• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một số biện pháp bảo vệ cún cưng của bạn trong mùa hè

chienvet

Chuyên gia thú y
Hãy bảo vệ chó của bạn trong những tháng mùa hè
Mùa hè là mùa mà cả bạn và cún cưng đều thích tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên mùa hè nóng bức cũng có thể mang lại một số nguy hiểm cho cún cưng của bạn. Vì vậy một số lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ cho cún cưng trong mùa hè.

1. Nếu gia đình bạn đi du lịch bằng xe hơi và mang cún đi theo thì bạn không được rời khỏi cún bất kì lúc nào, khi ở trên xe hãy mở rộng cửa kính để giúp cún được thoáng mát.
2. Luôn cung cấp đủ nước mát và cho cún ở nơi râm mát.
3. Cún cưng vẫn cần phải được tập luyện trong mùa hè. Tuy nhiên cần đặc biệt quan tâm đến các loài như: chó già, loài chó có mũi ngắn, và những loài có bộ lông dày. Vào những ngày hè nóng tốt nhất là cho cún của bạn tập vào sáng sớm hoặc chiều tối. Không nên cho chó ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

4. Mặt đường vào mùa hè rất nóng nó có thể làm bỏng chân cún của bạn. Vì vậy hãy cho cún hoạt động vào thời gian thích hợp hoặc luôn đảm bảo rằng chân của chúng được bảo vệ đê không bị bỏng.
5. Một tác nhân nữa gây hại cho cún của bạn trong mùa hè là ve, ghẻ...Chúng có thể truyền nhiều bệnh khác cho cún. Vì vậy tốt nhất hãy gọi BSTY điều trị cho triệt để.
6. Chó của bạn cũng có thể bị say nắng, ung thư da, nếu như ở ngoài nắng quá lâu. Vì vậy hãy cho cún hoạt động đúng mức, và đúng thời điểm.
7. Đừng mang chó của bạn đến những nơi đông đúc, ngột ngạt.
8. Giữ chó trong môi trường sạch sẽ.

9. Không nên cho chó của bạn ăn quá nhiều, sự thừa cân sẽ làm cho chó của bạn khó thoát nhiệt và dễ mắc bệnh hơn.
10. Hãy mang cún của bạn gặp bác sĩ thú y nếu có bất cứ biểu hiện không bình thường để được tư vấn điều trị kịp thời.

Cuối cùng: Chúc các bạn và cún một mùa hè bổ ích và an toàn !:praying:
 
nhân đây cho mình hỏi vấn đề này với.

mấy ngày nay trời nóng kinh khủng,mấy con cún nhà mình cứ nằm im,lưỡi thòng tới đất,khổ sở lắm.

nhà mình thuộc loại "sống giữa thiên nhiên" rồi,vậy mà bọn nó vẫn nóng lè lưỡi.trưa nào mình cũng lôi chúng ra tắm,nhưng một lát là chũng lại lè lưỡi.

có bạn nào biết cách làm mát cho cún không?mình lôi quạt ra,nhưng không đứa nào chịu nằm,chúng sợ hay sao ấy.

giúp đỡ mình với nhé:praying:
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Nhà bạn " sống giữa thiên nhiên" đây là điều mơ ước của bao người nuôi chó trong thành phố đó. Trong thành phố còn khó kiếm chỗ mát mẻ cho cún chạy chơi đó bạn à. Thế nên bạn có thể trồng nhiều cây có bóng mát cho cún nằm. Nếu có cây rồi mà cún vẫn chưa cảm thấy mát thì bạn có thể làm cho cún một hệ thống phun sương. Hệ thống này sẽ tạo ra những hạt sương (kiểu như làm mưa nhân tạo) sẽ luôn cung cấp nước cho cún, mặt khác nó không có tiếng ồn như quạt làm cho cún sợ.
Vì thế theo mình làm hệ thống phun sương là thích hợp nhất cho cún trong mùa hè!
 

ktuyen1601

New Member
Bé nhà em thì thích nghịch nước vì là giống Labrador. Nó hay uống nước rồi làm vung vãi ra sàn rồi nằm lên chỗ nước đó. Nó cũng thích chơi với mấy cục đá lạnh nữa. Chị thử nhúng khăn vào nước rồi trải ra cho cún nằm lên xem thế nào.
 
cảm ơn bác sĩ và các bạn.

khổ nỗi bọn chúng không ở một chỗ cố định.lúc đào lỗ dưới cây này,khi đào lỗ dưới cây kia. mình có thử dùng bình xịt nước phun thử,không hiểu sao chúng nó bỏ cạy toán loạn. mình đã thử xịt nước ướt hết bãi cỏ,chúng nằm ở đó nhưng vẫn thở hồng hộc.

có lấy đá cục ra cho tụi nó gặm,nhưng chỉ 2 con chịu gặm,5 con kia không thèm nhìn tới cục đá nữa.

mà không biết có thể cạo bớt lông không hả bác sĩ?lông dày lắm,có thể cạo bớt một ít quanh cổ cho mát không?
 
Top