• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mới tập chơi xin các pro giúp đỡ

buuquang_86

New Member
Các pro cho mình hỏi, mình rất muốn nuôi bồ câu nhưng cách nhà mình tầm 10m có nhà hàng xóm nuôi đã lâu, rất nhiều bồ câu đủ loại. Mình muốn nuôi bồ câu nhưng sợ khi mình nuôi thì các chú bồ câu của mình thấy đàn bên đó đông sẽ bay qua đó ở và không về nữa. Hic !!! Mong các pro chỉ giúp cách nào để mình có thể giữ được bồ câu của mình ?? Với lại vì mới tập nuôi nên mình không biết tên và cách nhận biết các loài bồ câu ( GIÁ THÀNH BAO NHIÊU ) VÁ CÓ TÀI LỆU NÀO MÌNH CÓ THỂ THAM KHẢO KHÔNG??? Rất mong các pro chỉ giáo !!! Tks nhiều !!!
*** CÒN NỮA NHÀ MÌNH CÓ TRỒNG CÂY XƯƠNG RỒNG, MÀ SÂN NUÔI THÌ CHẬT, CHỈ LÀ CÁI BAN CÔNG NHỎ Ở TRƯỚC. KHÔNG BIẾT CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SINH HOẠT CỦA BỒ CÂU KHÔNG? CÁC PRO GÓP Ý MÌNH VỚI NHÉ !!! THANKS !!!
 

mamenno1

New Member
vấn đề bạn quan tâm là rất đúng, đôi khi nó ko bay qua nhà bên cạnh mà nó lại bay di chỗ khác. Bồ câu cũng như các loại vật nuôi bình thường khác, khi bạn nuôi lâu nó mới wen và ko bay đi thôi. Bạn nên mua lồng hoặc chuồn về nuôi nó trong đấy 1 thời gian tập cho nó quen chỗ. Còn phân biệt bồ câu loại nào thỉ chuyện đó rất khó, tôi chơi bồ câu gần 2 năm nay mà đôi khi còn phân biệt ko được hết các loại bồ câu thuần chủng hay lai nữa, nói chung chuyện đấy phải có kinh nghiệm
 
Sau khi nhốt một thời gian thì đến giai đoạn thả, giai đoạn này mới là nguy cơ chim bay qua nhà kia nè.

Muốn thế thì phải thả một vài em và cột 5 cọng lông cánh bằng cọng thun. đợi mấy ngày cho chúng biết được địa bàn và tự do đi dạo tới lui thì mới thả thử một con. phải từ từ như thế thì đàn chim mới ở lại với bạn được.
 
Top