• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Phản đối việc bỏ đói đến chết với "hổ tấn công người"

Status
Không mở trả lời sau này.

Loch2009

Member
Câu nói và hành động đó là vi phạm pháp luật. Pháp luật cho ông ta cái quyền nuôi dưỡng, chăm sóc chú hổ đó chứ không cho ông ta cái quyền giết nó. Trong công ước quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã và công ước về bảo vệ loài hổ cũng ghi rõ. Luật Việt Nam cũng ghi rõ.
 

NguyenNhuThach

Active Member
Mình xin phép có ý kiến là nhờ Bác sĩ Nguyễn Như Thạch giúp 1 tay vì Bác sĩ Thạch ở Bình Dương nên ra tay chắc còn kịp.
Xin anh chị và các bạn an tâm,tôi nghĩ đây chỉ là lời nói đùa của ông Dũng,tôi tin ông sẽ không làm như vậy,vì một con hổ như vậy giá khoảng 100 ngàn USD,nếu ông muốn lấy da thì cũng phải giữ cho nó đẹp chứ.Về mặt nào đó thì giá trị của nó phải tăng hơn trước đấy chứ,nó cũng không phải là con hổ quá hung dữ bất trị.Tôi có hỏi thăm mấy anh em thân cận ông Dũng thì được biết nó vẫn được đối xử tốt.
 

Vipz.14

Member
Vấn đề là ở chỗ con vật không nằm trong pháp luật của con người. Nó có luật của riêng từng loài chúng nó. Con người không thể áp đặt luật lệ lên con vật theo cái kiểu đổ lên con vật tội chết được. Có trừng phạt thì phải trừng phạt nguyên nhân cội rễ. Chứ đi trừng phạt hậu quả thì còn làm ăn được cái gì nữa.

Bây giờ phải làm cách nào ngăn cản được cái phát ngôn vô liêm sỉ kia để bảo vệ con hổ chứ nó chết thì oan nó lắm.
 

amifidele

Member
Đúng là ông này (Mr. Dũng) làm ăn và nói năng hết sức tuỳ tiện. Tẩy chay khu du lịch "Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến" không an toàn và kém văn hoá này!
 
Sao lại có cái kiểu hành xử bất nhân như vậy nhỉ, xử một con thú như xử một con người, mà đâu, dã man hơn xử một con người đấy chứ, thà chết ngay còn hơn chết từ từ thế này, thử bắt ông ấy nhịn đói một ngày xem ông ấy chịu đựng thế nào, con hổ vốn có tính hoang dã, người hay một con vật khác với nó cũng như nhau cả thôi, xử lý kiểu như thế đúng là vô trách nhiệm, chết người mới lo làm chuồng, chẳng ra sao cả, xử lý con hổ cứ như một đứa trẻ con, với lại, con hổ nào cũng như con hổ nào thôi, cứ xây kiểu đó thì thể nào cũng có người nữa chết vì điều này, giết nó đi thì ích gì cơ chứ?????
 

amifidele

Member
Các bạn cũng có thể tham gia thêm ở phần phản hồi của đọc giả tại bài viết "Khiếp đảm vì đàn hổ nuôi sát cạnh nhà" của báo điện tử Dân trí để nói lên sự phản đối của mình với cách làm ăn và nói năng tuỳ tiện của người quản lý khu du lịch tự cho mình là "Lạc Cảnh Đại Năm Văn Hiến" này.
 
Xin anh chị và các bạn an tâm,tôi nghĩ đây chỉ là lời nói đùa của ông Dũng,tôi tin ông sẽ không làm như vậy,vì một con hổ như vậy giá khoảng 100 ngàn USD,nếu ông muốn lấy da thì cũng phải giữ cho nó đẹp chứ.Về mặt nào đó thì giá trị của nó phải tăng hơn trước đấy chứ,nó cũng không phải là con hổ quá hung dữ bất trị.Tôi có hỏi thăm mấy anh em thân cận ông Dũng thì được biết nó vẫn được đối xử tốt.
Kiểu nói đùa của ông Dũng trước công luận báo chí thì không lấy lại được " lời nói danh dự " rồi.
Bác Thạch chỉ nghe những người thân cận ông Dũng nói thi làm sao " tin được mấy ổng chứ ? "
Lính của ông Dũng thì phải bao che cho Ổng thôi , chưa thấy chính xác có thể em Hổ đẫ nhị đói mấy ngày nay rồi ?
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Chiều 10/9, ba công nhân Vườn thú Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) khi đang trồng cây trong một chuồng nuôi hổ, bất ngờ bị một con hổ từ chuồng bên cạnh nhảy qua cắn 1 người chết tại chỗ và làm 1 người bị thương nặng.
Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam cho biết: hàng rào hiện hữu sẽ được tăng thêm một lớp thứ hai cao 5m nhằm tuyệt đối an toàn mới phục vụ du khách trở lại. Cũng theo ông Dũng thì con hổ cắn chết người đã bị nhốt cách ly và sẽ bị bỏ đói cho đến chết.
PHẢN ĐỐI VIỆC TRỪNG PHẠT VỚI CON VẬT, CON VẬT CHỈ SỐNG BẰNG BẢN NĂNG, KHÔNG CÓ LÝ TRÍ :nonono:
Bạn tl_1986 làm ơn cho biết tính xác thực của thông tin này. Nếu chỉ là tin đồn thì chưa nên vội vã kết luận vậy vì Việt nam đã tuân thủ cam kết quốc tế về Bảo vệ động vật hoang dã nếu nguồn tin đó là sự thật đương nhiên Nhà nước sẽ vào cuộc.

Chúng ta cần bình tĩnh theo dõi và hành động đúng luật định.
 

Manonero

Member
Hổ là động vật quý hiếm, là chúa sơn lâm, là động vật trong sách đỏ cần được cả thế giới bảo vệ v.v... hàng ngày chúng ta vẫn dạy con em chúng ta những điều như vậy, vẫn tôn sùng vẻ đẹp và sự oai mãnh của ông ba mươi. Vậy mà một giám đốc của trung tâm nuôi nhốt hổ lại có thể phát biểu " Cũng theo ông Dũng thì con hổ cắn chết người đã bị nhốt cách ly và sẽ bị bỏ đói cho đến chết. " Thật đáng buồn và đáng căm giận cho cái sự trốn tránh trách nhiệm, cho cái sự nhu nhược của con người này!
Mãnh thú luôn luôn là mãnh thú, con hổ luôn có bản năng sinh tồn của nó, vụ việc thương tâm xảy ra nào có thể đổ hết trách nhiệm lên đầu nó. CON NGƯỜI - những người không tìm hiểu về tập tính loài hổ, nuôi nhốt một cách cẩu thả, xây dựng chuồng trại nuôi "chúa sơn lâm" như nuôi nhốt chó mới là kẻ phải chịu trách nhiệm chính trong cái chết thương tâm này. Một cái chết đã xảy ra, đừng để thêm một cái chết vô ích nữa. Một cái chết chỉ để trả thù và che dấu sự cẩu thả tắc trách của con người, để trốn tránh trách nhiệm và " trả đũa báo chí".
Tôi cực lực phản đối hành động này và con người đã nêu ra hành động này. Một hành động thiếu nhân tính chứ chưa muốn nói là tàn bạo và hèn nhát, thiếu trách nhiệm!

Hãy cùng chung sức để phản đối hành động vô nhân tính này!!
 

NguyenNhuThach

Active Member
" Cũng theo ông Dũng thì con hổ cắn chết người đã bị nhốt cách ly và sẽ bị bỏ đói cho đến chết. "
...........
Tôi cực lực phản đối hành động này và con người đã nêu ra hành động này. Một hành động thiếu nhân tính chứ chưa muốn nói là tàn bạo và hèn nhát, thiếu trách nhiệm.
Câu trên là của anh Dương Chí Tưởng(TTXVN) chứ không phải anh Dương Thành Phi(mà các tin đưa là Giám Đốc khu nuôi thú) ở Đại Nam.
Cho đến nay 2 anh Dũng và Phi đều nói rằng không phát biểu như trên và đã rất thận trọng khi trả lời các phóng viên,cũng như hạn chế gặp phóng viên.
Tôi thì cũng sợ các anh phóng viên lắm,có anh xưng trước đây từng là y sĩ vậy mà viết một bản tin y tế thấy thật buồn cười,dù mình đã giải thích nhiều lần vì biết ảnh sẽ nhằm chổ đấy,ảnh lại đổ cho nhà in...
Hôm ở BV cấp cứu cho bệnh nhân(bị hổ cắn) chỉ có duy nhất một phóng viên vào chụp vài tấm hình rồi ra ngay,có hỏi tên tôi và tình trạng bệnh nhân,tôi hẹn 19 giờ-sau cuộc phẫu thuật gọi điện cho tôi (nhưng không thấy ai gọi),vậy mà hôm sau báo nào cũng có hình.
Trước đây tôi có đứa em đoạt giải học sinh giỏi toán toàn quốc lớp 9,phóng viên gặp nó,nó nói :em còn lười lắm,em không giỏi đâu,chỉ may mắn thôi ....Vậy mà báo đăng thế này" Rất có thể trở thành học sinh giỏi nếu như....",rồi nói nhăn nói cuội,tả cảnh tả tình...mà không nói em nó đạt học sinh giỏi cấp nào,trước đây ai đã đạt tới chưa...đọc chả hiểu muốn nói gì,ông tôi nói cái này phải đăng ở mục "cậy đăng" mới đúng....
Rồi có cơ sở làm ăn nhỏ gần nhà,nhờ thoát nghèo được nêu điển hình,lại thành cơ sở đầu tư trang thiết hiện đại tối tân(làm gia chủ xấu hổ muốn chết).
Quyển sách viết về Chú Lãng-người nuôi chó số một SG cũng vậy,tự nhiên phong nhân vật là giáo sư,rồi đề :tặng ông L,nguyên mẫu ngoài đời,trùng tên nhân vật.
 

ldhanoi

Member
tại sao trách nhiệm trước tiên thuộc về con người (xây dựng chuồng trại không đảm bảo an toàn, các biện pháp an toàn không được áp dụng triệt để, người quản lý không có trách nhiệm ....), tại sao lại đổ tội cho con thú, bắt con thú phải chịu trừng phạt. Đây là 1 hành động đẩy trách nhiệm ... cho con hổ vì côn hổ không biết nói. Liệu hành động này có làm đẹp lòng người đã khuất và gia đình họ.
 

TaiVenh

Active Member
Xin chào các bác,

Trước hết tôi xin chia sẻ với sự bất bình của các bác về sự việc được nêu trên báo Dân trí. Bất luận là như thế nào thì việc đối xử tàn tệ với động vật (nhất là các động vật hoang dã có tên trong sách đỏ) là một việc làm đáng phê phán.

Tuy nhiên, trong quá trình thảo luận thì có một số thành viên vì quá nóng nảy đã đi quá giới hạn cho phép, xử dụng các từ ngữ mang tính mạ lị cá nhân, vi phạm vào các qui định của Diễn đàn. Vì vậy, để tránh cho các hậu quả không tốt, tôi xin phép được dừng cuộc tranh luận ở đây.

Xin trân trọng cám ơn.

TV
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top