• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Phản đối việc bỏ đói đến chết với "hổ tấn công người"

Status
Không mở trả lời sau này.

tl_1986

Member
Chiều 10/9, ba công nhân Vườn thú Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) khi đang trồng cây trong một chuồng nuôi hổ, bất ngờ bị một con hổ từ chuồng bên cạnh nhảy qua cắn 1 người chết tại chỗ và làm 1 người bị thương nặng.
Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam cho biết: hàng rào hiện hữu sẽ được tăng thêm một lớp thứ hai cao 5m nhằm tuyệt đối an toàn mới phục vụ du khách trở lại. Cũng theo ông Dũng thì con hổ cắn chết người đã bị nhốt cách ly và sẽ bị bỏ đói cho đến chết.
PHẢN ĐỐI VIỆC TRỪNG PHẠT VỚI CON VẬT, CON VẬT CHỈ SỐNG BẰNG BẢN NĂNG, KHÔNG CÓ LÝ TRÍ :nonono:
 

Ice Man

Member
Sao lại phải hành họ nó như vậy nhỉ ?, không muốn nó sống nữa thì "xử" nó chết luôn đi việc gì phải bỏ đói. Có khi mấy ổng bán nó làm cao hổ cốt rồi cũng nên

Lúc đầu la làng la xóm tường cao 5m, cuối cùng chỉ còn 2.5m + 30cm hàng rào điện, kiểu cách xây thì như cái chuồng khỉ mà đem đi nhốt "chúa tể". Đúng là mấy ông xếp Vn hình như không chịu nhìn nhận lỗi xuất phát từ đâu, xảy ra chuyện là tìm cách "đỗ thừa" lẩn tránh không chịu nhận trách nhiệm.
 

Neapolitan

Active Member
Không biết mấy ông đó có tự bỏ đói mình vài ngày vì cái tội thiếu kiến thức và cẩu thả khi xây dựng chuồng nuôi hổ giống như cái chuồng nuôi chó để nó nhảy ra cắn chết người hay không ?

Muốn giết nó thì chích 1 mủi cho nó đi cho nhanh, sao phải hành hạ nó ? Nó đâu có lỗi gì ? lỗi ở con người mà ?????
 
Cần có một đại diện cho tập thể những người phản đối hành động này lên tiếng ở khu vực phía Nam với đại diện công ty và gửi đơn kiến nghị đến các hội bảo vệ động vật .
 

Vipz.14

Member
Chiều 10/9, ba công nhân Vườn thú Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) khi đang trồng cây trong một chuồng nuôi hổ, bất ngờ bị một con hổ từ chuồng bên cạnh nhảy qua cắn 1 người chết tại chỗ và làm 1 người bị thương nặng.
Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam cho biết: hàng rào hiện hữu sẽ được tăng thêm một lớp thứ hai cao 5m nhằm tuyệt đối an toàn mới phục vụ du khách trở lại. Cũng theo ông Dũng thì con hổ cắn chết người đã bị nhốt cách ly và sẽ bị bỏ đói cho đến chết.
PHẢN ĐỐI VIỆC TRỪNG PHẠT VỚI CON VẬT, CON VẬT CHỈ SỐNG BẰNG BẢN NĂNG, KHÔNG CÓ LÝ TRÍ :nonono:

Phản đối kịch liệt.

Buồn cười làm sao khi ông Huỳnh UY DŨNG lại ra mấy cái cách giải quyết vớ vẩn như vậy.

Hãy xem xét mà xem, lỗi lầm thực sự bắt nguồn là do đâu? Cách li con vật cắn chết người rồi bỏ đói nó cho đến chết à, vậy thì giải quyết được cái gì cơ chứ?

Nếu cơ sở vật chất tốt hơn, lớp hàng rào đã cao hơn, và giải pháp lập lá chắn bảo vệ an toàn nhất ngay từ đầu thì có phải đã không xảy ra vụ oan gia như thế này hay sao!???

Đây chỉ là một hành động trốn tránh trách nhiệm nhằm đổ lỗi cho con thú hoang dã. Tưởng làm như vậy là dư luận sẽ bỏ qua lỗi lầm hàng rào chắn và ủng hộ cái phương pháp sửa chữa thiếu kịp thời như vậy hay sao?

Sự việc xảy ra như thế này chính là tại cái lỗi "tiết kiệm" nguyên liệu xây dựng mà làm tấm rào chắn kém cỏi, thiếu an toàn như thế. Tại sao ngay từ đầu không cân nhắc kĩ lưỡng hiệu quả an toàn của các lớp bảo vệ cao mà bây giờ sự việc đã rõ rành rành nguyên do lỗi lầm rồi lại đi xử phạt một con vật bản năng hoang dã - bảo vệ bản thân bằng cách tấn công đối tượng nó cho là nguy hiểm? Là chủ vườn thú mà không phân tích được những điều này, bê tha và vô trách nhiệm như vậy thì tốt hơn hết là nghỉ việc đi. Xảy ra tai nạn mới bắt đầu cuống quýt lo việc xây dựng lại rào chắn an toàn chẳng khác gì lũ ập đầu rồi mới cố mà nhảy. Đã thế còn đi ra cái quyết định cách ly con thú rồi bỏ đói, không phải là thừa hay sao? Như vậy có bù đắp được nỗi đau của người thân người quá cố? Có bù đắp được niềm tin vào sự an toàn của vườn thú này nữa hay không? Nó chỉ đơn thuần là một cách tỏ vẻ thái quá, nghiêm khắc và dứt khoát một cách vớ vẩn và vô liêm sỉ. Chẳng ai cần cái đấy cả, họ cần là cần cái trách nhiệm thực sự mà kẻ cho xây dựng cái hàng rào ngắn cũn kia kìa. Biết thú dữ, không thể thuần phục bản năng ở một cái vườn không-là-trường-huấn-luyện như thế, rất tính chất hoang dã như thế, mà không có một chút quan tâm về mạng sống của con người như thế, vậy thì kẻ nào mới phải bị bỏ đói đến chết? Kẻ nào mới phải chịu trách nhiệm về những tổn thất nghiêm trọng về tính mạng con người?

Không thương người chết thì cũng phải thương con hổ. Nó hành động theo bản năng hoàn toàn là để tự vệ do bị đánh động, nhảy qua một cái hàng rào vớ vẩn như thế đâu phải là điều không thể? Hơn nữa, con người hàng trăm triệu năm đều lấy con vật ra để nuôi sống bản thân mình. Chuyện như bây giờ cũng là luật không khác gì luật nhân quả. Không ai nói là nó có tội cả, vì chẳng ta đều công nhận nó hành động theo BẢN NĂNG rồi còn gì? Muốn rút lại cũng khó, mà đổ tội lại cũng khó. Con người lợi dụng con vật nhiều hơn là yêu thương quan tâm thật lòng tới chúng, có hàng triệu kẻ chỉ thích hả hê tắm trong suối máu của con vật bằng những thí nghiệm dã man, không có mục đích đúng đắn thực sự. Vậy mà con vật chỉ làm thế để bảo vệ bản thân, ít lắm thì cũng chỉ có một lần, nó đâu có lợi dụng con người mà mục đích chính đáng là để bảo vệ nó và cũng là vì bản năng sinh tồn từ đời này sang đời khác của nó đấy chứ, thế mà con người đã vô lý rũ bỏ nguyên nhân ngọn nguồn gốc rễ, đổ lên đầu nó tội "giết người" - không khác gì tội Giết người có chủ ý của con người. Chúng khác nhau hoàn toàn đấy. Vậy rồi xử nó đau đớn, héo khô mà chết. Cái nào là vô lý hơn cơ chứ?

Nếu IQ cao hơn thì ông Uy Dũng hẳn ngay từ đầu đã không nép dưới lớp vỏ yên bình mà phó mặc cho người thợ muốn xây mấy mét thì xây. Và nếu thật sự hiểu biết và quan tâm đến sự an toàn của đồng loại thì ông ta chẳng đã không xảy ra vụ việc đau thương thảm khốc này để mà bây giờ vu oan giá hoạ cho con vật của rừng xanh kia, khiến nó phải chịu cái án phạt mà đáng lẽ kẻ tạo ra hậu quả của sự việc này ngay từ đầu.

Hi vọng là cái hàng rào mới sẽ mang hiệu quả an toàn cao hơn là tấm rào nhỏ cỡn kia.
Phản đối cái kiểu vô liêm sỉ, vô trách nhiệm của những Ông Chủ Vườn Thú như thế này.

PHẢN ĐỐI
 
Trời ơi là trời,mấy cái ông này,làm ăn thì vô trách nhiệm,thi công thì ẩu tả,tới lúc có chuyện thì đổ hết lên đầu bé hổ,nó là con vật mà,nó có biết gì đâu,nếu thấy nuôi nhốt nó nguy hiểm thì thả nó về thiên nhiên luôn đi,TẠI SAO PHẢI GIẾT NÓ ??????????????????????.Lúc đầu thấy vườn thú Đại Nam làm hoành tráng lắm mà,nào là thuê chuyên gia nước ngoài,nào là chuồng trại hoà hợp với thiên nhiên.Làm mình mừng thầm vì tưởng cuối cùng Việt Nam cũng có một vườn thú nghĩ cho động vật,rốt cuộc cũng chỉ toàn bọn hám lợi nhảy vào việc kinh doanh thân thân xác động vật thôi,CHẲNG NGHĨ GÌ CHO ĐỘNG VẬT HẾT,PHẢN ĐỐI,PHẢN ĐỐI,CỰC KỲ PHẢN ĐỐI >0<
 
Trách nhiệm là của con người mà lại đi xử phạt một con vật, đây là cái kiểu trốn tránh trách nhiệm thường gặp ở những kẻ vô trách nhiệm mà thôi. Con hổ đó chẳng có tội gì cả, nó chỉ hành động theo bản năng tự nhiên, mà đến luật pháp cũng không bắt tội kẻ hành động theo bản năng thì "thằng chủ vườn thú" đó làm gì có quyền để xử nó như vậy, huốn gì hổ là động vật quý hiếm được luật pháp bảo vệ. Đúng là vô lí.
 

phamhuyhoang

Active Member
cái ông này hay thật đó!tự dưng bắt nhốt nó lại, làm chuồng cho cọp thì không làm lại làm chuồng Mèo sao mà nó không nhảy ra cắn chứ??? cứ nhốt cái thằng cha ấy vào chuồng rồi cho con gái đẹp đi bên ngoài ngắm thì cũng điên như cọp mà cắn lung tung ngay!đúng là không thể hiểu nổi cái ông đấy nữa?????
 
Khi nào thì " kinh doanh rút tiền từ nó " giờ thì lại "tử hình "
về tội vô trách nhiệm của mình !
Quá nhẫn tâm !
Theo mình nghĩ trước khi Ông Uy Dũng thành lập Công ty Đại Nam nầy thì ổng đã có sẳn tấm lòng iêu động vật .
Nhưng bây giờ xảy ra chuyện thì ổng rủ bỏ trách nhiệm bằng cách đổ thừa cho Hổ giam cầm tuyệt thực nó.
Vậy là tấm lòng iêu động vật của Ông Uy Dũng đã "chuyển hệ "
 

amifidele

Member
Làm sao để sự phản đối này đến tai ông ta nhỉ? Chớ mình phản đối trong diễn đàn của mình thì làm sao cứu được con hổ? Sao Sở Thú Thành phố Hồ Chí Minh không ra tay cứu vớt đời em nó? Không thôi lại có vài tay nấu cao vào xin thì toi đời em nó.
 
Theo mình nghĩ là các Mod trong BQT Hội VietPet VN cử 1 người đại diện đăng báo Thanh nien nói lên sự bức xúc của toàn thể ACE
của Hội thì sẽ đến tai ông UY Dũng . Vì quyền lợi của chúng ta " Iêu động vật và ra tay bảo vệ chúng "
 

amifidele

Member
Mình xin phép có ý kiến là nhờ Bác sĩ Nguyễn Như Thạch giúp 1 tay vì Bác sĩ Thạch ở Bình Dương nên ra tay chắc còn kịp.
 

Vipz.14

Member
Hổ mới bị quyết định giam đói vài ngày. Hi vọng là nó có thể cầm cự được.

Theo em nghĩ, nếu đăng báo lên không thì vẫn chưa đủ. Cần phải có một bản kí tên được thực hiện bởi đông đảo các ACE Vietpet. Nó sẽ có sức mạnh truyền tải hơn rất nhiều.
 
Mình xin phép có ý kiến là nhờ Bác sĩ Nguyễn Như Thạch giúp 1 tay vì Bác sĩ Thạch ở Bình Dương nên ra tay chắc còn kịp.
" Đúng bài luôn " " Iêu cầu " Bác sĩ Thạch " ra tay " =D> để còn kịp cứu " ông ba mươi " được trường tồn :-bd:-bd
 

nglong

Member
Lỗi này thuộc về thằng quản lý, tư vấn nhưng vì con hổ ko biết cãi nên khi có việc xảy ra thì bao nhiêu tội bỉ đổ hết lên đầu!
Ngu ko thể chịu nổi
 

CAFEVIET

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
Đúng là mọi người phải có cách nào đó để cứu được em nó chứ nhỉ!lỗi đâu phải của nó đâu,mà là do sự bất cẩn của con người.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top