• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Phương pháp bài trí và chọn vị trí cho phòng ngủ chuẩn phong thủy

Căn phòng ngủ được cho là có vị trí đúng phong thủy bắt buộc nên đảm bảo đúng với tuổi chủ nhân của căn đó phòng đó và thể tích trong phòng cần luôn được thoáng mát, khô ráo, có thể lấy được nguồn ánh sáng từ thiên nhiên, để thay đổi không khí tùy ý nhưng không bị gió lùa hay nắng chiếu thẳng mặt. các người tuổi thuộc Đông tứ mệnh cần đặt cửa chính, cửa sổ và đầu mẫu giường ngủ gỗ đẹp của phòng ngủ tại một trong các hướng: chính Nam, chính Bắc, chính Đông và Đông Nam. Còn đối với người tuổi thuộc Tây tứ mệnh thì phải xếp đặt phòng ngủ ở một trong các hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và chính Tây.

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ, thì dù gia chủ thuộc tuổi Tây tứ hay Đông tứ cũng đều bắt buộc tuân thủ theo nguyên tắc "tĩnh tại, êm ái". Về màu nhan sắc rong buồng ngủ, bạn cần tuyển lựa màu cà phê, vàng chanh, xanh nước biển làm sắc màu chủ đạo, tránh chọn màu trắng lạnh hoặc những tone màu tạo cảm giác động như tím, đỏ, vàng, xanh...những màu sắc có liên quan trực tiếp tới hệ tâm thần, những sắc màu trầm ấm sẽ giúp cho con người ngủ trong phòng ít gặp ác mộng, thanh thoả và có giấc ngủ sâu hơn nên có lợi cho sức khỏe.
Với việc tậu mẫu giường hộp đẹp, bạn không phải dùng những dòng giường, đệm kê sát mặt sàn. Theo các nhà phong thủy, tà khí vận hành giao hội ở khuôn khổ 40cm so với mặt sàn buộc phải giường ngủ cần cao ít ra là 40cm. bởi vậy, bạn nên dùng những mẫu giường gủ có chiều cao to hơn 40cm để không cho vi khuẩn có thể thâm nhập vào thân thể, đặc trưng là đối với người lớn tuổi và trẻ con.

Không buộc phải kê giường ngủ và tủ quần áo gỗ tự nhiên ở ngay dưới xà ngang hoặc dầm và kê chênh vênh ở giữa không gian phòng. Bởi vì, giả dụ kê giường ở giữa phòng, dù đầu giường đã được đặt áp sát tường thì vẫn phạm phải cô hư sát, người ngủ sẽ hay bị hốt hoảng, giật thột, ngủ không sâu hoặc gặp ác mộng. Gia chủ cũng không bắt buộc để giương của bàn điểm trang đặt đối xứng vuông góc với đầu hay cuối giường, mặt gương của bàn trang điểm cũng không buộc phải quay ra phía cửa.
Không nên mở quá phổ biến cửa sổ trong phòng ngủ, không nên để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp quá đa dạng vào giường ngủ. lúc đích thực cần thiết mới mở cửa sổ thì nên thiết kế cửa chớp để hạn chế bị trúng gió hoặc những bệnh về tim mạch, hô hấp... do gió lùa thất thường từ ô cửa sổ. trường hợp phòng ngủ rộng, gia chủ có thể trang hoàng thêm bể cá, chậu cảnh hoặc một số đồ trang trí khác. Nhưng nhất mực nên đảm bảo không gian riêng cho giường ngủ. Cây cảnh và hoa lá trang trí trong phòng chí ít buộc phải đặt cách xa giường ngủ hơn 2m.
 
tuyển lựa màu dung nhan tuyệt vời cho căn phòng ngủ

Trong buồng ngủ, vai trò của màu dung nhan quan yếu không kém gì vai trò của sản phẩm giường ngủ. ví như căn phòng ngủ có màu nhan sắc kết hợp sẽ giúp bạn có nơi nghỉ ngơi vô tư và thư giãn. Dưới đây những trổ tài về màu sắc đẹp cho phòng ngủ của bạn. Xem thêm Liệt kê những mẫu giuong hop sang trọng

1. sử dụng màu sắc trung tính


những màu nhan sắc trung tính tất nhiên dễ đưa tới vẻ thảnh thơi cho bất kỳ không gian nào. Đó chính là lý do phổ biến gia chủ lựa chọn tone màu này cho phòng ngủ của mình. Trong ấy, màu trắng nhẹ nhàng và tinh khôi là lựa chọn hoàn hảo cho các người yêu thích chiếc buồng ngủ tinh tế. buồng ngủ màu trắng này sẽ cân bằng và xuất sắc hơn lúc có điểm nhấn là chút màu đen ở rèm buộc và nội thất gỗ. gam màu vàng nhạt cũng được đa dạng người chọn lọc . căn phòng ngủ có tone màu chủ đạo này vừa nhẹ nhàng mà vẫn đủ êm ấm. Xem thêm Tập hợp các bộ tu ao dep được ưa chuộng nhất

2. các màu sắc thuộc gam xanh

Màu xanh là một một màu sắc vừa mạnh mẽ vừa thái bình. Nếu bạn muốn làm mới phòng ngủ của mình, tông màu này là sự tuyển lựa xuất sắc. lý tưởng nhất có thể đề cập đến màu xanh nước biển. Màu này vô cùng dễ phối với các màu khác như màu trắng để khiến cho buồng ngủ của bạn vươn lên là một thể tích yên ổn tĩnh, nhẹ nhõm, hợp nghĩa của sự ngơi nghỉ. Với điểm nhấn là bức trường màu xanh nước biến, căn phòng ngủ này vươn lên là thật thanh bình và nhẹ nhõm

3. Màu xanh mòng két đương đại

Xanh mòng két là sự kết hợp của xanh lá và xanh nước biển. ví như kể đến sự đương đại và tươi tỉnh, chẳng thể bỏ qua màu xanh mòng két. tone màu này từng cực kỳ cường thịnh hành vào các năm 1980 và giờ trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. căn phòng ngủ sẽ vươn lên là đẹp và hiện đại hơn giả dụ bạn hài hòa xanh mòng két với những màu sắc cơ bản như đen trắng. phòng ngủ vừa đương đại, vừa cổ điển dưới đây là một ví dụ. Chủ nhân đã kết hợp bức tường xanh mòng két với giường màu đen, ga gối trắng. Dù dùng số đông màu xanh để trang trí nhưng căn phòng ngủ này vẫn không hề nặng nại bởi chủ nhà đã dùng gam mòng két sáng hơn hài hòa với những đường kẻ trắng nhịp nhàng trên trần nhà.
 
Top