• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nội dung nền tảng là gì và cách setup nội dung nền tảng trong SEO

Nội dung nền tảng (Cornerstone content) là nội dung trọng tâm trong website của bạn, mà bạn muốn truyền tới người đọc một nội dung liên quan đến một vấn đề nào đó. Giả sử bạn có một list gồm 10 bài hướng dẫn về WordPress bạn phải có một bài trọng tâm về hướng dẫn WordPress. Điều này sẽ giúp bài trọng tâm của bạn được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm bởi vì chúng biết được nên hiển thị bài nào cho từ khóa đó. Nhưng làm sao để các bạn đánh dấu cho các dụng cụ tìm kiếm biết đâu là nội dung nền tảng. Hãy xem bài viết này.
Nội dung nền tảng (Cornerstone content) sẽ như thế nào?

Trong Yoast SEO phiên bản 4.6 đã xuất hiện tác dụng cho phép bạn khắc ghi đâu là nội dung nền tảng cho từ khóa đó.

Nội dung nền tảng nên là một bài viết chuẩn, có cấu trúc rõ ràng và nó chủ công nói về một nội dung chi tiết, nội dung cụ thể đó được xem như một từ khóa. Các bài viết của các bạn nên phân té từ khóa tốt nhất có thể.

Bạn vào google và search từ “nước” nó sẽ hiện ra một bài viết nền tảng của Wikipedia. Và các bạn có thể tham khảo ngay bài viết này để tạo một nội dung nền tảng cho mình.

Tìm kiếm các bài viết có nội dung từ khóa bình thường và hòa hợp chúng lại
Quay quay về với bài viết nền tảng của Wikipedia về “nước”, bạn hãy search thêm trong Wikipedia về bài “nước nặng” bạn sẽ nhận ra một số điều như sau:

Ở bài “Nước” từ khóa “Nước” không liên minh đến bất kỳ đâu. Nhưng nó có chứa câu kết từ “Nước nặng” đến bài Nước nặng. Bây giờ đến bài “Nước nặng” bạn cũng sẽ thấy từ “Nước nặng” chả hòa hợp đi đâu, thay vào đó thì có từ “Nước” kết hợp về bài Nước. Nếu các bạn chưa tin có thể qua bài “Nước siêu nặng” của Wikipedia nhưng xem. Tất cả đều có một sự gắn kết một cách tuyệt vời. Mình gọi nó là sự gắn kết chặc chẽ trong Internal Link.

Bây giờ làm một bài test tí nha.
Vào google và search như sau “site:vi.wikipedia.org nước” bạn sẽ thấy đứng đầu là bài nước
Search tương tự với từ “nước nặng” các bạn cũng sẽ được kết quả tương tự.

Điều này có nghĩa là chính google đã hiểu đâu là bài viết nền tảng của từ khóa.
Ở đây là một ví dụ của chính website mình để bạn hiểu rõ hơn nhé.
Khi minh search từ khóa SEO về trang của mình trên google thì kết quả ra như thế này. Bài viết TOP 1 hoàn toàn không nói nhiều về từ khóa SEO vậy nên nó không thể được xem là một bài viết nền tảng.

Và chắc chắn một điều là bài viết này cũng sẽ chẳng bao giờ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm. Giải pháp của mình đó là sẽ viết một bài có tên SEO là gì? và sẽ nói chủ công về SEO sau đó sẽ link những từ SEO xuất hiện đầu tiên trong các bài viết trên về bài đó. Mình không có ý định SEO từ khóa “SEO” nhưng mà nếu để một bài viết không nói đến chủ để đó xuất hiện trên Google thì mình thấy nó hơi lãng phí và sẽ góp phần phát triển nhiều kết quả tìm kiếm không chất lượng cho người dùng từ website của mình và từ đó bị đánh giá thấp.
Trong hầu hết các bài viết về SEO, ở cuối bài mình thường nhắc tới nội dung chất lượng. Và phần cuối của bài này cũng vậy, mình vẫn khuyên các bạn sản xuất nội dung chất lượng nhất có thể. Hãy mang giá trị đến cho người sử dụng thông qua bài viết của bạn, đoàn kết với các cách dẫn dắt bằng Link chặc chẽ các bạn sẽ được các khí cụ tìm kiếm bình chọn cao hơn thay vì dùng các thủ thuật SEO mũ đen.

Chúc bạn mau sớm lên top.
Nguồn: TUẤN ĐC
 
Top