• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Những ai chuẩn bị, hoặc bắt đầu thik chó kéo xe nên xem cái này

jellyflow

Member
cho e hỏi cứ phải cố chải cho nó ra lông hay ko cần. ko rụng thì thôi hay sao. E thấy Chó e có rụng nhiều lắm đâu. TOàn dùng lược chải đầu bt cần j lược kia
 
Mình dùng lược chải lông rụng, mua ở Trường Chinh.
hình nè:

Lúc cún rụng lông nhiều, chỉ cần đưa 1 đường từ đầu đến chân là đầy lược luôn, bạn nào dùng rồi thì biết=))
khong biết lược đó với Furminator cài nào tốt hơn bạn nhỉ , nhà mình có 1 cây Furminator mà chải củng được ít lắm với lại chải còn bị đứt lông nửa , hình như lươc của bạn bằng sắt đúng không vậy !!! thanks bạn nhiều pé nhà bạn đẹp lắm ak ;)
 
Sang nhà Hồng My mà xem nó chải lông chó, chó nhà nó con nào con lấy lông sạch bóng luôn, ko có tí nào quệt vào quần áo. Anh em nào cần kinh nghiệm chải lông chứ aloo cho Giang nhé.
Sáng nào nó cũng đứng trước gương tự nhủ..." hôm nay rẽ ngôi giữa hay ngôi lệch"8->8->
mình chải mà sao thấy khó sao ak với lai ngồi chải nửa tiếng củng không hết lông minh chải bằng lược furminator loai vừa ak hình như diện tích tiếp xúc nó ít quá nên chải không được nhiều trong khi lông của alaskan rất dày, chó nhà mình là alaskan có loại nào tốt dể chải không chỉ mình với
 

Bean Cu

Member
Mình chả nhớ hãng gì đâu, các bạn cứ ra cửa hàng bán phụ kiện thức ăn chó mèo, hỏi lược chải lông rụng loại tốt thì ng ta đưa cho thôi.
Lược chải lông rụng có nhiều răng lược bằng thép, không thẳng mà cong theo hình >, nên khi chải lông rụng sẽ bị mắc vào theo.
Bạn có thể chải xuôi, sau đó chải ngược hoặc chéo theo chiều lông nếu lông cún dài (như alaskan, samoyed).
nên chải thường xuyên chứ để lông bết lại thành cục rồi thì chỉ có lấy kéo cắt thôi
have fun!
 

zen

Member
các bạn cho hỏi công việc chải lông này ngày nào cũng phải chải quanh năm ah. Nếu mà như vậy lúc nào chải thì nó chẳng rụng lông có bao giờ hết đc. Có đến lúc nào đó phải ngừng chứ

2. Muốn cho lông đẹp còn làm ntn nữa ko. Thấy ở ngoài mấy shop pet bán mấy loại thuốc giúp mọc lông tốt, mềm mại có nên cho uống ko
 

BangTB

Member
bạn nuôi trong nhà mới cần chải thôi , còn nó đã có chuồng thì cứ để lâu lâu vón cục rồi mình vặt đi là ok , khi nó thay lông gần hết thì tắm cho nó 1 bữa là ok thôi
 

kid1989

Active Member
Khuyến khích ai có thời gian thì ngày nào cũng chải lông cho cún là tốt nhất, thứ 2 muốn lông đẹp thì bổ sung thức ăn chứa nhiều vitamin D và E(dầu hướng dương, gan, trứng gà,..v...v...), cho tắm nắng buổi sáng sẽ rất tốt cho lông cún, ngoài ra cún thì ko cần thiết tắm quá nhiều bt chỉ cần 2 tuần tắm 1 lần là tốt nhất.
 
Túm lông trắng tinh, có khi nhồi gối rồi rao trên mạng bán cũng đc mấy lít đấy nhỉ.... thêm tiền cho em nó ăn uống và tiền điện điều hoà.
 

lucky_2901

Member
các bác ơi...hus nhà e đang thay lông mà cháu nó mới hơn 2 tháng thôi thì có ăn trứng gà hay trứng vịt lộn được chưa ạ ?
 
Top