• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nhân dịp xem phim Năm 2012

Phu Dung

Moderator
Thứ bảy vừa qua mình đi xem phim Năm 2012. Phim rất hay, xem về mình cứ bâng khuâng. Giả như có một thảm họa như thế xảy ra và mình có cơ hội thoát thân thì không biết mình có thể rứt áo đi mà bỏ anh em nhà Tí Chuột lại không.

Mình nói chuyện với chúng nó là nếu có thảm hoạ xảy ra, phải đi di tản không mang mấy đứa theo được thì thế nào bây giờ? Mặt Tí Chuột thì lầm lì, còn Tí Cọp thì buồn buồn, trông thương lắm. Mình phải hứa với chúng nó là sẽ không bao giờ bỏ chúng nó lại, Tí Cọp mới tươi tỉnh ra.

Trong phim có một nhân vật phụ tên Tamara, là vợ bé của tay tài phiệt người Nga, lúc nào cũng bế con chó nhỏ trên tay. Ngay khi bản thân mình không còn cơ hội nào cả, cô ta vẫn cố tìm đường sống cho con chó. Cảm động lắm. Trong khi đó thấy nhân vật nữ hoàng Anh dắt hai con chó lại thấy đáng ghét.

Không biết các bạn xem phim đó có cảm nhận như thế nào? (Chỉ nói đến việc hành xử với vật nuôi như thế nào khi có thảm hoạ xảy ra: chúng ta sẽ thoát thân và bỏ lại lũ nhỏ hay cố gắng mang chúng theo cùng?)
 

Cún Mèo

Member
Chị à,

Vấn đề này đã nhiều lần em nghĩ đến lắm rồi í.

Đặc biệt khi mưa bão miền Trung xảy đến, là em nghĩ đến lũ mèo... Ừ thì cứ cho là mình ích kỷ, người đói khổ, chết rông rổng ra đấy, mà còn rặt chỉ nghĩ đến mèo. Nhưng do mình yêu mèo mà, mình biết làm thế nào được?

Những ngày bão lũ, nhắm mắt ngủ em lại nghĩ đến những đứa mèo đang lưu lạc, hoặc những xác chó mèo trôi theo dòng nước... Đau xót lắm.

Đất nước đã nghèo, con người khổ, chó mèo ở với người nghèo đã khổ, khi thiên tai đến, chúng lại khổ hơn...

Ở Mỹ, sau khi bão Katerina hoành hành, dân vùng bão phải yêu cầu người ta không gửi thêm đồ ăn cho chó mèo nữa, vì thừa quá, nhiều quá... chó mèo bội thực.

Ở mình, nếu có gửi gói đồ ăn mèo vào vùng tâm bão, dễ bị coi là đứa tâm thần lắm nhỉ...

Còn cá nhân em, nếu có chuyện gì xảy ra, chắc em sẽ ở lại cùng chúng nó.... Em nghĩ mình hơi hơi có vấn đề về thần kinh, vì em luôn lo lắng cho ngày mai có thể xảy ra chuyện gì, nên tủ đựng đồ ăn mèo của em luôn phải đầy ắp, ít nhất là 10 cân thức ăn mèo chị ạ.

Ước mong của em chả có gì to tát, luôn luôn chỉ là khao khát bình yên... Em sợ đủ thứ, sợ chiến tranh, sợ thiên tai, sợ mình lơi lỏng để các con đi lạc... Sợ lắm..

Cuộc sống con người... kiểu gì cũng sẽ đi đến cái kết thúc, đúng không ạ? Vì thế, em luôn cố làm những gì để em không cảm thấy ân hận về sau. Đối với em, không gì khổ bằng lương tâm bị dằn vặt...
 

dexom555

Member
trong phim ! em rất thích cãnh tượng mà máy bay trực thăng vận chuyễn cũa trung quốc bắt những con thú hoang dã mỗi loại 1 cặp (voi 1cặp, hươu cao cỗ 1 cặp ..v..v..)
đễ sau này còn có cơ hội gầy giống lại ! chó mèo sao không thấy ta ?
 

HChuong

Member
Theo như Cún Mèo nói thì mình cũng thuộc dạng tâm thần nặng rồi. Mình thích một xã hội mà chỉ toàn những người tâm thần nặng như mình. Tính mình lãng mạn, hay thích mưa, mình hay "ước cho đêm nay trời mưa" nhưng giựt mình nghĩ đến những bé mèo lang thang không có 1 mái ấm nào để nương tựa thế là mình không muốn mưa nữa.

Mình không muốn thảm họa xảy ra, không dám nghĩ đến điều đó.
 

phamhuyhoang

Active Member
haha!những người yêu cún hoặc mèo đều giống nhau thôi mà !hy vọng trên thế giới này có nhiều người hâm như ở vietpet ^_^
 

tronxinh

New Member
hôm đi xem phim này về e cũng có ý nghĩ này đấy :)) nhưng mà nếu e cứu thì phải cứu cả 3 chứ không phải chỉ 1 em cún như trong phim :) còn lo không biết kịp không :(
 

linkya

Member
mình cũng hay nghĩ như thế lắm.
Hồi bão Katrina thấy người ta đi cứu động vật sau bão cũng thấy cảm động lắm. Nhưng đằng sau là cả một câu chuyện thương tâm. Những chú chó, chú mèo không được mang đi theo chủ vào nhà tị nạn, quân đội cấm mang, nếu có ai đó cố tình mang theo quân đội sẽ ra lệnh bắn chết. đọc đến đoạn này mà thấy sao họ độc ác quá vậy.
Rồi khi bão tan, có những nhân viên tình nguyện đến giúp đỡ những con vật bị nạn, nhiều chú vẫn còn sống, gầy còm, vẫn nằm bên cửa đợi chủ về, nhưng rồi chủ của chúng cũng không bao giờ quay lại đón chũng. Thương lắm thay.
Mình luôn nghĩ nếu có bão, cháy, động đất mình sẽ làm gì để cứu các em nhà mình : 2 em mèo nhát cáy, 3 em chó to đùng... làm sao mình- một đứa chưa kiếm nổi tiền, chưa có tiếng nói trong gia đình thuyết phục được cha mẹ xin đừng bỏ các em lại, hãy đưa các em theo, hãy bảo vệ chúng vì đó là bạn, là các em của con gái ba mẹ chứ không phải động vật đơn thuần.
Mình cũng như chị Cúnmeo vậy, bão lũ ở các nước, hay ở nước ta, mình đều nghĩ những chú chó chú mèo rồi sẽ ra sao ? Ai cứu chúng, ai lo cho chúng đây.
Đôi khi mình cũng phải tự an ủi rằng chó mèo cũng như con người vậy, số phận đã định, nếu may mắn sinh ra ở nơi tốt thì sống, còn không may thì...biết làm sao được đây.
 

mitngoc

Member
Em ko thể chịu được khi nhìn thấy cảnh động vật bị ngược đãi.. Hôm nào về quê thấy bò, ngựa kéo xe là em lại phải nhắm mắt quay đi thật nhanh.. Buồn lắm..
Ngày trước em hay chơi với 1 người bạn.. có lần đến nhà bạn ấy chơi, thấy có em mèo xinh lắm.. Chưa kịp ngồi xuống âu yếm vuốt ve thì bạn ấy đã đá cho nó 1 cái rất mạnh vì tội cào yên xe. Em điếng hết cả người.. Tự nhiên sau đợt đấy em ko hứng thú chơi với người bạn đấy nữa..
Chắc tại em dở hơi..
 
đọc topic này em nhớ lại một chuyện về một chú chó trước đây, em biết đây là box mèo nhưng xin góp câu chuyện buồn này cho mọi người cùng đọc (mong MOD đừng xóa bài này, em xin cảm ơn) xin kể cho mọi người nghe nha. Chuyện là như thế này: em có một thằng bạn nhà mở quán bia hơi, nhà nó có nuôi 2 chú chó ta xinh dã man nhưng nhà nó không chăm lo gì cho 2 chú chó đấy, cả ngày bị xích ngoài đường dù nắng hay mưa, mỗi ngày chỉ được ăn một ít cơm không, tội lắm. em nói nó thì nó bảo em điên, thế là em về nghĩ cách gì để làm cho nó biết thương chó mèo thì thôi. Thế là từ đấy em hay rủ nó đến nhà mình chơi rồi để cho nó thấy em chăm soc chó nhà em ra sao rồi cho nó thấy 1 chú chó đáng yêu như thế nào. Dần dần nó bắt đâu thấy chó nhà em hay hay vui vui rồi đâm ra quý lúc nào không biết. Rồi mỗi khi đến nhà nó em thường ra vuôt ve 2 chú chó nhà nó để cho nó thấy chó nhà nó cũng rât dễ thương. 2 "con quỷ" đấy quý em lăm, cứ thấy em đến là gọi rối rít, con bé thì ra nghịch dây giầy con lớn thì nằm kềnh ra đòi xoa bụng thế là cuối cùng thằng bạn em nó cũng biết thương yêu 2 chú chó nhà nó đấy :X nó không xích chó ngoài đường nũa mà để cho chạy nhảy tự do, cho ăn nhiều hơn và ngon hơn và nó đã biết làm một cái ổ để cho 2 chú chó ngủ. Thế rồi mới gần đây em đến nhà nó chơi thì thấy 1 chú chó nhỏ bị xích ở ngoài cửa kêu gào thảm thiết tội lăm, em hỏi thì nó bảo mẹ của nó băt xích ở đấy, em thương lắm nhưng không làm gì được. Chú chó cứ kêu mãi đến khi có một thằng mất dạy ngồi gần đấy ra đạp chú chó không thương tiếc (vì chú kêu nhiều quá) thằng mất dạy đấy đạp chú chó nhiều lần lắm, em xót quá mà không làm gì được vì thằng bạn em cản bảo là khách quen của quán nó nên em nhịn. 1 lúc sau thì thằng mất dạy đấy cầm cả cái ghế đánh chú chó, lúc đấy em không nhịn được nữa ra cản thằng đấy rồi an ủi chú chó (hình như đang khóc, thương lắm) thế là thằng mất dạy đấy làm um lên chửi em, may nhân viên quán ra can chứ không em lãnh cả cái ghế vào đầu rồi, xong mẹ thằng bạn em đi ra đuổi em về, rồi còn xin lỗi thằng mất dạy đấy nữa. Lúc đi em ngoái lại nhìn thì thấy thằng mất dạy đấy ném cả cái ghế vào chú chó. Từ đấy em không đến nhà nó nữa. Mới đây em nghe tin chú chó đó mất rồi (hình như bị bệnh gì đó) em buồn lắm nhưng rồi cũng tự an ủi mình là như thế có khi lại tốt hơn cho chú chó.....
Mong mọi người cố gắng bảo vệ và giúp đỡ những con vật bị ngược đãi mà mình biết, để chúng nó có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
P/S: có lẽ em kể hơi lủng củng hoặc lạc đề mong mọi người bỏ qua. (Văn 6.5 nó khổ thế đấy T.T)
Thêm một chuyện chả liên quan nữa là khi đi ra đường mà thấy chó mèo là em lao ngay đến xoa đầu, cấu mũi ^^! nên thỉnh thoảng khi đi cùng bạn bè bị bọn nó đánh cho túi bụi rồi bảo là hâm >.< Nhưng lạ là chưa bao giờ em bị chó mèo cắn đâu nha, em chỉ cần chìa tay ra rồi nhìn thẳng vào mắt nó mà gọi là tự nhiên nó hết sủa rồi chạy đến ^^ chắc tại chúng nó biết mình là người tốt hay không đấy, vì thế mà em làm cho bao nhiêu người chủ phải ngac nhiên là sao thằng này giỏi thế, chó nhà mình mọi khi dữ lắm mà sao hôm nay ngoan thế ^^ Nhiều khi bọn bạn còn bắt đền em là: "tại mày đấy, mày làm thế nào mà chó nhà tao bây giờ cứ chạm vào người là nó lăn kềnh ra đòi gãi bụng kia kìa". :p
 

mitngoc

Member
Những thằng khốn nạn như thế phải để nó sống 1 ngày trong lốt con chó bị ngược đãi thì mới mở mắt ra được.
Sr vì em hơi quá khích!
Ngày học cấp 3, gần nhà em có 1 con chó rất tội nghiệp. Ngày nào đi qua cũng thấy nó bị xích vào gốc cây, người thì gầy nhẳng, mặt buồn rười rượi. Một hôm đi qua thấy lão chủ của nó đang kéo cái xích cùng con chó lên rồi vật mạnh xuống đất. Thật vô cùng khốn nạn. Em điên hết cả tiết nhưng ko làm cách nào được đành dắt xe vào rồi gọi nó ra bơm xe ( thằng cha này mở cửa hàng sửa chữa xe đạp ). Lúc đấy nó mới dừng lại rồi bỏ ra ngoài. Con chó đau đớn kêu ư ử rồi chui xuống gầm ghế. Em thương nó lắm và chỉ muốn giết chết con quái vật mang hình người này thôi.. Cũng từ bữa đấy em ko dám đi qua nhà nó nữa vì sợ nhìn thấy cảnh đau lòng.. Đến giờ nghĩ lại em vẫn thấy buồn..
 
mọi người coi chừng nha. Đây mà biến thành topic bàn luận về chó thì chị Phù Dung mắng em chết :p đây là box cho mèo nha :)) =)) (tự mình khêu ra rồi bây giờ lại...........rõ hâm :)))
 

mitngoc

Member
Hehe, chó hay mèo thì mình cũng đều yêu cả mà :blusshing: Tình yêu vô bờ bến với các em beo béo, lông hơi xù hoặc xù tưng bừng :))
Em nào mặt ngu nữa thì chuẩn ko cần chỉnh :blusshing: Cả ngày ngồi ngắm nó cũng được ý ;;)
 

Bi ngố

Member
Em cũng xem bộ phim này rồi. Quá hay!
Nếu thảm họa này xảy ra thật thì chắc chắn em sẽ lôi cục cưng của em đi rồi. Để chúng nó ở lại với cái thảm họa đấy khác gì mình là đồ sát sinh.
Ước gì những kẻ ghét thú nuôi cũng biết áy náy khi hành hạ, giết hại những sinh linh nhỏ bé vô tội ấy. Đáng thương cho các em ấy quá!
 

meosg89

New Member
Nếu thật sự có năm Đại Họa, tớ thà ra đi cùng lũ nhóc của tớ ( 20 meomeo va 13 em chó).Vì mình sống mà hy sinh mấy em thì tớ chẳng chịu nổi
 
Top