• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

nuôi mèo < 2 tháng tuổi

Lianguyen

New Member
Em chào các a c ạ. E muốn hỏi kinh nghiệm của các a c từng nuôi mèo 1 chút ạ. E có 1 con mèo con . Mèo ta. Chưa dc 2 tháng. Theo các a c thì nên cho mèo ăn như thế nào ạ ( loại thức ăn dành cho mèo ý ạ ) và liều lượng thế nào. Ngày ăn mấy bữa ạ. E cảm ơn các a c nhiều.;)
P/s : mèo của e tên là Sim. :* mèo Sim xin chào các a c. Hí hí
 

bong_beo

New Member
Mèo ta thì khá dễ nuôi thôi bạn ạ, ngày xưa mình nuôi Bông béo, lúc mới về còi lắm, nằm là lọt thỏm trong lòng bàn tay í. Lúc đó mình cho ăn cơm nát, bạn nhai thịt trước rồi nhai cơm, nhai vừa nát ra thì cho bạn ấy ăn, mỗi ngày ăn 2 bữa chính 1 bữa phụ, mèo còn bé chưa có bắt chuột được. Nhai thêm rau cho bạn ấy ăn.

Nếu bạn có mục đích cho mèo bắt chuột thì nên kiên nhẫn vì còn bé nó nhìn thấy chuột là ngồi im chẳng ho he gì. Xưa chị gái mình chứ chê trách Bông ko bắt được chuột dù cũng khá lớn rồi. Nên đến hôm bạn ấy bắt chuột lần đầu tiên mình đã sướng đến mức ghi vào nhật ký đấy. Cứ từ từ khoai sẽ nhừ.

Với cả dạy mèo cũng phải dạy từ bé, việc ăn ở vệ sinh ấy. Bữa cơm là ko được meo meo bon chen, vệ sinh đúng chỗ.

Bông nhà tớ giờ mất rồi, mất mấy năm trước rồi. Nhớ nó ghê gớm.

Mèo ta dễ nuôi, chỉ sợ đi mất thôi nên bạn cẩn thận về khoản coi sóc là được. Đừng nuông quá ko nó hư đấy!^^ Chúc bạn và mèo vui vẻ!:D
 

meonho124

Member
Mèo ta đúng là rất dễ nuôi , ngày mới ở nhà riêng nè mình bắt đầu nuôi mèo ngay , cứ đòi đứa bạn nhất định cho bé miu con nhà nó mới sinh hơn 1 tháng , lúc đó không biết gì cứ đòi bắt bé nhóc sớm , đáng lẽ phải để nó ở với mẹ lâu hơn nó mới khỏe .

Lúc mình nhận , bé con mới hơn 1 tháng , 1 tháng 3,4 ngày gì chứ mấy , nó nhỏ xíu xìu xiu, ra , bẩn bẩn là bụng còn to như cái trống , vì bé nó sinh ở quê hay chui rúc trong bêp dính than đen xì , bụng thì to đi ị ra nhiều sán cực , hôm đầu không biết cho bé ăn gì đi lấy sữa bò tươi ra đổ cho bé uống , nó hửui hửi xong không chịu uống , lo không biết cho ăn gì , lấy miếng thịt gà xé miếng nhỏ xiu xíu đưa cho nó ngửi , thì ôi zồi , con bé ăn nhau nháu , thích mê tơi :-o , mới hơn 1 tháng thôi đó , từ hôm sau thịt cá rán không muối dầm với cơm , bé con ăn ngon lành và ngoan , vài hôm sau tẩy giun 8-> , càng ngày bé càng trắng nõn nà béo múp míp ra , mình không tắm chỉ lau khăn ấm ấm qua lông cho bé , mới nuôi mèo mà , ko biết tắm :">, thế mà bé miu con vẫn đáng yêu sạch sẽ , càng ngày nhìn càng yêu mèo ta mắt tròn vo mặt cũng tròn vo , mới có 7,8 tháng nó hát nghêu ngao đòi đực , rồi thì 1,2 ,3 anh chàng nào đó tự mò vào nhà ngồi hát với nó bên hiên nhà .

Tết mình đem nhà người quen gửi , bé không may xổng chuồng mà đi mất mãi mãi :( , mèo ta đúng là cần quan trọng cẩn thận là để bé không để bé leo trèo rồi xổng luôn , bản tính của mèo ta mà leo trèo và nhảy rất giỏi , còn mấy bé mèo nhà mình bây giờ dù vẫn cửa nhà như vậy nhưng chẳng bao giờ biết trèo cao quá 1 m<:p
 

meonho124

Member
mua thuốc exotral hoặc sanpet đó bạn qua tiệm thuốc thú y hỏi ý , 1 viên 10k , cho 5kg .
bé còn nhỏ tầm hơn 1 tháng mèo ta thì chỉ nặng tầm 5,6 lạng thôi . bạn chia ra cho vừa cân bé , uống vào buổi sáng trước khi ăn .

Liều lượng & cách dùng

Cho chó, mèo uống trước bữa ăn.

Liều trung bình: 1 viên cho 5 kg TT.

Chó, mèo con tẩy vào 4, 6, 8 và 12 tuần tuổi, sau đó cứ 3 tháng tẩy 1 lần. Chó, mèo cái tẩy trước giao phối; 10 ngày trước khi để và 4 tuần sau khi đẻ.

Không cho mèo mẹ mang thai uống thuốc.

:D
 
Top