• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Những con Alaska lông ngắn thực thu.

cái con nâu đỏ to to ( cái ảnh phía dưới dòng chữ "...đây là ở VN" bác chủ thớt post là con Sumo nhà bác ChinhAlaska ở SG mà. Con này nhập hẳn ở Mỹ về mà còn kêu lai được à????
 

trungpit12

New Member
tôi k đi sâu vào dòng này nhưng nói thật tôi thấy bài viết của bác chủ cũng hợp lý nhìn thần thái của mấy con alass ( lôngdai) ở Vn nhìn chán nhìn ngu ngu
 

sumoandbull

Vietpet sponsor
Bác chủ ko có ý chê bai gì chó ở VN cả. Mà chỉ muốn chỉ cho chúng ta thấy con Alaskan theo tiêu chuẩn nó như nào và sự khác nhau giữa tiêu chuẩn và chó ở VN. Những bài viết có ích như này nếu ko được đọc theo chiều hướng xây dựng sẽ đi "rất xa" :( Mong mọi người có cái nhìn xây dựng và thoáng hơn để những cá nhân có điều kiện sẽ đem những "tiêu chuẩn" này về VN để tiếp tục nhân giống và phát triển.
 

phaletim

Member
Hiện tại DANAPET đang sở hữu bé ALASKA cái mang tên ARENA, nhờ chủ topic và các bạn nuôi dòng chó này nhận xét thử nhé, chủ topic xem giúp con này đã gần với chuẩn của bạn chưa ạh?

Clip của bé: Alaskan Malamute DANAPET - YouTube
 

kenvin234

Member
Bác chủ ko có ý chê bai gì chó ở VN cả. Mà chỉ muốn chỉ cho chúng ta thấy con Alaskan theo tiêu chuẩn nó như nào và sự khác nhau giữa tiêu chuẩn và chó ở VN. Những bài viết có ích như này nếu ko được đọc theo chiều hướng xây dựng sẽ đi "rất xa" :( Mong mọi người có cái nhìn xây dựng và thoáng hơn để những cá nhân có điều kiện sẽ đem những "tiêu chuẩn" này về VN để tiếp tục nhân giống và phát triển.
Rất đúng,các bạn nên nhìn nhận bài viết này theo chiều hướng tích cực hơn.
 

Darkstar

Vietpet sponsor
:)) chết cười :)) :)) :)) :)) Không ai hiểu cười vì lý do gì thì cứ nghĩ kĩ nhé :) Đọc hết từ đầu đến cuối cười nghiêng cười ngả!Xém tí nữa thì bật ngửa cả ghế!
 

Tha Thứ

Member
Alaskan Malamute Page
FCI - Breeds nomenclature
阿拉斯加档案资料-宠物狗品种大全-爱狗网

Ủng hộ chủ thớt. Tất cả các bạn ném gạch có thể đọc qua link mình gửi. Đây là tiêu chuẩn của 3 nước lớn và được cả thế giới công nhận về tiêu chuẩn giống bao gồm Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Ở đây nêu rất rõ về standard alaskan malamute các bạn xem và tự đánh giá
May e vừa xuống đo lông mấy con nhà e, 0 con nào lông dài quá 2 inch . ;;)
 
Cảm ơn bác thớt vì bài viết tâm huyết cộng vs cái Tâm của bác.Cá nhân mình cũng thấy ở VN,hầu hết mng chơi chó ngoại,đa phần vì muốn sính,được tiếng chó đắt tiền r thuần chủng nọ kia.Nhưng hầu như k có chút hiểu biết nào về giống chó mình đang nuôi $-) về cơ bản là hơi buồn.Em thì cứ chó là thik,k quan trọng quá ta hay tây.>:D<
 

sumoandbull

Vietpet sponsor
Đọc lại 1 lần lại thẩy tủi thân cho bác chủ thêm 1 lần. Có tâm , có công ngồi sưu tầm rồi lại ăn gạch. Thôi bác cứ kệ cho nó tự "biến" đi vậy :))
 

GauBeoU

New Member
Mình thấy bác chủ topic nói đúng. Có điều ngôn ngữ nhiều đoạn hơi khó nghe (đối với cá nhân mình). Mình cũng từng đọc nhiều bài viết có nói là alaskan và husky rất giống nhau và không dễ phân biệt vậy mà ở VN mình thấy 2 giống này khác nhau quá xá khác luôn.

Mình cũng không phải dân chơi chó có tầm gì. Nhưng mình nghĩ cái gì là đúng thì nên có sự tiếp thu, còn sở thích mỗi người ko phụ thuộc vào việc thuần hay ko thuần. Cá nhân mình vẫn thích mấy em lông dài, nếu alaskan thật sự lông ngắn thì mình ko thích tẹo nào.

Mình đặc biệt cảm ơn bài viết của 1 bạn sống ở úc, bạn mình sống ở canada cũng có nói nếu muốn nhận nuôi chó thủ tục còn khó hơn nhận nuôi người vì khi nuôi chó phải đảm bảo có thể chăm sóc và dạy dỗ chúng CHO ĐẾN KHI CHÚNG CHẾT. Điều này mình đặc biệt thấy ấn tượng. Vì nó chứng tỏ quan trọng ko phải chó của bạn thuần chủng hay không mà quan trọng là bạn có thật sự mong muốn thương yêu chăm sóc dạy dỗ nó tới tận lúc nó già nua không. Mà hình như rất nhiều người nuôi chó chỉ vì bây giờ nó đang mốt :)

Vì vậy bài viết rất hay, mang tính chất tham khảo rất tốt, nhưng lấy nó làm tiêu chuẩn để nói về cả 1 cộng đồng nuôi chó thì hình như chỉ có "tầm".
 

kenvt

New Member
Chủ topic sưu tầm những thông tin về tiêu chuẩn giống trên thế giới để mọi người tham khảo là rất hữu ích, nhưng việc bạn chỉ trích alaska ở VN thế này thế kia rồi người chơi này nọ thì không được thực tế cho lắm, cả chuyện alaska lông dài là do lai lung tung e rằng cũng thiếu chính xác, vẫn có con nọ con kia thôi.
Sẵn tiện mình sưu tầm được hình 1 chú alaska nâu đỏ rất đẹp pot lên cho vui





Cún của Tây lông cũng dài sướt mướt như của Ta nhé, nếu mang so với con nâu đỏ ở VN chủ topic lấy dẫn chứng bị lỗi phần lông ở bụng và phía sau thì đâu khác nhau là mấy nhỉ

 

trungpit12

New Member
Tôi luôn theo dỗi đọc topic này thấy thiệt thòi cho chủ thớt sưu tầm cho họ tham khảo mà bị ném đá.mầy ng ném đá đa phầm là đang nuôi mấy em alass lông dài nhìn ngu ngu *** có thần thái gì nhìn như lợn hoặc là bọn buôn chó lên phủ nhận sự thật để nâng cao giá trị mấy con chó ghẻ của mình nhìn bọn alsss VN mặt đần thối ra
 

trungpit12

New Member
dài cứ cho là có thể có nhưng nhìn vào mặt con chó toát lên đc vẻ đẹp hoang dã của nó mấy con VN mặt đần vl tai thì tai chứ V ko ke như bọn chuẩn
 

sumoandbull

Vietpet sponsor
Hix , lỡ mang sang vietdog người ta tưởng mình sưu tầm cái này ném mình tơi bới khói lửa :))
 

Suntit

New Member
Bác chủ topic cũng chỉ là muốn xây dựng thôi. Mấy ông có Alaskan cứ vào ném đá để khẳng định chó của mình thuần chủng à? Chủ topic đã nói là tiêu chuẩn của 1 con alaska thuần chủng là như vậy,nhưng Việt Nam mình ít tiền,thích lông dài nên toàn mua phải chó Trung quốc lai tạp và cứ nghĩ là thuần chủng. Có thế thôi chứ có đụng gì đến chó của các ông đâu mà cứ loạn lên,nói 1 câu phải phản bác lại 1 câu. Mệt.
Tôi cũng nuôi 1 husky màu y hệt thế này.

Chẳng cần biết có thuần chủng hay ko,nuôi để bầu bạn. Thế thôi.
Chủ topic có ý muốn chúg ta phân biệt dòng alaska thuần chủng để chúng ta ko bị lầm tưởng chó thuần chủng và chó lai tạp. Thế thôi.
 
Top