• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mini boxer_Mini Rottweiler(4-5kg).

NguyenNhuThach

Active Member
Từ sự giao phối không mong đợi của chủ,giữa chàng Pug đen và nàng minipincher vàng lửa,một đàn con ra đời,không đứa nào giống đứa nào,Có một em đặc biệt giống Boxer,mở ra hướng lai giống mới,con lai được gọi là Carlinpincher hoặc Muggin,có con giống như Rottweler(xem hình)

Đây,Miniboxer:Màu vện rất đẹp...Dáng hùng dũng

Mặt cũng giống Rotti lắm:
 

tuanpham

Member
Woa....mấy con cún thật đáng yêu. Đúng là có chiều hướng mở ra một giống chó mới, cố gắng lên các bạn ơi! Một giống chó mới sắp được lai tạo ở Việt Nam.
 
Ặc ặc .... Lai tạo linh tinh không có chút tính toán khoa học thì chỉ tổ làm hỏng gen nguyên bản của các dòng giống chó chứ đâu phải chuyện hay đâu mà cổ vũ bác ơi.
Xin hỏi nếu là người muốn nuôi Rott bác có dám bỏ tiền ra mua con Rott như trong ảnh ở phần trên của câu chuyện để nuôi và mong sau này lớn lên nó sẽ hoành tá tràng hay ko ạ ? Cổ vũ động viên là hành động rất tốt, rất cần thiết trong mọi lĩnh vực nhưng phải đúng lúc đúng chỗ chứ cổ vũ lung tung là làm hại người ta đó
 
Cho em hỏi đây là Cún nhà bác àh? Đẹp!
Để được công nhận là giống mới hay không thì còn phải Test nhiều bác ạh?
 

online&offline

New Member
Một sớm một chiều không thể làm xuất hiện một giống chó được công nhận là mới được. Lai tạo lung tung, linh tinh...đúng như bác longcanhngam nói "..chỉ tổ làm hỏng gen nguyên bản..".
Chuyện đơn giản đó ai cũng tự hiểu mà sao lại cổ xúy chứ các bạn nhỉ..mình thấy một số thành viên còn cảm ơn kìa !
 

NguyenNhuThach

Active Member
Đôi điều tâm sự cùng bạn:

_Đây chỉ là Minirotti,Boxer,một dạng toydog để các cô bồng chơi,nặng tối đa 5-6 kg nhưng nó giống hệt Rot,Boxer to lớn hung dữ,bạn không thấy vui sao?
Tôi ko có tham vọng được ghi tên vào danh sách các nhà tạo giống mới,chỉ muốn tạo ra những con chó lạ,đẹp,hàng "độc" để nuôi chơi cho vui.Dựa trên cách mà người ta tạo ra các con lợn lai kinh tế,tức là cha giống A,Mẹ giống B cho ra con F1 có ưu thế về thịt,trứng,hay lông đẹp,lại khoẻ mạnh(nhưng ko làm giống được,vì con của nó ko "kinh tế"),cụ thể ở đây là giống con Rott hay Boxer thu nhỏ,nếu từ những con đó,có anh em nào phát triển thành 1 giống mới thì ngoài mong đợi của tôi.
_Hiện nay "gien nguyên bản" của giống chó Pug cũng đã hỏng rồi bạn ạ,vì lợi nhuận và lý lẽ"lấy ngắn nuôi dài" của các nhà cung cấp chó cho thị trường.Ở các trại nước ngoài cũng vậy,nhưng họ không đặt cái lợi nhỏ lên hàng đầu,việc bảo tồn gien và lai tạo giống mới được tiến hành song song.Vậy nên họ mới có giống Pug vện,Pug đen... rất đẹp.
_Chúng ta phải công nhận một điều:sự đa dạng của các giống chó ngày nay có bàn tay của tạo hoá thông qua lai tạo vô tình(như con Mini Rott trên) hay hữu ý(như con Tecken hay MiniBulldog).:beer
 

NguyenNhuThach

Active Member
Cho phép tâm tình cùng bạn.

Bạn có bao giờ thấy hình dáng con Bắc kinh cổ chưa?(qua hình vẽ thời xưa)
Nó không giống lắm so với con BK bây giờ...Sau khi mang về từ Trung Quốc chỉ có 5 con,người Anh đã làm cách nào để nhân giống cho tới bây giờ?Nếu chỉ lai chúng với nhau,chắc chắn ko tránh khỏi thoái hoá do đồng huyết,nhất là trong hoàn cảnh sống bị thay đổi(châu Âu rất lạnh)...
Chúng ta ngày nay cũng vậy,nếu có trong tay vài con Pug,lai với nhau ra con đồng huyết,èo uột(cũng có con tốt),lai giống khác sợ "hỏng gien"...(?)
Sao không lai với những con na ná,dễ tìm như Bắc Kinh chẳng hạn(Pug cũng có nguồn từ Trung Quốc),sau này số cá thể nhiều thì sẽ chọn những con giống Pug nhất lai với nhau,thì sẽ được Pug.Đây cũng là cách người ta tạo Pug vện đó bạn(từ Boston và Bull Pháp).
Quan trọng là đừng có lừa người khác,nhất là người mới nuôi,nói chó tôi là thuần chủng để hét giá trên trời.
 
Chào bac Thach, em thì không quan tâm lắm đến chuyện thuần chủng hay không, vì em không phải là người kinh doanh.
Với mình thì nuôi chó kiểng cần nhất là "kiểng", đẹp, lạ là em thích thôi bác ạh!
Bữa nào rảnh ghé qua Bình Dương xem miniboxer được không bác, tiện thể em cũng post phụ bác vài ảnh được không ạ! Thân!
 

BIG DOG

Member
Xem chủ đề này thấy vui vui nên nên vào tham gia cùng các bác tý.
Thông thường rất nhiều giống chó có nhiều kích cỡ ( L,M,S), cách lai tạo sẽ là phát triển theo sở thích người nuôi dậy.
VD như để tạo ra giống chó cỡ S thì người lai tạo chuyên nghiệp sẽ chọn những cá thể nhỏ nhưng đẹp cân đối trong giống chó đó để tạo ra những cá thể nhỏ hơn qua nhiều lần lai tạo..... khi nào đạt đến mong muốn. Như vậy nguồn gen sẽ vẫn thuần chủng, các tính chất của giống chó đó sẽ được giữ nguyên...

Kiểu lai giữa Pug và phốc mà tạo ra được mini boxer và mini Rot thì quả là chỉ có ở Việt Nam.

Have fun sunday.
 

kunncon

Member
rott và boxer là loại chó thông minh,cao to,được huấn luyện để thành bảo vệ,mà lai giống thế thì hơi kì,ko hợp nhau lắm,dòng toy dogs là chó kiểng mà
 
Top