• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nuôi chim hút mật – thú chơi mới của người Hà Nội

vits2be

Member
Thứ Bảy, 11.6.2011 | 09:30 (GMT + 7)

Chim hút mật hay còn gọi là chim ruồi chỉ nhỏ xíu như ngón tay. Vẻ đẹp của nó là vừa bay vừa thò chiếc mỏ cong dài vào bông hoa và hút mật. Đây là loài chim duy nhất có thể bay đứng yên một chỗ trong không trung và có thể bay ngược.

Trước kia, không có ai nuôi loài chim này vì hiếm và nuôi chúng rất khó bởi chúng không thích hợp với nuôi nhốt lồng. Gần đây, người Hà Nội đã biết nuôi loài chim này làm cảnh nhờ một số phương pháp học từ nước ngoài. Cần nhất là thiết bị cho chim ăn hình bông hoa, nhập từ Mỹ. Cho chim ăn mật trong bông hoa này một thời gian, sau đó thả chim bay tự do, chúng sẽ đến ăn tại bông hoa giả này khi người nuôi treo nó ổn định dưới tán cây, hoặc cửa sổ. Tiếng líu của loài chim này rất hay. Ở Việt Nam có nhiều loại chim hút mật như hút mật ngực đỏ, chim hút mật họng tím...


Chim hút mật ngực đỏ, còn gọi là chim xác pháo vì có màu đỏ ở ngực rực rỡ.

Có thể cho chim hút mật ăn nước mía.

Trẻ em rất thích loài chim này.

Thiết bị cho chim hút mật ăn và không cần nuôi nhốt.

Khi đã quen, chim hút mật sẽ đến ăn tại hoa nhân tạo khi thả bay tự do.

Lê Hồng Quang

Laodong.com.vn
 

hoangthuy

Member
Hay quá , ở trong VP mình đã có ai nuôi chưa, em đọc bài này mà muốn nuôi rồi.Nuôi chim thả thì nhất rồi
 

my_lucky

Active Member
Nhà báo Lê Hồng Quang chơi mấy loại chim như Ưng, Đại bàng chúa, Diều Hâu, Cú Bông....và rất có khiếu thuần dưỡng những loại này.Đặc biệt, trợ thủ đắc lực lại chính là cô con gái nhỏ bé duyên dáng kia.Thân!
 

hoangthuy

Member
Nhà báo Lê Hồng Quang chơi mấy loại chim như Ưng, Đại bàng chúa, Diều Hâu, Cú Bông....và rất có khiếu thuần dưỡng những loại này.Đặc biệt, trợ thủ đắc lực lại chính là cô con gái nhỏ bé duyên dáng kia.Thân!
hình như trên trời dưới biển cái gì đồng chí anh cũng biết nhỉ.Hôm nào đồng chí anh dẫn em đi xem được không.Bọn này hút mật vớ vẩn lại còn đớp cả ruồi và muỗi nhỉ
 
Cảm ơn các bạn đã động viên. Chim mới có 1 chuyến đi xa gần 1 tháng trời. Ra quần đảo Trường Sa thân yêu công tác.
Đúng là nuôi chim hút mật trong nhà nó sẽ bắt hết ruồi muỗi và nhìn nó bay để bắt côn trùng thì vô cùng thú vị. Tiếng líu của chim hút mật, nhất là hút mật họng tím thì hay vô cùng. Hiện tại thì Chim đang nghĩ cách chế tác ra bông hoa cho chim hút mật ăn, làm sao dễ nhất và giá thành rẻ nhất.
Chúc cả nhà vui và khỏe!!!
 
Top