn rất nhìu.
đúng rồi nếu về cân nặng chó của bạn hơi có vẻ thiếu cân chút nếu tầm tháng này nếu nuôi khá cũng tầm 8kg bạn à...nuôi tốt như mấy bạn kia 10 kg là chuyện thường có con còn 11 đến 12kg cơ :D:D ,chế độ ăn mỗi người đều khác nhau , bạn thử tham khảo thêm nhé ,chó đốm là 1 giống chó bắng nhắng ưa vận động bạn lên bổ xung nó sữa vào các bữa ăn , thức ăn đơn giản với chó con tử 3 tháng tuổi thịt , ít cơm ,rau ...xương mềm như xương xườn gà ,xương linh nhừ như xương lợn ... vậy thôi bạn à, kết hợp cho chúng vận động và phơi nắng mỗi ngày từ 2 đến 3 lần mỗi lần 15 đến 20phut chó bạn sẽ khỏe mạnh lên cân tốt .
thân
 
:D:D
đúng rồi nếu về cân nặng chó của bạn hơi có vẻ thiếu cân chút nếu tầm tháng này nếu nuôi khá cũng tầm 8kg bạn à...nuôi tốt như mấy bạn kia 10 kg là chuyện thường có con còn 11 đến 12kg cơ :D:D ,chế độ ăn mỗi người đều khác nhau , bạn thử tham khảo thêm nhé ,chó đốm là 1 giống chó bắng nhắng ưa vận động bạn lên bổ xung nó sữa vào các bữa ăn , thức ăn đơn giản với chó con tử 3 tháng tuổi thịt , ít cơm ,rau ...xương mềm như xương xườn gà ,xương linh nhừ như xương lợn ... vậy thôi bạn à, kết hợp cho chúng vận động và phơi nắng mỗi ngày từ 2 đến 3 lần mỗi lần 15 đến 20phut chó bạn sẽ khỏe mạnh lên cân tốt .
thân
Tớ thì nuôi đốm đơn giản lắm, nhà mình có gì thì cho cún ăn đấy không cầu kì gì cả, trừ khi cún ốm thì phải thay đổi còn đâu bạn cứ thoải mái không phải lo lắng quá về chế độ ăn của cún đâu.
 
Thì biết làm sao bây giờ, topic vẫn duy trì, với cả cái gì cũng phải kiên nhẫn mà bạn, yên tâm, 2 người trở lên là đã thành nhóm được rồi mà.:D
 

bull_boy

Member
chắc hôm nào cũng phải cho nicole nhà mình ra thử với mấy anh chị đây xem thế nào
 

vongockhanhha

New Member
anh chị nào biết sân chơi cho chó ở Đà Nẵng không chỉ em với

có ace nào ở Đà Nẵng ko , chỉ dùm em sân chơi cho chó ở Đà Nẵng với;;);;);;)

ace nào ở đà nẵng chỉ dùm em sân chơi cho chó với
 
Top