• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mọi người làm ơn giúp em với ạ. E lo cho bé quá

Tqhoang

New Member
Chả là e có nuôi 1 em samoyed hơn 3 tháng. Nhưng đợt này phần lông ở dưới bụng nó bị đóng vẩy. Vs có mấy cái mụn mủ màu vàng như trongg ảnh.
Mọi người có thể tư vấn giúp em xem nó bị bệnh gì và cách chữa ntn k ạ.
E xin chân thành cảm ơn
 

ohcuey

Member
Mình rất kỵ thuốc nội ngoại ký sinh và thuốc chích để triệt sản hằng năm vì nó rất độc, hại gan, chó dễ bị bệnh khi về già do tích tụ chất độc, chết sớm. Chỉ cần quá liều 1 tí là có nguy cơ chết chó. Giống như người bị giun với nấm da, thay vì uống thuốc sổ và thoa thuốc ngoài da thì lại đi hóa trị vậy. (Bạn nào từng có người thân đi hóa trị ung thư sẽ thấy hóa chất vào hại người kinh khủng như thế nào). Những cách điều trị dùng "dao mổ trâu" như vậy chỉ nên dùng khi không còn cách nào khác. Mình nghĩ bạn nên tìm mua dầu tắm fay medical medicare gì đó + lau bằng nước trà xanh đậm đặc hằng ngày cho bé trước khoảng 1 tuần xem có tiến triển không rồi hãy nghĩ đến việc dùng thuốc. Tắm xong lau khô ngay đừng để ẩm ướt. Nếu mụn mủ lở loét ra thì dùng thuốc VIME-BLUE xịt vào để mau lành (thuốc này chó liếm vào cũng không sao). Chó mình trước cũng bị giống bạn, nhưng chưa nặng bằng, mới chớm thấy vảy là mình tắm trà xanh và fay ngay nên giờ đã hết hẳn.
 
Top