• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Rott con bị yếu 1 chân sau

Ngoctran

New Member
Chào các bác,
Nhà em có 1 con chó con 5 tháng, nặng 22.5kg, tháng thứ 4 bị hạ bàng, bác sỉ thử máu bảo nó dư quá nhiều chất khoáng, bắt kiêng ăn. Giờ chân nó đã tạm ổn, nhưng 1 cái chân sau vẫn còn cà nhắc do lúc 3 tháng hắn ở nhà 1 mình bị kẹt chân vào cửa rùi cà nhắc luôn. Em cũng có đi chík thuốc nhiều lần (vì mỗi lần giỡn với con mẹ, nó lại bị trặc chân), đến bi giờ thì cái chân nó vẫn thế, mặt dù em đã cố gắng hết sức đi bác sĩ, còn bóp cả rượu thuốc nữa mà chẳng ăn thua. Mấy bác có cách nào bày cho em với.
 

phuoc515

New Member
có thể con chó của cháu bị viêm cơ,trước đây nhà bác cũng có 1 con rott bị như vậy,tưởng rằng nó bị liệt luôn không đi được vậy mà? hôm nay nó mang bầu đẻ 9 con.cháu cho nó uống thuốc như vầy nhé.trineulion ngày uông 1 viên,prednisolon 5mg lần uông1 viên ngày 2 lần.uống liên tục 3 ngà kết quả như thế nào trả lời bác biết nhé.
 

thancau

Member
có thể con chó của cháu bị viêm cơ,trước đây nhà bác cũng có 1 con rott bị như vậy,tưởng rằng nó bị liệt luôn không đi được vậy mà? hôm nay nó mang bầu đẻ 9 con.cháu cho nó uống thuốc như vầy nhé.trineulion ngày uông 1 viên,prednisolon 5mg lần uông1 viên ngày 2 lần.uống liên tục 3 ngà kết quả như thế nào trả lời bác biết nhé.
bác ơi... cái thuốc bác nói ở bên thú y hay là bên thuốc của người hả bác... cháu có con Bull terier lúc bị xích thì cứ thấy nó co co cái chân sau lên... nhưng thả ra thì lại bình thường... nắn bóp chả thấy nó kêu đau gì cả, có thể nó bị viêm cơ như bác nói...
 

phuoc515

New Member
mua ở nhà thuốc tây(thuốc dùng cho người).chó của cháu không bị viêm cơ đâu,nếu viêm cơ đụng đến chổ đó nó đau lắm.do bị cột lâu nên nó mói bị vậy thôi mà.\:D/
 

thancau

Member
thế ạ.. nhưng con nhà cháu 1 tuần nay lúc nào cũng thấy nó co co chân lên như thế hoặc là đứng ko dồn lực vào chân ý khi bị xích bác ạ... nên cháu hơi lo tí, vì cứ thả ra là nó lại bình thường ngay ý mà :))
 
Chó bị hạ bàn là do ăn nhiều tinh bột > tăng cân nhanh. Trọng lượng toàn thân quá lơn với sức chịu đựng của khung xưong nên nó hạ chân sau xuống trước. Dần dần bị cả trân trước và rồi nằm 1 chỗ luôn. Cuối cùng thioosts, co giật toàn thân, mồm nghiến chặt, đồng tử giãn to...
Trường hợp nặng thì phải truyền ngay can xi, nhẹ thì giải quyết từ từ bằng việc điều chỉnh bữa ăn và tỷ trọng các chất trong bữa ăn.
Ngoài ra phải kết hợp tắm nắng, bổ xung canxi bằng thực phẩm chức năng... hoặc đơn giản nhất là cua dồng xay, lọc, đun lên lấy phần gạch nổi lên 9nhuw để nấu canh ấy) rồi cho nó ăn. Cũng có người hướng dẫn là cua tươi giã ra lọc lấy nước rồi dùng Xi-lanh bơm thẳng vào miệng nó.
Nếu bạn cần mua thực phảm chức năng bổ xung canxi và khoáng chất thì đt vào máy cho Tuyên: 0942 073 076 hoặc Đức 0914 821 967
Prednisolon là loại kháng sinh cực kỳ hiẹu quả trong các trường hợp viêm nhiễm, đặc biệt là đường hô hấp. Nhưng trong Chó của bạn có chắc bị viêm nhiễm gì không? hay chỉ tại thiếu canxi và không được thả vận động? Ngoài ra cũng phải cảnh báo bạn là tôi cũng đang dùng prednisolon đây.. tuy nhiên thuốc này được khuyến cáo không nên dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai. Nó gây giòn xương và rất dễ bị dạ dầy. Nói chung mỗi Dược sĩ có kiến thức và trình độ khi bán cho bạn thuốc này sẽ hỏi han rất cụ thể và khuyến cáo nên dùng rất chừng mực.
Mấy lời góp ý chân thành, mong bạn quan tâm.
Chúc cún bạn mau khỏe.
 

phuoc515

New Member
=D>CÁM ƠN HUYNH. thuốc predni có tác dụng phụ với người nẩy nhưng với người khâc thì có thể không bị,huynh cũng đưng lạm dụng nhiều không tốt đâu? còn đối với con chó thì dịch tiêu hóa của nó rất tốt{tiêu hóa được xương cứng} nên 2 đến 6 viên cho 1 lần điều trị thì không ảnh hưởng đến sự phât triển của nó về sau.tôi chỉ viết lên những vi mình đã áp dụng và thấy thành công.còn các bạn có làm theo hay không là do các bạn nửa ĐÚNG KHÔNG?:-??
 

DS DANH

New Member
Prednisolon là thuốc corticoid, có tác dụng kháng viêm chống dị ứng và ức chế miễn dịch.Ngoài ra nó còn gây giữ muối và nước trong cơ thể, thường đây là những tác dụng không mong muốn khi dùng corticoid, có 2 loại 5mg và 4mg. không phải là kháng sinh như các bạn ở trên nói.
theo tôi nên tiêm BIO-A.T.P Plus thuốc tăng lực, tạo cơ của công ty bio. còn nếu cần kháng viêm thì nên sử dụng dexamethason củng là thuốc corticoid nhưng được khuyên dùng trong thú.
 
Top