• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Muốn hỏi vài điều về mèo Anh lông dài

Alice_311

New Member
EM mới mua một em mèo ALD trắng, trước khi mua em có tìm hiểu kĩ về cách chăm sóc và nuôi dạy bé nhưng có một số vấn đề em vẫn muốn hỏi như sau:

1. Mèo nhà em cần tiêm phòng bệnh thường gặp như dại, giảm bạch cầu ... là dùng vắc xin riêng cho từng bệnh hay có vắc xin phòng cả 3 bẹnh luôn ạ? Vì em sợ tiêm nhiều mèo sẽ ốm.

2. Em để ý mấy ngày gần đây trong tai bé mèo nhà em có xuất hiện vảy hay mảng bám màu đen, lau đi thì em mèo không cho, và từ dạo đó mèo hay đưa chân sau lên gãi tai. EM đoán mèo nhà em có rận tai, nhưng mà chữa như thế nào ạ?

3. Mèo nhà em ăn được rau muống, mùng tơi,....và đặc biệt thích ăn mít. =__=
cho mèo ăn mít được không ạ? Ăn từng nào là vừa đủ?

4.Mèo nhà em được 3 tháng, đã tắm được chưa ạ? Mọi người chỉ cho em cách tắm mà không bị cào với.

Cám ơn mọi người nhiều nhiều ạ.
 

bdlinh87

Member
1. Mèo 3 tháng là tiêm được rồi. Trước khi tiêm 10 ngày thì tẩy giun cho bé trước đã. Sau đó thì tiêm lần 1 mũi chống 3 bệnh giảm bạch cầu, bệnh khí quản và virus heper (3 bệnh trong 1 mũi tiêm), 1 tháng sau đó tiêm nhắc lại mũi này. Sau đó chỉ cần hàng năm tiêm 1 mũi. Về mũi phòng dại thì để khi nào em nó lớn hẳn (khoảng 6-9 tháng thì hãy tiêm), mà thực ra mèo nuôi trong nhà, ít tiếp xúc với mèo khác thì k cần thiết phải tiêm phòng dại.
Bạn tiêm cho nó k lo nó bị ốm đâu, con nhà mình tiêm ko những ko đau mà sau khi tiêm nó còn nghịch ngợm ăn uống khỏe hơn hẳn í
2.Liên hệ với Sheryl để mua thuốc chống rận tai mèo nhé. Khi ngoáy tai thì nên có 2 người, 1 người giữ và 1 người ngoáy để tránh làm đau mèo khi nó ngọ nguậy.
3.Nó thik ăn gì thì cho nó ăn nấy, tuy nhiên đồ ngọt thì hạn chế thôi vì mèo k tiêu hóa được đường đâu
4.Người ta tắm cho mèo từ lúc 6 tuần tuổi í chứ. Bạn cứ cầm gáy méo rồi xả nước ấm từ chân lên đến thân mình cho nó, thực ra bọn mèo tây ngoan lắm, k cào đâu
 

Alice_311

New Member
Bạn ơi t vẫn bị mèo cào


T phát hiện ra là mèo nhà tớ rất sợ tiếng động mạnh như tiếng máy sấy, tiếng máy xay sinh tố. Có cách nào khắc phục không bạn. Mấy vết mèo cào này đếu do em ấy bị dọa do tiếng máy sấy.
 

jackie09

Member
Bạn chịu khó chơi nhiều vs mèo thì nó k cào nữa đâu ^^ Có thể là do mèo lạ nhà. Còn hầu như mèo nào cx sợ tiếng động mạnh, tùy từng con phản ứng ntn. Như mèo nhà mình nó chỉ chạy đic hứ k cắn, cào :) Nếu mèo nhà bạn tính hay cắn thì chịu thôi, bạn cẩn thận khi chơi vs nó là đc ^^
 

Bimnie

New Member
nhà em mới được cho mèo Yond 2tuổi mà em ý gầy quá :( em để ý em ý ăn có tí xíu hầu như rất lười ăn :( em muốn hỏi mèo ALD thích ăn gì và muốn ăn gì ạ?:( em muốn vỗ béo Yond nhà em quá!!
 
Top