• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mong được giúp đỡ về việc thiến mèo đực

CuThắng

New Member
Hi các bác!
Con mèo nhà em nó đến giai đoạn động đực rồi, gào khá nhiều rồi. Rất nhiều lần nó định chạy ra ngoài nhưng em quát nó, nó rất nghe lời, nên chưa đi đêm lần nào. Em lo ở chỗ không dám cho nó ra ngoài bởi ở khu vực nhà em có thằng chuyên đi ăn trộm mèo nhà người ta rồi thịt :(. Con mèo trước nhà em, và rất nhiều mèo khác của các nhà hàng xóm xung quanh đều là nạn nhân của hắn (em nhìn thấy tận mắt hắn ta bắt mèo rồi, hắn cho vào bao xi măng hoặc 1 bao tải rồi đập chết luôn, hix, thương thế). Chính vì vậy, em rất mong các bác có KN về thiến mèo chia sẻ cho em chút KN, cụ thể như bây giờ nếu mang mèo đi thiến, hay gọi dịch vụ thiến mèo để họ đến tận nhà (có tiêm thuốc tê nha, em thương bọn mèo lắm, không muốn chúng nó đau) thì giá cả là bao nhiêu, và dịch vụ thiến mèo ở đâu theo các bác là tốt nhất, bác sĩ có KN và tay nghề cao. Em xin chân thành cảm ơn!
 

chunchin

Member
Tớ mang mèo đi thiến ở Hanvet. Hình như mất khoảng 90k, em mèo chỉ đờ đẫn một hôm do thuốc mê, nhìn rất thương. Còn từ hôm sau em chóng khỏe và nữ tính hẳn ra, ôm rất thích :D
 

meo_3k

Member
Nếu nó đã động đực rồi thì vẫn có nguy cơ đi chơi đêm đấy. Cho dù thiến xong thì bạn cũng nên để ý, đừng để mèo chạy ra ngoài. Thiến mèo đực thì dễ và nhanh thôi, em cũng không đau đớn gì nhiều đâu. Có say thuốc một chút rồi sẽ ăn uống, đi lại bình thường được ngay. Bạn cố gắng đưa đi càng sớm càng tốt nhé, mèo càng nhỏ, làm càng dễ. Để em lớn rồi sẽ phải dùng thuốc liều lượng cao hơn đấy.
 

aoineko

New Member
Em mèo của bạn nếu đã động đực (rùi) rồi thì trong vòng 2 tháng sau khi thiến bé vẫn đi chơi đó. Vì hoormon trong người bé vẫn còn. Sau thời gian đó thì yên tâm. Tớ thì cho bé của tớ đi chơi được 2 lần (là 2 lần cả nhà ko ngủ suốt đêm hic hic) (rùi) rồi mới cho đi thiến. Tớ cho bé đi PETCARE, tại chẳng biết chỗ nào yên tâm. Bên đó chém dữ lắm, nhưng mà thiến xong bé khoẻ mạnh bình thường, cũng ko kén ăn gì hết. Lần đấy tớ hết hình như 400k thì phải. Vì tớ phải cho bé khám tổng quát kĩ càng (rùi) rồi mới dám thiến.
 

chunchin

Member
Em mèo của tớ thiến được vài 3 tuần thì vẫn đi chơi. Một hôm em ấy đi không về nữa. Không phải bị trộm bắt mà bị chó nhà hàng xóm cắn chết. Mong mọi người giữ mèo cẩn thận :((
 

Minh Trang

New Member
Em vừa mang 2 mèo đực 6 tháng tuổi đi thiến!
Bác sỹ thú y nói là mèo đực 6 tháng là thiến rồi nên vội vàng mang đi luôn không các em ý lại đi lang thang thì thể nào cũng mất.
Em thiến mèo ở Thú y quốc gia đằng sau Bệnh Việt Bạch Mai, 50k một đứa. Bác sỹ tiêm thuốc mê, làm khoảng 15 phút 1 em, rồi mang về, cho nằm trong lồng để chờ hết thuốc.
Nhưng mà lúc các em ý phê thuốc thì kinh lắm! Nôn oẹ rồi còn ị đùn, hôm đấy em làm một cuộc tổng vệ sinh nhớ đời luôn!
 

meo_3k

Member
Hì hì, mình nghĩ là do bạn không hỏi trước bác sĩ thôi. Trước khi thiến thì bỏ đói nó 1 bữa thì chắc sẽ không có vụ ị đùn đâu.
Nhưng đúng là mèo phê thuốc mê nhìn sợ thật, nó cứ thè lưỡi ra rồi kêu la thảm thương lắm. Nhưng mà nếu không để gây giống thì nên thiến để khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe các em sau này.

Còn tớ nghĩ việc mèo đi lang thang và mèo thiến thì chỉ có thiến nó giảm kêu đi một tí thôi. Còn nếu nó đã thích đi chơi mà trước đó thả đi nhiều lần rồi thì là nó quen mùi cũ đi chơi đấy. Tốt nhất vẫn là cho em ở trong nhà, nuôi 2, 3 em mèo cho chơi với nhau thôi chứ đi ra đường bị bắt thì tội lắm.
 

Tuidayma

New Member
Các bạn cho mình hỏi tí nhé. Mình cũng thích nuôi mèo nhưng không chuyên nghiệp như mấy bạn. Cách đây nửa năm bạn mình cho mình con mèo lông trắng, dài, lông đuôi cũng xù đẹp lắm. Là mèo đực, con này là mèo tây nhưng rất khôn và ngoan, quát cũng biết sợ. Đầu tiên mình cho nó ỉa trong nhà, nhưng vì cho nó ăn đồ ướt nữa nên ỉa hôi quá, mọi người trong nhà bảo cứ để cho nó ra ngoài ỉa. Thế là từ đấy mình cứ để ra ngoài đường. Con này có cái tính là cứ ra ngoài đi đánh nhau, về này nhiều khi máu me rồi sưng cả măt lên ( mà vẫn đi ). Với 1 cái tội nữa là hay chui gầm xe ô tô, vì mình thấy nó chyên trị bẩn mặt. Lông nó trắng mà cứ bẩn vậy, nhìn thì xót mà mà tắm cho nó nhiều thì lại sợ nó ốm. Thế là cứ lâu lâu tắm đc cho nó thì ôm ấp đựoc tí, ngày ôm sau là người bẩn đen sì ngay. Minh xin hỏi kinh nghiệm các bạn thiến mèo đực, khi thiến rồi nó còn đi nhảy hay đánh nhau để tranh gái không? ( e cho nó tự do ra ngoài cả nửa năm rồi ) Mèo có bị ngu đi không, vì mèo nó đang khôn mà bị ngu đi tiếc lắm. Thực sự không muốn thiến nhưng nhìn mèo trắng hôm thì bê bết máu, hôm thì như mới đi sửa xe về nhìn xót lắm.

Ai có kinh nghiệm tư vấn giùm em nhé. Em cảm ơn !!! _
 
Top