• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nơi bán thịt… mèo nhiều nhất

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Phố Chợ Con (ở Hải Dương) tập trung vài chục quán bán thịt mèo làm mồi nhậu cho bợm rượu bất kể lệnh cấm sát hại loài vật nuôi dễ thương này. Từ đó nảy sinh ra nghề mới là nghề… trộm mèo đáng liệt vào tội "phá hoại sản xuất" vì góp phần tiếp tay cho lũ chuột phá phách đồng ruộng.

 

Phu Dung

Moderator
Xưa nay mình chỉ nghĩ chắc chỉ ở Thái Bình mới phát triển cái tệ nạn tồi tệ này, không ngờ còn có Hải Dương nữa :( Không biết còn bao nhiêu nơi như thế nữa?
 

BisXu

Member
Tội trộm mèo nói riêng và tội trộm động vật khác nói chung đều đáng bị liệt vào dạng ăn cắp tài sản của người khác. Vì thú nhà người ta nuôi, bao tiền của và tình cảm để chăm sóc nó, để rồi bọn trộm bắt mất. Liệu có thoả đáng khi mà bạn bị mất trộm 1 triệu, bạn có thể báo công an và thủ phạm lấy tiền của bạn sẽ bị bắt giam, cải tạo, nhưng khi bạn bị mất thú cưng, ko có giá nào định được, thì bạn lại ko thể làm gì được, ko làm gì được bọn ăn trộm vẫn nhởn nhơ ở đấy? Dù luật pháp VN đã có quy định ko được giết thịt mèo, nhưng có vẻ số người biết đến và số người tuân theo có vẻ hơi bị "nhiều" nhỉ?
 
tại sao người Việt Nam lại thích ăn thịt chó mèo nhỉ ? nhiều nước khác trên thế giới đâu có thèm thịt chó mèo, mà thịt của chúng cũng chẳng bổ béo gì nữa.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
là do quan niệm đó bạn. ăn thịt chó cuối tháng giải xui, thịt mèo rất ngon và còn là chất kích dục, cao mèo đen còn quý hơn cao hổ ........... nói chung đã có cầu ắt phải có cung. như heroin vậy!
 

Boybill

New Member
Tui ghet nguoi nao an thit cho meo. Con vat nhieu tinh cam va de thuong vay ma cung an duoc. Thiet tinh...

Tui ghét người nào ăn thịt chó mèo. Con vật nhiều tình cảm vậy mà cũng ăn được. Thiệt tình ...

Bạn Boybill lư ý viết bài bằng tiếng Việt có dấu nhé! - Mod Phù Dung
 
Vậy là mèo đen dễ bị mất đúng không ? Ở nước ngoài ai mà đã nuôi mèo thì họ coi nó như thành viên trong gia đình chứ không phải vật để nuôi chơi !Việt Nam mình vẫn chưa phát triển nhiều !Vì thế luôn có quan niệm rằng mèo chỉ là một con vật tâm` thường ! Hoặc sẵn sàng có thể ném nó ra ngoài đường bất cứ lúc nào ! Tớ nhớ có 1 lần đi ăn với gia đình ! Đi đâu không đi lại đi vào quán thịt mèo !Người bắt mèo làm thịt là chọn những con mèo già !Khi mà tớ hỏi ng` mua mèo thịt thỳ họ nói :"Mèo già thỳ không thịt ko tanh ! thịt Chắc mà ngon........" (="=)!Nói chung là ng` Việt Nam mình cần suy nghĩ lại thái độ khi nhận nuôi một chú mèo !
 
có nói cho chính quyền thì cũng vô ích thôi, họ làm khó mình nữa, lí do là họ cũng từng lúc nhúc vào quán thịt mèo chó rồi,
cái hành vi ấy đáng lên án!
 

anhbob

Member
Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của BisXu, mất chó mèo có khi còn đau buồn hơn mất trộm tiền bạc, tài sản đến hàng ngàn lần ấy chứ. Đồ đạc mất thì có thể mua lại, tiền mất có thể kiếm lại, chứ chó mèo mình nuôi bị ăn thịt rồi thì làm sao mà tìm lại cho đc. Tất nhiên có thể nuôi con chó, con mèo khác, nhưng tình cảm dành cho bé trước khác với bé sau chứ. Thật là buồn !
 

phuoc tin

Member
cần thơ mình cũng mới mở một quán nửa nè không hiểu sao lai có thể ăn thịt những con vât chung thành và đáng yêu đó được chứ
 
Top