• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Người đàn ông tự tử vì mèo cưng chết

chienvet

Chuyên gia thú y
Quá đau lòng, chú ấy ôm xác em mèo 3 ngày liền rồi tự tử đó, hic hic.
Chú Michael McAleese, 44 tuổi đã nằm ngủ với xác của cô mèo yêu quý Sophie 3 ngày liền. Sophie đã qua đời trong vòng tay của chú ấy sau một cơn đột quỵ.

Cô nàng mèo Sophie đã chết ở tuổi 13 trong vòng tay chủ nhân của mình.​

Chú Michael cũng đã đưa lên mạng một đoạn phim để tưởng nhớ mèo cưng 13 tuổi của mình kèm theo dòng chữ: “Đây là những kí ức của cô ấy. Đó thật là một cô mèo nhỏ bé tuyệt vời. Đây là một đoạn phim để tưởng nhớ Sophie yêu quý của tôi. Tôi yêu em ấy rất nhiều và mãi như thế”.

Chú Michael McAleese đã nằm ngủ với xác chết của Sophie trong 3 ngày liền.

Thi thể của chú Michael được tìm thấy 8 ngày khi đăng tải đoạn phim đó tại nhà riêng ở Poole, Dorset.
Em gái của Michael, Juliet Willmore kể cho điều tra viên về việc chú ấy đe dọa muốn kết thúc cuộc sống của mình. Cô Juliet Willmore cho biết: “Anh ấy thậm chí nói với người đàn ông đến đưa xác Sophie đi hỏa táng rằng sẽ tự tử”.
Kết quả kiểm tra về chất độc cho thấy mức thuốc giảm đau trong cơ thể của Michael ở mức bình thường và bác sĩ Sherie Haider không thể xác định được nguyên nhân của cái chết.

Chú Michael đã tự tử vì quá đau buồn trước cái chết của chú mèo cưng.

Sophie từng thuộc sở hữu của bà Adriana van Dijk, chủ nhân ngôi nhà chú Michael đang ở. Bà đã tặng cho Michael sau khi thấy chú ấy rất yêu con mèo này.
Bà cho biết: “Ngay khi Michael nhìn thấy Sophie, anh ấy dường như đã yêu say đắm cô nàng mèo này”.
“Tôi thường xuyên đi vắng vì thế anh ấy đã chăm sóc mèo giúp tôi. Nó có một sự tự nhiên ngọt ngào nhất và họ hoàn toàn hợp nhau ngay từ đầu. Nó giống như một đứa trẻ với anh ấy vậy”, bà Adriana chia sẻ.
Bà chủ nhà tiếp tục kể: “Anh ấy đã rất suy sụp khi con mèo chết và đã gọi điện cho tôi vào nửa đêm. Michael đã ngủ với nó trong 3 ngày liền cho đến khi không thể chịu nổi mùi khó chịu bốc ra nữa mới thôi”.
Bà Adriana van Dijk nói với các nhân viên điều tra rằng bà đã cố gắng như thế nào để thuyết phục chú Michael rằng cuộc sống còn có nhiều thứ hơn là một con mèo nhưng dường như chúng không hề có tác dụng với chú ấy.
Theo: Yunna
nguồn: hanoipetcare.com
 

nguyenthuy

Member
Mình ko cho rằng đây là 1 hành động hay thể hiện sự yêu mèo, nếu ko muốn nói đây là hành động đáng lên án. Cuộc sống của chú ấy còn rất rất dài, những điều chú ấy có thể làm đc là rất rất nhiều. Ngoài kia có bao nhiêu người tận dụng từng giây phút một để có thể sống, đặc biệt những người bị bệnh họ càng cảm nhận rõ hơn về cái khoảnh khắc CHẾT ngày càng tới gần. Mình có thể hiểu phần nào cái cảm giác đau đớn khi mất đi thú cưng, nhưng lại khó có thể thông cảm cho hành động của chú ấy. Chú ấy chết đi ko có nghĩa là hết. Người chết mất đi làm day dứt người còn sống, để lại bài học tiêu cực cho mọi người về cái nhìn cuộc sống. Giá như thay vì cái tít "người đàn ông tự tử vì mèo cưng chết" là bài báo "Người đàn ông dành cả đời giúp đỡ loài mèo để tưởng nhớ mèo cưng đã mất" thì có phải ý nghĩa cho đời biết bao nhiêu....
Dù sao, mong chú ở bên kia có thể gặp đc mèo của mình và sống hạnh phúc..
 

Phu Dung

Moderator
Mình dĩ nhiên không thể tán đồng hành vi của Michael McAleese vì trong tôn giáo của mình, tự sát là một hành vi bị cấm.

Tuy nhiên, mình có thể hiểu được hành vi của Michael. Mình nghĩ Miachael có một chứng bệnh về tâm thần - có lẽ là bị trầm cảm nặng - nên có cách nhìn khác thường về cuộc sống.

Các bạn không mắc bệnh này có thể không nghĩ ra đâu. Khi bạn thấy cuộc sống này rất đen tối, u ám, nhiều tội lỗi; chỉ vì chút lợi lộc mà con người sẵn lòng cắn xé nhau như cầm thú... Và con mèo của bạn, với tình yêu vô vụ lợi trong suốt như pha lê của nó, đã an ủi cuộc sống của bạn biết chừng nào, đã níu kéo bạn lại với cuộc sống mà bạn đã chán đến tận cổ ra sao. Và khi ngôi sao bé nhỏ đó tắt đi... bạn thấy mình chẳng còn gì ngoài cuộc sống lang sói đang diễn ra ngoài kia...

Khi đó, bạn có muốn ra đi không?
 
X

xuka3691

Guest
không tán đồng cách hành xử của chú này nhưng mình có thể hiểu được. khi thứ duy nhất níu giữ mình trong cuộc sống đã mất đi, thì người ta chuyện người ta muốn kết thúc cuộc sống của mình là hoàn toàn dễ hiểu.
 

pe_sushi

Member
Mỗi ng có 1 sự lựa chọn. Mình ko nói đồng ý hay ko đồng ý, nhưng mình tin rằng mỗi ng đều có lý do cho hành động của mình. Và mình tin chú ấy cảm thấy hạnh phúc hay ít nhất là thoải mái hơn với sự lựa chọn đó! Có ai đã từng thấy 1 ng mẹ, ng cha phát điên khi con họ chết chưa? Và với chú ấy có lẽ cũng là như vậy ^^
 
Mình đã từng khóc sưng mắt vì mèo của mình ra đi nhưng hành động này thì ...... miễn bình luận=((=((=((
 

hathu08

Active Member
không tán đồng cách hành xử của chú này nhưng mình có thể hiểu được. khi thứ duy nhất níu giữ mình trong cuộc sống đã mất đi, thì người ta chuyện người ta muốn kết thúc cuộc sống của mình là hoàn toàn dễ hiểu.
Đồng ý và tâm đắc với cái comment này.

hồi mất thằng Bẹp, mình cũng rơi vào trạng thái khủng hoảng, thậm chí toàn rủ Hà béo đi uống rượu triền miên (nát quá :D ) vì đêm không thể ngủ được, cứ nghĩ lung tung. Với tình yêu thì chẳng có gì là không thể, dù nói ra thì chắc chẳng mấy người tin.
 
Top