• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một chú mèo bị bỏ rơi cần giúp đỡ

bizonzon

Active Member
Thực sự không cầm được lòng khi xem đoạn clip của bạn. Ươc gì mình có thể làm gì được. Mong mèo con bình phục!
 

bizonzon

Active Member
Bạn chủ topic ơi, mèo con thế nào rồi, sao ko thấy tin tức gì cả :(, bác Báu ơi, có chữa được cho mèo con ko ạ?
 

anhbob

Member
Lâu không vào diễn đàn, đọc bài này thây xúc động quá. Mình cũng phản đối ý kiến giải thoát nhân đạo cho bé mèo bởi vì bé cũng chưa bi đát đến mức đó, dù mình biết chăm sóc một chú mèo tàn tật là rất vất vả. Trước đây nhà mình cũng nhặt một chó con bị liệt hai chân sau về nuôi, đi khám bs bảo không thể chữa được vì bệnh ca rê(??) nhưng về chị em mình xoa bóp chân thường xuyên nó cũng đứng lên đi lai được một vài năm, dù hơi xiêu vẹo. Cuối cùng nó chết sau 7 năm sống ở nhà mình. Tuy không thọ nhưng mình nghĩ thế cũng là tốt rồi. Bạn Mantimore cố gắng lên nhé. Mình nghĩ phải cảm ơn những người dũng cảm và tốt bụng như bạn. Mấy năm trứoc cũng có một bé mèo con bị liệt chân bị vứt vào ngõ nhà minh, nhưng mình không được như bạn. Mình không dám mang vào nhà chăm sóc mà chỉ dám tìm một chỗ kín đáo trong ngõ để nuôi tạm bé thôi, vì lúc đó mới Tết xong mà mẹ chồng mình rất kiêng và ghét mèo, nhà cũng đã nuôi mèo rồi. Nuôi đc khoảng hai tuần thì bé bị con gì cắn chết hay sao í. Mình thấy ân hận lắm vì mình không đủ lòng tốt để cứu bé, dù bé rất tình cảm.
Mong rằng bé mèo này sẽ may mắn hơn.
 

fanofken

Member
Cảm ơn bác Báu. Mong bác sẽ giúp bé. Xem clip thấy chắc là em thèm được yêu thương lắm :((
 

pjka_wife

New Member
Thương quá, Hy vọng bé mèo sẽ khỏe mạnh, sớm tìm được chủ nhân tốt bụng
 
ôi em ấy đáng yêu quá, mong là em ấy sớm tìm được người chủ thật sự yêu thương em ấy, bé mèo con ở lứa cũ nhà mình mà mình đã cho bạn mình đang ở tình trạng bi đát hơn bé mèo ấy nhiều, bé ấy vốn khỏe mạnh, bị mắc bệnh gì đó rồi liệt chân sau, và bây g liệt cả chân trước, bạn mình vẫn đang cố chăm sóc em ấy, em ấy nằm liệt một cỗ rồi, không được linh hoạt như bé ấy đâu, chúc các bé mèo luôn mạnh khỏe:)
 

meomotdau

Member
Cảm ơn những ý kiến của các bạn. Mình đương nhiên sẽ làm những gì tốt nhất mình có thể cho chú mèo này. Chắc chắn mình sẽ không kết thúc cuộc đời của nó sớm vì nó không hề có một dấu hiệu gì của sự đau đớn cả, nó vẫn đang sống, yêu đời với đôi chân bị liệt. Hơn nữa, đúng như bạn ngudaymuon nói mình không có quyền làm việc đó, cũng như không ai có quyền hạn đó cả. Đó là quyền của Chúa. Hôm nay mình bận nhiều công chuyên quá nên vẫn chưa thể đưa nó qua chỗ thú y được. Trong tuần này mình cũng chưa biết liệu có thể sắp xếp được hay không, mình thực sự rất lo lắng và mong ai đó có lòng và thời gian chăm sóc cho nó thay mình vì mình không có khả năng đó.
Mình xin chia sẻ 1 vài hình ảnh của nó cho các bạn, mình tính chụp hình thôi nhưng nó ngọ nguậy quá không chụp được nên đành phải quay video (bằng di động thôi nên hơi mờ, các bạn thông cảm)
http://www.youtube.com/watch?v=MXGh1dpIEcA
http://www.youtube.com/watch?v=eyHES9-LYqE
Bạn thật là tốt bụng. Ngày trước nhà mình cũng có 1 bé mèo bị liệt 2 chân sau do rơi từ trên cao xuống. Khổ thân lắm, nhất là vấn đề vệ sinh. Nhưng mình thấy bé mèo này chân sau vẫn cử động được, nên có thể nó sẽ khá hơn đấy. Tình hình thế nào bạn cho mọi người biết tin nhé. Giờ nhà mình đang có mấy bé mèo rồi. Mèo bà thì mới sinh 3 nhóc nên không thể giúp bạn được. Có thêm 1 bé mèo có 4 chân nhưng chỉ đi được 3 chân thôi. Hắn nghịch và sống tình cảm lắm. Bạn hãy cố gắng chăm sóc bé mèo, nó đang rất cảm ơn bạn đấy. Chúc bé mèo nhanh khoẻ và bạn sẽ luôn gặp may mắn nhé. >:D<
 

pjka_wife

New Member
Rất tiếc gia đình mình thk chó mèo. Mà bản thân m lại đnag nuôi 7 bé mèo + 1 bé chó rồi nên k thể đón bé về đc. Trông bé rất đáng yêu và nhanh nhẹn. Mình nghĩ nếu có sự chăm sóc tận tình chắc bé sẽ khỏe lại thôi. Mình đọc thấy có bạn nào trc cũng có bé mèo bị liệt, bạn í xoa bóp thường xuyên nên dần dần chân bé đã phục hồi hơn. Hay bạn chủ topic cũng thử làm vậy xem sao. Bé nhanh nhẹn vậy, chắc chắn sẽ sớm khỏe thôi. Hy vọng sẽ đc xem video bé đi = 4 chân :)
 
Top