• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nhớ em lắm mèo ngoan ơi.

sunny8282

Member
Dẫu biết rằng em đã đi xa chị lâu lắm,nhưng lâu lâu lại chợt nhớ đến em....

Ngày đầu tiên mẹ đem e về,e nhỏ xíu,lông lưa thưa vài sợi,ốm nhách ốm nhom.e là 1 chú mèo hoang ở công ty mẹ,thấy mẹ e cứ quấn quýt,mẹ thương quá nên đem về dù mẹ rất ghét mèo.Chị thích quá,vì chị rất yêu mèo mà!

Ngày về nhà e còn rất nhút nhát,mẹ vừa bỏ e xuống e đã chạy mất hút vào gầm cầu thang tối thui,chị không tìm được em,cứ gọi meo meo hoài mà không thấy em.Em cứ im lặng như thế từ sáng đến tối,mọi người ai cũng cố gắng kêu em,đem cơm đến dụ e ra e cũng vẫn nhất định không thèm ló dạng.Mà chị không dám chui vào gầm bắt em ra vì sợ em lại càng sợ hơn...Chị kiên nhẫn đứng ngay gầm cầu thang mà kêu "meo meo" thật nhỏ nhẹ,như nói thầm với em:em ơi ra đây với chị,chị yêu em mà,ra đây ôm chị nhé,làm em của chị nào...thế là em xuất hiện,đôi mắt ngơ ngác nhìn chị và khẽ meo đáp lại...ôi thật đáng yêu biết nhường nào,chị vẫn nhớ rõ khuôn mặt em,đôi mắt em nhìn chị thật âu yếm,và em đến dụi vào người chị như 1 lời đồng ý:e sẽ làm e của chị!
Chị ẳm e ra khoe với mẹ,mẹ cũng ngạc nhiên và bảo chắc là em nó mến con rồi mới chịu nghe lời con.

Chị cho e ăn,e ăn một tí thôi,vừa ăn vừa kêu meo meo và nhìn chị,chắc e mệt lắm,ăn xong e dụi dụi vào người chị và tìm chỗ ngủ.

Bắt đầu từ hôm đó e theo chị như hình với bóng,thoáng thấy chị về là em đến quấn quýt mừng rỡ,chị đi đâu e cũng theo và rất nịnh nọt.Thậm chí chị vào nhà tắm e cũng đứng ngoài cửa đợi....hihi...

Càng lớn e càng lanh lẹ và ăn rất nhiều,ngày càng béo ú,e ăn còn nhiều hơn cả cún Bim nữa.

Ai nói chó với mèo khắc nhau,chứ em và cún Bim thì thân phải biết.Bim về nhà trước e hơn 2 năm mà e cứ làm như em là chị của Bim vậy.Mà em xấu tính lắm,đồ ăn của em chị đã cho vào đĩa riêng,nhưng lần nào e cũng ra dành ăn với cún Bim,có khi e ăn hết cả thức ăn của Bim^:)^còn Bim ăn của e thì e lại không cho,tát tai Bim nữa^:)^

Mà sao cún Bim thương em quá nhỉ,lúc nào cũng nhường em,em đến ăn của Bim,Bim đứng nhìn e ăn cho đến khi e không ăn nữa thì Bim mới ăn,mà cún Bim thì to gấp mấy chục lần em cơ mà,e dọa Bim sao mà Bim sợ em thế?:nailbitting:

Em cứ lớn dần lên,rất ngoan chưa khi nào em ăn vụng hay đi tè,ị bậy ra nhà cả,và tuy là trai nhưng e lại ít bỏ nhà đi chơi lắm.

Lần nào chị có gì buồn,chị khóc,em cũng đến bên chị nũng nịu và luôn tìm cách chọc cho chị vui,em làm đủ trò hết,em khều tóc chị,cắn vào tay chị...lúc ấy chị chỉ muốn ôm em thôi,lông em mềm lắm,mát rượi và ấm áp lắm.Ôm em chị thấy ấm cả lòng mình,thế là nỗi buồn đi đâu mất.Nhưng chị ghét nhất là e hay cắn vào mũi chị,và hay phóng từ xa đến làm chị giật bắn cả người.:worried:

Lúc nào chị ở nhà cũng thấy em,ăn rùi ngủ,xong lại chơi đùa cùng Bim và chị.Lúc trước e thích ngủ dưới sàn xe Attila của chị,nhưng từ ngày chị 3 mua Spacy thì e lại chê xe chị :shame on you:mà chuyển qua Spacy nằm và cào móng vuốt:not talking:bị chị 3 la hoài mà e cũng k sợ vì cứ làm rớt tấm thảm của chị 3 hoài.Còn cái yên xe chị nữa,có lần e nhảy lên cào vào yên xe,báo hại yên xe chị trầy te tua....hic..giận quá chị la em và cho e 1 phát vào mông.Thế là từ đó e k bao giờ cào bậy nữa.;;)

Em cứ lớn dần và dĩ nhiên là em già đi nhanh chóng,râu em bắt đầu bị đứt,ngắn đi,lông em thưa dần và đôi mắt không còn tinh anh nữa.chị nhìn em mà buồn lắm,chị sợ...Sao cún Bim vẫn còn phơi phới thế kia mà e nhỏ hơn Bim,e lại nhanh già thế hả?

Từ nhỏ đến lớn e chưa hề bị bệnh gì cả,chị ước gì em cứ mãi khỏe mạnh như thế...

Rồi thật sự là em đã quá già...em yêu hẳn đi,nhưng em vẫn mừng rỡ với chị vẫn nũng nịu và vẫn iu chị lắm.Ngày nào chị cũng ôm em,hôn em và nói là chị yêu em lắm.Em cũng vậy,em nhìn và meo meo nói là em cũng iu chị lắm.

Rồi cái ngày đau buồn nhất cũng đến,em bỏ ra sân nằm với cún Bim,Bim cứ rên ư ử và quấn lấy em,em không buồn cử động,thịt em lúc đó cứng lắm,chị khóc,chị sợ...em nhìn chị an ủi như nói với chị:em sẽ luôn bên chị!

Em ra đi nhẹ nhàng lắm,cún Bim và chị đã đau buồn biết bao,chị khóc,Bim bỏ ăn cứ đi khắp nhà tìm em,tới bữa ăn nó cứ đợi em...Tối đó ngủ chị còn mơ thấy em:(:)(:)((

em đã đi xa chị lâu rồi,và từ ngày mất em,cho đến giờ chị vẫn chưa đón 1 em nào về nuôi cả.

Mấy hôm nay chị lại lân la tìm mèo về nuôi,chị sẽ yêu thương bé mèo mới như yêu thương em,và hy vọng bé mới sẽ yêu chị như là em yêu chị.

Em ở trên thiên đàng hãy luôn nhớ về chị nhé!
 

Meomemini

Member
Thương em mèo quá nhưng em nó may mắn,vì cũng được 1 cuộc đời sống bên người chủ và bạn Bim yêu mình rồi ra đi không đau đớn.Mà em nó được bao nhiêu tuỗi vậy bạn?Mình chỉ mong ước mấy đứa con của mình sẽ ở với mình hết cuộc đời làm mèo chứ đừng bị bắt hoặc ăn bả gì gì đó :( ...Chúc bạn Sunny có lại mấy em mèo dễ thương và đáng yêu như ngày xưa!!!Và cũng không quên cầu cho tất cã những bé mèo yêu được lên hết trên Thiên Đường hehehe.
 

~yuki~

Member
chắc em nó hạnh phúc lắm vì có chị sunny :) chị đón 1 em khác về bầu bạn nhé, đừng đau buồn mãi rồi ko nuôi mèo nữa. Còn bao nhiêu em mèo chờ chị chăm sóc cho chúng nó kia kìa. Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ...
 

sunny8282

Member
cám ơn các bạn đã sẽ chia cùng Sunny,e nó ra đi khoản 5 tuổi thôi,mình cũng không rõ là sao nó lại đi sớm như vậy nữa,nhưng nó già lắm,tội lắm!hic...chỉ có bé này mình nuôi là già và mất thôi,còn các bé khác thì bỏ nhà đi,và bị bắt,hic...từ lúc e nó mất S buồn lắm cảm giác như nhìn ng thương yêu ra đi vậy,sợ cảm giác đó nên chưa đón nhận bé nào cả,hiện giờ bé cún Bim đã gần đc 10 tuổi rồi,vẫn thui thủi một mình ở nhà,chỉ có bạn bè hàng xóm thôi.hihi..
Mình cũng đã hiểu ra là không nên đau buồn nữa,và sẽ dành tình cảm cho các bé khác,chắc bé mèo ngoan cũng mong mình làm như vậy!
 
Hic, thôi đừng (bùn) buồn , kiếm 1 chú và chăm sóc nó tốt hơn trước là được (gồi) rồi ^^,
 

Meomemini

Member
Sunny ơi!Mình thấy S xin mèo ở mấy bài kia vậy đón được bé nào chưa?Mau mau lên đễ cu Bim có bạn dành ăn với Bim nữa chứ,nhắc lại em mèo kia tí 5tuỗi thật sự chưa già chắc em bị gì rồi.S ơi các bé sau bạn nên triệt sản đi dù là đực hay cái,mình nghỉ cách đó cũng kéo dài tuỗi thọ đó.Thấy có mấy bé mèo sống trên 20 năm tuỗi thích quá,mình chỉ hy vọng các mèo của mình được tren 15tuỗi thôi.Ý quên mèo của tất cã mọi người đều thọ như vậy chứ.
 

sunny8282

Member
mình cũng không bít nữa nhưng nhớ là em nó chỉ có khoảng 5,6 tuổi thôi ah,lúc nuôi bé không hề bị bệnh gì hết á,rồi ra đi nhanh vậy đó không đau đớn gì hết...hic..mình cũng mong là các bé sau sẽ sống thọ hơn.
Mình đã xin được 2 em của bạn meodethuong rùi,xin quá trùi mà giờ mới xin đc đó.hihi
 

tran anh thao

New Member
Mình rất hiểu tâm trạng của bạn.Bé mèo yêu của mình cũng chết nhiều năm rồi.Khi bé chết mình cảm thấy như mất một người em vậy.Nuôi một chú mèo khác để có cơ hội dành sự chăm sóc của mình cho một bé mèo khác, vậy là tốt quá rồi
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Đọc thấy cảm động quá a. Đúng là chó mèo nuôi rồii thấy thương lắm. Mình vừa mất em Mi Lu 3 chân đã 14 tuổi. No la Berger nen chet vì già mà mẹ minh khóc vi nó hoai. Thương lắm.
 

ruaconruacon88

New Member
Hic. Chị yêu mèo quá. Hôm trước nhà bạn em ngta bỏ 2 con mèo ( 1 trắng, 1 tam thể ). Bạn của em nó nhận nuôi bé mèo trắng. Còn mèo tam thể nó hok nuôi. Chị có thể nhận nuôi bé hông chị. Gia đình em thì không cho nuôi mèo. Nên em cũng hông thể nhận bé được.
 

SUNDOWN

New Member
Tớ đã mất 2 em đấy ấy ạ. Lúc em đầu tiên mới mất, chị em tớ khóc sưng húp cả mắt. Mới đây 1 em nhà tớ cũng ra đi. Tội nó lắm. Ốm 1 lần, mang ra thú y tiêm đau ơi là đau vậy mà cũng ko qua khỏi. Em trên avatar là em gái của bé vừa mất :((

Mong là tất cả những em mèo đáng yêu trên thiên đường sẽ bình yên.
 
Top