• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mọi người tư vấn giúp ạ . Chó đang mang thai .

tronglam16

New Member
Mạo muội cho em lập topic này .

Các bác cho em hỏi với ạ . cún nhà em đang trong thời gian mang thai, được khoảng 2 tuần .

Điều mà em băn khoăn mong các bác giải đáp giúp : chó nhà em nuôi từ bé đến lớn chỉ cho ăn cổ gà trộn với cơm . Nay chó đang mang thai, cho em hỏi vẫn cho ăn cổ gà trộn với cơm có ảnh hưởng gì trong thời gian mang thai và nuôi con ko ạ. Em nghe nhiều người nói , chó ăn gà trong thời gian này sẽ bị mất sữa , em chẳng hiểu thế nào ...

Vậy , cho chó ăn gì trong thời gian mang thai ,thời gian nuôi con là tốt ạ .

Rất mong các bác chia sẻ cho em một chút ít kinh nghiệm để nuôi và chăm sóc mẹ con cún trong thời gian tới.

Cảm ơn mọi người trước ạ .
 

nguyenducminh63

Active Member
Bạn nên tham khảo tài liệu này xem nhé:

Sau khi chó cái đã có những biểu hiện rõ rệt, cũng là lúc chúng cần có chế độ ăn và hoạt động đặc biệt hơn. Từ khoảng 5 tuần bạn nên cho thêm sữa và 1 quả trứng vào bữa sáng. Bên cạnh đó tăng thêm thịt cho chó cái khoảng 68o gram đên 800 gram thịt ( protein) và khoảng 500 gram bánh qui ngâm nước (loại dành cho chó để tăng cường hyđrat-cacbon). Nên chia thành 2 -3 bữa để không khiến chó cái cảm thấy không thoải mái, không nên để chó cái quá béo, điều này sẽ gây khó khăn trong lúc sinh và chó con sẽ quá to, và những thứ không tốt cho chó con nữa. Trong thời gian này nên cho chúng ăn thêm viên thuốc lá cây mâm xôi ( có tác dụng tốt trong khi sinh) multi - vitamin, và xương thịt đã được khử trùng.

Hầu hết chó cái thường ăn rất khỏe cho đến khi sinh, chúng thường ăn hết đồ ăn, nhưng cũng đừng quá lo lắng nếu chúng không ăn hết đồ ăn.

Luyên tập hàng ngày như đi dạo, cần phải tiếp tục đến khi có thể. Nhưng chó cái sẽ trở nên to hơn vào koảng 2 tuần cuối và hoạt động hàng ngày nên hạn chế.
và tham khảo thêm topic này xem sao: http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=3027

Chúc có 1 đàn chó con như ý muốn!
 

tronglam16

New Member
Bạn nên tham khảo tài liệu này xem nhé:



và tham khảo thêm topic này xem sao: http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=3027

Chúc có 1 đàn chó con như ý muốn!
Cảm ơn bác . Em đã đọc trước rồi .vì ko nói rõ đến cho ăn món gì là tốt . Chỉ nói là ko nên cho ăn nhiều : thịt, tanh mỡ, sữa ... Vậy cho em hỏi như thế thì phải cho nó ăn món gì đây ạ. Hay là tất cả các thức ăn đều ăn được,ko cần phải kiêng cữ gì ạ , chỉ là ko nên cho ăn nhiều đúng ko ạ .
E thấy khẩu phần ăn của cho đang mang thai, và đang nuôi con sao khó quá vậy .
 
Top