• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một vài bí quyết để trang trí buồng khách đẹp theo phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian hiện lên với đầy nét cá tính được đặc trưng bởi các yếu tố như màu sắc, họa tiết, chất liệu, sự khéo léo trong cách pha trộng đã tạo nên một tổng thể đầy ấn tượng. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự đa dạng, phóng khoáng vốn có mà phong cách này khi áp dụng rất dễ mắc sai lầm trong khâu thiết kế. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng trang trí phòng khách với một phong cách cá tính đậm chất Bohemian.

1. Yếu tố cổ điển



Là một phong cách xuất hiện từ đầu thế kỷ thứ 19 nên lối trang trí phòng khách theo phong cách Bohemian được thêm thắt khá nhiều nét cổ điển. Nghe có vẻ phức tạp nhưng với phong cách này bạn chỉ cần sử dụng chất liệu gỗ tối màu cho sàn gỗ hay bàn ghế phòng khách chẳng hạn. Hoặc giấy dán tường họa tiết tối màu hay một vài vật dụng trang trí kiểu cổ là có thể mang đến phong cách Bohemian đúng điệu cho phòng khách.

2. Thảm sàn và đệm ghế



Không phải tự nhiên mà những tấm thảm trải sàn hay đệm ghế lại được chú ý đến vậy trong phong cách này, bởi nó gắn liền với bầu không khí quây quần và gần gũi của cả gia đình trên những chiếc đệm đa sắc màu. Thay vì sử dụng nhiều những bộ bàn ghế phòng khách hay kệ tivi gỗ sồi, phong cách Bohemian có hướng thiện về sử dụng thảm và những miếng đệm hoa văn rực rỡ để mọi người có thể ngồi cạnh bên nhau thật gần gũi. Tuy nhiên nếu không thích bạn vẫn có thể sử dụng bàn ghế bình thường thay vào đó là sử dụng họa tiết bọc vải ấn tượng cho bộ sofa của mình mà thôi.

3. Không gian sáng



Sự tươi sáng của không gian phòng khách là một điều vô cùng quan trọng khi bạn thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian. Cùng với các họa tiết và màu sắc đa dạng nếu bạn không tạo được không gian mở thì rất sẽ khiến căn phòng tù túng và trong lộn xộn. Vì vậy hãy chú ý đến những cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng. Bổ sung thêm một thất bằng những bộ bàn ghế phòng khách tại hà nội tự nhiên sáng màu, chất liệu mây, tre để tăng độ sáng cho không gian cũng như để khơi gợi sự phóng khoáng.
Đây sẽ một gợi ý đầy mới mẻ cho bạn để dành trang trí phòng khách dành cho những ai yêu thích phong cách tự do và đầy phóng khoáng này.

Quỳnh Dao
Theo noithatkinhbac.com
 
Một số ý tưởng giúp cho phòng khách thoát sự đơn điệu, tẻ nhạt
Phòng khách nhà bạn đơn điệu, tẻ nhạt. Với những ý tưởng dưới đây sẽ giúp không gian căn phòng thoáng đẹp và bừng lên sức sống mới.
Không gian nào trong tổng thể một ngôi nhà cũng đều quan trọng và có công năng sử dụng riêng. Tuy nhiên khó có căn phòng nào có thể bì được với phòng khách trong việc gây ấn tượng với khách đến chơi về thẩm mỹ của gia chủ. Đọc thêm http://noithatkinhbac.com/ban-ghe-go-phong-khach

Thường thì khách không có mấy khi đi dạo quanh tất cả các căn phòng để ngắm cơ ngơi của bạn, mà chỉ ngồi thưởng thức tách trà nóng trên chiếc ghế sofa mềm mại. Chính vì vậy không gian đón tiếp bao giờ cũng nên được ưu ái và đầu tư nhất về thiết kế, trang trí. Sẽ thật... có lỗi với phòng khách nếu bạn để nó trông thật tẻ nhạt, trống trải, u ám hay là quá cổ lỗ, rườm rà. Ngoài việc thể hiện gu thẩm mỹ, hãy nhớ rằng một chốn tiếp khách sạch đẹp, ưa nhìn, gọn gàng cũng là một biểu hiện của sự tôn trọng khách đến chơi. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì để thay đổi phòng khách của mình, hãy thử xem một vài ví dụ để tham khảo nhé.
Xem thêm Một số mẫu bàn ghế gỗ đẹp 2017 được yêu thích nhất
Lấp đầy sự trống trải

Bất cứ điều gì làm chúng ta thấy thiếu vắng cũng mang lại cảm giác không thoải mái, bứt rứt. Đừng bao giờ để cho phòng khách có những khoảng trống vô lý mà lẽ ra nên được lấp đầy bằng những đồ trang trí đẹp mắt, thú vị, góp phần tôn vinh lên phong cách. Dù bạn có sắm những đồ nội thất đắt tiền hay đẹp đến mấy nhưng để cho không gian vắng những điểm nhấn cần thiết thì rất đáng tiếc. Gia chủ của phòng khách dưới đây tốn nhiều tiền trong việc mua sofa, nhưng vẫn không thể ưng ý vì cảm giác phòng thiếu đi "thứ gì đó", nhất là ở khoảng tường trống. Khách đến chơi có thể sẽ khen chủ nhà có một bộ sofa đẹp nhưng khó có thể khen đây là một phòng khách đẹp. Tuy nhiên, sau khi nghe những lời khuyên của các chuyên gia, gia chủ đã bổ sung thêm một loạt những nội thất để đem đến một chốn tiếp khách vừa sang trọng, vừa có cá tính riêng.
Tham khảo thêm Tổng hợp bộ bàn ghế gỗ óc chó cao cấp
Thêm muối cho phòng khách

Phòng khách dưới đây trước khi sửa cơ bản không phải là quá tệ. Nhưng bất cứ ai ở trong nó sẽ chẳng có lấy nổi một chút ấn tượng gì, dù rằng gia chủ cũng có cố gắng khi sắm một vài nội thất đẹp mắt như chiếc ghế hoa văn xanh hay chiếc thảm có tông màu giống ghế sofa. Tuy nhiên mọi cố gắng ấy là chưa đủ và không gian này cần có "thêm muối" để xóa đi sự nhạt nhòa và buồn chán. Việc thay đổi đầu tiên nên đến từ việc quét sơn lại tường để có một sắc màu tươi mới hơn. Kèm theo đó là thay bức tranh trên tường vì dường như nó đã bị ngả màu theo thời gian. Một chiếc đồng hồ lớn có hình dáng lạ mắt là một gợi ý đầy hấp dẫn để thay thế. Thảm và gối mới trên sofa cũng góp phần không nhỏ vào việc "thêm đường, thêm muối" cho chốn tiếp khách.
 
Top